mi làm lên senior tức là ko phải dạng mới, cần làm việc nghiêm túc chất lượng, mà ngồi công ty xong về nhà nhận job thêm (với điều kiện kiếm ra và có thường xuyên) nữa mà mi bảo là easy? nếu easy mà làm hết cả ngày lẫn đêm thì mấy đứa trâu chó chắc nó làm cả trong giấc ngủ đối với ta easy là phải ko đi làm công mà vẫn 30 củ + nhé
thật ra nhận việc về nhà thêm đâu có nghĩa là khó =) ? làm freelance 3-4 ngày 8-10tr ( cá biệt 2 tiếng 5tr ) thì cũng chả gì khó. nhưng thôi nếu nói easy là làm tự do 30 củ thì cũng ko cần bàn cãi gì thêm .
Cái chuyện "trùng ý tưởng" thì khó tránh khỏi. Ngành game hơn 40 năm tuổi rồi, có cái quẹo gì mà người ta chưa nghĩ/ chưa làm đâu Vấn đề cái trùng ở đây có thể là về theme, genre hoặc gameplay/ control. Còn chuyện mình nghĩ ra cách thêm thắt, cải tiến, kết hợp... blah blah gì đó là chuyện khác nữa. Thật ra nếu có bỏ công bỏ sức ra làm creation thì user họ vẫn nhận thấy sự khác biệt và sự đầu tư trong đó. Quan trọng là có tâm và có lực sống chết đi theo nó ko, hay lại bị những cái "đánh giá" với "doanh số" đá cho chao đảo, ngả nghiêng rồi drop giữa đường (như đại đa số "game maker Vịt Lam" ). Éo, mấy tháng nay đang sụt cân, đéo biết có phải do đái đường ko nữa :(
Chú nào chê game clone đấy ? Hồi làm cty cũ chuyên clone, một ngày thu cả trăm triệu đấy. Cty rất nhỏ nhé. Đúng là mấy chú ngoài ngành hoặc mới vào lúc nào cũng thích đao to búa lớn, làm game phải hoành tráng mới có tiền. Mơ đi
Đéo có chê game clone nha, chụp mũ vkl Clone mà làm ra hồn thì ăn cả game gốc (thực tế con 2048 vốn là clone ). Nói chung nếu đặt nặng chuyện kiếm tiền lên trước thì, ờ, cứ clone đi cho thị trường nó thêm nát :) Đéo phải đao to búa lớn, nhưng làm game vì đồng tiền và chỉ vì kiếm tiền thì nên tự biết thân biết phận, đừng tự vỗ ngực xưng "tao làm game", mà hãy im lặng hoặc thẳng thắn chia sẻ rằng tao làm app giải trí kiếm tiền. Vậy cho những người muốn vào nghề có cái nhìn khách quan hơn một chút, và cũng coi như vạch ra 2 con đường cho lựa chọn: - Làm game mì ăn liền theo công thức để dễ win - Làm game truyền thống từ đầu, chấp nhận thất bại, và nếu thành công thì tốt Vậy đi cho khỏe.
Làm người thì cũng phải ăn ngon, có tiền đi chịch gái cái đã. Đang cố gắng bắt tay clone vài con game, hy vọng đủ tiền chịch hotgirl sinh viên (hay còn gọi là pga) Lạy thần, lạy phật, lạy đức chúa trời, ngọc hoàng thượng đế, tam thanh cho con làm thuận buồn suôi gió, ra game có nhiều người chơi
mi có khả năng làm 3,4 ngày 10 triệu thì mắc gì mi phải đi làm có mười mấy triệu mà phải mất 160h? mi chỉ làm là bởi vì mi biết mi không thể kiếm job freelancer đều đặn ổn định nên phải đi làm, nói dễ như mi thực ra có nhiều yếu tố may mắn, bởi vì nếu ko mi sẽ phải đấu thầu liên tục để dc chọn làm đấy
Chưa gì đã thấy không "xuôi gió" rồi Tôi làm freelance tháng kiếm trăm củ vẫn đi làm công ty nè. Vì biết việc freelance không bền, có thể mất bất cứ lúc nào.
Thay vì lạy lục thì kiếm team nào marketing và phân tích thị trường để đánh đúng tệp người dùng vào. Trước mình có làm app Launcher có được 3 triệu người dùng và có CCU 4k, organic 15k/ngày bên Indian, A1 = 100k. Nhưng không moneytization được :(
Hắn làm game dạng tự túc làm từ A-Z (chắc có team riêng), vốn đâu ra mà marketing. Marketing indie nốt
Lí do vì sao chúng ta cần một nhà đầu tư thiên thần (angel investor). Vai trò ông CEO lúc này rất quan trọng, và bất kì sản phẩm digital nào cũng cần marketing tuốt.
Chắc tại thấy NetEase là cty Trung Quốc ấy ông Cơ mà cty này nó thuê full team Nhật làm concept, design với thu âm à