[Text Game] Fire Emblem - Turn Base Strategy

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi Shuu_shirakawa, 12/1/12.

  1. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    9,986
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Người ngoài nhưng đang thừa hơi ko biết có được ý kiến ko :-?
    Hơi dài dòng, nhưng nếu gm đang muốn hoàn thiện game thì nên đọc qua. Cần thêm chi tiết thì pm pro5 hay vứt cái ym sang cũng được ;)

    [spoil]
    1. Vấn đề chung nhất :
    [spoil]
    Text game thì thường để dùng để người chơi từ từ đấu trí với nhau, giờ để đánh theo thời gian thực thế này dễ gây tâm lý ức chế vì chiến thuật tính toán < thủ đoạn cơ hội, người thua ko phục mà người thắng cũng chả vẻ vang. Cho dù tốc độ và may mắn có thể được coi là những yêu tố góp thành chiến thắng, nhưng đừng để nó có vai trò quá lớn, gây khó chịu cho người chơi.

    Giải quyết
    [spoil]
    ~> Nên chuyển về chế độ chơi theo lượt, cuối turn tổng kết, thời gian còn lại cho chat chit gạch đá lừa tình lẫn nhau. Tổng kết ko theo trình tự thời gian mà theo mức độ ưu tiên của lệnh được sử dụng, vd như skill > item > attack chẳng hạn. Do đã công bố trước trình tự lệnh nên người chơi có thể tính toán để sử dụng lệnh hợp lý, lỡ có chết khi ko làm được gì thì cũng chỉ có thể tự trách vì dùng lệnh có mức độ ưu tiên thấp chứ ko thể trách vì ko thể túc trực trên gvn cả ngày rồi bị úp sọt được.

    - Trường hợp nhiều lệnh cùng 1 lúc mà có xung đột với nhau thì tiêu chí là làm sao để số lượng lệnh thực hiện được nhiều nhất mà vẫn nhất quán cả game:
    + Lệnh cùng hướng tới 1 mục tiêu hoặc lệnh chạy vòng tròn: vd A và B đánh C hoặc A đánh B, B đánh C, C đánh A ~> Xét theo thời gian nhận lệnh
    + Lệnh chạy theo chuỗi: vd A đánh B, B đánh C ~> Thằng cuối chuỗi được thực hiện lệnh trước (B đánh C trước rồi đến A đánh B)
    + Lệnh phức hợp (ts thằng nào thích chơi trò này): vd A đánh B, B đánh C, C đánh A, thằng D ham vui nhảy vào cũng đánh A hoặc A,B,C đánh D, D đánh A ~> Áp dụng lệnh theo chuỗi trước, thời gian nhận lệnh sau. Lỡ có vào cái này thật thì gm chịu khó tí ;))

    - Nên để turn kết thúc tầm 9-10h lúc mọi người có thể tập trung, thêm 1 post tổng kết các lệnh đã ra trong turn trước đó tầm 30', và để thêm 1h sau khi kết thúc turn dành cho tính toàn, counter attack, pm, item effect .... rồi hẵng tổng kết turn. Thông báo lưu ý đoạn này để người chơi định trước được giờ giấc.
    [/spoil]
    [/spoil]

    2. Chi tiết lẻ tẻ

    [spoil]
    a. Chế độ hồi máu sau turn:
    - Nên bỏ. Có khả năng bị abuse nếu có 2 thằng tăng max def tự đập nhau cày exp. Ko phải sẽ imba đến độ ko ai đập được, nhưng tổn thất cũng khá to, ít có thằng dmg to máu giấy nào dám vì nghĩa diệt thân.
    - Chuyển sang thành rest, ko làm gì cả thì tự mất 1 turn nghỉ ngơi để hồi phục 1 lượng hp (cái này cho gm chọn). Chú ý là lúc nghỉ ngơi thì def giảm nặng(bao nhiều thì GM quyết định)

    b. Chế độ party:
    - Bỏ vụ công khai party + cần đồ mua chuộc lẫn nhau đi. Text game chủ yếu để người chơi tương tác + lừa tình lẫn nhau, việc có đi lại qua đêm abcxyz nên để sau cánh gà, hết game mới có cái mà chém. Chế độ hiện tại party rồi ko out được, làm mất đi cái thú vui tao nhã đâm sau lưng chiến sĩ của anh em, game sẽ nhạt hẳn.

    - Thay vì party, chuyển sang chế độ hỗ trợ tấn công/phòng thủ tạm thời (1 turn). Cái này có thể giúp GM đỡ khổ hơn 1 tí. Chi tiết bên dưới:

    + Hỗ trợ tấn công: lệnh s.att tên thằng lead tấn công
    . Phải được lead chấp nhận mới tính, nên biết điều đi đêm trước với nhau ko lại khóc dở. Hỗ trợ tấn công mà ko được chấp nhận thì tính là tấn công thường, nhưng thực hiện sau và att giảm 1 khoảng nhất định (10 - 20% chẳng hạn). Nếu có bonus (item, skill,etc thì chỉ hàng của lead mới sử dụng được, và ko bonus cho đồng đội)
    . Tính là 1 lệnh, nhưng khác với tấn công riêng lẻ ở chỗ nếu hỗ trợ tấn công thì att tổng sẽ tăng 1 khoảng nhất định, đòn tấn công được tính là 1 att (tức là KO đối phương thì ko bị phản dmg). Def = tổng 2 thằng.
    . Bù lại exp sẽ chia đều (Có tính bonus exp trước khi chia, vd 2 thằng thì bonus 10%, 3 thằng thì 20%, etc) và dmg phản cũng chia đều (chênh lẻ hp thì vứt vào thằng lead, lỡ chẳng may hợp tác với 8 thằng mà dmg chia lẻ 7 thì cố mà chịu :-"). Trường hợp lúc phản dmg có thằng chết (=))) thì lượng dmg chia sẻ vẫn thế, nhưng exp chia đều cho bọn còn lại sau khi đã + bonus (3 thằng đánh bị chết 1 thì vẫn bonus mức 3 thằng - power lvling đấy ;)))

    + Hỗ trợ phòng thủ: lệnh s.def tên thằng lead phòng thủ
    . Tương tự, phải được lead chấp nhận mới tính, nhưng nếu fail thì chỉ mất turn. Bonus từ item, skill tương tự s.att.
    . Chú ý là lead phòng thủ ko mất turn. 1 turn bị đánh nhiều lần thì mỗi thằng hỗ trợ chỉ được đỡ 1 lần, thứ tự thế nào lead pm GM ngay sau khi hết turn chờ tổng kết. Trường hợp lead chết ngay từ những đợt đầu thì những lượt att và s.def sau coi như bỏ.
    . Tính là 1 lệnh, def tổng tăng 1 khoảng nhất định. Nhưng nếu lead phòng thủ đang rest thì lượng def trừ tính cả cho team, và ko được bonus def hỗ trợ. GM tính cẩn thận để tránh abuse 2 thằng def dày máu trâu thay phiên đỡ cho nhau.
    . Exp và dmg chia tương tự s.att. Trong lúc def có thằng chết cũng tính như s.att.

    - Để tránh trường hợp huynh đệ tương tàn lúc cuối trận, thêm luật: 2 thằng (và chỉ 2) được phép share victory khi vì chỉ khi đã cùng nhau tấn công hoặc phòng thủ ít nhất 3 trận. Để share victory, 2 thằng này phải pm cho GM biết tên nhau, và việc này ko công khai >:)

    c. Stats - Các chỉ số:


    - Cái này chủ yếu tùy GM quyết, vì mềnh cũng chả biết FE nó ra mần răng, táy máy vào lỡ mất nét đặc trưng bị chửi chết :clown: Có gì mất cân bằng game quá mới nói thôi. Nhưng GM nên nhớ FE là game offline, tức là người chơi luôn có lợi thế tùy chỉnh stats (vd có thể mass att xong đánh tưng bừng, thua thì load lại), còn đây là game tương tác, ko nên để người chơi quá thoải mái điều chỉnh stat. Hiện tại mức 15p vẫn chưa có vấn đề gì, nhưng cứ nên để tâm.

    - Ý kiến chủ quan là nên cho chỉ số Hp lên cao cao 1 tí, vì chế độ game khuyến khích gangbang, newbie ko biết đi lập bè kết đảng vào ăn 2 hit die sớm thì game mất vui.

    - Để tránh tình trạng abuse def trâu cày exp, nên chuyển sang chế độ tính exp tỉ lệ với lượng exp mất, và lượng Hp hồi khi dùng lệnh rest tỉ lệ với tổng hp.
    Vd, nếu lấy stat trung bình là : Hp 15, Att 10, def 8
    ~> Mốc exp là 10Hp - 100 exp (đánh hay phản mất 2hp thì được 20exp, 20 hp thì được 200 exp. 200 exp ~ 1 lv ~ 5 stats. Rest 1 turn hồi 20%hp làm tròn lên, nhưng def giảm 50% nếu bị tấn công


    d. Item/Skill :

    Duh, cái này tùy cơ ứng biến. Lúc tạo item thì nhớ để ý tác dụng/power và thứ tự sử dụng là được. Dễ chỉnh dễ sửa, cùng lắm là vứt, khỏi cần quan tâm chi tiết |-)

    [/spoil]
    [/spoil]

    - Cái đống hổ lốn bên trên nhìn thì phức tạp, nhưng chung qui lại là làm sao để khuyến khích người chơi kết bè kết đảng làm vài ba trận epic hơn là ngồi cày exp chờ thằng nào mất máu thì nhảy vào. Luật chi tiết cũng chỉ ghi ra để đề phòng đang căng thì có thằng chơi chọc gậy bánh xe thôi, chắc cũng chả dùng hết đâu ;)
     
  2. †flytosky†

    †flytosky† Esport News Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    ...
    đang định game sau chơi trò này mà chỉ ra rồi =)).
     
  3. Thiên Mệnh

    Thiên Mệnh Rabbit Doubt GameVN 20th Ve Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    637
    2 Ông kia đánh cho sang turn đi chứ :-ss
     
  4. lehuutri123

    lehuutri123 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/07
    Bài viết:
    1,350
    cần gì phải sang turn cho gấp:

    use:item
     
  5. †flytosky†

    †flytosky† Esport News Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    ...
    TM dmg to nhất trong 4 người còn lại đó các chị em ;))>
     
  6. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    to con mèo đây: thanks bác đã đóng góp ý kiến.trong những ý bác nêu thì nhiều cái mình cũng đã nghĩ rồi, có gì thì để sau game này sẽ bàn lại....game này có vẻ khá nhiều điều bất cập coi như test :D

    cứ chờ cho mấy bác thịt nhau đã
     
  7. †flytosky†

    †flytosky† Esport News Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    ...
    trong số 4 người còn lại có bạn TM giờ đang hưởng lợi thế cao nhất khi không lộ stats là 1 , hên xui đã lên lv rồi là 2.

    2 bạn còn lại nghĩ sao ?
     
  8. lehuutri123

    lehuutri123 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/07
    Bài viết:
    1,350
    tình hình bây h thì ai bị ăn dam chỉ cần tương đối 1 chút sẽ die nên tốt nhất là cứ thận trọng thôi =))
     
  9. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    đệt. thấy chưa ta đã ra luật ngày chia làm 2 lượt mà mấy chú không chịu nghe,giờ cứ đợi nhau đến tối ta đã lường trước trường hợp này mà :((
     
  10. vn373498

    vn373498 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    1,560
    ^
    Cũng đâu có sao. Đằng nào cũng phải hành động nếu ko sẽ mất 5hp mà :))
     
  11. †flytosky†

    †flytosky† Esport News Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    ...
    không làm gì sớm là có người có thể lên đến 2 lv đấy . Lúc đó mà còn 2 người thì không đánh nổi hắn đâu
     
  12. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    mình nghi đêm nay zekuhot sẽ bị rape
     
  13. zerkuhot

    zerkuhot Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/11/10
    Bài viết:
    807
    Nơi ở:
    Vũng Sình
    Nhanh lên nào các cậu, mình bắt đầu mất kiên nhẫn rồi :-w
     
  14. †flytosky†

    †flytosky† Esport News Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    ...
    ai chưa dùng turn mà bảo nhanh lên :@) .

    mình mong 2 bạn huutri với zer hợp tác hạ người có lợi thế nhất bây giờ , Thiên Mệnh.

    đổi lại mình không tham gia vào phần kill , nhường 2 bạn.

    ---------- Post added at 21:16 ---------- Previous post was at 20:46 ----------

    gm cho hỏi turn này còn ai chưa làm gì hem...
     
  15. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    Thiên Mệnh
    Zerkuhot
    cậu
    ....................
     
  16. †flytosky†

    †flytosky† Esport News Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    ...
    10h hết turn à 8-} .
     
  17. Thiên Mệnh

    Thiên Mệnh Rabbit Doubt GameVN 20th Ve Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    637
    Turn này còn Zekuhot là chưa đánh chứ nhỉ , Vì tối hôm qua TM và fly đánh rồi , hôm nay là lehuutri .
     
  18. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    tối hôm qua 10h là reset lượt hết rồi hôm nay các bạn lại có lượt mà >.<
    nếu 3 cậu không đánh trước 10h thì bị trừ 5hp đấy.
     
  19. Thiên Mệnh

    Thiên Mệnh Rabbit Doubt GameVN 20th Ve Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    637
    ATK : †flytosky†
     
  20. †flytosky†

    †flytosky† Esport News Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    2,230
    Nơi ở:
    ...
    tổng kết đi xem trọng thương thế nào nào T_T
     

Chia sẻ trang này