Thảo luận chung - Hướng dẫn chi tiết chơi NavyField [NEW]

Thảo luận trong 'Private server' bắt đầu bởi eragonVI, 18/10/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    Gradual đâu mà anh không dùng =)), tình trạng này bên Yamato dạo này mới manh nha nhưng mà change qua gradual bắn thì fps rụng như sung, đạn lại ít tốn, nguyên do là mình để gradual bắn chỉ dùng 2 góc cố đính ở tầm giữa, mặc cho thằng CV thích lên xuông thế nào thì lên, cứ đi qua độ cao ở giữa là có con phải rụng :)), chỉ cần vài phát bắn trúng là có 1 con rụng, lượng đạn dùng chỉ = 1/5 Max velocity mà đạn bay ra dày hơn, gặp CV cao thủ hơn nữa thì mình xài mẹo cho rear xuống góc của con fps bay gần dưới cùng và front lên góc con fps bay gần trên cùng, cứ thế là tỉa thành cặp 2 độ cao 1 lúc ^^ bắn như thế vừa đỡ tốn đạn, vừa bắn được nhiều fps :P.
    P/s : em sợ nhất là fps nó bay là là mặt biển thôi :P, bắn kiểu gì cũng tốn đạn gấp 3-4 lần các độ cao khác :(

    Em thích super PPro I hơn :D bắn AA = gun setup của PPro, space T slot = R slot M pro thôi, sailor slot của Kaiser =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/11
  2. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    ...he...he...Có voi đòi tiên. Con Moltke bắn AA như vậy đã đủ kinh hoàng cho CV rồi lại còn đòi super Moltke. Thế thì éo thằng nào chạy CV nữa cho mà coi. T4 dễ chết vì AA hơn so với T3 do to xác hơn, kém linh hoạt hơn, khả năng def kém hơn. 1 con Moltke kéo theo escort là emden thì CV khóc mếu luôn. Tôi mà có bom là luôn giết mấy thằng này trước. :D
     
  3. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Có voi đòi tiên là xưa ồi,

    Bây giờ, có Voi đòi luôn ... Thi sách, vừa lời 2BT về làm thiếp, vừa có Thi sách làm bodyguard vừa có 2 con voi chiến, ủi Hummer bẹp giúm :P
     
  4. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Tên này tham thiệt, như Namboy nói đúng đấy, thực ra BB bắn AA dựa vào cảm giác và đón đầu là chính, nhiều trận đang bắn BB thấy con scout nó khiển quay góc bắn phát chết luôn, thằng kia choáng quay đầu chạy luôn biết sắp mù ha ha. Còn AA Ship thì chưa bắn bao giờ mới lv up UK = emdem AA thôi nhưng cũng lắm thằng khóc. UK AA lợi thế closed range nên Dbs rất sợ.
    Nói đi nói lại vẫn thích IJN AA, chẳng qua nó ko có ship đủ mạnh để làm AA như em Yamato thôi, nó mà nhỏ nhanh như Motkie mà bị soi từ xa thì đố nó vào gần đc. Một điểm nữa ko biết do delay hay do súng IJN nó thế, bấm space ko bao giờ ra đạn ngay.
     
  5. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Con Mandel đấy, range và rld = AA JP, có sức mạnh của Moltke, nhưng mà vẫn thua Moltke khi cận chiến ! Hoặc planes nó bay không chụm, mà phân tán rộng khắp !
     
  6. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    =)) con KM AA có lợi thế lớn nhất là + reload khi class thành AA và +acc, relaod ngay khi change nation, do đó lấy 1 cặp +12 Acc +10 hoặc +9 reload thôi thì lên tâm 9x là có thể cap cả Reload lẫn Acc, trong khi đó các nation khác bị trừ lên trừ xuống, toàn phải hi sinh crew để tăng reload ability, thêm acc ability cũng bị trừ thê thảm nên nếu dùng +12 reload, + 12 acc nhưng tầm 150-160 vet thì mãi tới gần 120 mới cap Acc, reload cap nhanh hơn tầm 9x cũng cap rồi.
    Vì thế những con AA Mandel, IJN CA bây giở bắn tản mát + dam yếu nên chả ăn thua với fp, nhất là fps UK máu nhiều, khi fps ở xa bắn trúng 1-2 phát không đủ kill, nếu fps bay hơi tản ra thì còn có cơ bắn trúng nhiều con 1 lúc, nếu có critical kill thì cũng đựoc 1-2 con, còn nó bay thành 1 cục thì bắn trúng 1-2 viên vào con bay đầu tiên, sau đó nó vào gần rồi thì lại nhìn KM nó bắn chụm 1 phát cả cục rụng xuống :)).

    IJN thì bị thiệt khi train lv lúc đầu, AA vừa yếu vừa kém, lại chưa có ship nào AA tốt như KM, bắn rất khó, lên lv cao, AA mạnh rồi thì lại phải đặt trên BB, bắn bị phân tán tư tưởng vì vừa bắn ship vừa AA rất mệt. Tuy nhiên lúc nào ít BB thì fps lại thường quanh quẩn trên đầu, toàn vào góc khó bắn của IJN. Cái range xa dùng bắn DB là tốt nhất :D, nhưng mà DB khéo nó vào gần thì lại phải nhường KM nó bắn hộ >_<
    Quanh đi quẩn lại KM AA vẫn ăn được MN và IJN về vị trí support AA :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/11
  7. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    ...he...chú Namboy hùng biện kinh quá :D
    1. Không có loại đạn AA nào mà cần phải bắn trúng từ 2 phát mới hạ được FP. Dam/shell nhỏ nhất là MN có 39 cũng chỉ cần trúng 1 phát là rơi bất cứ máy bay nào, không riêng gì FP. Bắn sượt sát cạnh không nói nhé.
    2. AA của IJN chỉ thua KM ở chỗ không có ship chuyên AA tốt như moltke (PCA của IJN chán phèo) và AAgunner bị - 5acc và -5rld ở lần classjob đầu tiên thành AAgunner. Thói quen của nhiều người setup AAgun hay chọn loại 2 x 4.7"/45 Type 10 A để lấy range xa nhưng có loại 2 x 3.9"/65 Type 98 A còn bắn kinh hơn cả KM. Nói loại này kinh hơn KM vì sao?
    - rld time là 1.2', range nhỉnh hơn loại 5" của KM (nhưng vẫn không = loại 4.7").
    - Max angle của nó là 90 độ (KM là 80)
    -Vị trí các ổ súng AA bố trí trên Yamato và SY là hay nhất, góc quay ngang rộng nhất.
    - Hai con AAgunner lúc nào cũng bắn lệch pha nhau.
    Anh em nhà noobpilot chuyên dùng loại 2 x 3.9"/65 Type 98 A, khi họ chủ định bắn AA thì không con DB nào bom được họ. Góc 90 độ lợi hại ở chỗ đó.
     
  8. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    ^^ khẩu 3.9" đó bắn DB công nhận rất là kinh nhưng range nó ngắn hơn cả khẩu 3.46" của KM thì làm sao nhỉnh hơn 5" được o_0!
     
  9. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    Có nhầm với khẩu này 2 x 3"/ 60 Type 98A không? Khẩu này rld time nhanh nhất của IJN (0.96') nhưng khẩu 3.9" có GA là 30-31 độ đó. Hỏi xuxu xem.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/11
  10. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Khẩu 3.9" 98A đó Reload time là 1.64 sec, không phải 1.2 :P
    Và JP cũng không có súng AA chuyên dụng nào có Rld time là 1.2 sec luôn :P
     
  11. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    -.-! reload 3.9" 98 A là 1.2 sec, và tầm bắn của nó gần ngang với 3.46" reload 0.8 sec của KM, bắn được 5 loại đạn, trừ mỗi đạn pháo hoa thôi.
    (tính theo các ô số trong play srceen thì 4.7" : 14 ô, KM 5" hơn 11 ô 1 tí, KM 4.1" gần đủ 11 ô, KM 3.46" 9 ô, IJN 3.9 " type 98 A gần 9 ô).
    Bác busin check lại range của nó xem :P
    Bác Yin hình như không biết bản patch IJN AA nerf range, decrease reload time - cắt bớt range bù lại bắn nhanh hơn :D - cùng nằm trong bản patch BB - AA, trong đó phần lớn BB3 thay đổi tứ tung và UK bị ảnh hưởng nhiều nhất vì SDE nó fix lại Hood, Nelson, POW, Vanny, L1, L2, sửa cả gun space khiến con Nelson không xài được cả 15" RP 12 L mà phải xài chủ yếu gun 16"x3 range BB3 hoặc 14"x4 N (trong khi trước đó Nelly chơi đủ các loại setup cực kỳ đa dạng từ setup long range+ speed : 15" RP 12s L (nhẹ như 12" RP 12 L) range BB3.8 ~ Range BB4, setup long range này + armor, setup 14"x4, setup 16"x3 ...)
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/11
  12. Yin_Yang

    Yin_Yang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    1,509
    Uh, tối wa coi vội trên trainworld ko update, bi giờ mới nhớ lại cái patch BB34 và AA, có lưu file lại mà quên.
    Nó patch khẩu 3.9" type 98A xuống lv34, giảm space 54->27, giảm rld time, coi như là gift cho IJN :))

    Chà, vậy phải setup 1/2 4.7" và 1/2 3.9" cho con SY của mình roài ^.^
     
  13. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    ^^ nhân tiện nói chuyện AA, chia sẻ với anh em bên Nelson mà chơi AA nhiều một số CV player cực kì ... ngon >:). mình lập được kỉ lục 20 k credits toàn nhờ mấy tên này "cúng" fps, trước là CV5, giờ là PCV, trong đó có 1 2 tên đã có CV6 mà ít thấy dùng, một số thì ít gặp và dạo này thấy hay chơi BB. (có 1 số tên sai chính tả so với tên trong game đánh dấu * :D, nói chung là sau khi merge server bà con chú ý nếu gặp trong game thì add vào để bám theo mà kiếm exp)

    skidi - Fleet Polish Punishers
    ffuria
    tony88 và twister2784*- 2 tên Fleet Knight Templar (fleet này có rất nhiều CV "ngon")
    fuzzir* (hay fuzzijr fuzzjir gì gì đó)
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/11
  14. Woman guerilla 1

    Woman guerilla 1 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/8/08
    Bài viết:
    1,151
    Cái ô số này ở đâu thế, gửi cho Busin đi xem lại cái nào :D
     
  15. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Óe nói qua nói lại thì như thế này. IJN MN chủ yếu thịt plane tầm xa, còn KM UK chủ yếu thịt tầm gần. Chứ SY mà lắp 3.9" thì thà lắp thêm 2 rep còn hơn, nếu pro thì lắp 6.1" á nhưng ít đạn và hình như ko lắp đc hay sao ý ( chưa check ).
     
  16. embengoc

    embengoc C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/10/05
    Bài viết:
    1,714
    Con Alsace của MN có outrange con L1 không nhỉ bà con???Hay do cách bắn của mình có vấn đề mà toàn bị nó dội 1 đống vào mặt mặc dù không hề rúh nó. Mình đang chuẩn bị cho nó vào range thì bị ăn đạn >_< Nó đứng xa hơn mình 1 khoảng bằng khoảng cách từ 38 lên 40 độ của gun L1...Ai giải thích giúp với nhỉ :D
     
  17. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    @busin : em test = nick của anh xuxu với cả của em, test = cách dùng các gun cần test lắp vào, nhảy vào AA mission 1, vào game là đưa góc bắn sao cho guide line hướng thẳng lên north rồi bắn ở các góc khác nhau của gun (tính từ gun đã biết có range xa nhất tới ngắn nhất - tức là 27 độ của IJN 4" tới 36 độ của KM 3.46"), từ 27 độ, mỗi lần bắn thì nâng thêm 1 độ cho tới khi tới 36 độ rồi lấy range xa nhất mà gun đó đạt tới, nó ra kết quả như ở trên :P mà hình như test xong trên SY chưa setup lại :)), bác xuxu định bắn AA thì check lại nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/11
  18. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    cho góp ý 1 câu, mấy chú AA nhiều quá làm chết game. khong cần giải thích thêm ha.
     
  19. dzockykome

    dzockykome Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    242
    AA nhiều đến nỗi đứng màn hình bắn không nổi, CV trở thành nạn nhân khi bị chửi liên tục !!!
     
  20. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    :( nhận định phiến diện quá :(. Đẩu phải chỉ tại AA mà game chết ?
    CV mà kém dù không có AA thì vẫn cứ bị chửi. Tuy nhiên có cả những CV player chơi rất tốt, skill điều khiển rất khéo léo nhưng fps ability lại quá cùi, đấu kiểu gì cũng không lại được bọn CV địch dù skill kém hơn nhưng lại có fps pilots "chất" hơn, mạnh hơn, load ra vứt 1 chỗ cho quay vòng vòng mà fps bên kia xông vào cũng chết. Như vậy, CV player cần có cả skill lẫn sailor tốt.
    Xem xét BB có thể thấy phần lớn BB tập trung vào bắn ship địch, thời gian dùng để bắn máy bay là ít hơn rất nhiều, chưa kể có những ship không tiện lắp AA nên chả bao giờ bắn AA. Vậy khi fps địch cắm trại trên đầu thì làm sao có thể load fps mà luach scout ra nổi, rồi còn khi bị Bomber tấn công mà CV không kịp(không thèm, không đủ sức) hỗ trợ ?
    2 tình trạng trên chỉ có thể giải quyết khi có thêm AA ship support. Nhưng AA không phải auto matic như planes bay. Plane bay nhanh, chỉ cần click chuột là có thể thay đổi hưỡng bay, chỉ cần bấm 1 phím "L" hay "," là có thể thay đổi độ cao, cực kì nhanh chóng, trong khi đó AA phải chỉnh góc cao thấp "w" "s", hướng bắn "a" "d", quay ship để có góc bắn cho gun (có những góc không phải ship nào cũng bắn được) rất chậm và mất thời gian, khi bắn lại phải chờ thời điểm bấm "spacebar" để bắn trúng. CV player phải điều khiển 1 đống planes chia làm nhiều group, AA player chỉ bắn từng chiếc/ group. Nhưng nếu fps để scout thì chỉ cần 1 chiếc cũng có thể soi đường, bomber để ném bomb, cắt torp thì CV player tốt có thể sử dụng kỹ năng của mình dễ dàng vượt qua lưới AA dày đặc mà planes không mất 1 giọt máu, ném bom/cắt torp rồi quay về dễ dàng. Tại sao có CV player làm đựoc mà các CV player khác lại bó tay ?
    Nhưng mà khổ nỗi phần lớn CV mới chơi, đám CV suốt ngày nghe chửi, hoặc đám cv mà đọc tên player 1 cái là cả team biết trước sẽ thua thì lười như hủi, không chịu luyện kĩ năng, chơi càng ngày càng dốt, làm food cho AA rồi gào lên là tại AA mà CV ít đi hay là không hạ thằng AA ship abc này nọ thì tao không load planes, hoặc cả những CV player mà cắm đầu cắm cổ load planes, không màng thế sự, bomber load lên ngay giữa đám fps hay là fps lao thẳng theo 1 hàng vào... đạn AA, Dive bomber lock target AA ship từ tít tận đẩu tận đâu, khi vào range AA thì rụng là tất yếu. Đó là những CV player chiếm phần đông, làm cho BB ức chế, thế nên game mới chết.
    Chứ giờ con CV nào cũng biết cho planes lách đạn, fps nâng hạ độ cao liên tục, lách AA, chỉ rớt khi hết xăng, DB thì bay min độ cao rồi lên max và cắt bomb không cần lock target ngay ở mid, thậm chí có cao thủ còn cho DB bay sẵn ở mid height rồi cắt bomb như máy bay rải thảm, không hề thay đổi độ cao của DB khiến AA bị rối, TB cắt torp 100 lần thì 100 lần hit thì xem AA nào làm chết nổi game ?

    Không phải tại AA hay CV hay BB hay SS làm chết game mà là chính do player giết game.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này