Thắc mắc về dòng game Disciples !

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi F4tb01_vn, 16/1/10.

  1. dung_maiculy

    dung_maiculy T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/07
    Bài viết:
    504
    Theo ý kiến cá nhân thì hệ thống status của baldur gate hay hơn chứ , chỉ có một nhúm điểm đó thôi , tăng điểm thế nào cũng là cả một vần đề đấy chứ , chưa kể còn có dual-class , multy-class đủ kiểu \:D/Khi chơi baldur gate , mỗi sự kiện đều liên quan đến nhau , ví dụ câu chuyện về một anh chàng paladin lâu ngày trở về nhà , nghe tin chị mình bị giết hại . Nếu nghe lời cha giết kẻ sát nhân thì sẽ đc thừa hưởng gia sản nhưng ko đc gia nhập hội đồng paladin và trở thành chaostic natrue . Nếu tha cho kẻ sát nhân thì bị cha đuổi khỏi nhà nhưng sau này sẽ trở thành paladin và tăng thêm chỉ số b-)Còn Diablo thì từ đầu chí cuối chỉ có chém giết chứ ít khi phải lựa lời nói chuyện NPC , về khoản này game RPG ăn đứt rồi ;;)
    D3 có hệ thống chiến đấu mới cũng đc đấy chứ , chiếm các điểm chiến thuật hay cho quân chạy vòng ra sau lưng đập healer và cung thủ ...Có lẽ hệ thống này còn mới và khác hẳn với D2 nên các fan kì cựu của dòng game này cảm thấy hụt hẫng , nhưng sau khi thấy quen rồi thì cũng tạm đc .
    Đừng hắt hủi D3 , đừng để dòng game này chết tức tưởi như Hero4 .
     
  2. iloveLagunaLoire

    iloveLagunaLoire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/05
    Bài viết:
    159
    Nơi ở:
    motherf*ckerville
    le f*ck :|
    lol gamevn đến giờ vẫn còn thứ này nữa ah =))
     
  3. F4tb01_vn

    F4tb01_vn C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/7/09
    Bài viết:
    1,994
    -Tớ thì chưa dám lạm bàn về cách chơi của D3 ,nhưng quan điểm cá nhân của tớ là : phong cách tạo hình nhân vật (ở đây là các quái vật ,binh chủng ,tướng sĩ) của series Disciples ngày càng đi xuống ! :((

    -Ở bản đầu tiên (Sacred Lands) "mặt mũi" (0 biết gọi thế nào cho đúng) nhân vật dc vẽ bằng phong cách 2d tuy đơn giản nhưng sinh động (với tớ là đẹp) ,vài năm sau bản D2 làm 1 cuộc cách mạng (nói hơi quá) về đồ họa ,cụ thể là khung cảnh bản đồ ,hiệu ứng phép thuật ,battle đều gây ấn tượng (về khoản này đến tận bản HoMM 4 cũng chưa bằng) ,nhưng mặt mũi các unit dc 3d hóa + vẻ cũ kỹ (như tranh cổ) nhiều khi khá phản cảm ,nhất là khi so với phác thảo 2d dưới đây :
    [video]vjjP-eBjWCc[/video]
    Tớ chỉ mong sao có bản patch để chuyển hết mặt unit thành 2d như thế ,hay tìm dc 1 phiên bản như chủ đề topic đã đề cập ! =((

    -Đến phiên bản thứ 3 này ,nhà sản xuất lại làm 1 cuộc cách mạng về lối chơi (0 bàn đến) và cách tạo hình nhân vật ,có thể nói tất cả quân lính của cả 3 phe và quái vật trung lập đều dc tạo hình lại một cách ... rất ẻo lả và diêm dúa thái quá ,nhất là bọn Legion thì càng 0 thể chấp nhận ,ví dụ : Beast ,Tiamath bản 2 trông cực kỳ dữ dằn ,đáng sợ & độc đáo (nhất là xem Concept) thì bây giờ trông Beast rất tầm thường còn Tiamath dặt dẹo như thằng ốm đói ... còn ngoại cảnh ,thành quách ,hiệu ứng lại là chuyện khác ! :(

    -Tuy mới phát hành ,nhưng theo tớ ,bản 3 này sẽ 0 "phục hưng" dc dòng Diciples ,thậm chí sẽ là bước tài lụi của series này ,và nếu còn cao số nó sẽ dc hồi sinh vào phiên bản sau ,giống trường hợp HoMM suy tàn ở bản 4 và hồi phục ở bản 5 ! :)
    *Tất cả trên đây chỉ là ý kiến cá nhân - 1 kẻ ưa soi mói ,mong mọi người bỏ quá ! :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/2/10

Chia sẻ trang này