Street Fighter IV Series - Nơi thảo luận, hỏi đáp, trợ giúp

Thảo luận trong 'Street Fighter Club' bắt đầu bởi HoàngTử_BaTư, 25/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. danyvuong

    danyvuong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/5/09
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    US Air Force
    =)):))=)):))=)):))=)):))
    Hay thiet do cu Lam9p.
    Thong bao la hien nay Dany dang rat cham soc cho WE RULES tren Iphone(chong rau)
    Va tin tuc tren thieu nhieu chi tiet qua....nhu Dong Ta,Tay Cuong,Nam Tang, Bac Hiep cua VN chua dong du de hen nhau tren Hoa Son luan kiem dc
    Noi 1 cach khac hien nay o VN chi co Nam Mo Dung, Bac Kieu Phong so tai voi nhau thui.....:)):)):))
    Hien nay, nguoi thi dg an Kiwi, nguoi thi dang luyen Valentino R,nguoi thi dang Coco Duong Qua..... Time dau nua ma luyen?=))
    (Sorry kieu an noi o tren, vi qua ham mo bo kiem hiep cua Kim Dung nen...)
    Noi Tiep:
    Vua roi vo lam ta chung kien su xuat hien cua Cuu Thien Truong(bip mon,chem gio) nen roi loan tinh than thi dau, va roi cung bi Kim Dung(o day la Mod)dung Nhu Lai Than Chuong danh nat nguoi.....
    Som mong cac cao thu con lai som quay lai de con hen nhau HOA SON 2011
    Ngoai ra, vo lam ta con co Toan Chan That Tu va Chu Ba Thong
    Ai nhan lam Kim Luan,Doan chi binh va Cuu Thien Xich....Cong Ton chi?:))=)):))=))
     
  2. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,915
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đó mới là số báo đầu tiên, số báo tiếp theo về tình hình nội bộ SFHN và phỏng vấn SFHCM sẽ dc xuất bản sớm nhất có thể =))
     
  3. kenhatgan

    kenhatgan C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    1,591
    cố lên bác. Em ủng hộ tạp chí "play fighter" cua bác thôi :D
     
  4. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,706
    Nơi ở:
    -_-!
    Xem clip combo thấy ai cũng đánh dài ngoằng nhưng sao khi vô trận đánh thật thấy đồng chí nào cũng đánh 2-3 đòn rồi dứt điểm chứ ko đánh dài như trong clip combo. Tại sao vậy ? :|
     
  5. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,915
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hiệu ứng tâm lý và do đẳng cấp bạn à
    Thứ nhất là bạn sẽ chỉ thấy 1 combo dài ngoằng show off khi level 2 bên quá chênh, nếu bạn cảm giác được đối thủ đánh thua mình khá xa, muốn thắng nó lúc nào cũng được thì bạn hoàn toàn có thể tung ra 1 combo dài vì khả năng phòng thủ của bên kia yếu hơn sức tấn công của mình
    Thứ hai là do 1 trận đấu giải thực sự trình độ không cách nhau quá xa nên muốn thắng phải ra những đòn an toàn, mà đòn an toàn thì thường là khả năng trượt thấp, tức là combo phải ngắn và hiệu quả
     
  6. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Ví dụ đơn giản là khi đánh ai cũng sợ đánh trượt, nên sẽ đánh những chiêu trượt cũng ít nguy hiểm (shouryuken, tiger uppercut = LP chứ không = HP).

    Combo sẽ được chọn là hiệu quả nhất cả về damage lẫn sự tiêu hao. Chứ cái combo 700 damage mà nguyên Ultra + mấy cột ex mất thêm có 1 tí HP thì không ai hâm gì mới xài.

    Với số Ex và Ultra đó có thể tách làm 2-3 combo tổng damage ngon hơn nhiều.
     
  7. Chaos Yu

    Chaos Yu Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Ended World
    Cho hỏi cách tập canh thời điểm ấn mấy đòn linking attack, chả hiểu sao ấn mấy đòn này toàn bị đỡ (Kiểu như cr.LK rồi st.LP, ấn thì ra nhưng toàn bị đỡ cú LP :-w )

    Mình xài PAD
     
  8. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Thì do link không chuẩn , bị rời chứ sao nữa. Nên nhớ 1 điểm khá quan trọng là frame ON HIT và ON BLOCK là khác nhau nên blockstring đương nhiên sẽ khác với combo. Mặc dù là sự chênh lệch không nhiều lắm nhưng vẫn có thể gây ra rời rạc. Nếu blockstring không được thực hiện chuẩn thì đối thủ chỉ cần mass uppercut hoặc poke là chết rồi.

    Về chuyện combo dài và combo hiệu quả. Có thể lấy ví dụ tiêu biểu là Poongko và Daigo, combo Poongko làm bao giờ cũng hoa mỹ đẹp mắt nhưng gặp Daigo thì lúc nào cũng ăn hành, mặc dù daigo hầu như chỉ zoning và punish.
    Có mấy lí do chính : Thứ nhất là vấn đề damage scaling. Như ta đã biết thì fighting game nào cũng có hệ thống damage scaling, mà đặc biệt trong SF4 hoặc GG thì damage scaling/guts là cực kì cao, do đó combo càng dài thì damage càng giảm. Một số char như sống bằng chip dam/clean hit như blanka rank cao là vì thế, đánh các đòn rời rạc ,chẳng hạn 3 cái LP rời rạc luôn mạnh hơn 1 combo 3 cái LP liên tục.

    Tiếp theo là vấn đề tư tưởng. Khi bạn quá tập trung vào trình diễn combo thì khả năng đọc trận đấu kém đi rất nhiều so với việc tập trung vào xử lí tình huống.Chỉ đơn giản là không hiệu quả vì combo càng dài càng đòi hỏi timing cũng như điều kiện strict hơn combo ngắn rất nhiều, mà hiệu quả không hơn là mấy.Cái này chủ yếu là do playstyle và tính cách từng người. Có người thích thể hiện, có người thích hiệu quả.Nói chung là tùy.

    Còn mấy cái về tâm lí/đẳng cấp 9p nói ở trên thì đương nhiên rồi.Chỉ có thể tập nhiều để cải thiện thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/9/10
  9. long_khac

    long_khac C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/03
    Bài viết:
    1,841
    ku Hùng ku THành giờ cũng quýnh sf nữa ah . Quýnh trên máy nào thế ??
     
  10. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Cho mình hỏi 1 câu hơi ngu, nhưng nếu LP chẳng hạn là 1 frames thì có nghĩa là nó = 1/60s (vì frame chuẩn 60fps), tức là để link các chiêu LP LK thì phải mass nút + bàn phím siêu xịn à.

    Riêng luyện Ryu cái F.HP -> DF.HP -> Shouryuken cũng đủ mệt rồi, mãi không link được cái DF.HP trong khi shouryuken thì vô tư
     
  11. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,915
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko ko bạn ơi hàng Light làm sao mà plinking = mass nút được, plinking chỉ áp dụng để nối L sang M hoặc sang H thôi
    À có nút select trên stick plink được hàng Light đây , nguồn forum shoryuken.com =))
     
  12. long_khac

    long_khac C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/03
    Bài viết:
    1,841
    ví dụ
    [video]lCP1sVYUxGQ[/video]

    ................
     
  13. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,706
    Nơi ở:
    -_-!
    1 - Bất cứ FTG naò tao cũng hỏi câu đó hết trơn. ;;)
    2 - Mật độ 10-15'/ngày thì có tính là chơi ko :)). Mà tao đã rớ tới SF4 từ lúc còn ở Q7 rồi ko nhớ a', mỗi tội đánh như c*t nên toàn feed =)). Vơí laị biết chút chút để mai mốt tên :-B có về nc',anh em hội họp tao cũng feed lâu hơn chứ ko lẽ cứ mật độ 10s/hiệp như trước thì kì quá :-"
    3 - PS3, ngoài tiệm
     
  14. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    1 frame tuy khó nhưng không phải là không thể. Nếu quy ra 1/60s thì nghe có vẻ ghê gớm nhưng thật ra throw startup là 5f mà nhiều khi phản xạ vẫn kịp ( phản xạ nhé, chứ không phải là do biết đối phương tickthrow). Còn 1,2 frame thì tập timing nhiều sẽ được thôi, không vấn đề gì đâu.

    Cái 6HP 2HP SRK, nếu đồng chí đánh trên key thì input đơn giản hơn.
    6HP, giữ xuống (2)HP sau đó vẫn giữ 2, tap 66 + HP tiếp là được. Shortcut của shoryuken là giữ xuống, tap tiến tiến. Cũng đơn giản.
    Chứ nếu input chuẩn là 623 thì nhiều khi khó lắm.
    Mà timing cái 2HP cũng chẳng phải khó, tập nhiều thì quen thôi.
     
  15. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    À thế thanks đồng chí nhá. Mình toàn Shouryuken = cách bấm 626 thôi.
     
  16. HoàngTử_BaTư

    HoàngTử_BaTư Persian Prince

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    3,652
    Nơi ở:
    facebook/34Shop
    Gửi lời mời đến tất cả các anh em yêu Fighting nói chung cũng như Street Fighter nói riêng cùng đến dự và giao lưu cùng anh em Hà Nội vào hồi 9h sáng ngày mai tại Cyzone số 90 ngõ 167 Tây Sơn (đối diện gò Đống Đa). Rất mong các anh em bớt chút thời gian đến cùng với các game thủ, các bạn đến có thể giao lưu, trao đổi, ngồi xem cổ vũ hoặc đánh càng tốt.

    Xin chân thành cảm ơn!
     
  17. Luca95

    Luca95 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/11/08
    Bài viết:
    478
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hi all, em là 1 người chơi ... đủ các thể loại game và mới thử SF4 đc vài ngày trước =))
    Tình hình là đến giờ đánh với normal cpu vẫn còn lật đật :(, tuy nhiên do đã cai game online rồi -> ko có gì để chơi nên tiếp tục mày mò SF :x.Tuy vậy vẫn gặp vài vấn đề nho nhỏ :(
    1.Hệ thống combo của game phải nói là khá khó với dân mới chơi game fighting như em, đã thử Trial nhưng đến màn kết hợp 2 skill là tạch (VD Crimson Viper mid kick + mid thunder knuckles), ấn ko thể nào mà kịp đc :(, vậy bác nào có tips về vụ này k ạ :(
    2.Thấy rất nhiều người nói đến cancel skill nhưng không hiểu làm kiểu gì nữa :((
    3.Fav char hiện tại của em là Sakura :x, vậy bác nào có thể chĩ dẫn vài đường cơ bản k ạ :"> Em xin cảm ơn :x
     
  18. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Newbie không nên tập Viper. Viper là char khó sử dụng nhất trong SF4, cần rất nhiều technique.Mới chơi thì cứ Shotokan ( Ryu,Ken ) mà chiến.
    Combo cũng chẳng cần tập, toàn bộ nghệ thuật của SF4 cũng chỉ nằm trong 1 chữ "zoning".
    Ví dụ đơn giản :
    Căn khoảng cách Ryu bắn Hadouken liên tục sao cho đối thủ không thể áp sát, mà nếu nó có nhảy qua được thì cũng trúng tầm stand Hard Kick hoặc Uppercut của mình.

    Chỉ dùng hadouken/shoryuken + throw + stand hard kick để đi hết normal/hard/nightmare của phần Arcade. Sau khi hoàn thành được cái đấy thì hãy tính đến chuyện combo.

    Tập combo cho đẹp mắt xong vào trận không có cơ hội dùng thì cũng chẳng khác gì bao cát.
     
  19. Luca95

    Luca95 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/11/08
    Bài viết:
    478
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em thấy Sakura cũng khá giống Ryu + Ken, vậy xài đc k ạ :-?
     
  20. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    Tùy đồng chí thôi =)). Tuy gọi là shotokan nhưng playstyle của Sakura khác hoàn toàn so với Ken và Ryu đấy. Chủ yếu là do sự khác biệt về "fire from my hands". Sakura thiên về lối đánh áp sát và tấn công dồn dập/rush down hơn là đấu súng cò cưa/zoning, thuộc loại char khó chơi khó trúng thưởng.
    Điểm mạnh là có reset combo khá hay, bnb và punish mạnh với giá rẻ, ultra dễ nối.
    Tuy nhiên máu gián, wake up options kém ( do uppercut lởm ), gặp những char có command throw thì rất phiền, và nếu đồng chí mới chơi thì không nên đánh các char rush down làm gì trong khi chưa có ý thức tốt về mind games,không thể phát huy hết sức mạnh của rushdown style.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này