Super Street Fighter IV - Arcade Edition Version 2012: Bản dịch của Final Changelog và hướng dẫn về Game System

Thảo luận trong 'Street Fighter Club' bắt đầu bởi FRM_fan, 5/12/11.

  1. BachZIO

    BachZIO Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/7/11
    Bài viết:
    18
    Nơi ở:
    Team34
    Ối dồi Blanka EX vertical mà ngã ra thế thì làm loạn à :)) Dồn vào tường bí quá phọt cho phát thì tha hồ mà chạy, hý hý (không biết e có đọc nhầm hok nữa). Lại còn vụ tăng damage thế này nữa thì còn gì bằng :D
     
  2. huynhkhoa2

    huynhkhoa2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    1,153
    Nơi ở:
    Elysium
    Nhưng nó biết bài nó đỡ xong dội gần lại thì vỡ mồm..
     
  3. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Đã có tier mới của 2012 chưa ?
    hay là các cao thủ Jap vẫn đang nghiên cứu ?
     
  4. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Sagat bét cũng A+, theo ta là thế =))
     
  5. TigerKnee

    TigerKnee T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Bài viết:
    582
    Sagat 2012 tuy la manh nhung so voi Vanilla Sagat thi van thua xa và doi hoi trình phai chuan, combo execution, defense và zoning nen muon dua Sagat o phien ban nay len high level thi là ca 1 van de chu ko phai chơi. Sagat là mot char de choi va luyen trong thoi gian ngan cac basic nhung muon master o high level thi...con nhung chieu nhu kara tiger shots va kara tiger knee/uppercut phai danh nhuan nhuyen it nhat 90% khi vào tran.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/11
  6. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Bác Simp chỉ cho mình vụ Kara tiger shot với. Chứ thấy trừ việc dụ đối phương nhảy lên ăn TIger shot vì quá gần chưa nhảy lên hết chứ thấy ít ai dùng nhỉ. cùng lắm chỉ là pressure hay rút ngắn khoảng cách thôi. CÒn kara tiger knee với uppercut thì quá rõ rồi, vũ khí bí mật của Sagat nhiều khi thấy ở xa mà uppercut xuyên chưởng vỡ mặt.

    Nhưng công nhận chơi Sagat Turtle cảm giác nó đỡ gò bó hơn là chơi Guile hay Dhalsim
     
  7. TigerKnee

    TigerKnee T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Bài viết:
    582
    ok Anomi...bữa nào Live thì minh chỉ cho, HK kara tiger shots cũng ko khó lắm mà quan trọng là nên sài nó vào lúc nào thôi.
     
  8. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Ừ, làm thì cũng thử làm rồi, nhưng mà không thấy có gì hiệu quả, lại còn khó làm (đa số test làm LK kara -> low tiger shot) nên cũng ít dùng

    Còn nếu bác Simp chỉ được cách dùng hiệu quả thì tốt quá, cũng đang tính về cái máng lợn cũ Sagat
     
  9. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Chú đánh Ryu còn turle khó chịu hơn Sagat đấy, quay về làm gì
     
  10. kael8x

    kael8x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/7/11
    Bài viết:
    14
    Đã có bản Update cho PC chưa mọi người T_T
     
  11. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Bản AE 2012 Makoto đánh thích thật. 1 trong các hidden change là link frame của mấy c.LP vs s.LP dài hơn hay sao ấy mà cái combo bvb c.LP, s.LP, s.MP, Hayate/EX Oroshi hồi ở AE mình có cảm giác khó làm hơn nhiều, hnay update xong làm combo này đc 9/10 :| ....
     
  12. tuan2sky

    tuan2sky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/2/12
    Bài viết:
    20
    em mới nhập môn, nên cho hỏi trong comman list có 1 số chiêu mà có hình tia sét hoặc hình chữ nhật xanh 2x tức là j ạ
    Ai giải thích hộ với, nói dễ hiểu chút nha
     
  13. FRM_fan

    FRM_fan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/5/04
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    HCM & Singapore
    Hình tia sét tức là Armor Break - có khả năng phá vỡ Focus Atk (MP + MK) và những chiêu như Ultra2 của Feilong và Cammy
     
  14. tuan2sky

    tuan2sky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/2/12
    Bài viết:
    20
    con cái 2x là j, ai giúp nốt với
     
  15. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    bạn có thể post ảnh hoặc nói rõ tên chiêu của nhân vật nào không
     
  16. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,923
    Nơi ở:
    -_-!
    Bạn xài con Seth đúng ko ?
    Nếu vậy có nghĩa là dùng Ex sẽ mất 2 cục năng lượng. (Ex: Ví dụ chiêu thường là bấm xuống lùi + 1 nút đấm còn Ex là bấm xuống lùi + 2 nút đấm cùng lúc)
    Cái hình chữ nhật là cục năng lượng (Cái cây màu xanh dương có 4 cục ấy, khi đầy 4 cục là chơi được super)

    Vụ mất 2 cục năng lượng chỉ ấn tượng mỗi anh đầu trọc ở truồng o|^_^|o
     
  17. tuan2sky

    tuan2sky Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/2/12
    Bài viết:
    20
    à ra là thế, cảm ơn bác, 2 cục tức là hết 2 ô combo à. H em hiểu rồi.
     
  18. FRM_fan

    FRM_fan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/5/04
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    HCM & Singapore
    1 Video clip khá hay về những combo có thể làm được ở Ver2012 này:
    [video=youtube;YSuajUY2quE]http://www.youtube.com/watch?v=YSuajUY2quE&feature=context-vrec[/video]
     
  19. Ceris

    Ceris Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Bài viết:
    341
    Ai giải thích giùm mình sao là vortex, option select, unblockable dc ko?
     
  20. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Vortex: Biến hóa các đòn đánh khi tấn công vào đối phương, thông thường là lúc đối phương đang bị Ngã (knockdown) dậy. Vortex ở đây có thể hiểu là: Trên hay dưới, trái hay phải, vật hay không vật, bắn chưởng hay không bắn chưởng, break armor hay không, uppercut hay không v.v... Còn nếu nói tấn công nói chung hoặc tấn công khi 2 bên đang đứng và đánh bình thường thì người ta hay gọi là mix up.

    Option Select: Bạn bấm các nút theo 1 trình tự thời gian nhất định, và dựa vào các tình huống khác nhau mà do cơ chế game nên sẽ ra đòn mà bạn cho là phù hợp với tình huống đấy (ví dụ nhảy vào đấm OS uppercut.
    ví dụ: bấm Uppercut ngay sau khi bấm Đấm khi bạn đang ở trên không.
    Nếu đối phương Block -> nhân vật của bạn khựng ở trên không ->không có gì xảy ra.
    Nếu đối phương dash lùi -> Chiêu Uppercut của bạn vừa bấm sẽ được bấm lúc nhân vật bạn gần hoặc vừa chạm đất -> ra chiêu uppercut để đánh đối thủ

    Unblockables: Như bạn biết, cơ chế "ĐỠ" của game rất đơn giản. Bạn bấm hướng ngược lại với hướng của đối thủ của bạn. Có nghĩa là nếu bạn bên trái, đối thủ bên phải thì bạn sẽ giữ <- để đỡ.

    Trong một vài trường hợp, đối thủ sẽ sang phía bên kia của bạn và đánh. Khi đấy, nhiều khi bạn vẫn quay lưng về bên trái và quay mặt về bên phải, nhưng đối thủ lại đang ở bên trái bạn -> bạn sẽ phải giữ -> để đỡ, chứ không phải là hướng quay lưng của bạn. Cái đấy người ta gọi là "Cross up"

    Tuy nhiên, trong 1 vài setup và tình huống hiếm hoi và đặc thù, game sẽ không phân biệt được bạn phải đỡ về phía nào, cho dù trông nó rất rõ ràng là bạn phải đỡ trái hoặc phải. Do đó, cho dù bạn có bấm <- hoặc -> thì bạn vẫn sẽ bị đánh như thường. Cách duy nhất để cho bạn có thể đỡ được là bấm đỡ như bình thường vào FRAME CUỐI CÙNG trước khi đối phương đánh trúng bạn (Game chạy 60 frame - tức khung hình - 1 giây, 1 frame tương đương 1/60 tức ~0.0166 giây), có nghĩa gần như là không thể đỡ.
     

Chia sẻ trang này