[Thảo luận/Chém gió] Tearing Saga, sẽ có phần sau Heroes of Utna ?

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi magicz123, 7/5/13.

  1. nghiendienthoai

    nghiendienthoai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    512
    Nơi ở:
    148/12/2 Ton Dan
    Đó là hình đánh ngoài map của mấy cái phép thôi bác Tonl, hiện chưa thấy ai tìm được cách trích xuất để xem được animation của TRS cả.:8onion13:
    Hình ngoài sprite phép ngoài map đã được edit:
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/13
  2. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Hic, định dùng mấy cái sprite làm battle cho proj mà mò mãi ko cách nào lấy dc ghét quá bỏ lun ;) Còn sprite ngoài map thì extract dc nhưng chất lượng nhỏ quá khó chỉnh sửa >.< haiz, game gì mà giấu kĩ thê ko biết :D
     
  3. LethalRedArmy

    LethalRedArmy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    711
    Nơi ở:
    My lair
    Bí mật kinh doanh, không giấu thì cạp đất mà ăn à? :D
    Ngày xưa có dùng phần mềm rip được cả đống thứ từ đĩa game, nhưng lâu ngày quăng đâu không nhớ. Chưa kể cái HDD cắm không lên nữa.
     
  4. nghiendienthoai

    nghiendienthoai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    512
    Nơi ở:
    148/12/2 Ton Dan
    Oh, vậy bác có cách nào xem được file video mấy cảnh đánh nhau trong TRS không thế, đang rất rất muốn xem cái này
    :2cool_sexy_girl:
     
  5. shaman_khung

    shaman_khung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    268
    Nơi ở:
    Bệnh viện tâm thần
    :d
    Trs đánh nhau thì mình nghĩ cũng giống cách thức mấy game đánh lộn đối kháng thôi :9cool_haha:,
    Mình nhớ trong máy còn mấy cái soft cho phép bóc tách chỉnh sửa từng ảnh và chiêu thức nhân vật game fighting :cuteonion9: nhưng lâu quá ko dùng quên mất tên rồi.
    Ko biết là soft này có dùng cho Trs dc ko nữa, hên xui :9cool_sweet_kiss:
    :d:d:d
     
  6. LethalRedArmy

    LethalRedArmy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    711
    Nơi ở:
    My lair
    @ wii: hình như không. Ngày xưa dùng PSX multi converter, thấy chủ yếu là hình ảnh và animation thôi. Ngoài ra còn mấy bài nhạc.
    Hồi ấy đâu vào năm 2004. Mới có dàn máy, cho cái đĩa vào ổ DVD rồi bỏ đi chơi từ chiều đến tối. Về nhà là đã có sẵn cả mớ. :2cool_misdoubt:
    Hôm trước mới test lại cái HDD. Vẫn còn chạy được, nhưng giờ không có máy nên chả biết làm sao để lôi ra.

    P.S. Có cái này, không biết giúp được gì không.
    Mã:
    http://www.assemblergames.com/forums/showthread.php?32311-Ripping-Movies-from-PSX-games&
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/5/13
  7. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Tình hình có vẻ mấy cái tools ấy khá tệ, chức năng hình như chỉ đọc file .STR thôi nhưng cũng ko đọc được :8cool_tire: . Phần animation đánh nhau trong TRS mình ko nghĩ là dạng movie đâu, chắc chắn nó là những file ảnh spirte của các nhân vật được sắp xếp, ghép lại theo từng trận đánh ;) Cái chính là ko có cách nào có thể mở những file ấy ra được :))
     
  8. nghiendienthoai

    nghiendienthoai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    512
    Nơi ở:
    148/12/2 Ton Dan
    Có cùng ý kiến với bác Runan, nếu là định dạng movie thì dung lượng file của từng class phải khá lớn (mấy class sử dụng nhiều vũ khí thì phải nhiều đoạn movie về nó, đánh, crit cũng phải khác nhau) mà chẳng thấy file nào như vậy cả, có lẽ phải có một phần mềm độc quyền của hãng thì mới đọc được thôi.:2onion44:
     
  9. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Đúng vậy đó. Có thể hình dung toàn cảnh animation sẽ gồm: 1 background , 1 sprite địch, 1 sprite nhân vật , 1 sprite ngựa nếu class đó cưỡi ngựa (sprite ngựa này cũng thay đổi tùy theo class là ngựa gì), 2 sprite vũ khí tương ứng cho địch và nhân vật, cuối cùng là srpite animation. Khi battle diễn ra, spite nhân vật sẽ play chuỗi ảnh chạy lại đối phương và tấn công ( 2 hình thái luân phiên), bên cạnh đó là các animation hiệu ứng như chớp, nhá, lóe, rung....hỗ trợ.
    Với từng ấy chi tiết thì movie chắc chắn là ko hợp lý rồi, chỉ có kịch bản bí mật của hãng thôi ;) ước gì mình làm dc như thế :))
     
  10. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,705
    Nơi ở:
    gram
    tonl nghĩ không có spite ngựa riêng đâu, có chăng là spite riêng cho từng char với màu tóc, giáp khác nhau thôi.
    Đoán là nó không dùng sprite dạng movie mà dạng tĩnh rồi ghép lại như ảnh gif.
    VD: với 1 con ngựa trong cảnh chiến đấu, sẽ chỉ gồm 2 cái ảnh tĩnh, 1 ảnh ngựa tung vó, 1 ảnh ngựa hạ xuống. Lặp đi lặp lại trong khi BG chuyển động.
    Còn khi đánh thì sẽ có hiệu ưng chớp, rung hỗ trợ. Tùy class sẽ hỗ trợ crit, skill như flying dragon đc hỗ trợ bởi, lord, sword master, hidden hunter sẽ có sprite riêng còn các class khác sẽ trông như crit thường.
    Riêng skill Blazzing wind thì ai để ý sẽ thấy: đó là 1 cú đánh thường có thêm hiệu ứng cho nv chuyển động qua người người đối phương (Nếu là cận chiến).
    Hồi trước nhớ có tách 1 cái ảnh gif của TRS mà nhìn sơ qua đc cái sprite nhân vật khi đánh nữa.
     
  11. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    uh nhỉ, ngựa đi theo char luôn rùi đâu có thay đổi được ;)
    Trùi, tach đâu dc cái ảnh hay quá vậy ton, ráng nhớ lại xem :D
     
  12. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,705
    Nơi ở:
    gram
    Nhớ đó là cái ảnh gif preview battle cho cái tearing saga text game của mấy ông thế hệ đầu (hồi mấy ổng còn chơi bên hot game) đưa lên.
    Giờ kiếm lại cái ảnh thì không thấy, chỉ thấy mỗi mấy cái ảnh của chính mình làm thì nó không tách ra thành được.
    Hồi đó đang không hiểu tại sao Gif mình làm thì nặng mà gif mấy ông làm thì nhẹ thế nên tách ra xem thử thì thấy nó chia BG riêng, còn hình char cử động với hiệu ứng riêng.
    Cái này nếu Runan chơi Bs để ý chút sẽ thấy, lúc phi ngựa nhìn ngựa chỉ gõ vó tại chỗ thôi, còn là cái BG nó trôi đi đó.
    TRS cũng vậy.

    Nhận tiện có ai còn giữ cái gif vega dùng flying dragon đánh con dark dragon , sau đó, khi hạ xuống lại là Holmes dùng kiếm sét không?

    Edit: tìm thấy rồi, đại loại là nhìn rõ nv ra khỏi cái BG như cái này này.
    Cái ảnh Gif tìm được chất lượng thấp quá, có ai có ảnh chất lượng cao hơn không?
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/13
  13. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Chất lượng ảnh đúng là kém thật. Nhưng hóa ra là mn đã có thể làm dc những ảnh như thế từ lâu rùi ;) thật là bái phục :D
    p/s: à, sau khi dùng image ready xem thì có vẻ như đó là đoạn video được ghép lại từ 2 video : animation của vega và holmes ;) sau đó dùng soft convert sang file gif nhỉ :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/13
  14. tonlamba

    tonlamba Comic Sans MS>╬ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    3,705
    Nơi ở:
    gram
    Thì đang nói cái ảnh đang dùng là ghép giữa 2 cú flying dragon của Vega với Holmes mà. Thêm vụ dùng kiếm sét nữa.
     

Chia sẻ trang này