Đấy là cái hay của dòng Diablo nói chung bác ạ. Chắc tại bác không chơi hoặc ít chơi mấy dòng diablo trước như D2 hay hellfire chứ mình thấy bỏ cái identify đi thì thật không thể chấp nhận được. Còn việc đồ ilv 62 63 cũng vậy thôi chẳng có gì phải phàn nàn, vậy có nghĩa là cứ đồ ilv cao sẽ mạnh hơn đồ lv thấp , tính năng random của nó như vậy là quá hay ấy chứ: bạn yếu bạn farm đồ cũng có thể ra đồ mạnh chứ không nhất thiết là bỏ cả nghìn $ ra rồi solo act4 inferno để lên map trên farm đồ ivl cao
Mình thì kg thấy hay, mà chỉ thấy vô lý. rate rớt ilv 61,62, 63 đã khác nhau giữa các act -> phân cấp đồ. Thế mà đồ 61-63 chả khác gì đồ cùi -> cái trên vô nghĩa. Bạn kg thể đòi hỏi viêc 1 game thủ đầu tư ít hơn lại có cơ hội ngang bằng với người đầu tư nhiều hơn.
kịch tính chứ sao kô . Mấy bác đánh bài có nặn bài kô? Mặc dù lá bài chia ra thì nó đã thế rồi nặn bài làm quái gì đặc biệt là kéo xì dách
Đâu link ra thử xem. Còn cái tôi kiếm ra là cái này này. Nếu chỉ tăng tỉ lệ rớt thì NV là quá đủ rồi khi 5 stacks là gần như elite nào cũng ra rare, mua MF nhiều làm gì?
Thế thì mời bạn về chơi mấy GO của VN thì sẽ đc hưởng phần công bằng. lol. Cơ chế ra đồ hên xui của dòng Diablo là cái điểm hấp dẫn cực lớn của nó. Nói như bạn thì đánh quái mạnh phải ra đồ ngon dame khủng tui dám khẳng định cái thị trường item ở trên AH ko sớm thì muộn sẽ tan như bong bóng xà phòng.
Mình nghĩ là cái này này khi rơi đồ đã có sắn ilv của item với những stats trong 1 giới hạn nào đấy mà khi indentify sẽ random trong khoảng đấy nên min max vẫn lại là hên xui
ilv cao không nhất thiết phái có opt xịn, mà ilv cao có chance để xuất hiện các op xịn hoặc 1 số opt riêng nhiều hơn mà thôi MF từ D2 cũng chỉ tăng tỉ lệ drop , đâu ra tăng opt, cơ bàn D2 farm unique vs rune là chính, mấy ai để ý magic nhiều đâu
Thế thì nói luôn cái cơ chế thêm dòng % damn đi, đm, weap 1 hand dính cái % đó vào là dps bay lên 1k2-1k4, làm 2 hand với weap legendary không có đường sống. Bởi vì rare thì tất cả stats random, còn legendary thì stat có hết, chỉ có giá trị là random thôi thì phải.
legen drop ra thì nó quy định phải có 1 số dòng nhất định ( như cái nhẫn nat mark thì buộc phải có dòng ias + dex ) còn lại sẽ random thường đồ legen sẽ là đồ 8 opt. 1 số đồ có opt cao hơn bình thường là do 2 dòng op random giống nhau nên nó sẽ + dồn ( tỉ lệ 2 dòng opt trùng nhau rất thấp )
Bởi thế mới nói cái weap 1 hand rare nó + % damn ảo quá. Chính vì thế mà bây giờ weap legendary với 2 hand không đọ lại được.
-Nếu tớ nhớ ko lầm thì trong một clip Behinde the scene các bạn developer có nói là: Idetify đồ là một nghi lễ trong Diablo, nó giống như mở quà vậy, tính chất bất ngờ là đi đầu tiên. -Có nhiều bạn nói NV là đủ thì tớ thấy hơi bất hợp lý, vì theo thực tế tớ thấy với MF khoảng tầm 100% elite thường sẽ drop 1 món rare, nhưng nếu MF của bạn tầm 200% thì khả năng 2 rare gần như là 90% có khi 3 món. Và để lên đến 200% MF thì tớ thấy 5xNV với gear MF mới đủ. Tớ chỉ mới chơi 1 tuần nay thôi nhưng kinh nghiệm thực tế tớ thấy vậy. Với lại thế giới nó ko mù khi bán đồ MF xa xỉ nhứ thế. -Tớ có mua cuốn guide book của D3 và trong đó có phần loot system nói rất rõ về Item, Item level, Affix (option như anh em vẫn gọi). Điều đương nhiên là mob lvl cao sẽ drop item lvl cao, cái này chính xác và nó sẽ ảnh hưỡng đến dâmge trên weapon và armor trên gear. Tương tự như thế affix cũng có tier lvl của nó ví dụ một option +aspd "Keen" sẽ +2~3% aspd nhưng affix "Vanquishing" sẽ +20~25% và mỗi tier như thế sẽ dc fix ở một item lvl nhất định tránh trường hợp một món weapon cùi bắp có option khủng. -Còn việc Item drop ra lvl 60~63 mà sh!t thì đã có AH lo, có những cái mình cho là rác nhưng ng khác lại cho nó là vàng. như hồi tớ lvl 5x tớ mua dc cây bow 441dps bán 10k, với người bán nó sh!t thật nhưng với tớ vào thời điểm đó là vàng mà moi hoài ko ra nay chỉ có 10k gold -Đồ Legend thì như bác có nói có option nhất định và mỗi món sẽ có thêm vài option thêm và cái này cũng random luôn nên cũng sẽ có legend ngon và legend đểu nhưng sẽ có stats nhất định của nó và cái nào cũng như cái nào, chỉ chênh nhau vài con số. Cho nên nói tóm lại loot system của Diablo này rất hay, và AH lại con hay hơn nữa. với nhiều người còn ngỡ ngàng với nó, tớ thì chơi WOW rồi nên quen rồi. Nhưng AH trong Diablo rất khác. Khác ở chỗ item rất random nên nhiều người ko biết giá trị thật của một món item và bán nó đi với một giá bằng mấy cục gem . Nên bạn nào cảm thấy vô vọng trong việc farm đồ có thể chuyển sang farm gold và mua lại món đồ mình mong muốn. Như tớ hiện tại vừa lên 60 thì BLizz nerff DH nên đi đâu chết đó vì chưa có gear, già rồi reflex ko cao nên chơi game ko lại mấy bạn trẻ, nên giờ cứ thế farm gold bên Hell khi nào có vài triệu rồi thi đi shopping .
^ lấy đâu ra con số 90% thế. Tôi 300%+ MF đây, đánh hiếm lắm mới ra được 2 rares, 3 rares cũng có khi rớt nhưng là 2 món 5x. Còn không có 5xNV, MF bạn có 300% đi nữa thì đánh elite hay boss ra được 1 món rare cũng chỉ là "hên" thôi.
bạn mới lên 60 thì chưa biết nhiều đâu, cứ farm act 1 đi rồi biết, và gears MF hầu hết giờ toàn 270% unbuffed tức chưa có 5 NV. Nhưng đó là trước patch 1.03 mặc để đi mở chest thôi, giờ sau 1.03 ít ai xài lắm, vì MF lên 270% thì đánh đấm được gì nữa.
mình tìm được cái này, có vẻ như OPT được xác định khi đồ rớt ra rồi, sau đó identify chỉ là thủ tục mà thôi, nói đơn giản MF chỉ làm cho tỉ lệ rơi đồ RARE/Magic/leGEND/SET ra với số lượng nhiều hay ít, còn OPT có ngon hay k là hoàn toàn k kiểm soát được (đơn giản là hên xui). http://us.battle.net/d3/en/forum/topic/5590641261
chỉ ức khi nhìn thấy item lv 63 cùi.... 1 cái vũ khí lv 63 mà dam 277, ko thể đỡ được, cùi cũng vừa vừa thôi chứ
Có nhiều bạn ko biết đã từng chơi qua D2 chưa mà phán như đúng rồi nhỉ Item đánh loot ra là đã có 1 cái ID đi với item rồi, và cái đó là để sever nó quản lý cái item đó, tránh hack. Còn việc iden thì chẳng qua là màu mè thôi Copy 2 cái save D2 ra, rồi iden thử thì biết