Sự thật về game Chaos Age

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi mentos1901, 6/4/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    Sorry mình không có nhiều thời gian nên chỉ trả lời được đến thế, có một số điều khúc mắc nữa mình muốn trả lời nhưng ý kiến cũng không rõ ràng lắm nên mình xin trả lời sau, khi chủ nhân của ý kiến diễn giải nó rõ ràng hơn.
    Xin cảm ơn các bạn đã đóng góp ý kiến.
     
  2. baby_chocolate8

    baby_chocolate8 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    787
    Nơi ở:
    No Mutants Allow
    thực ra cuối cùng thì theo ý anh Trangenix Team thì cái game " Thời Loạn" này là
    MMOFPS với
    thật sự là ý tưởng mới lạ là` 1 diều rất quan trọng .Nhưng mới mẻ quá thì cũng hơi khó để anh em gamer vn bây giờ tiếp thu ^_^.
    Và cũng ko thể so sánh 1 FPS thuân túy với 1 MMOFPS . Mà FPS ko có quest , nó chỉ có 1 story line và gameplay đi theo cái storyline đó ,hmm , có thể có mission nhưng ko có quest . Ý kiến này là theo ngu ý của tôi . Có gì sai thì anh em thông cảm ^_^ .
    Vì mỗi người có 1 cách hiểu khác nhau về " quest " ^_^
     
  3. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    Thật sự thì mình vẫn thích cốt truyện hiện đại hơn , MMOFPS thì mình chơi cũng vài game rồi và phải nói rất hấp dẫn. Về mặt ý tưởng thì mình có nhưng mà không biết nên nói với ai cả.

    Các bạn có thể tạo 1 game với cách chơi chiếm căn cứ được không ? hiện tại rất ít game dạng này. Đại khái các bạn có thể liên tưởng đến Blitz hoặc Planenet cũng được

    1 map có 4 hoặc 5 căn cứ chẳng hạn và người chơi sẽ phải cùng với phe của mình đánh chiếm các căn cứ của đối thủ , khi chiếm được căn cứ thì phải tiến hành bảo vệ và sửa chữa các công cụ phòng thủ. Khi mà 1 map bị 1 phe chiếm hoàn toàn thì các phe còn lại bị đẩy về tổng hành dinh , muốn vào lại map để tấn công thì phải di chuyển đến 1 điểm cố định.

    Phe chiếm được nhiều sẽ có lợi thế về vị trí địa lý , các khu vực hồi sinh , tài nguyên hoặc vàng bạc.

    Theo những gì mình thấy ở bản Demo thì các bạn có đủ khả năng để tạo ra 1 game thuộc dạng này. Bối cảnh vẫn là Âu Lạc cổ cũng được.
     
  4. yugioh123

    yugioh123 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/04
    Bài viết:
    868
    Nơi ở:
    (.)(.)
    yup, ngoài ra còn có FPS 2-3 nhóm tộc liên minh làm Q, hiện giờ thì tui ko nhớ ra tên, nhưng quả thật nếu TT làm đc dù chỉ 1 phần nhỏ trong bản Beta sắp tới thì đó cũng là 1 thành công.........

    để nói rõ cách nhận Q trong thể loại này e các bác nên chơi nhiều game mang tính action hơn, vì nó có cách nhận Q khác so với bt
     
  5. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    @G Crazy-wolf:
    Ý tưởng sơ khởi của "Thời loạn" gần giống như những gì bạn nói :P
     
  6. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Như tôi đã nói ở post trước, tôi nhận xét dựa trên phiên bản demo của Trangenix. Nếu như Trangenix có phiên bản khác sau này thì tôi cũng rất sẵn sàng cập nhật những nhận xét của tôi.

    Như tôi đã nói trong bài trước, phần thiết kế kỹ thuật dành cho FPS và RPG chỉ là ví dụ. Tôi dùng hai ví dụ của một game FPS theo kiểu kinh điển và một game RPG để cho thấy rằng những phần cơ bản của game design phải được thống nhất và lock-down trước khi phần phát triển bắt đầu. Design chi tiết có thể thay đổi nhưng về tinh thần và các design căn bản của game phải được giữ nguyên trong quá trình thực thi để đảm bảo sự hoàn tất của project. Nếu những phần này bị thay đổi thì khả năng rất cao là phải code lại một phần rất lớn của code tree mà điều này xảy ra trong thởi điểm gần cuối của project là một điều tối kỵ. Đương nhiên là bạn có thể làm bất cứ cái gì bạn muốn, xét cho cùng đây là game của bạn. Đây chỉ là nhận xét của người bên ngoài cuộc.

    Bạn có nhắc đến NetStream(R) technology của ArenaNet. Technology này được design để update contents của game - quest, map, items on-the-fly. Không có technology này thì người chơi chỉ phải logout và patch game mỗi khi có contents update thôi chứ gameplay chẳng có gì thay đổi cả. Nếu như không có technology này thì cũng chẳng thể nào biến Guild Wars thành Diablo clone được tại về design cơ bản hai game khác nhau rất nhiều.

    Tôi không có ý định đặt câu hỏi về việc các bạn thực thi các features design như thế nào, tôi chỉ thắc mắc là các bạn không có một tập hợp của những design cơ bản về gameplay. Feature có thể thêm vào từ từ trong quá trình làm game nhưng cái xương sống của game phải hoàn tất.

    Ví dụ nhé: Nếu như tôi muốn nói về design cơ bản của Planetside một MMOFPS của Sony Entertainment thì tôi sẽ nói như sau:
    - persistent world, mỗi world có thể chứa vài ngàn người chơi
    - basic gameplay là territory capture
    - Có ba factions, mỗi faction có weapon và vehicle khac nhau
    - combat theo kiểu FPS
    - RPG element, người chơi có thể phát triển character với level, experience
    - mỗi faction có một home base, đây là nơi người chơi gặp gỡ và thành lập squad, clan

    Đại khái là như vậy. Tôi thiết nghĩ Thời Loạn ít ra cũng phải có một cái xương sống cơ bản như thế. Nó giúp cho việc phát triển game và cũng hỗ trợ cho việc marketing game.

    À, còn một việc nữa. Trangenix biết là Quake engine sử dụng GPL chứ. Đây chính là mặt mạnh cũng chính là mặt yếu của Quake engine. Bạn cũng biết là khi phát hành game sẽ phải phát hành luôn source code của game chứ? Nếu không muốn sử dụng GPL thì sẽ phải trả phí cho id Software đó.
     
  7. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    @Thachsanh:
    NETStream là công nghệ nền tảng của GuildWars, nó không chỉ đáp ứng việc cập nhật dữ liệu onfly mà nó còn chịu đảm nhận khả năng transparent player từ một district sang district khác, hoặc từ district sang arena và ngược lại, nếu không có nó, người chơi sẽ phải làm một việc đúng như Diablo: một player tạo quest, arena etc... và các player khác joint, không tự động.
    Tập hợp cơ bản thì tôi cũng đã có nói từ trước, có thể chưa đủ rõ ràng đối với bạn. Nếu bạn muốn chúng ta có thể thảo luận thêm về vấn đề này.
    Chúng tôi đã xúc tiến mua license của engine Quake.

    Manythanks and best regards.
     
  8. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Err, theo như tôi biết thì công nghệ chuyển người chơi từ district này sang district khác hay từ district sang arena và ngược lại gọi là dungeon instancing technology, không phải là streaming technology mà bạn đề cập. Streaming technology chỉ dùng để update contents mà không phải log-out và patch thôi. Ví dụ khi bạn chuyển vào một vùng mới mà chưa có file cho vùng đó hay file bị cũ thì sẽ tự động download file mới.
    Tôi có 1 cai whitepaper của ArenaNet về technology của Guild Wars ở đâu đó, để tôi tìm lại cho. Hình như có một phỏng vấn trên internet về Guild Wars technology với Jeff Strain của ArenaNet. Họ nói chuyện đơn giản hơn và không có technical như whitepaper, dễ hiểu hơn, để tôi tìm lại link.
     
  9. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
  10. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    @Thach sanh:
    Hi, nói thực là khi bạn nói về NETStream (R) như trước đây mình cũng hơi giật mình, mình không nghĩ có nhiều người biết đến nó, giờ thì mình nghĩ là bạn suy đoán thôi chứ không có thông tin về nó thật.
    Mình có thông tin về NETStream theo tài liệu sales của ArenaNET, như mình đã nói, nó đảm nhận cả 2 việc cùng lúc, còn ở vị trí của mình thì khả năng transparent player của công nghệ này quan trọng hơn, việc cập nhật content onfly hay, nhưng chưa hoàn hảo, thực tế người chơi Guildwars vẫn có lúc phải chờ cập nhật dữ liệu, nhiều khi tương đối lâu.
    Có lẽ những bài post gần đây đi hơi xa khỏi vấn đề ban đầu, mong mọi người thông cảm.

    Manythanks and best regards.
     
  11. thanden

    thanden Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/12/02
    Bài viết:
    951
    thật chất khi làm một game mình nên nhìn vào tương lai một chút, có thể ở VN NETStream có phần bất tiện nhưng nhiều quốc gia có cơ sở viễn thông phát triển thì việc sử dụng streaming technology là hợp lý, internet của VN sẽ càng ngày càng nhanh nên việc chờ cập nhật dữ liệu cho new area và khi có event, còn đối với nhà phát triển game thì quá thuận tiện khi phát triển game
     
  12. duyth

    duyth Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/9/03
    Bài viết:
    441
    Hic, tôi đọc cái story line đến mắt nổ đom đóm mà ko hiểu gì cả, cho xin cái game features với.
    Mà thật sự thấy game này ngờ ngợ, cứ như là game fantasy thông thường với tên nhân vật và bối cảnh được dịch lại thành tên Việt, cái "cho người việt" mà tôi nghĩ ở đây là hoàn cảnh, cốt truyện, game play Việt
    chứ nói thật, mấy cái tên lianbang langbian.. này nọ có khi mua 1 game về Việt Hóa đặt lại cũng được.
    Nếu có 1 game Đinh bộ Lĩnh dẹp loạn sứ quân thì quá tuyệt.

    ps : chỉ là góp ý thôi nhá, dù gì vẫn ủng hộ game VN phát triển.
     
  13. ragu

    ragu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/10/04
    Bài viết:
    204
    Hehe uổng công thachsanh ngồi viết tùm lum. Góp ý cho người làm game thật sự thì tốt, viết cho mấy cái nhóm nổ lấy tiếng, lừa đảo thì viết chi cho mệt =))
    Hết Fate của Shinra, Rồng đất việt giờ thêm quả lừa Chaos Age nữa. Nhóm Trangenix (0 biết có bà con họ hàng gì với Square-Enix ? :D) có gan thì tiết lộ xem các bạn đã làm gì trong "game" Chaos Age? modify texture, modify code ??? Chứ chờ đến khi "game" này release chắc hơi bị lâu.
     
  14. tientoan

    tientoan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    0
    oải .

    Trangenix Team nói chuyện cao siêu ghê, trong khi phần quan trọng nhất mà CA thất bại chính là chất lượng đồ họa, có thể nói quá shlt !!!

    Game như vậy mà đòi đưa đi xuất khẩu thì pó tay ! Game của người ta làm ra, dù chưa ra demo, beta , người ta cũng đã có screenshot hay trailer rồi, còn đằng này đồ họa shlt như vậy hèn chi không có lấy 1 cái screenshot trên website .

    Game CA này định đem xuất khẩu qua đâu vậy ? Đừng có bàn đến công nghệ hay gameplay gì cả trong khi graphic kiểu đó thì tốt nhất nên dẹp đi !
     
  15. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    @Ragu: chúng tôi lừa đảo ai? Nổ lấy tiếng lúc nào? Nếu bạn muốn xúc phạm người khác thì cũng nhìn lại mình một chút nhé. Tôi thấy mấy anh dai nhà mình phóng tác một câu rất hay, nhưng mà hơi thô: "Ngậm sh!t phun người, bẩn mồm mình trước"
    @Tientoan: tôi cũng đã nói là những bài post gần đây hơi đi lệch chủ đề. Trong milestone tiếp theo chúng tôi có tập trung vào nâng cao chất lượng đồ họa, hy vọng có thể đáp ứng nhu cầu của những người như bạn. Nhưng game của người ta làm ra như vậy, chúng tôi đi đường khác thì có làm sao không ạ? Dù bạn có đánh giá đồ họa quan trọng đến mấy đi nữa thì cũng không phải tất cả các gamer đều như bạn, sẽ có người quan tâm đến gameplay hoặc những thứ khác, nếu chúng tôi chỉ tập trung vào đồ họa họ xúm lại chém thì sao ạ?
    @All: chúng tôi mong đợi sự hợp tác của mọi người, thực lòng mà nói, nếu như các bạn có thể chỉ ra các bạn cần cái gì, nếu các bạn là chúng tôi các bạn sẽ làm như thế nào hay hơn, chúng tôi sẽ trân trọng và tiếp thu, còn nói cho cùng, nếu hành xử như một số đồng chí mở mồm ra là chê bai, giọng điệu vô học thì xin lỗi, những "khách hàng" hạ cấp như vậy chúng tôi sợ là không dám phục vụ.

    Xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của các bạn.
    Manythanks and best regards.
     
  16. finalfantasyreborn

    finalfantasyreborn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/4/03
    Bài viết:
    1,177
    :)) có chương trình detect " kind of users " chăng bác ? câu này bác nóng tính rồi , bác đã chấp nhận thảo luận thì phải chấp nhận mọi loại ngôn ngữ , chấp nhận đối kháng , thế thôi . Về đánh giá của riêng tui về project của các bác thì tui chỉ có 1 chữ , mong các bác cố gắng nhiều hơn .
    -------------> " Sh†T" <---------
     
  17. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    @finalfantasyreborn: chào bạn, tôi có nóng thật, hôm nay trời lạnh quá nóng người chút cho phê :P. Tôi chấp nhận mọi loại còn gì nữa, có ai tôi không trả lời đâu? Còn có strike thì chúng tôi cũng phải phản hồi chứ nhỉ, không họ lại bẩu chúng tôi láo, dỗi thì chúng tôi chết à :))

    Xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của các bạn.
    Manythanks and best regards.
     
  18. ragu

    ragu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/10/04
    Bài viết:
    204
    Ặc ặc, lừa đảo tức là thực ra chẳng làm gì cả, chỉ sửa lại source code của game người khác, vẽ vài cái texture và model được... 1 cái nhà mà nổ làm game như guildwars, định xuất khẩu... Tớ nói có sách, mách có chứng, không phải nói suông, em giai đừng phát biểu linh tinh kẻo anh Nam FSoft biết được thì lại mệt.
     
  19. TRANGENIX TEAM

    TRANGENIX TEAM Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    63
    @Ragu:
    You welcome! Mời bạn đem sáchchứng ra ạ? Nói mù thì nhiều người nói được lắm ạ. Nếu cần số đt của anh Thành Nam thì PM cho tôi nhé, còn mail thì đơn giản thôi, có nhiều người cũng biết nên post luôn: nam@fpt.com.vn, xin mời.

    Xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của các bạn.
    Manythanks and best regards.
     
  20. G crazy-wolf

    G crazy-wolf Cuồng Lang

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    2,574
    @ All : vấn đề này nên dừng ở đây được rồi. Hiện tại vấn đề đúng hay sai thì chưa biết vì game vẫn chưa ra bản beta , bản vừa rồi chỉ là DEMO thì khó mà nói được gì nhiều.

    Hiện tại Wolf chưa hiểu tại sao lại có quá nhiều người chửi nhưng lại không có thành ý góp ý cho họ , phải chăng vì vấn đề kinh doanh , thương trường ?

    Nếu thật sự những bài viết trên chủ yếu để hạ thấp uy tín của 1 nhóm làm game thì rất là kỳ lạ , phải chăng các đối thủ của họ không đủ khả năng để thành lập 1 nhóm như vậy để cạnh tranh nên mới sử dụng cách này để làm nhục chí người khác. Nếu thể thì thật sự đáng buồn cho nền công nghiệp game VN.

    Xin lỗi nếu suy đoán trên là sai sự thật , vậy thì động cơ thật sự của các bạn là gì ? đề cao bản thân hay sính ngoại ? Bản thân việc này cũng không xấu , vì Wolf cũng thuộc dạng đó , cũng thích chơi game của nước ngoài , đề cao Eve online và GW , WOW ..., Wolf cũng tham gia tranh cãi forum hoài để phô diễn chút kiến thức ít ỏi của mình. Tuy nhiên các bạn có cảm nhận rằng các bạn đang hơi quá đà bằng cách phô diễn cái khả năng "chửi gà mắng vịt" chứ không phải là phô diễn kiến thức chăng ?

    @Trangenix : các anh nên lập 1 topic mới với nội dung đại loại như : "Đóng góp ý kiến và những điều chưa hợp lý xoay quanh bản Demo của game Thời Loạn" , trong đó ghi rõ sẽ chỉ tiếp nhận những điều còn thiếu sót hoặc chưa hợp lý của game thông qua bản Demo và hướng khắc phục , không tiếp nhận các bài viết bới móc về phát biểu vừa rồi của các anh. Đồng thời các anh cũng không nên có những tuyên bố theo ý kiến cá nhân như trên (bài viết được quote bởi FFreborn).
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này