PO vô tích sự là sự thật ở thời điểm này Vì rành Taki một chút, đối thủ dễ dàng vô hiệu hóa PO. Thế nên đánh với ếch già thì chắc chắn ko xài PO
thế à thế tớ sorry vì nói sai cậu , bỏ qua cho tớ nhé, nếu là thế thật thì sự thật phũ phàng với taki quá ::(
Thử vận may với Critical finish của Taki --> đẹp, đúng chất ninja (có điều máy bay hơi già nên béo quá +_+ ). Đồng chí Duongkyminh thử CF xem , đẹp mắt đấy (giống em Nene bên SW ).
Hồi chiều có thử. Phân thân làm 3, nằm ngửa đợi... Taki range ngắn, những khuyết điểm của nó hầu hết đều có cách fix, nhưng thực hiện nó ko dễ. Nghĩ tới skill đó mà nhấn hoài dek ra Khi đánh có khác, ko dễ như lúc tập :'> BAK: ko còn nhanh và mạnh như trước. Nếu dính trọn bộ 3 cú, đối phương vẫn đứng vững. BA[K] và BA214~ mạnh nhưng ko nhanh như trước. Cách fix: Tập nhuyễn 3bK 214, tốc độ vào PO lẹ hơn những đòn kia rất nhiều, nhưng khó nhấn. Khi đấu tâm lý, đối thủ ngồi thì cũng ko còn những đòn hất đối thủ lên cao để rỉa máu trên không như trước, nhưng có giải pháp cho việc này: 66B*A. Và xác suất cũng khó đạt 100%. Ở SC III tớ nhấn đạt 90% mà sao qua cái này còn khoản 70%.. từ từ tập lại, hic. Vài góp ý thiển cận, mong anh em tham gia ^^
Thấy Taki vào PO thì 99% là toàn đánh tầm Mid. Lúc đó chỉ chuẩn bị tinh thần GI là xong. Còn nhìn quen mắt 1 tí thì có thể đánh tầm Mid hoặc side step. Khi đó Taki lãnh đủ. Nhưng ham đánh trả Taki vào lúc nó đang vào PO thì cũng nên cẩn thận B+K rồi teleport, tốt chán ^^
Hôm nay ngồi train, phát hiện ra ngoài 3bK 214 ra còn 1 đòn khởi đầu cho 1 loạt combo khá hay: 1B A (có thể delay ~ ) 214. Xem ra đã có cái nhìn mới thay thế tam đoạn BAK ngày xưa rùi. Quay lưng: A+B, đối thủ văng lên không, thực hiện combo: 1BA 214... tự sáng tạo nhé ^^ Ví dụ: (sau khi quay lưng A+B, đối thủ đang ở trên ko, chắc chắn dính trọn bộ combo) 1BA 214 B (chậm 1 chút sẽ guard được) 1BA 214 214 22 or 88 (đấu tâm lý 1 chút) B hoặc A+B tùy. 1BA 214 236 A Dễ dính chiu này lắm nhé. Tâm lý sợ 214 B nên ai cũng giữ Guard mà hở chân. 1BA 214 236 K (ko thực hiện chiêu nào cả - nhưng nút K để kết thúc PO, đưa vào 1 đoạn combo mới, hoặc ngắn gọn hơn là "Throw" ) 1 Combo khác cũng dựa trên 1BA WR: K (vào counter Hit) 1BA 214K (chắc chắn stun nếu ko biết quick recovery) Lúc này có nhiều lựa chọn: Tầm High: Throw là lựa chọn tối ưu. Tầm Mid: 66B ~ A Tầm Low: A+B, A+K, B+G Tớ luyện Combo này khá nhuyễn, đã thử record lại và tìm cách Air Control cũng như Quick Recovery nhưng rất khó: Counter hit: WR K, 1BA 214K, 4A+B B, A+K, B+G Chúc những ai yêu thích Taki có niềm vui mới! ^^ Hic, thía là 1 lần nữa ta lại vạch áo cho người xem lưng
Combos tầm 60 dmg. Có điều... Sau 214K nhồi 4A+B B, A+K, B+G hay 6A214B+K hoặc Throw hoặc gì gì đó thì dmg cũng ko vượt ngưỡng 65 ::( . Cái cơ chế tính dmg mới này đúng là kẻ thù của những char đánh nhiều hit như Taki với Talim
thế thì cứ simple mà oánh, 66B,A là nhẹ nhàng nhất. Có 1 điều vô lý là combo taki làm khá là vất vả mà dam thì ít hều à
Chưa có thời gian luyện Taki nhiều nên chả dám nói giè! Chỉ bít là cho dù thêm bớt gì đi nữa, cứ dùng cho nhuyễn là làm trùm được hết! :hug: Chỉ tiếc giờ nó bỏ While Landing => mất toi 1 loạt combo...
Ví dụ là 2 thằng cùng trình độ nhau, biết hết thói quen của nhau nhưng vì mình xài Xianghua còn small Minh xài Taki, mình vẫn thắng nhiều hơn. Đó là vấn đề.
bít thói quen mà có sửa được ko là một chuyện pa. Đến khúc đấy bít chắc nó sẽ throw mà vẫn đứng đỡ 66 B ~ A vẫn chậm hơn ngày trước : 3B rồi combo trên ko. Taki mất hẳn những chiêu mạnh khi đối thủ ngồi. Những chiêu đủ mạnh thì quá chậm dù chỉ là nửa giây so với trước. 66B ~ A 663 B 88 or 22 B Toàn mấy chiêu chậm. còn 214 ... thì miễn bàn, ko ai phản xạ đủ chậm tới mức thấy Taki vào Po mà ko đánh lại 1 đòn.
Cái gì cũng có giá của nó, những char khó dùng nếu luyện được tới nơi thì khả năng thắng sẽ nhiều hơn
Tạm thời bản này chưa thấy con nào có thể nói là dễ dùng cả . Hơn nữa nếu đã chọn char của mình thì bạn phải chấp nhận đặc điểm của nó thôi. Mặc dù bản này những người chơi 1 char có rất nhiều lợi thế nhưng những người chơi nhiều char vẫn có những lợi thế riêng
Chơi nhiều char trước rồi hẵng chuyên sâu 1 con là phương châm của tớ. Nhớ ngày nào tham gia SC2 Tournement, biết mỗi move của taki, kilik, mitsu.. vào đó gặp con Asta nó đánh cho mửa mặt từ vòng loại Ngoài ra khi thuộc skill của đối thủ, nếu gặp gà thích chơi 1 skill trọn vẹn thì mình cũng dễ bắt nhịp GI tốt hơn. Sau này tui rút kinh nghiệm là phải tham khảo, sử dụng thành thục mọi move của mọi char để tránh tình trạng bỡ ngỡ trong tournement. ^^