Lúc xem cũng thắc mắc vài đoạn trong cái giả thuyết dark deep kia. Mà thôi phim tết nên nhẹ nhàng nhu phim nói thôi
Công bằng nói phim vẫn có vài đoạn hay nhân vật ấn tượng khó quên chứ không phải trôi tuột đi . Có điều cũng chỉ đến thế thôi . Bác Tinh làm phim kiểu công nghiệp liên tiếp kiểu này cứ thấy trình độ ngang ngang .
Giờ có phim coi lại nên càng thấy cái mớ rác dark deep kia càng bullshit. Tình tiết này lúc trước đã nói rồi, không nhắc lại. Tình tiết này cũng nói rồi, không nhắc lại. Cũng đã nói, chỉ nhấn mạnh thêm, việc thằng nhân viên trường quay nói "cô ta đã tự tử" chỉ mang tính chất làm Mã Khả tin hơn và mất khả năng kiểm soát lý trí, hơn nữa "nếu" thuyết âm mưu có thật thì Như Mộng bị xe tông chết chứ đ phải tự tử chết. Cái này là chọn 1 tình tiết trùng hợp ngẫu nhiên rồi suy diễn. Thực chất đ liên quan gì với thuyết âm mưu (bị tai nạn chết). ĐM từ cái tát suy diễn thành viên đạn, chắc ý nói bị bồ tát uất ức phải tự tử. Oh well, thật ra thằng nhân viên nó nói khi tự tử thì Như Mộng mặc váy đỏ, vì thế khi Mã Khả nhìn thấy người phụ nữ mặc váy đỏ đứng gục mặt thì tin ngay đó là ma (nếu thằng nhân viên không ám thị từ trước cô gái mặc áo đỏ tự tử thì khi Mã Khả nhìn thấy có thể không nghĩ đó là ma, đến hỏi han và lộ bem hết là đang diễn rồi, hoặc thậm chí có thể nghi ngờ con kia do bị mình đánh nên giả ma trả thù và không thèm sợ). Và very good, trong phim có rất nhiều nhân vật mặc đồ màu đỏ (ví dụ Như Mộng lúc ở nhà trọ, anh béo trong đoạn Như Mộng đóng nude, nhưng mà tiếc là...thằng Charlie nó đ mặc quần đỏ mà là...quần cam, ông thần ạ. Đoạn này lúc thấy Như Mộng té xe, thanh niên kia nhảy ra hỏi trước tiên là cô ngủ gục hả? Cô bị xỉn sao? Cô muốn tự tử à? Đây là những câu hỏi rất bình thường, con Như Mộng trả lời "dĩ nhiên là không rồi" (càng phản bác việc bị thất tình quẫn trí muốn tự tử), vì thế thằng kia mới nhìn quanh rồi hỏi "cô đang đóng phim hả?" và câu này cũng rất bình thường (đ phải tự tử mà đi lao đầu ra xe thì tức là đóng phim cứ còn gì nữa), câu này cũng làm nền tảng cho câu trả lời của Như Mộng "tôi không phải là diễn viên, tôi tỉnh rồi" -> Ám chỉ cô ta nhận ra từ trước đến nay mình chỉ mơ mộng có ngày sẽ trở thành diễn viên chứ việc đó thực tế là đ có khả năng. Còn "ngược hướng sự sống" là cái ĐM gì vậy? Câu này không hiểu rõ lắm ý ám chỉ gì? Gặp Lý Tiểu Long là gặp "hồn ma" (vì Lý Tiểu Long đã chết), chứng tỏ Như Mộng đã chết? Nhưng mà thực tế Như Mộng trả lời câu này là theo nghĩa "tôi đã từng gặp Lý Tiểu Long khi tôi đang còn là diễn viên", tức là trước khi chết (giả sử thuyết âm mưu có thật), không lý gì lại ám chỉ hồn ma Lý Tiểu Long. Thêm cái bối cảnh phim không nói rõ hiện tại đang là thời điểm nào (hoặc có mà tôi không để ý), có điều nếu phim là thời điểm hiện tại thì đ ai hỏi câu "cô có gặp Lý Tiểu Long chưa". Con Như Mộng nhìn bề ngoài có thể là khoảng 20-30 tuổi, nó bảo nó từng làm diễn viên, giả sử lúc nó 1 tuổi đã làm diễn viên thì năm đó vào khoảng 2019-30=1989, nói chung là đ thể nào gặp được Lý Tiểu Long chết năm 1973, nói chung thời điểm hiện tại mà đi hỏi 1 diễn viên trẻ có từng gặp Lý Tiểu Long chưa là 1 câu hỏi rất ngu => Có lẽ bối cảnh phim xảy ra vào thời xưa khi Lý Tiểu Long còn sống, hoặc đây là 1 Lý Tiểu Long nào khác. Hơn nữa phim chưa chắc đã lấy bối cảnh đời thực, nên việc Lý Tiểu Long xuất hiện và còn sống trong phim cũng chẳng có gì lạ (Châu Tinh Trì chuyên gia làm parody, như nhân vật Dương Quá, Tiểu Long Nữ có liên quan mẹ gì với nhân vật gốc đâu, trong khi Lý Tiểu Long nghe đồn là thần tượng của Châu Tinh Trì nữa, nên xuất hiện cũng là bình thường). Cái này như đã nói từ trước, việc hỏi thăm địa chỉ không hề phức tạp (có tên trong danh sách thì cứ đến thẳng chỗ lập danh sách mà hỏi địa chỉ), mà phim nó cũng không nói rõ thời điểm Mã Khả lên TV phỏng vấn đến lúc Mã Khả biết nhà Như Mộng là bao lâu. Việc Mã Khả tìm ra nhà Như Mộng là hoàn toàn đơn giản, chưa nói đến chuyện nhanh chậm vì có biết rõ thời gian đâu. Cái này thì phải sống ở Trung Quốc, làm nghề diễn viên thì mới biết cách thức hoạt động của nó (tại sao Như Mộng bỏ diễn từ lâu mà bên đạo diễn lại biết đến, tại sao không liên hệ với người có trong danh sách để thông báo dự tuyển...), chứ ngồi đây đoán già đoán non thì có nghĩa lý gì? Mã Khả lấy di động ra để lên mạng thì không được, chắc chắn không phải là xài wifi chùa (mới đến nhà lần đầu, mà chưa chắc nhà Như Mộng có wifi), có lẽ Mã Khả xài kiểu 3G 4G gì gì đó, nhưng nhà Như Mộng xa xôi hẻo lánh nên mất sóng? Còn đặt vé thì chỉ cần gọi điện thoại là được cần đ gì wifi? Bullshit. Thế đ nào mà chẳng có thể. Thực chất trong suốt bộ phim có nhiều đoạn tình tiết nhanh chứ đ riêng gì đoạn cuối. So wat? Phim nó không show, chứ chưa chắc gì nó không chiếu, rất tiếc là trình con này kém (đang nói trình thật, không phải trong phim) nên không thể tạo ra được cảnh phim ấn tượng xứng đáng với "tác phẩm làm nên tên tuổi" thôi (xem đoạn nó diễn lừa đảo là đủ hiểu trình con này rồi). Như trên, không nhắc lại. Đ liên quan. Câu này thì đúng là có thể Châu Tinh Trì muốn châm biếm gì đó, nhưng đ lý do gì đi châm biếm chính tác phẩm của mình. Lại tiếp tục suy diễn. Tiếp tục suy diễn, mà hình ảnh tung cánh cũng có thể mang ý nghĩ từ vịt đã hóa thiên nga, từ diễn viên bất tài nay đã đổi đời, deep con mẹ mày á. Cái này đ biết có mang ý nghĩa gì không, chỉ xét theo bối cảnh phim thôi nhé, phim thì tình tiết nhanh (chắc sợ đ đủ thời lượng), con Như Mộng đang bưng dĩa đồ ăn ra thì Mã Khả tới, ngồi vào chỗ mẹ Như Mộng (có sẵn chén mẹ Như Mộng), nếu để dư chén sẵn cho Mã Khả thì vô lý, còn nếu làm thêm đoạn chạy đi lấy chén mới thì thừa thãi, vậy nên mọi người ngồi ngay vào bàn, con Như Mộng vừa tiếp chuyện vừa múc canh mời khách, nó đưa chén của nó cho Mã Khả và trả cái chén của mẹ nó lại cho mẹ nó, vừa đúng phong tục mà tôi từng nói trước đó là khách mời sẽ được ưu tiên dùng trước tiên (cả nhà chưa ai đụng chén, và chén con Như Mộng cũng là chén mới, đ phải múc sẵn, nên có đưa cho khách cũng đ có gì gọi là bất lịch sự, ngay cả bố Như Mộng còn phải múc canh sau khi Như Mộng múc xong cho Mã Khả). Thật ra nó chỉ cho thấy con Như Mộng là một con dẩm suốt ngày mơ mộng, nhìn đâu cũng ra diễn viên, người ta đau thật thì nó tưởng người ta diễn, còn diễn xuất của bản thân nó thì giả tạo (đ biết các bác nghĩ sao chứ mỗi lần đến đoạn nó diễn là tôi thấy ngứa mắt). Ngay cả nội dung phim còn cho thấy nó là 1 đứa bất lại còn ngu. Diễn xuất cả chục năm còn không biết diễn cho ra hồn, không phân biệt được thực và diễn (vụ tai nan đầu phim), ai nói gì cũng tin (thằng bạn trai khen đểu), ai bảo gì cũng nghe (thẩm mỹ thất bại đ nhìn ra mặt mình như phù thủy mà còn chạy đi xin đóng công chúa)... Lại nhắc lại thêm cái nếu Như Mộng đã chết, thì đ thể nằm mộng được. Chốt lại, do ban đầu không có phim để kiểm chứng nên không dám nói nhiều, với lại trước đó có bài báo phỏng vấn ông đạo diễn cũng có nhắc đến tình tiết có khán giả cho rằng Như Mộng đã chết, nên tưởng 22 cái thuyết âm mưu kia là dịch từ lời của ổng nên không dám chửi thẳng (đạo diễn nên phải nể mặt ổng chứ sao), giờ coi kỹ lại hóa ra là 1 thằng Vịt Club viết, ĐCM, hèn gì mà bullshit.
mới xem xong,cho 5/10,phim trung bình,có 1 vài cảnh vui thôi,story thì tàn tàn và khúc cuối thấy hơi rush
Mình xem xong éo hiểu nội dung phim này nhắm đến cái cmg ??? P1 Tinh gia có tài nhưng ko dc công nhận ,kiên trì ruốt cuộc thành công Còn cái phần này dvc vừa xấu, diễn lại dở ẹc thất bại đúng cmn rồi khóc lóc cái éo gì. Kể cả đoạn thử vai ăn may cung chả thấy diễn hay chỗ nào ??? Hay diễn như vậy đối với Trung quốc là đỉnh rồi Nội dung truyền tải là mặc dù bạn éo có tài cũng éo có sắc nhưng cứ kiên trì 1 ngày nào đó sẽ được ăn may ?
Cuối phim gốc vua hài kịch thì CTT làm gì vậy nhỉ, nằm vùng cho cớm + thỉnh thoảng đi diễn kịch dạo à? Còn em Phiêu Phiêu bỏ cave thì đi làm gì?
Bản cũ thì hình như là cuối phim Châu Tinh Trì làm đạo diễn hoặc là ông bầu sân khấu kịch, vì con bồ nó làm nữ chính đóng vai gái nghèo (nữ chính), còn thằng nào đó đóng vai cậu hai (nam chính), và Châu Tinh Trì dạy cho con bồ diễn, rồi thằng kia bảo thôi anh diễn vai chính luôn đi thấy anh diễn còn hợp hơn tôi nữa đó, khán giả thì đông nghẹt (có thể còn do có chị đại chống lưng nữa) nhưng mà như thế là thành công rồi. Thêm cái tài năng của Châu Tinh Trì cũng được công nhận (chị đại) chẳng qua do bị diễn viên nổi tiếng chèn ép thôi. Anh bỏ làm diễn viên chuyển sang làm đạo diễn thì ai ép nổi anh nữa.
Chưa xem phần 1, thấy phần 2 khá hay đấy chứ, vãi mấy vai quần chúng khắc nghiệt kinh hoàng. Có điều ko ngờ fan cụ Tinh ném đá phim này vãi Từ đầu đến cuối ko cười được, cảm thấy khá là buồn. Có một số cảnh thâm nho mà mình khá tâm đắc, ví dụ như quả cái tờ ảnh tạp chí lật từ Cameron Diaz sang con Gozilla, sau đó là lúc Như Mộng ăn cơm trên xe buýt cơm văng tung toé mà mặt vẫn cười, cuối cùng là đoạn khi ông cụ khóc trong rạp phim. Phim này vừa copy cái kiểu huy hoàng của Black Swan, nhưng phần thử vai thì lại có nét gì đấy tương đồng với La La Land. Cho 8/10.