Ban đầu tôi cũng tính chơi mage nhưng mà đọc trên 4rum thấy bọn nó đang than khóc om sòm về việc mage bi neft AoE thì phải .... một mớ thằng bỏ mage rồi thế cho nên cũng hãi ko dám chơi :( Tình hình này có lẽ phải tính toán lại chơi class khác mới được .... tiếc bộ đồ mới sắm quá :(
mage/priest cũng okie lém :) r/s đúng là mạnh thiệt, nhưng nếu ko có equips tốt thì đánh kô lại mage đâu... mage chỉ cần 1 cây staff mạnh là bắn 1 pha't 3-4k hp trong pvp roài.... -còn r/s cho dù có dagger mạnh đi nua thì gioi lắm 1 phát 2k hp àh...chưa kể gặp thằng nào có phy. def nhiều là chuối luôn.... - nhưnh mà, nếu ai muốn kiếm tiền dễ thì nên chơi priest/knight. Trong game, ai cũng cần priest để heal & knight để tank....bởi vậy, priest/knight là class được trưng dụng nhiều nhất. Priest/knight co def cao, cho nen có thể đi giết boss được nữa. :) hết test rồi..tuần này online nhiều nè... ai dô Smacht thì add tui nha Ootaeyeon (trùm server)
vớ vẩn ghi rành rành là nerf 40% AoE nhưng mà có giảm mấy đâu, vẫn vô đối như thường mà Flame với Fire ball qua khủng rồi, TS với Purga dùng mấy đâu
Tình hình là nghe giang hồ đồn đại là sẽ có class mới vào giữa mùa hè hoặc chậm nhất là cuối mùa hè này. Tình hình thứ 2 là kết game này rồi... Sẽ cố gắng tiếp tục đi đến end-game của ep 1 xem như thế nào. Hum trước đi raid với thằng bạn người nước ngoài nó bảo cái cave Cylops chưa phải là cao nhất đâu mà còn đi đánh Boss cuối để lấy đc item màu cam nữa. Nghe mà thấy khoái...
game bay h chan wa éo có gì làm ... lvl cao, đồ mạnh cũng chẳng làm được gì... chả lẽ tối ngày đi đanh boss & đánh dungeons >,<
hic thế thì vào truyền bá kinh nghiệm trong forum romvn.com đi bạn. Tui muốn chơi mà tiếng Anh kém quá nên hổng biết làm gì nhiều.
Vào game không có gì làm thì đi giúp Fire đi làm quest đi, một mình mình đi làm quest không nổi... Hay về mấy làng đi thịt mấy thằng sát thủ cũng được, bọn nó lộng hành quá, toàn đè newbies ra mà PK không, đang cần có người trừng trị bọn nó đây nè.
@ chuoi: tui chơi o nhà, nhưng tui kô ở VN :) @ fire: ờ, mấy thằng sát thủ đó trong guild tui kô àh :P - tui no cung chan wa', nên đi giết người cho vui ấy mà...còn tui thì giết chán luôn gòy
các bác cho em hỏi mấy bản patch của nó cứ phải dùng launcher ah.có link down k vậy các bác.em tìm mãi k thấy.ngồi đợi update lâu wa :(
Chỉ trong vòng 2 tháng sau khi chính thức phát hành tại châu Âu và Mỹ, game online miễn phí Runes of Magic đã có được 1 triệu game thủ. Trang chủ của trò chơi nhập vai miễn phí trực tuyến Runes of Magic vừa hân hoan báo tin, chì trong vòng 2 tháng sau ngày phát hành game này tại thị trường Mỹ và châu Âu, game đã đạt được con số 1 triệu game thủ tham gia. Hãng phát hành Frogster Interactive cũng thông báo game đang chuẩn bị tung ra các bản tiếng Nga và Hàn Quốc. Ngoài ra, Runes of Magic sẽ chính thức ứng dụng công nghệ của công ty BitRaider MMO (Mỹ) trong cách thức tải game. Với công nghệ này, người chơi chỉ cần bỏ ra vài phút tải phần đầu tiên của game (đủ để khởi động game), và sau đó trong khi chơi, game sẽ tự động tải nốt phần còn lại. Runes of Magic, được phát triển bởi công ty Đài Loan Runewaker Entertainment, hiện đang là một trong những game MMORPG “hot” nhất thế giới. Hiện đang có rất nhiều lời đồn đại rằng trò chơi này sẽ đến Việt Nam vào cuối năm nay. Theo Zing.vn
Cái công nghệ này là nó bắt chước thằng GuildWar hồi trước chỉ cần tải cái client có vài chục đến vài trăm kbs thôi rồi lúc vào chơi nó sẽ tự động tải data còn lại về luôn. Cái này cũng có lợi là vừa chơi vừa tải tiện lợi nhưng bất tiện ở chỗ là khi chơi sẽ lag lắm vì vừa chơi nó vừa tải client về mà. Cái Rom này mệt nhất là cái phần up patch của nó, lộn xộn đủ thứ lên. Trước mình chơi bình thường ko sao, giờ win bị lỗi cài lại up patch thì nó phát sinh ra đủ thứ bugs. Điển hình là bug biến nhân vật của mình thành bé xíu xìu xiu giống như bug mà Mr.Blue gặp phải... Bực mình hết sức, giờ phải chơi theo kiểu bé tí tẹo rồi... Chờ bọn Frogster fix hoài mà chưa thấy đâu hết.
Bản dịch phỏng vấn Mr. Daniel, PM (Project Manager) của ROM phiên bản tiếng Anh. Bản dịch do Admin November thực hiện Link gốc: http://news.mmosite.com/content/2008-10-19/20081019232206096,1.shtml Tổng quan: ROM là 1 game MMORPG phong cách thần thoại, không thu phí hàng tháng mà không mất phí tải về. Mới đây, chúng tôi đã phỏng vấn ông Daniel Danatros Ullrich, giám đốc quản lý sản phẩm ROM và được ông cho biết thêm nhiều thông tin về game này. Ngay từ khi bắt đầu, ROM sẽ truyền tải cốt truyện hấp dẫn vào hơn 2,000 nhiệm vụ biệt lập trong một thế giới chung. Có 6 dòng nhân vật chính để người chơi lựa chọn. Tuy nhiên, họ có thể tạo ra 1 trong 36 kiểu nhân vật khi kết hợp với 1 dòng nhân vật nữa. Tất cả các nhân vật được trang bị những kỹ năng độc đáo với phương thức tấn công ấn tượng và có thể sử dụng thú cưỡi trong các giai đoạn sau trong game play. Một đặc điểm riêng hấp dẫn cho các Bang hội và người chơi là khả năng sắp xếp và trang trí nhà cửa theo ý riêng. Hệ thống nghề nghiệp và danh vọng lớn, PVP hấp dẫn cũng như những hang động đầy hiểm nguy và trùm quái vật (Boss) sẽ thoả mãn mọi người chơi. ROM được nhà phát hành Runewaker, Đài Loan phát triển trong 3 năm theo tiêu chuẩn của game MMO phương Tây. 1. MMOsite: Chào ông, cám ơn ông đã tham gia buổi phỏng vấn của chúng tôi. Trước hết, ông có thể giới thiệu qua về bản thân và về công ty mình cho các độc giả của chúng tôi được biết không ạ? Daniel: Xin chào, tên tôi là Daniel Danatros Ullric, giám đốc quản lý sản phẩm của game ROM. Năm ngoái, tôi là Quản lý cộng đồng và trợ lý dự án cho cổng game lớn của Đức là onlinewelten.com. Là 1 chuyên gia về game trực tuyến nhiều người chơi (MMO), tôi biết rất nhiều game đang và sẽ phát hành nhưng tôi luôn tìm kiếm 1 game mà có thể kết hợp được tất cả các đặc điểm hay của game MMO đầu tiên tôi thích với những đặc điểm và công nghệ của các game hay sau này. Do vậy, khi liên hệ với nhà sản xuất game ROM cách đây nửa năm, chúng tôi đã thật sự ấn tượng khi chơi phiên bản alpha đầu tiên và muốn có quyền phát hành game này bằng mọi giá. Tất nhiên là chúng tôi không nói với họ như vậy Tôi chắc các bạn cũng sẽ sớm có cơ hội chơi game ROM thôi. 2. MMOsite: Ông có thể đưa ra 1 miêu tả ngắn gọn về game ROM được không? Bối cảnh của game là gì? Và game có cốt truyện không? Daniel: Game ROM là 1 dự án đầy tham vọng của nhà sản xuất Runewaker. Thuộc thể loại nhập vai trực tuyến với 1 thế giới thần thoại nối liền và trải dài liên tục, hiện game trong giai đoạn Close Beta và chúng tôi đang nỗ lực để phát hành trên toàn thế giới vào 12/2008. Tư tưởng chính để phát triển game là đưa tất cả những tính năng hay nhất của các game MMO thần thoại mà người chơi thích vào ROM. Do vậy, Runewaker đã kết hợp 1 số tính năng hay của các game kinh điển cùng thể loại và làm chúng phong phú hơn với những ý tưởng sáng tạo mới. Có khoảng 1,000 nhiệm vụ trong phiên bản hiện tại của game. Các nhiệm vụ có liên quan chặt chẽ tới bối cảnh game: Trong thời kỳ trước của game, một vị chúa trời tên là Ayvenas đã tạo ra thế giới bằng việc viết cuốn Cổ thư taborea. Khi chúa trời nhận thấy loài người bắt đầu tranh giành, trộm cắp và đánh nhau, Người đã quyết định xé các chương sau của Cổ thư thành nhiều mảnh và biến hoá thành hàng trăm viên đá phép thuật vương vãi trên trái đất. Rất nhiều chiến binh đã lang thang khắp nơi, đấu tranh trong may rủi để giành quyền tham gia vào những mục tiêu vĩ đại. Nhưng những thế lực bóng tối lại muốn chiếm hữu các viên đá để mở cánh cửa vào thế giới ma quỷ. Do vậy, nhiệm vụ của những nhà thám hiểm mới là phải giữ cho cánh cửa ngăn cách với thế giới hắc ám luôn luôn đóng. 3. MMOSITE. Phong cách đồ hoạ của game như thế nào và nhìn toàn diện ra sao? Đối tượng người chơi mà ông nhắm tới là ai? Daniel: ROM mang phong cách thần thoại Trung cổ và Châu Âu. Hệ thống nhân vật, làng mạc, thành phố, núi đồi, rừng rậm và các phong cảnh đa dạng với độ phân giải rất chi tiết đã tạo ra một không gian sống động. Nhà sản xuất Runewaker đã nỗ lực tạo ra một thế giới game đầy các yếu tố tương tác, ví dụ như bạn có thể nhóm lửa hoặc đốt nến trong nhà… Rom lôi cuốn các fan của MMO bởi những đặc điểm thú vị như hệ thống dual class, đánh nhau trong các hang động, hệ thống nhà cửa, thú cưỡi, hang đá, các trận đánh trên chiến trường, hệ thống chiến đấu giữa các bang hội, giữa các máy chủ với nhau, hệ thống nghề nghiệp hấp dẫn và nhiều nội dung khác tương tự như PvP, PvE. Những người chơi thể loại game MMO thông thường khác sẽ ngay lập tức cảm thấy thân thuộc với giao diện và hệ thống điều khiển của ROM. Thậm chí, những người mới chơi cũng sẽ nhanh chóng nắm bắt được cách chơi nhờ hệ thống hướng dẫn rất chi tiết. 4. MMOSITE Ông có thể giới thiệu qua về 6 dòng nhân vật trong game cho các độc giả được không? Nét tiêu biểu nhất của mỗi dòng là gì? Và vai trò của mỗi dòng trong nhóm như thế nào? Daniel: Trong ROM, người chơi có thể lựa chọn 1 trong 6 dòng nhân vật: Chiến binh, Trinh sát, Hiệp sĩ, Pháp sư, Mục sư, Thích khách. Trong lần công bố đầu tiên, chúng tôi dự định giới thiệu với người chơi về 2 trong số 6 dòng nhân vật và mong muốn đưa những thông tin về các dòng nhân vật còn lại như một bất ngờ cho các độc giả trong các thông báo sau. Chiến binh và Hiệp sĩ là hai dòng nhân vật chiến trận và gây thương tổn chính. + Chiến binh được trang bị những vũ khí chí mạnh và thành thạo các kỹ thuật chiến trận cận thủ. Hiệp sĩ thường mặc những bộ giáp chắc chắn và sử dụng vũ khí nặng. Họ chuyên về các kỹ năng đánh, và dùng sức mạnh thật sự của họ là lòng trung thành cao độ để gọi những năng lượng tiềm ẩn của ánh sáng. + Trinh sát là những người kiên trì, nắm bắt nhanh nhạy những hiểm nguy trong môi trường xunh quanh. Họ có khả năng tiếp cận kẻ thù ở vị trí thuận lợi. + Pháp sư lại có lợi thế thi triển phép thuật từ khoảng cách xa, đặc điểm này giống như trong hầu hết các game MMORPG khác. Do cần tập trung để phát huy hiệu lực của các thần chú, các pháp sư thường không mặc giáp mạnh và họ được mệnh danh là các chuyên gia tấn công tầm xa. + Mục sư là những người chuyên trị thương tổn, thanh trừ bùa phép và gọi hồn nhập xác. + Dòng nhân vật nhanh nhẹn nhất là Thích khách. Họ luôn luôn ẩn náu dưới những bước chân của kẻ thù. Do sức mạnh vật lý không cao, họ chỉ có thể nện một đôi thương tổn nhỏ cho kẻ thù. Do đó, họ thường kết hợp khả năng tấn công nhanh với các dược độc. 5. MMOSITE Các hình thức hỗ trợ cộng đồng trong game ROM là gì? Chúng ta đều biết rằng hoạt động cộng đồng là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của các game MMO. Vậy có thể nói game ROM là một game định hướng cộng đồng không? Nếu có, nhà phát hành đang và sẽ làm gì? Daniel: Bắt đầu Close Beta vào 28/8 với phiên bản đầu tiên, mục tiêu chính của chúng tôi trong giai đoạn này là thu thập những ý kiến đóng góp của người chơi về các đặc điểm của game và sắp xếp các ý tưởng này thành mong ước của cộng đồng. Quả thực chúng tôi đã phải giải quyết những vấn đề phát sinh trên forum và download server 1 cách rất vất vả trong những ngày đầu tiên. Nhưng bây giờ, làn sóng người chơi đầu tiên đã bắt đầu chơi game và chúng tôi cũng có những trao đổi thú vị với họ trên forum. Chúng tôi tiếp nhận những mong ước của cộng đồng 1 cách nghiêm túc và đàm phán tất cả những mong ước đó với nhà sản xuất game. Tất nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích mọi người chơi mới đăng ký trên trang web chính thức của trò chơi: www.runesofmagic.com và mời tất cả những người đã đăng ký tham gia chơi cho đến Open Beta. Nếu không đăng ký tham gia chơi game, bạn cũng có thể thảo luận về game trên forum. Đội ngũ quản lý cộng đồng của chúng tôi luôn luôn lắng nghe mọi ý kiến từ cộng đồng. Để chuẩn bị cho Open Beta, chúng tôi đang thuê thêm rất nhiều quản lý cộng đồng, Game Master và những người đại diện. Ngoài ra, chúng tôi cũng thành lập một đội ngũ tình nguyện viên, gọi là “ROM Supporters”, họ luôn sẵn sàng hỗ trợ và phục vụ cộng đồng người chơi game. Những hình thức nhóm khác đều được hoan nghênh. Hơn nữa, chúng tôi có một nhóm hỗ trợ giàu kinh nghiệm và đầy năng lực, được tuyển chọn từ những nhân viên trong công ty hoặc trong các công ty con chuyên về trả lời, hỗ trợ khách hàng trong game. Nhà phát hành Runewaker cũng phát triển những công cụ cho Game Master tổ chức các ingame event. Chúng tôi dự định sẽ sử dụng rộng rãi tính năng này để tổ chức những hoạt động cộng đồng tiêu biểu. Nguồn: romvn.com . ___________Auto Merge________________ . 6. MMOSITE Chúng tôi nhận thấy rằng hệ thống “dual class” là một đặc điểm quan trọng của game ROM. Hệ thống này hoạt động như thế nào và ong có thể cho chúng tôi biết thêm các thông tin chi tiết về hệ thống này được không? Daniel: Về cơ bản, khi bắt đầu chơi vào game, người chơi có thể lựa chọn 1 trong 6 dòng nhân vật chính. Nhưng khi đạt đến cấp độ 10, bạn có thể chọn thêm 1 dòng nhân vật phụ nữa trong số 6 dòng nhân vật chính. Vì thế, hệ thống “dual class” trong ROM giống như là có 2 nhân vật trong 1. Hệ thống này đưa ra nhiều lựa chọn mưu lược hấp dẫn khác nhau mà nếu khôn khéo, bạn có thể xây dựng được một nhân vật toàn diện và đa năng. Ví dụ như bạn có thể cầm cung nếu chọn dòng nhân vật thứ 2 là Trinh sát, sử dụng các vũ khí bắn đạn nếu chọn Thích khách và cầm rìu nếu là Chiến binh. Việc kết hợp này cũng giống như gia tăng kỹ năng chiến trận tầm xa cho các chiến binh chuyên đánh tầm cận, hoặc là mục sư có thể dùng rìu để chiến đấu. Cũng có thể sử dụng hệ thống dual class để xây dựng những nhân vật chuyên về 1 điểm lợi hại nào đó, ví dụ như các nhân vật chuyên đánh solo hay đánh theo nhóm trong PvE. Người chơi game RPG sẽ thích khi có nhiều cách để xây dựng nhân vật. 6 dòng nhân vật chính trong game sử dụng các loại năng lượng khác nhau để thi triển kỹ năng. Chiến binh dùng năng lượng cuồng nộ, Trinh sát dùng năng lượng tập trung, Thích khách cần năng lượng sinh lực, còn pháp sư, mục sư và hiệp sĩ sử dụng nội lực. Do vậy, người chơi cũng phải tìm kiếm những loại năng lượng phù hợp với dòng nhân vật lựa chọn. Ví dụ: những người mạo hiểm có thể tạo ra một pháo thủ bất khả chiến bại khi kết hợp trinh sát và pháp sư. Trong trường hợp nhân vật mất năng lượng tập trung, người chơi sẽ chuyển sang dùng nội lực và ngay lập tức có thể thi triển kỹ năng của dòng nhân vật thứ 2. Và tất nhiên, trong giai đoạn thử nghiệm này, chúng tôi vẫn đang nỗ lực để đảm bảo sự cân bằng trong các dòng nhân vật của hệ thống dual class. 7. MMOSITE Hệ thống chiến trận luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người chơi game. Vậy game ROM có những hệ thống chiến trận nào? Và những lợi điểm hay rào cản đối với những người thích PvP với PvE là gì? Daniel: Cả người thích PvE hay PvP đều sẽ tìm thấy nhiều đặc điểm và thách thức trong game ROM. Những fan yêu PvE sẽ thích hệ thống nhiệm vụ khổng lồ và ngày càng bám sâu vào bối cảnh lịch sử của game. Người chơi thích PvP sẽ tham gia vào các nội dung chiến trận hoặc cố thắng trong 1 trong các hình thức PvP khác nhau. Có cả 1 đấu trường và hệ thống xếp hạng trong game ROM. Ngoài đấu trường, người chơi có thể kích hoạt cờ PvP bất kỳ lúc nào để đấu tay đôi với những người chơi khác trong 1 thế giới game rộng mở. Vì 1 trận chiến PvP là tuỳ thuộc vào quyết định có tham gia hay không của người chơi nên những nội dung PvP sẽ không ảnh hưởng tới kinh nghiệm chơi game của những người chỉ thích PvE. Tuy nhiên, cũng có những khu vực PvP tự động khi người chơi bước vào. Các bang hội tham chiến có thể tuyên bố chiến trận với các bang hội khác. Hiện tại, Runewaker đang phát triển hệ thống chiến trận server vs. server giữa 3 server với nhau, và đó là 1 đặc điểm riêng biệt lớn của game so với các game khác. Khi tính năng này được đưa vào game, tất cả nhân vật trong 1 server sẽ chiến đấu với toàn bộ người chơi của các server khác trong một trận chiến khổng lồ. 8. MMOSITE Game Rom có các kĩ năng nghề nghiệp hay buôn bán nào để người chơi tiêu khiển ngoài việc giết quái vật không? Daniel: Thường thì người chơi có thể học nhiều loại kỹ năng trong game ROM, nhưng sau đó, họ cần phải tập trung vào một loại kỹ năng nhất định để có thể trở thành một thợ giỏi. Ví dụ như, 1 người thợ khéo léo sẽ tạo ra các trang bị, vũ khí nguy hiểm. Hoặc ngoài việc rèn binh khí, giáp, chế tạo kim cương, họ cũng có thể chế tạo ra thuốc độc, làm những vật dụng bằng gỗ trong nhà hoặc tạo ra các đồ phép thuật bằng việc sử dụng những đá ma thuật thích hợp. Cấp độ của các kỹ năng nghề nghiệp riêng biệt hoàn toàn so với cấp độ của các kỹ năng chiến đấu. Theo lý thuyết, nếu 1 người thợ có nguồn cung cấp nguyên liệu dồi dào, họ sẽ không phải tự đi tìm bằng cách giết quái vật. Nhưng trên thực tế, họ vẫn có thể tự kiếm nếu thích và bán thành phẩm của mình trong cửa hàng riêng hoặc đem những đồ đặc biết đến Chợ đấu giá để có giá hời nhất. 9. MMOSITE Ông có thể giới thiệu thêm về những đặc điểm khác của game ROM như: hệ thống xếp hạng, danh tiếng, hệ thống phát triển nhân vật… cho các độc giả được không? Daniel: Mỗi khi giết được quái vật, tuỳ theo các cấp độ, người chơi sẽ nhận được các điểm tài năng (TP) và dùng điểm TP để nâng cấp hầu hết các kỹ năng, phép thuật trong game ROM. Ví dụ như, kỹ năng Hoả cầu của Pháp sư chỉ phát huy được sức mạnh huỷ diệt thực sự khi có nhiều TP. Để phát triển nhân vật với những khả năng độc nhất, người chơi phải sử dụng kỹ năng và bùa chú từ ba hạng mục, bao gồm: Kỹ năng, bùa chú cơ bản, các kỹ năng chính và các kỹ năng phụ. Trong mục cơ bản, người chơi sẽ học cách thi triển bùa chú, luyện kĩ năng, tham gia trận chiến, thay đổi trạng thái chiến đấu của nhân vật bằng cách đeo hoặc bỏ cờ PvP. Chỉ có dòng nhân vật chính mới có thể sử dụng được các kỹ năng trong mục kỹ năng chính để học những kỹ năng đặc biệt như kết hợp các kỹ năng tấn công của Chiến Binh, các kỹ xảo của mục sư hay kỹ thuật ẩn náu của Thích khách. Tuy nhiên, với mục kỹ năng phụ thì cả dòng nhân vật chính hay thứ hai đều sử dụng được. Nếu chọn Thích khách là dòng nhân vật thứ hai, người chơi có thể học “Huấn luyện: Vũ khí của Assasisn” để ném được dao găm. Người chơi cũng có thể đổi dòng nhân vật từ chính sang thứ hai và ngược lại bất kỳ lúc nào nhưng sẽ chỉ nhận được điểm kinh nghiệm và TP cho dòng nhân vật đang được kích hoạt. Điều này có nghĩa, sẽ chỉ có duy nhất các kỹ năng, cấp độ của dòng nhân vật đó được nâng cấp, nếu muốn nâng cấp thuộc tính của dòng còn lại, người chơi phải đổi sang dòng nhân vật đó trước. Nguồn:romvn.com . ___________Auto Merge________________ . 10. MMOSITE Ông muốn nhấn mạnh nhất vào những đặc điểm hay tính năng nào của game ROM? Và ông thích nhất đặc điểm nào? Daniel: Ngoài 1 số đặc trưng riêng, trong game ROM, người chơi có thể tìm thấy nhiều đặc điểm của hầu hết các game MMO khác. Điều phi thường của game chính là đưa các ý tưởng và tính năng từ những game MMO kinh điển khác rồi kết hợp 1 cách sáng tạo với các ý tưởng mới để làm thành một game vô cùng hấp dẫn. Theo các nhân tôi, hệ thống Dual class là tính năng nổi bật của game, nó không giống bất kỳ hệ thống dual class trong các game MMO khác. Đúng là bạn có 2 dòng đặt cùng nhau trong một nhân vật, nhưng bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 dòng này bất kỳ lúc nào bạn muốn, tuỳ thuộc vào ý định cá nhân và vai trò của nhân vật trong nhóm. Có quá nhiều điểm thú vị trong ROM nên thật khó để nói tôi thích cái nào nhất. Có lẽ tôi sẽ nói đến 1 trong những điểm tôi rất thích, đó chính là Hệ thống nhà cửa (Housing). Đây là một tính năng thú vị mà tôi chưa từng thấy ở một game MMO nào. Khởi đầu, mỗi người chơi đều được sở hữu một căn nhà. Ở đó, bạn trang trí nhà cửa với các đồ đạc bằng gỗ, trang trí tường hoặc có thể đặt những hình nộm với giáp, vũ khí, khiên... và tự do di chuyển đồ đạc theo ý muốn bất kỳ lúc nào. Có 1 cái rương để bạn đựng mọi loại vật dụng. Nếu muốn mời bạn bè vào thăm nhà, bạn có thể đưa cho họ mật khẩu để qua cửa. Đó không phải tất cả bởi 1 Bang hội cũng được sở hữu một ngôi nhà để trang hoàng theo sở thích hay tụ tập để thảo luận mọi vấn đề của nhóm. Tôi chắc rằng tất cả người chơi đều thích khi chính họ được khám phá tính năng này. Ngoài ra, còn rất nhiều những tính năng hay của game như: hệ thống PvP, giao chiến giữa các bang hội hay giữa các server với nhau… 11. MMOSITE 1 câu hỏi rất cũ dành cho ông: Hiện trên thị trường có rất nhiều game MMO thần thoại được phát hành miễn phí. Vậy game ROM sẽ vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác như thế nào? Điều gì khiến ông lựa chọn phương thức phát hành miễn phí cho game ROM? Daniel: Đúng là có rất nhiều game MMO thần thoại hiện đang phát hành và thật khó để chiếm lĩnh thị trường. Việc lựa chọn phương thức chơi miễn phí cho game ROM không phải là một quyết định khó khăn. Ngay cả ý tưởng phát triển game dựa trên việc góp nhặt ý tưởng từ các game khác cũng được chứng minh là rất thành công. Nhưng nhà phát hành Runewaker cũng hiểu rằng, danh hiệu làm game MMO từ các fan của MMO và dành cho các fan của MMO cộng với ý tưởng trên có lẽ rất tốt cho kinh doanh, nhưng cũng có thể sẽ khiến một vài người chơi không hài lòng và họ sẽ từ chối game ngay cả khi chưa chơi thử. 12. MMOSITE Xin ông cho biết game ROM có “cash shop” không và nếu có thì có những loại đồ vật gì mà người chơi có thể mua được? Ông nghĩ thế nào khi 1 số người chơi cho rằng, việc bán item sẽ huỷ hoại cái hay của game? Làm thế nào để giữ cân bằng trong game giữa những người chơi bỏ tiền mua đồ ảo và những người chơi không mua? Daniel: Đúng vậy, có một cửa hàng bán item gọi là “cash shop” trong game ROM. Tuy nhiên, chúng tôi rất thận trọng khi đưa bất kỳ loại item vào để bán và đảm bảo không gây mất cân bằng trong game. Hiện nay, chúng tôi tập trung vào hệ thống các item mang tính giải trí và có tác dụng hỗ trợ. Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau, tuy nhiên, người chơi không bắt buộc phải mua item trong shop để có lợi thế hơn trong game. Do Rom là game chơi miễn phí nên người chơi phải tự quyết định lượng tiền đầu tư vào game. Và vì không phải trả phí hàng tháng nên người chơi cũng không cảm thấy cần phải chơi cho hết số tiền họ trả. Với game ROM, bạn có thể chơi bất kỳ khi nào bạn muốn và thưởng thức những dịch vụ mà bạn đã trả tiền trong game. 13. MMOSITE Ông có thể tiết lộ 1 chút về kế hoạch bắt đầu CB và OB của game không? Khi nào thì ông dự định sẽ chính thức phát hành game? Tần suất cập nhật trong game như thế nào? Daniel: Giai đoạn CB đã bắt đầu vào 28/8 vừa qua với 2 lớp cộng đồng đầu tiên. Chúng tôi đang tiến hành mời thêm nhiều người chơi nữa thông qua việc gửi thư mời, viết bài giới thiệu và phát tài khoản tham gia giống như đã làm trên webiste của các bạn. Giai đoạn Open Beta sẽ bắt đầu vào tháng 12 và chưa quyết định lịch cụ thể. Nhưng nhà phát hành Runewaker đang thử nghiệm một bản cập nhật lớn cho Open Beta mà những phần mở rộng thêm sẽ là: 2 dòng nhân vật mới, 1 chủng tộc mới, các vùng đất và các đặc điểm mới. Những update lớn này sẽ được cập nhật 3 tháng 1 lần và miễn phí chơi. 14. MMOSITE Ông có muốn nói thêm điều gì với các độc giả về game ROM không? Daniel: Vâng, những lời trình bày cuối này của tôi là một trong những điểm quan trọng nhất của bài phỏng vấn: ROM là một game hoàn toàn miễn phí, bạn không cần phải chi trả bất kỳ khoản tiền nào cho game client hay chi phí thuê bao. Vậy sao bạn không thử chơi nó nhỉ? Được tích hợp rất nhiều các đặc điểm, tính năng, chiến thuật hay của các game MMO kinh điển với những ý tưởng mới lạ, sáng tạo, ROM đem đến cho người chơi những ấn tượng sâu sắc và tươi mới. Do vậy, là nhà phát hành, chúng tôi coi game ROM là một tựa game hạng 3A và không hề đứng dưới 1 tựa game cùng loại nào. END. Nguồn:romvn.com
Bác Kai này hướng dẫn tỷ mỷ quá!Kám ơn bác! em chơi đến Lv 13 roài, phê lém. Mỗi cái là dùng skill chưa tốt, thằng bạn em nó chơi khủng lắm roài, bảo nó bảo kê mà nó chơi khác sv hic!