Hình con mèo ghê quá, xương xay nhuyễn với thịt, còn thêm đống vàng vàng, không biết óc hay là shit nữa Chưa tìm ra điểm ấy bao giờ à? Bên trong máy bay/phía dưới đuôi/trên trần
- Đệt, vừa đọc bài của lão Kojima cứ tưởng thật, đang định tra GG xem xl/s là con mẹ gì, đọc tiếp thì mới nhận ra chân lý
Cũng nghĩ là điểm chết đấy nhưng không hiểu là câu này, tại sao lại chỉ nên "Chỉ nên đào tourbine trước khi đáp 4 phút, đảo sớm quá, đụng điểm chết là rất dễ chết."
Điều áp, cân bằng ẩm và nhiệt độ (1 kiểu của điều hòa không khí). Nếu thấy ở phần cổng vào thì là phần của buồng điều hòa (điều hòa giữa 2 môi trường khác nhau, tránh sock do thây đổi môi trường đột ngột) Còn các loại máy bay dưới đất thì chịu
Khi đụng điểm chết, máy bay sẽ rung lắc rất dữ dội, kèm theo tiếng kêu không thể kìm hãm được. Điều này sẽ khiến cho phi công mới vào nghề dễ mất kiểm soát dẫn đến ngưng lái trước khi máy bay hạ cánh Với các Phi công nhiều kinh nghiệm hạ cánh thì không lo, cứ đảo thoải mái
30 30 30 30 30 30 30 30 30 30 Edit: cái sương trắng thì mình nghĩ là hệ thống làm ẩm = hơi nước thôi. Vì không khí đi vào máy bay được lấy từ bleed air trong compressor của động cơ. Không khí đi vào thì được đi qua 2 lần tách nước để tránh hơi nước đông lại làm nghẹt ống (khí đi từ compressor vào là khí nóng nhưng được làm lạnh trước khi đưa vào khoang hành khách). Cái hơi nước này làm ẩm không khí nhưng làm giảm độ bền của các bộ phận kim loại trong máy bay.
Vận tốc khi máy bay cất cánh (máy bay dân dụng thông thường : A320 / Boeing 777) là bao nhiêu km/h ? Vận tốc khi máy bay hạ cánh là bao nhiêu ? Tùy vào takeoff weight mà máy bay cần bao nhiêu speed để cất và hạ cánh, nhưng thông thường thì A320 nhẹ hơn nên takeoff speed khoảng 140 đến 160 knots, còn hạ cánh thì khoảng 120 knots. Máy bay dân dùng dùng biệt pháp gì để hạ cánh ? Có đảo chiều tourbine không ? (Nếu đảo chiều tourbine thì sẽ đi qua điểm chết - tourbine không quay) Vậy tourbine đảo chiều lúc nào ? lol hỏi câu gì mà lạ vậy -__- máy bay dân dụng khi cất hạ cánh sẽ dùng flap và slat để tăng lực nâng cho cánh, khi cất cánh sẽ cần ít speed và đường băng hơn, khi hạ cánh sẽ không xuống quá nhanh làm hỏng landing gear hoặc có thể gây tai nạn. Tua bin không có vụ đảo chiều mà nếu máy bay hành khách dùng động cơ turbine prop thì cánh quạt sẽ lật góc tấn và đẩy máy bay lùi lại -> giảm speed nhanh hơn, còn với máy bay dùng turbine jet thì sẽ dùng "jet turbine reverse thrust". jet turbine reverse thrust là gì thì xem mấy cái này dễ hiểu hơn, nói khó hiểu lắm. http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust_reversal [video=youtube;UFtq2J1zzPo]http://www.youtube.com/watch?v=UFtq2J1zzPo[/video] Còn thì máy bay nào cũng có airbrake trên cánh và break của landing gear, break của landing gear sẽ dùng kiểu đạp/nhả/đạp/nhả. Khi đó tourbine đẩy lực mạnh cỡ nào ? Đưa người ra sau tourbine có bị xé rách người không Như câu đầu, tùy vào takeoff weigh mà cần lực đẩy ít hay nhiều, nhưng đứng sau cái động cơ thì không bao giờ recommended, nhất là máy bay lớn, động cơ to càng không nên, nó có thể hất bay cả cái ô tô vài tấn thì người cứ gọi là cuốn theo chiều gió. Khói từ máy lạnh và điều áp, không vấn đề gì hết. Chim đâm vào động cơ thì động cơ hỏng, ngừng hoạt động hoặc có thể cháy nổ nếu va chạm mạnh làm các cánh tua bin bật ra va vào thành động cơ, khi bay và đâm vô chim thì vô cùng nguy hiểm, emergency landing ngay lập tức, còn mưa thì không sao, có mưa đá thì nguy hiểm thôi. Không có cái gì đấy vật lạ ra khỏi tua bin cả, đâm vào là hỏng.
@MD: Flap và slat không làm máy bay cần ít speed hơn để cất cánh nhé, nó chỉ tạo nhiều lực nâng hơn thôi, giúp máy bay lên khỏi mặt đất nhanh hơn. Vlof của máy bay giữ nguyên. Chỉ khi hạ cánh thì flaps với slats giúp máy bay có stall speed nhỏ hơn để hạ cánh.