Thắc mắc nhỏ về máy bay. Trong này có bác nào là phi công giúp em với.

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi LAX Girl, 24/4/13.

  1. LAX Girl

    LAX Girl Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,680
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Ban con mèo đê :((
    Con gì chui vô đó vại :((
     
  2. Catnarok

    Catnarok Cat of high place

    Tham gia ngày:
    27/10/08
    Bài viết:
    5,701
    Con người đấy
    Thịt băm nhuyễn rồi, trộn tí bột với trứng là thành xíu mại
     
  3. LAX Girl

    LAX Girl Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,680
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Đậu má... Vừa tra tài liệu
    Người thật :6cool_beat_brick:
    Đờ mờ mi có phải người không vậy, sao vô cảm với con người vậy :6cool_beat_brick:
     
  4. Dovahkiin

    Dovahkiin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/11/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Skyrim
    Thế đờ éo nào ra cơ sự này X_X
     
  5. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    11,221
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    cái sương kia là hơi nước mà, để cân bằng ẩm và bổ sung Ion âm thì phải?
     
  6. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,652
    Hình con mèo ghê quá, xương xay nhuyễn với thịt, còn thêm đống vàng vàng, không biết óc hay là shit nữa :8cool_amazed:


    Chưa tìm ra điểm ấy bao giờ à? Bên trong máy bay/phía dưới đuôi/trên trần :3cool_nosebleed:
     
  7. number

    number Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/2/06
    Bài viết:
    2,604
    Nơi ở:
    Black Superman
    - Đệt, vừa đọc bài của lão Kojima cứ tưởng thật, đang định tra GG xem xl/s là con mẹ gì, đọc tiếp thì mới nhận ra chân lý :5cool_sweat:
     
  8. truongcp9009

    truongcp9009 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/12/07
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Black Hole
    Phần 2:4cool_oh: phần 2 sếp ơi:1cool_byebye:
     
  9. Meiji1412

    Meiji1412 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    1,877
    wiki mà còn sống thì nó phải lên wiki ngay lập tức =))
     
  10. silipden1102

    silipden1102 SỊP ở đây rồi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/4/09
    Bài viết:
    6,705
    Chó chị tôi nè Lax :3
     
  11. shoo1000

    shoo1000 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    1,783
    Nơi ở:
    Hanoi City
    Cũng nghĩ là điểm chết đấy nhưng không hiểu là câu này, tại sao lại chỉ nên =))
    "Chỉ nên đào tourbine trước khi đáp 4 phút, đảo sớm quá, đụng điểm chết là rất dễ chết."
     
  12. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Điều áp, cân bằng ẩm và nhiệt độ (1 kiểu của điều hòa không khí). Nếu thấy ở phần cổng vào thì là phần của buồng điều hòa (điều hòa giữa 2 môi trường khác nhau, tránh sock do thây đổi môi trường đột ngột)
    Còn các loại máy bay dưới đất thì chịu :4cool_oh:
     
  13. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,652
    Khi đụng điểm chết, máy bay sẽ rung lắc rất dữ dội, kèm theo tiếng kêu không thể kìm hãm được. Điều này sẽ khiến cho phi công mới vào nghề dễ mất kiểm soát dẫn đến ngưng lái trước khi máy bay hạ cánh :2cool_sad:

    Với các Phi công nhiều kinh nghiệm hạ cánh thì không lo, cứ đảo thoải mái :6cool_smile:
     
  14. shoo1000

    shoo1000 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    1,783
    Nơi ở:
    Hanoi City
    Thế mới rõ chứ =))
     
  15. residentevilcode

    residentevilcode Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/05
    Bài viết:
    13,701
    sư phụ......... :6cool_beat_brick:
     
  16. HoaHồngĐộc

    HoaHồngĐộc Lang Thang Trong Quá Khứ

    Tham gia ngày:
    30/11/07
    Bài viết:
    1,073
    Nơi ở:
    Mộ Gió
    vãi lái =))
     
  17. LAX Girl

    LAX Girl Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    5,680
    Nơi ở:
    Wonder Land
    Đề nghị Kojima không lái máy bay ảo trong này.
    Đề nghị máy bay đi ra ngoài trường bay :6cool_beat_brick:
     
    JediDarkLord thích bài này.
  18. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    30 30 30 30 30 30 30 30 30 30

    Edit: cái sương trắng thì mình nghĩ là hệ thống làm ẩm = hơi nước thôi. Vì không khí đi vào máy bay được lấy từ bleed air trong compressor của động cơ. Không khí đi vào thì được đi qua 2 lần tách nước để tránh hơi nước đông lại làm nghẹt ống (khí đi từ compressor vào là khí nóng nhưng được làm lạnh trước khi đưa vào khoang hành khách). Cái hơi nước này làm ẩm không khí nhưng làm giảm độ bền của các bộ phận kim loại trong máy bay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/13
    LAX Girl thích bài này.
  19. MasterDiablo

    MasterDiablo Black Knight

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    18,615
    Nơi ở:
    Avalon
    Vận tốc khi máy bay cất cánh (máy bay dân dụng thông thường : A320 / Boeing 777) là bao nhiêu km/h ?

    Vận tốc khi máy bay hạ cánh là bao nhiêu ?

    Tùy vào takeoff weight mà máy bay cần bao nhiêu speed để cất và hạ cánh, nhưng thông thường thì A320 nhẹ hơn nên takeoff speed khoảng 140 đến 160 knots, còn hạ cánh thì khoảng 120 knots.

    Máy bay dân dùng dùng biệt pháp gì để hạ cánh ? Có đảo chiều tourbine không ? (Nếu đảo chiều tourbine thì sẽ đi qua điểm chết - tourbine không quay) Vậy tourbine đảo chiều lúc nào ?

    lol hỏi câu gì mà lạ vậy -__- máy bay dân dụng khi cất hạ cánh sẽ dùng flap và slat để tăng lực nâng cho cánh, khi cất cánh sẽ cần ít speed và đường băng hơn, khi hạ cánh sẽ không xuống quá nhanh làm hỏng landing gear hoặc có thể gây tai nạn. Tua bin không có vụ đảo chiều mà nếu máy bay hành khách dùng động cơ turbine prop thì cánh quạt sẽ lật góc tấn và đẩy máy bay lùi lại -> giảm speed nhanh hơn, còn với máy bay dùng turbine jet thì sẽ dùng "jet turbine reverse thrust". jet turbine reverse thrust là gì thì xem mấy cái này dễ hiểu hơn, nói khó hiểu lắm.

    http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust_reversal
    [video=youtube;UFtq2J1zzPo]http://www.youtube.com/watch?v=UFtq2J1zzPo[/video]

    Còn thì máy bay nào cũng có airbrake trên cánh và break của landing gear, break của landing gear sẽ dùng kiểu đạp/nhả/đạp/nhả.

    Khi đó tourbine đẩy lực mạnh cỡ nào ? Đưa người ra sau tourbine có bị xé rách người không

    Như câu đầu, tùy vào takeoff weigh mà cần lực đẩy ít hay nhiều, nhưng đứng sau cái động cơ thì không bao giờ recommended, nhất là máy bay lớn, động cơ to càng không nên, nó có thể hất bay cả cái ô tô vài tấn thì người cứ gọi là cuốn theo chiều gió.

    Khói từ máy lạnh và điều áp, không vấn đề gì hết.

    Chim đâm vào động cơ thì động cơ hỏng, ngừng hoạt động hoặc có thể cháy nổ nếu va chạm mạnh làm các cánh tua bin bật ra va vào thành động cơ, khi bay và đâm vô chim thì vô cùng nguy hiểm, emergency landing ngay lập tức, còn mưa thì không sao, có mưa đá thì nguy hiểm thôi.

    Không có cái gì đấy vật lạ ra khỏi tua bin cả, đâm vào là hỏng.
     
    LAX Girl thích bài này.
  20. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    @MD: Flap và slat không làm máy bay cần ít speed hơn để cất cánh nhé, nó chỉ tạo nhiều lực nâng hơn thôi, giúp máy bay lên khỏi mặt đất nhanh hơn. Vlof của máy bay giữ nguyên. Chỉ khi hạ cánh thì flaps với slats giúp máy bay có stall speed nhỏ hơn để hạ cánh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/13

Chia sẻ trang này