1. Dung lượng : dung lượng ở đây có nghĩa độ lớn của game tính theo đơn vị Mb, Gb. Online game có thể vài chục Mb đến vài Gb: Trả lời: tầm 1,5 đến 2G 2. Công nghệ : giữa 2D và 3D bạn lựa chọn công nghệ nào. Những game 2D thành công đa phần là casual game với ưu thế dung lượng nhỏ, yêu cầu cấu hình thấp: Trả lời: Dù game 2D hay đến mấy nhưng giờ là thời đại của 3D rồi, bỏ ý tưởng 2D đi. 3. Theme (bối cảnh game): - Fantasy : ví dụ như L2, GW, WoW - Sci-fi : ví dụ như EVE, City of Heroes - Historical : ví dụ những game nói về thế giới trong quá khứ : Goonzu, 9 Dragons - Real life : ví dụ như The Sim Online, Second Life Trả lời: Không quan trọng lắm, nhưng bản thân chán game kiểu võ hiệp rồi. 4. Đồ họa : - Bạn muốn một game hoành tráng, nhân vật + hình ảnh được mô tả tỉ mỉ rất giống người thật từ nét mặt đến hành động. - Bạn muốn một game dạng anime với các nhân vật ngộ nghĩnh. - Bạn muốn một game dạng non-human với các nhân vật như robot hoặc mình người đầu thú. Trả lời: Đẹp là chính còn nhân vật kiểu nào ko quan trọng 5. Âm thanh : - Hoành tráng trên dàn nhạc giao hưởng - Vui vẻ ngộ nghĩnh - Ma quái, rừng rợn - Sự kết hợp Trả lời: Phong phú, phù hợp hoàn cảnh 6. Gameplay : game cày level hay grind level đang rất nhiều, ngoài việc cầy level, kiếm tiền ra thì sự kích thích đến từ các features của game. Hãy đánh giá trên thang điểm 10 các features sau: - Leveling: 5 - Questing:10 - Crafting: 10 - Hunting: 10 - Exploring:7 - Minigame:10 - Event:5 - PvP:8 - Special Features (bay, bơi, khiêu vũ...): 5 Tốt nhất là một game nên phong phú, tìm tòi, khám phá, lang thang, lục lọi, bất ngờ, để thành quả là sung sướng, thót tim, tức tối, hậm hực, chửi bới liên tục trong 5h chơi ... nhưng gamer mình giờ toàn lười suy nghĩ :( 7. Community (Cộng đồng) - Vui vẻ, thân thiệt, chan hòa - Dung tục, thiếu văn hóa - Sự kết hợp của cả 2 Trả lời: cái này để làm gì, mí cái này là do gamer quyết định mà. Đâu có thể bắt người ta vui vẻ hay dung tục được. 8. Chất lượng Server và dịch vụ hỗ trợ gamer : Cho điểm chất lượng nói chung theo nhận xét của bạn về Online Game của cả VN. Thang điểm 10 với những tiêu chí: - Server lag-free: 7 - Hỗ trợ kĩ thuật:2 - Hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến tài khoản...:1 - Cách làm việc của GM trong game:3 9. Giá cả : - F2P with Item shop - P2P - B2P Giải pháp dung hoà, thu phí hàng tháng ở mức độ thấp tầm 10k->20k/tháng + bán Items hỗ trợ (no Items chính)
1. Dung lượng : Không quan trọng. Cấu hình mới thật sự quan trọng. Cái này đóng góp, nếu thấy đúng thì FOF edit lại cho phù hợp. 2. Công nghệ : 3D, không còn quá xa lạ với 3D, vì thế thích 3D tốt hơn nữa. 3. Theme (bối cảnh game): - Fantasy : ví dụ như L2, GW, WoW. Cốt truyện tự do nhưng nếu các game có thể hạn chế thời gian (có nghĩa là có bắt đầu, có kết thúc, tránh cày mãi) 4. Đồ họa : Hay nhất là kết hợp giữa: một game hoành tráng, nhân vật + hình ảnh được mô tả tỉ mỉ rất giống người thật từ nét mặt đến hành động với các nhân vật ngộ nghĩnh và người thú (như FFXI đã có) 5. Âm thanh : - Sự kết hợp: mỗi bối cảnh, khu vực, tình huống, sự kiện có một bản nhạc khác nhau chứ. 6. Gameplay :Cái này không rành lắm nhưng nếu được thì thích game hạn chế lvling thì hay hơn. Vậy thì - Questing - Hunting - Exploring - Leveling - Event - Crafting - Minigame - PvP - Special Features (bay, bơi, khiêu vũ...) 7. Community (Cộng đồng) - Vui vẻ, thân thiệt, chan hòa - Chẳng ai thích và cũng kô nhiều người cho phépung tục, thiếu văn hóa 8. Chất lượng Server và dịch vụ hỗ trợ gamer : Cho điểm chất lượng nói chung theo nhận xét của bạn về Online Game của cả VN. Thang điểm 10 với những tiêu chí: - Server lag-free - Cách làm việc của GM trong game - Hỗ trợ kĩ thuật - Hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến tài khoản... 9. Giá cả : - F2P with Item shop
1. Dung lượng : dung lượng ở đây có nghĩa độ lớn của game tính theo đơn vị Mb, Gb. Online game có thể vài chục Mb đến vài Gb. Từ 1Gb trở lên 2. Công nghệ : giữa 2D và 3D bạn lựa chọn công nghệ nào. Những game 2D thành công đa phần là casual game với ưu thế dung lượng nhỏ, yêu cầu cấu hình thấp. Tôi chọn cả 2 . Không phải cứ 3D là đẹp , 2D là ko đáng chơi 3. Theme (bối cảnh game): - Fantasy : ví dụ như L2, GW, WoW - Sci-fi : ví dụ như EVE, City of Heroes - Historical : ví dụ những game nói về thế giới trong quá khứ : Goonzu, 9 Dragons - Real life : ví dụ như The Sim Online, Second Life Fantasy 4. Đồ họa : - Bạn muốn một game hoành tráng, nhân vật + hình ảnh được mô tả tỉ mỉ rất giống người thật từ nét mặt đến hành động. - Bạn muốn một game dạng anime với các nhân vật ngộ nghĩnh. - Bạn muốn một game dạng non-human với các nhân vật như robot hoặc mình người đầu thú. Một game dạng anime hoặc game hoành tráng (hơi tham # ) 5. Âm thanh : - Hoành tráng trên dàn nhạc giao hưởng - Vui vẻ ngộ nghĩnh - Ma quái, rừng rợn - Sự kết hợp Sự kết hợp 6. Gameplay : game cày level hay grind level đang rất nhiều, ngoài việc cầy level, kiếm tiền ra thì sự kích thích đến từ các features của game. Hãy đánh giá trên thang điểm 10 các features sau: - Leveling : 5 - Questing : 10 - Crafting : 10 - Hunting : 8 - Exploring : 7 - Minigame : 9 - Event : 10 - PvP : 10 - Special Features (bay, bơi, khiêu vũ...) : 6 7. Community (Cộng đồng) - Vui vẻ, thân thiệt, chan hòa - Dung tục, thiếu văn hóa - Sự kết hợp của cả 2 Vui vẻ , thân thiện , chan hòa (còn cái kia chỉ là số ít , tốt nhất ko muốn gặp :cool: ) 8. Chất lượng Server và dịch vụ hỗ trợ gamer : Cho điểm chất lượng nói chung theo nhận xét của bạn về Online Game của cả VN. Thang điểm 10 với những tiêu chí: - Server lag-free : 5 - Hỗ trợ kĩ thuật : 3 - Hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến tài khoản... : 1 - Cách làm việc của GM trong game : 1 9. Giá cả : - F2P with Item shop - P2P - B2P F2P với Item shop
1. Dung lượng : -Bao nhiêu cũng được (đừng 10Gb là được gòi ) 2. Công nghệ : -2D hay 3D đều được <---- ko có ý kiến về chuyện này 3. Theme (bối cảnh game): -Fantasy và Sci-Fi ưu tiên 1 4. Đồ họa : -2 cái này nhá 5. Âm thanh : -Chơi game RPG ít khi nào nghe nhạc lém :p 6. Gameplay : game cày level hay grind level đang rất nhiều, ngoài việc cầy level, kiếm tiền ra thì sự kích thích đến từ các features của game. Hãy đánh giá trên thang điểm 10 các features sau: - Leveling 1 - Questing 8 - Crafting 8 - Hunting 7 - Exploring 10 - Minigame 10 - Event 6 - PvP 8 - Special Features (bay, bơi, khiêu vũ...) 9 7. Community (Cộng đồng) - Vui vẻ, thân thiệt, chan hòa 8. Chất lượng Server và dịch vụ hỗ trợ gamer : Cho điểm chất lượng nói chung theo nhận xét của bạn về Online Game của cả VN. Thang điểm 10 với những tiêu chí: - Server lag-free 3 - Hỗ trợ kĩ thuật 3 - Hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến tài khoản... 3 - Cách làm việc của GM trong game 3 9. Giá cả : - F2P with Item shop - P2P - B2P
1. Dung lượng : không quan chọng 2. Công nghệ : 3D đương nhiên là tốt hơn. Nhưng nếu 2D mà gameplay good thì cũng được. 3. Theme (bối cảnh game): cái này tùy gameplay ah`... nhưng vẫn thix fantasy theme : 4. Đồ họa : Cũng tùy game thôi . Nhưng vẫn thix phong cách như kiểu chibi của SRW 5. Âm thanh : Hoành tráng trên dàn nhạc giao hưởng. Âm thanh phải sống động. Chơi game mà âm thanh nghèo nàn chán lắm... 6. Gameplay : - Leveling ... không hiểu lắm cái thuật ngữ này ... cái này là bonus lv hay train lv. Nếu là hệ thống bonus lv thì cho 9. Còn là train lv thì cho 7 thôi. Thậm chí bỏ hẳn Lv đi, chuyển sang cái kiểu như S.lv như FFX cũng hay. - Questing 7 ... chơi online story line không có ending nên cũng không cần chú trọng Quest cho lắm - Crafting 10 ... ai có ý kiến j` không?! nên chú trọng vào crafting. Điều này sẽ phân biệt thế nào là pro`, thế nào là noob rõ hơn - Hunting 7 ... vừa thôi... nhiều quá đâm chán... - Exploring 9 ... chơi GOL rất dễ gây nhàm chán. Thế nên cần chú trọng exploring. - Minigame 6... không có thì không được. Nhưng có mà chẳng ra sao như 9D thì thôi, không có cũng được. - Event 7 ... thực tế nhiều lúc cũng chẳng tham gia event j`... nhưng không có thì không xôm T_T - PvP 10 ... nếu không có PvP thì vất luôn 3 chứ MMO... T_T - Special Features (bay, bơi, khiêu vũ...) tùy game thôi. Chú chẳng lẽ đem thằng Orc ra mà khiêu vũ . Vote cho 7. 7. Community (Cộng đồng) Vui vẻ, thân thiệt, chan hòa... và không có noob theo kiểu "anh ơi, lấy cây kiếm ở đâu" . 8. Chất lượng Server và dịch vụ hỗ trợ gamer : Cho điểm chất lượng nói chung theo nhận xét của bạn về Online Game của cả VN. Thang điểm 10 với những tiêu chí: - Server lag-free 5 - Hỗ trợ kĩ thuật ... không nhờ nên chả biết - Hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến tài khoản... cũng chẳng nhờ làm gì - Cách làm việc của GM trong game ... chả thấy mặt GM đâu 9. Giá cả : F2P with Item shop ... nhưng mà hiềm một nỗi chả có cái game nào đỉnh mà F2P cả... nên P2P cũng được, miễn là hợp lý.
Đọc ý kiến mọi người thấy sở thích đúng là đa dạng, phong phú thậm chí còn phân biệt được so-called pro với so-called noob trong cách lựa chọn game nữa. 1. Dung lượng : dung lượng ở đây có nghĩa độ lớn của game tính theo đơn vị Mb, Gb. Online game có thể vài chục Mb đến vài Gb. 1-2G thôi, net chậm down phê lắm. 2. Công nghệ : giữa 2D và 3D bạn lựa chọn công nghệ nào. Những game 2D thành công đa phần là casual game với ưu thế dung lượng nhỏ, yêu cầu cấu hình thấp. Không quan trọng, cái quan trọng là gameplay 3. Theme (bối cảnh game): - Fantasy : ví dụ như L2, GW, WoW - Sci-fi : ví dụ như EVE, City of Heroes - Historical : ví dụ những game nói về thế giới trong quá khứ : Goonzu, 9 Dragons - Real life : ví dụ như The Sim Online, Second Life Fantasy/Animation/Historical 4. Đồ họa : - Bạn muốn một game hoành tráng, nhân vật + hình ảnh được mô tả tỉ mỉ rất giống người thật từ nét mặt đến hành động. - Bạn muốn một game dạng anime với các nhân vật ngộ nghĩnh. - Bạn muốn một game dạng non-human với các nhân vật như robot hoặc mình người đầu thú. Loại nào cũng chơi miễn là đẹp hoặc nhìn được 5. Âm thanh : - Hoành tráng trên dàn nhạc giao hưởng- Vui vẻ ngộ nghĩnh - Ma quái, rừng rợn - Sự kết hợp 6. Gameplay : game cày level hay grind level đang rất nhiều, ngoài việc cầy level, kiếm tiền ra thì sự kích thích đến từ các features của game. Hãy đánh giá trên thang điểm 10 các features sau: - Leveling : 5 - Questing : 10 - Crafting : 10 - Hunting : 8 - Exploring : 10 - Minigame : 6 - Event : 6 - PvP : 8 - Special Features (bay, bơi, khiêu vũ...) : 10 7. Community (Cộng đồng) - Vui vẻ, thân thiệt, chan hòa- Dung tục, thiếu văn hóa - Sự kết hợp của cả 2 8. Chất lượng Server và dịch vụ hỗ trợ gamer : Cho điểm chất lượng nói chung theo nhận xét của bạn về Online Game của cả VN. Thang điểm 10 với những tiêu chí: - Server lag-free : 4-5 - Hỗ trợ kĩ thuật : 5-6 - Hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến tài khoản...5-6 - Cách làm việc của GM trong game : gặp là PK luôn mặc dù biết sẽ ko thắng 9. Giá cả : - F2P with Item shop - P2P - B2P
Heheh Lựa chọn của tôi là chơi tất cả nếu như có thể Rồi qua thực tế kiểm nghiệm mà chọn ra một game phù hợp cho mình nhất rồi chơi game đó lâu dài. Nếu như chỉ bám vào những tiêu chỉ tự đặt ra như thế này nhiều khi là bỏ qua nhiều game cực hay mà mới nhìn ban đầu thì không có gì nổi bật. A Tale in the Desert là ví dụ điển hình Mỗi game cho dù là game dở nhất cũng vẫn có điểm hay của nó, nếu như muốn nghiên cứu về game một cách nghiêm túc như cái survey này thì không nên bỏ quả các ý tưởng design của các game không thuộc loại nổi tiếng. Có nhiều game không thành công nổi bật do lý do này hay lý do khác nhưng có nhiều khi không phải vì game không hay mà còn vì nhiều yếu tố ngoại cảnh khác.
mấy kia ko quan trọng, tui chỉ chú ý gameplay với đường truyền thui 1/ nhìu khi chơi đêm mà đế sound chắc chít ^^ 2/ dung lượng chỉ lúc download mới thấy phiền nhưng xong rồi thì đâu vào đó--> np 3/ 2d,3d chẳng là cía gì tui chỉ ghiền gameplay 4/ theme cái nào cũng được nhưng đừng có giống real life tui sống đủ với nó lắm rồi vô để tìm cảm giác khác thui GAMEPLAY PHẦN QUAN TRỌNG ĐÂY: - Leveling : đồng ý game nào cũng cần nhưng tốt nhất vừa vừa phải phải, limit lvl càng tốt giống ryl thì ok ( nhưng đừng chơi kiểu pt lvl của ryl ngồi chờ pt chắc chít >_< ) - Questing : 10- làm phải hợp lí chút công sức bỏ ra = thành quả đạt được - Crafting : 9- có hẵn 1 class như lùn của L2---> cái market mới sum tụ được ( tạo những đồ độc càng tốt---> ko ai giống ai mới sướng ) - Hunting : 10- săn boss là mục tiêu hàng đầu xD - Exploring : 8- đi 1 ngày đàng học 1 sáng khôn - Minigame : 8- trò nào có cờ bạc là tui mau phá sản - Event : 9- công thành, battle ground (như arena của ryl), ko thể thiếu. - PvP : 10- tốt nhất chia 2 hay 3 phái như rf ---> tinh thần đoàn kết + mục tiêu phấn đấu nâng cao - Special Features (bay, bơi, khiêu vũ...) : 10- 3d mà ko bơi, bay khác nào 2d- click click and click????
Chỉ là 1 cuộc điều tra về sở thích gamer thôi. Tôi định chú trọng vào khoản gameplay nhưng tiện thì mở rộng thêm 1 số phần. Gameplay: - Leveling : cái này được hiểu là thu nhận exp để level up dưới nhiều hình thức như giết mobs, leech exp, từ quest... - Questing : cái này được hiểu là hệ thống quest trong game có độ đa dạng, phong phú, lôi cuốn gamer. Qua quá trình làm quest gamer sẽ hiểu thêm về nội dung của game. - Crafting : cái này được hiểu là hệ thống chế tạo đồ vật phục vụ cho nhân vật trong quá trình chơi game. Cách thức cơ bản nhất là thu thập vật liêu, xử lí vật liệu rồi tạo sản phẩm - Hunting : cái này được hiểu là gamer có khả năng solo hoặc lập party, thậm chí cả clan để đi giết boss, bên cạnh đó làm 1 một hoặc 1 chuỗi các quest liên quan (Raid, 7S...). - Exploring : cái này nói nôm na là đi khám phá các vùng đất, các thành thị, các khu vực đặc biệt trong game. Nhiều người chơi game chỉ chạy thẳng ra chỗ có mob chứ ít khi đi tìm hiểu những khu vực xung quanh. Càng ngày các nhà phát triển game càng chú trọng đưa thêm các bí mật vào non-mob zone để kích thích khả năng tìm hiểu, khá phá của gamer. - Minigame : ví dụ đơn giản nhất là đánh bạc, chơi loto, pet racing.... - Event : các event trong game cũng như ngoài game được tổ chức (x2 Exp, secret item, New Year, X-mas... ) - PvP : oánh nhau - Special Features (bay, bơi, khiêu vũ...) : những tính năng này làm nhân vật trong game ngày càng giống người thật hơn tạo cảm giác người chơi đang tự mình tham gia vào game chứ không phải qua 1 avatar.
Nhóm thế này vẫn chưa ổn vì các game mới sau này mở rộng game play nhiều lắm, có lẽ nên nhóm thế này Adventuring: -Hunting -Leveling -Exploring -Questing Living Profession -Harvesting: Harveting cũng có kinh nghiệm và level riêng biệt --Questing --Leveling --Exploring -Crafting: Crafting cũng có kinh nghiệm và level riêng biệt --Questing --Leveling PvP -Guild vs Guild -Dueling -Castle Siege -PK -Faction vs Faction Special Feature -Character customization --Character Creation --Customize in game -Character Socialization (với NPC) --Faction với NPC: quan hệ giữa các NPC với nhau, các nhóm NPC có quan hệ yêu ghét khác nhau mà thân với 1 nhóm NPC này sẽ làm 1 nhóm NPC khác ghét mình --Khả năng giao tiếp và thay đổi NPC ví dụ dùng tài hùng biện để làm cho NPC yêu mình hơn, hay dùng khả năng diễn thuyết để thay đổi quan niệm của 1 nhóm NPC về mình, có thể thuyết phục một NPC hay 1 nhóm NPC làm một việc gì đó -Character properties --House ---Khả năng trang trí nội thất ---Khả năng mời người khác vào nhà ---Khả năng xây nhà ở bất cứ đâu ---Khả năng tạo thành phố của người chơi --Mount: thú cưỡi để phân biệt với các loại vehicle ---Customize mount: giáp cho thú, túi đựng đồ ở yên cương, các loại trang bị cho thú --Flying mount: thú bay được như dragon, pegasus,... để phân biệt với flying vehicle ---Customize mount: giáp, túi đựng đồ, các loại trang bị --Ship, space ship, vehicle ---Customize vehicle: upgrade, sửa chữa, trang bị --Các loại factory, harvester, công cụ tự động khai thác và chế biến vật phẩm cho harvesting và crafting phía trên -Khả năng thay đổi môi trường xung quanh ví dụ đốn cây thì cây sẽ đổ xuống và chỉ còn để lại gốc cụt bị chặt. Còn rất nhiều nữa tạm thời chỉ liệt kê sơ sơ, những game hay hiện tại đã có tất cả những thứ như trên trong tương lai sẽ còn phát triển ra nhiều nữa.
Theo iem nghĩ thì cách mà FoF đưa ra các tiêu thức về gameplay là để gamer dễ dàng đưa ra ý kiến về mức độ thu hút của từng yếu tố trong gameplay đến họ thui, tùy theo gu của mỗi người mà họ sẽ đưa ra kết quả khác nhau. Còn về ý kiến nhóm của pác thachsanh đưa ra thì theo iem là nó sẽ làm hạn chế việc gamer đưa ra nhận định: sự ảnh hưởng của các tiêu thức trong gameplay (i.e.: lvling, quest, PvP, feature...) đến việc thu hút và kích thích gamer. Còn về cái vụ ==> Khá hấp dẫn. Nó ở game nào thế pác. Nếu có đk iem test thử cái.
mấy cái này dòng gothic đã có từ lâu rồi vd: bạn làm quest cho thợ rèn thì nó sẽ giảm giá hoặc mức độ thành công cao hơn; bạn có thể chọn binh lính hoặc phản loạn hoặc trộm cướp, mỗi cái có điểm mạnh yếu riêng, vd: triều đình thì giáp với vũ khí cao cấp có thể mua trong shop, phản loạn thì skill mạnh hơn. p/s: mỗi tội gothic là game off :P, nói chung tất cả những điều mà cư dân game online mơ ước thì nhìu game off đã có từ rất lâu.