Thảo luận giải đấu LOL (LCS, LCK, LPL, VCS, MSI,Worlds): Hốc trưởng Faker sẽ hốc 5 sao???

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi Shiva_vuive, 3/12/15.

  1. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,580
    SAJ thua rồi kìa.Đầu game thấy có lợi thế tí ai dè thua luôn.Warzone lại ăn hại hihi
     
  2. redclock

    redclock Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    5,700
    - MSI sẽ dùng patch 6.8 nhưng Taric có lẽ bị Rito disabled :(
    - Yếu tố RNG trước đây bị Riot lược bỏ (dodge, slow của Frozen Mallet ngày xưa...) chỉ còn lại Crit strike.
    Giờ trở lại với Elemental Dragons ;)) (random spawn các rồng nguyên tố). Rất nhiều ý kiến phản bác cho rằng điều này sẽ phá vỡ team comp cũng như chiến thuật được định sẵn từ lúc ban/pick của các team ;))
    Có khoảng thời gian dài chơi Hearthstone nên thấy việc Riot thêm yếu tố RNG thiệt thú vị.
     
  3. linh08hp

    linh08hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Bài viết:
    317
    Rồng nguyên tố là sao ta ? Fire , Water , Earth , Air à ? Tưởng chỉ là skin cho rồng thôi chứ nhỉ , sao lại ảnh hưởng đến team comp ? Kiểu như team có Water như Nami , Syndra sẽ ăn rồng Fire nhanh hơn à ?
     
  4. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,880
    Nơi ở:
    TP.HCM
    thì những kỹ năng có nguyên tố, như trói bóng tối của morgana là bóng tối. khoá ánh sáng là ánh sáng. các skill của Leona nguyên tố lửa, brand cũng thế.
     
  5. cuonglang230

    cuonglang230 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/1/09
    Bài viết:
    1,059
    có phải Pokemon đâu =))

    4 loại rồng nguyên tố, mỗi loại sẽ cho 1 buff riêng, stack dc tối đa 3 lần thì phải, Fire tăng damage lên champ, Earth tăng damage lên trụ, quái rừng, Water tăng health, mana regen, Air tăng tốc độ di chuyển ngoài combat

    sau phút 35 thì spawn con Elder Dragon hình như cho buff của rồng 5 hiện tại và enhance các buff nguyên tố trước đó
     
  6. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,880
    Nơi ở:
    TP.HCM
    cũng hay ấy chứ, nhưng vấn đề là nên để cái hệ thống stack buf rồng như hiện tại. vì hiện nay rồng là nơi tranh chấp nhiều nhất, và lợi ích về late game của nó ở mức cực cao khi stack dc vài buff.
     
  7. D4rk_D3v1l

    D4rk_D3v1l Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    25/4/08
    Bài viết:
    856
    Nơi ở:
    Thien_Duong
  8. linh08hp

    linh08hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Bài viết:
    317
    Hay đấy , thêm yếu tố RNG vào game cho nó kịch tính , khả năng lật kèo cao . Chứ bây giờ nhìn snowball từ early đến late chán quá .
     
  9. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,880
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cũng vậy thôi, đội nào mạnh thì mới ăn dc rồng.
     
  10. linh08hp

    linh08hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Bài viết:
    317
    Ơ mình tưởng game này có cướp rồng chứ nhỉ , yếu hơn nhưng cướp được quả Elder Dragon phút 35 thì cơ hội lật kèo cao cmn luôn . Không như trước kia nó ăn 4 rồng cướp đc thì mình cũng rồng 1 chả giải quyết vấn đề gì , đợi mấy phút sau nó vẫn có rồng 5 rồi lại hành cho sấp ml đéo lật được .
     
  11. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,880
    Nơi ở:
    TP.HCM
    con Elder Dragon sẽ xuất hiện vị trí mới trên top thì phải, vì cái hang đó nó hướng xuống góc 5h.
     
  12. Extreme174

    Extreme174 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    2,012
    Nơi ở:
    SG
    spawn ở hang rồng như bình thường, chỉ là sau phút thứ 35, nhìn sao nó spawn trên top vậy :))

    Nguyên tố nguyên tiếc gì, đọc cmt mấy ông mà mắc cười vãi =)) đơn giản chỉ là tên gọi để phân biệt. (rồng lửa, nước, đất hoặc xanh đỏ đen trắng gì tùy .....) mỗi con rồng có đặc tính và chỉ số khác nhẹ 1 chút, spawn ko theo thứ tự nào hết, có thể trùng. Mỗi con rồng bị giết cho mỗi cái buff khác nhau cho team giết (stack dc 3 lần). Sau phút 35 thì rồng già dc spawn thay vì 4 con rồng trên.

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/4/16
  13. Mèo_Bµn

    Mèo_Bµn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    5,350
    Nơi ở:
    ( ͡° ͜ʖ ͡°)
    con Elder vẫn spawn ngay hang rồng, ko có đi chuyển đâu cả

    và con nào trước khi spawn đều có icon của nó, như con lửa thì sẽ có icon lửa ở trong hang rồng trước khi nó ra
     
  14. redclock

    redclock Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    5,700
    Kiểu pick teamfight late game comp, nếu ăn được 3 con rồng lửa thì quá thơm. Đủ sức kèn cựa đến late.
    Hoặc team đối phương pick team comp split-push mà ăn được con rồng đất, chắc chắn trụ ngoài, trụ trong gì bị đẩy bể ráo trọi trước phút 35.
    Dù sao cũng mong Riot làm cho hệ thống RNG này tránh việc lặp đi lặp lại spawn 1 loại rồng. Để đúng team comp ăn đúng loại rồng cần thiết thì... ôi thôi ;;)
     
  15. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,880
    Nơi ở:
    TP.HCM
    quan trọng là cái buff có thời hạn hay vĩnh viễn, nếu là vĩnh viễn thì càng hay. chủ động ăn những con rồng cần thiết, ăn dc 2 con cùng hiệu ứng thì x2 lên chẳng hạn.
     
  16. Shiva_vuive

    Shiva_vuive Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    1/7/03
    Bài viết:
    4,945
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Nếu thật sự có ý tưởng này thì rất tốt, vì hiện tại rồng và 3ron thường buff các chỉ số đã định trước. Riot muốn càng có nhiều sự đa dạng để tướng pick cũng đa dạng. Có thể có một số tướng tận dụng được sức rồng sẽ rất mạnh ở early trong khi bình thường thì tướng đó éo bao giờ được pick. Mình có thể ví dụ ở đây là Udyr, con này có buff speed ở early thì lane nào cũng mệt, vì vốn nó cũng nhanh sẵn:D
     
  17. Phọt Ra Quần

    Phọt Ra Quần Mười năm nay tao chưa đánh răng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/08
    Bài viết:
    12,983
    Nơi ở:
    Ảo Tưởng Hương
    Vĩnh viễn thì thằng nào ăn 3 con rồng đầu tiên auto win hả? Đọc sơ qua thấy ngon vãi đái vĩnh viễn nó snowball bọn kia đánh cái beep gì nữa? =))
     
  18. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,880
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ko vĩnh viễn thì tuỳ vào team như thế nào, chứ buff random như thế này thì ko mang nhiều lợi ích khi buff và team comp ko hợp.
     
  19. Shiva_vuive

    Shiva_vuive Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    1/7/03
    Bài viết:
    4,945
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Vĩnh viễn cũng được bù lại tác dụng ít, có thể ăn 3 rồng cũng không thực sự tạo được lợi thế quá lớn. Luật của Riot là luôn cho bạn cách để giải quyết chứ ko phải khi làm được cái đó thì thua. Như cái nhà lính bể thì nó vẫn hồi lại, mặc dù lúc bị khá là chua.

    Theo mình Riot sẽ áp dụng 3 rồng elemental như rồng 5 hiện tại, là con rồng thứ 3 có buff mạnh nhất nhưng chỉ trong thời gian ngắn, để team đó có thể quay lại ăn rồng 3 hoặc elder dragon chứ ko phải rồng 3 xong thì vĩnh viễn khỏi nghĩ nhiều. Lỡ ăn rồng push trụ thì nó cứ split push cả trận à.

    Mai SAJ gặp team hạng 1 à, may là 3 team đó đều cùng hiệu số tức là chỉ gặp 1 trong 3 thằng. Hy vọng vào đến chung kết.
     
  20. Phọt Ra Quần

    Phọt Ra Quần Mười năm nay tao chưa đánh răng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/08
    Bài viết:
    12,983
    Nơi ở:
    Ảo Tưởng Hương
    Nếu đã là random thì không nên để tính chiến thuật quá lớn vào đấy. 1 yếu tố random đúng trong 1 game là yếu tố mà nếu bạn đạt được, bạn có lợi thế nhất định. Nếu bạn không đạt được, không sao, nó không ảnh hưởng quá lớn đến bạn. Và nó phải tạo sự cân bằng giữa 2 đội (tức lại thằng này có lợi thì thằng kia bất lợi và ngược lại, và có thể lật ngược lại)

    Ví dụ khá rõ trong MOBA là rune của thằng Dota 2.

    Về cơ bản ăn Rồng nó đã là 1 lợi thế không random và mang tính chiến thuật rất lớn rồi:

    1. Rồng xuất hiện tại 1 chỗ, theo 1 mốc thời gian nhất định
    2. Rồng cho tiền, kinh nghiệm nhất định
    3. Rồng có sức mạnh nhất định

    Về cơ bản thì tôi cũng không có vấn đề gì với update này, nhưng bản thân cảm thấy nếu thời gian ngồi nghĩ cái này mà để balance lại tướng, item và bản đổ để role, chiến thuật đa dạng hơn bây giờ thì hay hơn.
     

Chia sẻ trang này