Thảo luận - Hỏi đáp Dissidia: Final Fantasy

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi Ryan_Hoang, 10/2/10.

?

Theo bạn kiểu Ex Burst nào khó thực hiện nhất (ko dùng auto)

  1. WoL

    5.0%
  2. Garland - Cloud - Sep

    8.3%
  3. Firion

    3.3%
  4. The Emperor

    1.7%
  5. Onion Knight

    8.3%
  6. CoD

    8.3%
  7. Cecil - Gobez

    5.0%
  8. Buzt

    1.7%
  9. ExDeath

    6.7%
  10. Terra

    8.3%
  11. Kefka

    8.3%
  12. Squall

    15.0%
  13. Ultimecia

    33.3%
  14. Zidane - Kuja

    16.7%
  15. Tidus

    18.3%
  16. Jecht

    23.3%
  17. Shantoto

    10.0%
  18. Gabrant

    10.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Shu

    Shu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/11/05
    Bài viết:
    1,474
    Sẵn sáng góp 1 tay nè :))
    Thi xong đi vậy :D
     
  2. Mateus

    Mateus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    305
    cậu yugi này chắc là người ép nick mình hôm nọ:). Mình ở q12, học ở Sydney, Úc chứ có ở Đức hồi nào:D. Tháng 7 này mình về dc 3-4 tuần, lúc đó hè các bạn có tụ tập làm torament nào thì hú mình một cái với.;;).
    Chắc phải đi mà crack cái PSP thôi, bản mình chơi là bản có bản quyền, tại bên Úc mua bản giả có mà ăn con số 8=)), ko bít máy còn trinh(chưa crack:)) có chơi dc với máy crack ko nhỉ
    Bạn Ryan Hoang có viết hướng dẫn để mình phụ 1 tay, bạn cứ nói nv nào mình sẽ viết thử rồi pót lên cho bạn có ý kiến.
    Mình cũng vừa tìm ra 1 infinite combo, của CoD trong Ex mode, khi mà mụ xài HP dc liên tục, chỉ áp dụng cho bản đồ nào mái trần thấp( Old Chaos Shrine hay Kefka's Tower hay 1 phần của Ultimecia's Cattle), dùng anti air hất đối thủ lên trời, nó sẽ bị dội tường, nhấn O bỏ Ex burst rồi nhấn Anti air nữa, đảm bảo trúng. trò này nên có Summon Alexander làm bùa hộ mạng, bảo đảm đối thủ bấm nát bàn phím cũng ko thoát dc, ngoại trừ khi nó ex mode thôi:D, và chỉ có nước chờ chít:))
     
  3. Ryan_Hoang

    Ryan_Hoang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    1,653
    Nơi ở:
    Hell
    Cái đó là Ex-mode của ng ta rùi nên chắc ko tới nổi đâu ^^!
    Nếu nói về mấy vụ spam liên tục trong Ex-Mode, Tinna cũng có 1 vé với Combo Gravity vậy ^^! (gra tới khi nào chán thì dội nc vô mặt nó =)))

    Khoảng tháng 7 thì thi xong hết rùi ^^! chắc lúc đó là 1 cú hoành tráng tý ^^! (ví dụ vô New World of .... ai thua trả tiền hết =))=))=)), just kidding)
     
  4. Mateus

    Mateus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    305
    New World hả, bán hết PSP vô trỏng chơi=))
    Bạn Hoang ah bạn cho mình viết hướng dẫn cho những char xài phép dc ko( mình kết Ultimecia, Kuja, Emperor, Terra)
    Mà mình nên gọi là Terra hay Tina nhỉ, mặc dù bản Eng gọi là Terra nhưng đó là tên con trai:| Terra nghĩa là đất, ko hợp với nv nữ đó tí nào:(, Terra cũng là hành tinh quê huơng của Zidane và Kuja và cả Garland nữa. Túm lại gọi Tira chắc hay hơn=))=))=)) joking.
    Còn cái vụ Ìninite, Terra có thể dùng Meteor trong trạng thái bình thường liên tục, cái
    này spam dc phết đấy, có thể hạ dc con Chaos đó
    Các bạn ở đây có ai ko hâm mộ anh Sep ko nhỉ:-*, tính ra Sep là 1 nhân vật đáng gờm đó. Sẵn tiện cho phép mình post 1 số hình ảnh của anh ấy cho các bạn thấy dc sự lạnh lùng của thiên thần 1 cánh:>
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cảnh này nhìn quen ko
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sephiroth lạnh lùng của chúng ta, ôi anh Sep=((
    [​IMG]
    Thiên thần 1 cánh hyền thoại
    [​IMG]
    Kẻ đem sự hủy diệt cho thế giới
     
  5. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Mateus: Terra hay Tina đều là 1 cả bạn ơi, chỉ khác là 1 cái là tên tiếng Anh, 1 cái là tên tiếng Nhật thôi ~^^~ um tớ main Sephiroth nè ^^ lật lại tầm chục trang trước sẽ thấy rất nhiều rep của tớ và Kyuu up có Sephiroth =)) bạn chụp ảnh đẹp đấy, quay góc rất ổn :x

    @Ryan: thế có tính Reverse Polarity dội trần nhà của Tonny vào không :>
     
  6. Mateus

    Mateus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    305
    về Sep, mình cũng đang tính làm một replay cinematic(replay editor), thấy bọn utube làm những replay cinematic rất ấn tượng, nó ghép cả 4 nv Cloud, Squall, Tidus, Zidane cùng đánh cho anh Sep te tua ko còn mảnh vải che thân=)), rồi còn ghép cảnh Cloud một mình chọi bầy quỷ dữ Squall, Tidus, Zidane, cuối cùng Cloud thắng, bỗng con Terra chui đâu ra cho anh Cloud 1 hit Meltdown thăng thiên luôn=> Terra thành vô địch=)).
    Và còn nhìu video 3 way battle nữa, rất là hay. Phải nói là ngoài đánh đấm ra, DFF còn cung cấp cho tụi mình chức năng video editor rất tuyệt hảo:-o
    Mình thấy DFF giờ dc ưa chuộng lắm rồi, sao ko lập một box luôn giống các phiên bản 7,8,9,10... cho tiện việc viết hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm, hình ảnh, video. Phải công nhận là sau FFXII, và sắp tới là FFXIII khi nó ra bản Eng, DFF xứng đáng là một game hay. Dù sao thì cũng khó mà mong dc 1 bản DFF khác trong tuơng lai gần, tại đây là phiên bản kỉ niệm 20 năm FF mà , tụi mình chắc phải chờ 10 hay 20 năm nữa mới có tiếp mà chơi, lúc đó có vợ/chồng con hết rùi=)):)):D. nhưng cỡ nào thì FF vẫn là số một, dù già sắp xuống lỗ cũng chơi:). Mọi người đồng tình ko nào
     
  7. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @DFF 2 ra thì phải chơi nv khác mới thích =)) nhưng FFI, II, III, V thì nên lấy nv nào đây =)) anw, vẫn thích DFF ~^^~
     
  8. Mateus

    Mateus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    305
    Theo 1 đoạn video mình mới coi, có 1 cách dung để cắt ngắn thời gian cho chiêu Hell Gate của Sep, gọi là M cancel.
    Theo như mình coi, thì Sep dash lại gần đối thủ và dùng Hell Gate khi cả hai còn ở dưới đất, khi màn hình vừa tối lại, bản chữ vừa hiện lên thì Sep hóa Ex mode, ngay lập tức đòn thế dc tung ra trong chưa đầy nửa giây, trong khi đó bình thường Hell Gate mất chừng 1.5-2 giây để đập đất. lúc này đối thủ ko kịp né tại đòn Hell Gate range khi đập đất rất rộng.
    Mình chưa làm dc trò này( đoạn video đó là bản Eng), nhưng mình có thể giải thích như sau: khi đứng dưới đất mà dash thì bạn sẽ vào trạng thái trên ko trung=> xài dc Hell Gate, nhưng khi dash sát đất mà hóa EX thì bạn sẽ chạm đất. vậy từ đó mình suy ra, khi đang dash sát đất mà dùng Hell Gate và hóa Ex cùng lúc thì cơ thể Sep trong trạng thái Hell Gate sẽ bị ép đất tức thì, tạo nên hiệu quả đó. Các bạn nào có coi đoạn video đó cũng để ý rằng mặc dù đất đá tung lên nhưng Sep quét kiếm ngang thay vì đâm thẳng xuống. Mình cũng từng gặp trường hợp này khi sep của mình xài Hell Gate gần 1 mép vực cao hơn chỗ Sep đứng trên ko trung, có nghĩa là lúc hạ cánh sẽ đứng dưới đất trên mép vực đó. Mình thả nút ra liền sau khi bấm, nhưng khi Sep quét kiếm, đất đá vẫn tung lên.
    Trong hai trường hợp, việc đất đá tung lên khiến cho việc né đòn của đối phương gặp khó khăn. Trong trường hợp Ex cancel, do đòn tung ra quá nhanh nên ko kịp né, trong trường hợp chơi ngoài mép vực, đối phương chủ quan do ko nghĩ rằng mình có thể leo lên dc mép vực khi xài Hell Gate( thực tế là Sep bay người lên 1 tí), nên vẫn đứng trên đó chờ phản đòn, nếu đất tung lên, thì cho dù né qua hai bên vẫn dính đòn.
    Đây chỉ là kinh nghiệm mà mình thấy, chiêu Hell Gate hầu như rất khó đoán và khó né nếu bít xài hiệu quả.
     
  9. Ryan_Hoang

    Ryan_Hoang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/09
    Bài viết:
    1,653
    Nơi ở:
    Hell
    Mình hok main Sep nên ko rõ lắm, nhưng hình như cũng có vài lần nghe wa ^^!

    @Tonny: cái đó gọi là lỗi địa hình =))

    @Mateus: thì cứ viết ^^! mỗi ng 1 ý mà, nên 1 char có thể có chục cái hướng dẫn =)). Mình xí Firion rùi đó nhá =))=)) (có thể làm 1 chục kiểu build anh này ;)))
    Hình đẹp đó ^^! khoái tấm gần cuối ^^!

    Mà nếu có DFF 2, mình thấy cốt truyện đừng làm màu mè wá ... chả thằng ngồi kiên nhẫn coi wá 2 lần >.<
    Có thể làm cốt truyện đại loại như ...... sau khi trận chiến trong DFF 1 kết thúc, a Chaos tuy dc sinh ra lại nhưng lại rất ức chế ^^! (vì tỉ số hòa =))) nên a dùng Dark crytal (còn lấy đâu ra thì hem bik :D) để hồi sinh lại sức mạnh cho mấy ng mà a ta đã gọi trong đợt 1 ^^!, + thêm 1 nhóm viện binh.
    Còn phe cosmos có thể đại loại như là sau đợt 1, vì cái "vé khứ hồi" cho mấy a heroes, mà cry bị mất năng lượng, ên khi triệu tập + kêu thêm ng, mấy a heroes bị phân tán khắp nơi ^^! (phân theo phần, Vd Cloud với ai đó trong FF7 sẽ thuộc 1 khu vực, Squall với ai đó trong FF8 1 khu vực ....) và suức mạnh của họ bị mất đi khá nhiều (lý do tap hải cày lại từ lv 1 =))=)))
    Rùi khi Chaos vs Cosmos (tại cử đám lính đi thủ tiêu mấy bạn kia rùi, nên Chaos tự lực), 2 ng định đánh fair play, nhưng Chaos chơi jan, gọi 1 char ẩn là Notis (FF13vs) làm 1 cái Trump card.lúc cosmos chuẩn bị bị ăn 1 cú finish thì Lighting nhảy ra bay chém vèo vèo rùi take cosmos away. sau khi hỏi ra mới bik do Chaos summon ẩu ..... nên chị ấy dc đi ké tới cái nơi này. Cosmos đưa Lighting 1 chiếc air ship (hay cái có khả năng đi lại nhanh chóng) =)) và nhờ chị đi hỗ trợ đằng anh đằng chị ^^!

    Thấy mình cũng có năng khiếu viết fic đấy chứ =))=))=))

    @matues: mình sợ ..... lúc đó nó phát hành cho ps4 lun rùi >.<
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/3/10
  10. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Ryan: cốt truyện DFF hay thế còn gì :-w đúng là một số đoạn nc hơi màu mè xíu, nhưng Tonny không thể ngừng coi được >.<
     
  11. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    @Mateus: chiêu Hell Gate có lợi thế nếu đánh từ trên đối phương xuống đất thôi, nếu bạn đánh thẳng trước mặt thì 2 khả năng xảy ra:
    1. Đối phương có Brv Atk xuất nhanh lập tức phá chiêu của bạn vì mọi Hp Atk trước khi xuất ra đều có 1 khoảng time delay
    2. Dodge ngay lập tức ra phía sau hoặc ngược góc chéo lên trên. Hell Gate 1 khi đã đánh trượt thì Sep sẽ bị "hở sườn" ngay cho đối phương phản công.
    @tonny: cốt truyện DFF không phải là rất hay nhưng cũng ko thể coi là quá dở với 1 game phát hành theo kiểu kỉ niệm ;))
     
  12. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Kyuu: không hề, trừ phi đối phương có chuẩn bị trước, không thì còn lâu mới counter nổi Hell's Gate ;)) mới cả ai đã chơi Sep thừa biết tính chất của chiêu này rồi, xuất trước mặt mà làm gì :-" hơn nữa bọn Com còn khôn hơn, lao thẳng đến mình, mình guard hay mình dodge lúc đó nó bật Hell's Gate, thế là dính đòn :))
     
  13. *Kyuubiko*

    *Kyuubiko* Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    3,340
    Nơi ở:
    Moe ISM
    @tonny: mình Counter Hell Gate không khó khăn cho lắm ;)). Có vài trận tonny chơi Sep bị mình Counter chiêu này còn gì :D
     
  14. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @Kyuu: chỉ có 1 trận thôi Kyuu à ;)) đó là trận Tidus vs Sep đó :D Tonny Hell's Gate bị hụt, nhưng cố đấm ăn xôi lao xuống đất, khớp thời gian để Tidus làm 1 quả Jetch's Shot :D nếu mà thả sớm hơn thì có lẽ là dodge được :'> nói chung Hell's Gate và Heaven's Light là 2 chiêu cực kì khó Counter, còn muốn counter Octaslash thì phải đủ bình tĩnh để dodge và timing cho tốt :D xem ra chiêu dễ counter nhất của Sep là Scintilla :P khổ nỗi mình chẳng bao h equip :'>
     
  15. Mateus

    Mateus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    305
    Mình bên ni vừa thi xong nên cho phép mình mở hàng 1 cái guide nhé, dưới đây mình sẽ viết về Kuja, nhân vật ưa thích của mình.
    [​IMG]
    - Tiểu sử: Kuja trong FF9 là nhân vật phản diện từ đầu chí cuối, ai chơi rồi thì bít nó ác thế nào. Ku chỉ bít sám hối gần cuối game, nhưng mới sám chưa kịp hối thì băng hà=)). Kuja dc mệnh danh là Angel of Death, dc tạo ra bởi Garland( cần phân biệt Garland FF1 và Garland FF9, nhưng theo nguồn tin tin cậy của FF wiki thì cả hai thực chất là một, và FF 9 nối tiếp sau FF1). Trong DFF, Ku là nv phản diện nhỏ tuổi nhất(bé khỏe bé ngoan=))) nên bị 9 người còn lại khinh thường, nhất là Ultimecia, người mà Kuja ghét nhất, luôn miện chửi là con quạ già:)).
    KĨ NĂNG: đòn đánh của Kuja dựa trên hai phép Holy và Flare, phép thuật của Kuja là loại đặc biệt nhất trong game, sau 1 đòn đánh đầu tiên, tùy theo khoảnh cách giữa enemy và Kuja thì Kuja sẽ quyết định dùng chiêu kết thúc nào, đây là điều cốt lỏi để tăng dam cho Kuja và cũng là điều làm cho việc điều khiển Kuja hơi khác thường với các nv khác. Kuja có 5 quả cầu sang bay xung quanh và anh ta dùng chúng để tung đòn Holy cũng như bay lượn, một kĩ năng mà các nhân vật khác thèm khát( chỉ có Sep, Ter và Kef có trong ExMode nhưng vô cùng cùi mía). Cụ thể các Bravery có thể kéo dài combo:
    -Strike Energy(SE): tung 5 quả cầu Holy ra trong khoảng cách gần, cực nhanh, range theo chiều dọc tốt, nếu đỡ dc sẽ làm Kuja stagger( choáng). Nếu đánh trúng thì : ở xa dùng 3 hit flare (yếu, wall rush), ở gần thì đẩy đối thủ lên trời bằng Holy(mạnh, chase mode). Hit đầu sẽ đẩy đối thủ ra xa, nên đẩy cần cho Kuja bay tới để finish bằng holy
    - Snatch Sho(SS)t: bắn ra hai cục Flare, kéo đối thủ lại gần, Combo như trên, nhưng lần này kết thúc bằng Flare mạnh hơn. Chú ý là nếu đối phương block dc mà cục flare dội trúng bạn thì Kuja sẽ bị hút lại gần cho đối phương mần thịt.
    - Burst Energy(BE): thả một cục Flare nhỏ, range bé nhưng nhanh hơn cả Strike Energy và Range dọc cực tốt, đẩy đối phương ra xa. Nếu ở xa thì sẽ có 5 viên Holy đánh hội đồng đối thủ rất đẹp mắt, ở gần thì Kuja sẽ tụ 1 cục Flare bự từ từ rút rỉa đối thủ và đánh đối thủ dính vách khi nổ. Nếu bị block thì ko có gì xảy ra cả, ko stagger, ko dội ngược.
    Snatch Bow(SB): bắn chùm Holy ra rất xa để câu đối thủ lại gần, combo như trên nhưng kết thúc với Holy sẽ mạnh hơn( cục Holy bự hơn), chiêu này nếu bị block sẽ stagger.
    Ngoài ra còn hai chiêu nữa là Ring Holy, bắn ra 3 vòng holy homing cao nhưng chậm, Remote Flare, tạo ra 5 cục Flare nhỏ nổ xung quanh đối thủ, thích hợp dùng để ngắt các chiêu HP phép thuật range xa, charge lâu.
    Tất cả các chiêu trên đều có phiên bản dưới đất lẫn trên ko. Sắp xếp sao thì tùy mọi người, nếu thích cận chiến thì BE với SE, còn đấu phép tầm xa thì SS với SB, cỡ nào thì cũng nên giữ 1 cái Remote Flare để chống với Ultimecia, CoD hay Em, Sep, Kef… là những char có đòn charge lâu.
    HP attack của Kuja có 3 đòn chính, dùng dưới đất trên ko đều dc.
    - Flare Star: hai lần nổ Flare liên típ nhau, range gần, dễ né dc cú đầu nhưng dễ dính vào 5 cục Flare xung quanh và rồi bị cuốn vào cú nổ sau cùng, dùng cận chiến hiệu quả, tốc độ ra đòn nhanh.
    - Seraphic Star: bắn 1 cục Holy lớn ra trước mặt, Range là 1 khoảng cách cố định nên đừng dùng khi đối phương ở quá gần. Ưu điểm là chiêu này có thể câu đối phương khá tốt nếu bít canh khoảng cách, hầu như rất khó né nếu 1 pro bít xài chiêu này, thời gian cast cũng nhanh. Kinh nghiệm: nếu đối phương sử dụng đòn thế nào khiến nó đứng 1 chỗ lâu( Wind Shear của OK hay Ba, Tornado của Terra,) thì nó sẽ lao tới gần bạn, lúc này bạn dodge ra hai lần là có thể tung 1 cú vô cùng chính xác mà đối phương ko thể né dc, đồng thời phá luôn đòn thế nó đang dùng
    - Ultima: kĩ năng kinh hoàng độc quyền, ko đụng hàng của Kuja trong FF9 giờ đây hơi khó xài, đối thủ dễ né khi các viên năng lượng rơi xuống và sau đó lao thẳng vào đập Kuja. Nhưng nó cũng có lợi nếu canh timing tốt, dễ trị dc các char đánh range và dưới đất có thời gian charge lâu, đồng thời cũng là cách tốt để giữ khoảnh cách. Thời gian cast hơi lâu hơn.
    [​IMG]
    Trance Kuja
    Kuja là 1 char không chiến cực giỏi, và khi biến Ex mode còn có thể auto cast, một khả năng hữu dụng. Cụ thể:
    -Khi nhảy Kuja tạo ra những Flare nhỏ, đối phương sẽ bị hút nhẹ vào đó=> dùng để phá các chiêu Hp attack,
    - Khi bay lượn Kuja sẽ tạo 1 vòng Holy trước mặt mình, đối thủ sẽ bị stagger nếu đánh vào Kuja lúc này=> Bắt đầu combo đi nào!!! Khi rơi từ trên xuống cũng vậy, sẽ có 1 vòng Holy bảo vệ Kuja và nếu đáp đất thì lửa bùng lên.
    Những đòn này ko tốn thời gian cast, ko delay nên là một công cụ hữu dụng để bắt đầu 1 combo hay dùng Flare Star.
    Còn Ex burst của Kuja chỉ cần bấm nát O là dc rồi, ai yêu cái PSP quá thì trang bị auto.
    BUILD CHAR: Là một mage quá nổi tiếng nên Kuja nên có Star Earring, mình thích xài Ex mode của Ku nên mình trang bị Acc sao cho Ex mode ko bao giờ hết. Chú ý là khi chase ăn dc nhìu Ex force hơn nên mình xài Holy là chủ yếu, trang bị Gavitorb, Pearl Necklace và Gold Hourglass để có Ex mode ăn cả trận ko hết, sau đó là các Acc nhân. Mình dùng Opponent Hp=100% vì mình chờ 9999 rồi giết 1 lượt do Hp attack của Kuja khá khó xài. Phần này thực ra chỉ là ý kiến của mình vì cách dùng Kuja khá đa dạng nên build cũng khác.
    Kinh nghiệm bản thân khi dùng các chiêu của Kuja
    Về bravery, ưu điểm của Kuja là đòn đánh ra nhanh và chớp nhoáng, cộng them khả năng di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt, có thể trôi lơ lửng trên ko khi ra đòn, nên Kuja có thể canh và dodge lại gần đối phương để tung đòn khi đối phương còn đang phải delay, chẳng hạn khi vừa dodge ra sau có thể phản lại bằng chiêu Snatch Bow, hoặc khi dodge lên thì trả đòn bằng Burst Energy hay Strike Energy. Kuja dễ dàng bắt nạt dc những nhân vật chậm chạp hay đánh tầm xa, nhưng khi cận chiến với nhưng tay trùm melee thì lại dễ bị ăn hiếp lại, chẳng hạn như Squall, Sephiroth, Tidus. Cloud ko nằm trong số này vì đòn của Cloud hơi chậm so với tốc độ di chuyển của Kuja, thực tế là Cloud đánh Kuja it khi phải né, nhưng một khi Kuja bị dính đòn của Cloud thì thiệt hại nặng nề hơn những Char khác do Kuja phòng thủ vật lí kém và dễ bị bật tường(nhẹ kí).
    Khi đấu xáp lá cà, Trance Kuja tỏ ra chiếm ưu thế hơn Kuja thường do có Vòng Holy bảo vệ. Nếu bị tấn công bạn hãy nhấn né, nhưng đừng kéo cần trước, có 1 mẹo khi né là là nhấn né và xoay cần cùng 1 lúc, nếu chính xác thì bạn sẽ vòng dc ra sau lưng đối thủ, lúc đó tha hồ hành hạ hắn ta. Ko phải nv nào cũng làm dc trò này, nhưng Kuja là một ví dụ hoàn hảo do anh ta bay lượn giỏi. Trò né này cũng dc sử dụng trong infinite Tempest của Zidane, ( Kuja ko làm dc do delay lâu)
    Đây là guide đầu tiên của mình, mọi người cho ý kiến nhá, có ai chơi Kuja thì bàn với mình luôn cho nó xôm:>;))
     
  16. gamepsp2008

    gamepsp2008 Fire in the hole! GameOver

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Bài viết:
    2,515
    viết thì hay nhưng mình chả thik chơi kuja hơn khó điều khiển toàn chiêu lặp lại
     
  17. tonnywin

    tonnywin Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    1,434
    @gamepsp: nhưng mà số lượng đòn lại nhiều, đa dạng và cực kì đề cao tính chủ động :D chơi Kuja dễ lắm, tuy HP Atk ít nhưng biến hóa đa dạng, dùng được ở mọi lúc mọi nơi, là khắc tinh của nhiều đối tượng, ví dụ Tina và Firion, Zidane nữa :D đặc biệt không bao h sợ bị Ex guard ~^^~
    @Mateus: Auto Magic, không phải Auto Cast ~^^~ anw, gợi ý Mateus là nên nhấn mạnh khả năng cover distance của Kuja, vì từ khả năng này có thể build Kuja theo nhiều đường :D
     
  18. Mateus

    Mateus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    305
    Vậy là xong chú Kuja, mình viết thêm 1 cái nữa cho Ultimecia
     
  19. Mateus

    Mateus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    305
    [​IMG]
    Tiểu sử: Ultimecia là trùm cuối của FF8, cái này chắc ai cũng biết. Giấc mộng hão huyền của bà ta là ép thời gian, xóa bỏ khoảng cách giữa quá khứ, tương lai và hiện tại( đại loại như dùng Winrar compress file vậy đó:D). Ultimecia dùng tâm thức xuyên thời gian của mình để quậy phá thế giới trong FF8, và một việc làm của bà ta đã khiến cho Squall nổi giận: Xâm chiếm thân xác Rinoa, từ đó đánh thức con Sư tử Griever trong tâm thức Squall, giúp anh đánh bại bà ta trong trận chiến cuối cùng. Trong DFF, Ultimecia cũng mang trong đầu tham vọng thống trị thời gian, bà ta hợp tác với anh Mateus(Emperor đó, hai người này SE sanh một cặp:d) và Garland. Squall là người thứ hai lấy dc Crystal, nhưng Ultimecia dc hồi sinh và típ tục quấy nhiễu các nv khác, để rồi cuối cùng nhận một nhát của Squall về trời luôn( thực tế cho thấy Ultimecia yếu cơ hơn Squall nhiều).
    KĨ NĂNG:
    Bravery: Ulti chỉ có đúng 3 chiêu bravery, nhưng thực ra là 6 do tùy vào bạn nháy O liên tục hay giữ O sẽ cho ra chiêu khác nhau.
    - Knight’s Blade: nháy O sẽ bắn ra nhìu mũi gai theo đường thẳng, khá xa và sát thương trung bình, xoay chuyển linh hoạt nên nếu bắn ở tầm gần thì có né cũng dính chừng hai ba phát, nhưng lưu ý là nếu đối phương bắt đầu đỡ dc thì dừng bắn ngay vì rất có thể sẽ có 1 mũi gai quay ngược lại đâm mình. Giữ O thì Ulti sẽ cuộn người lại và bắn gai nhìu hơn nhưng lần này xoay trở kém hơn nên chỉ cần chạy là thoát, tầm bắn hẹp hơn nhưng có đặc điểm là ko đỡ dc, tính ra chiêu này dam cao hơn.
    - Knight’s Arrow: nháy O sẽ bắn nhìu mũi tên lên trời rồi tất cả lao xuống đầu đối thủ, Dodge lien tục thì tránh dc, block thì cầm timing, homing cao, dam trung bình nhưng khá hơn Knight’s Blade nhìu, lưu ý là delay cũng hơi lâu. Giữ O thì Ulti sẽ bắn ra 8 mũi tên dính cứng trên không trung, sau một khoảng thời gian thì bắn vào đối thủ, dam ko cao bằng nháy O nhưng cao hơn Knight;s Blade một tí, nên dùng khi cần cố định đối thủ trên ko trung để tung Knight’s Blade.
    - Knight’s Axe: nhấn O rồi thả ra liền=> 3 lưỡi rìu nhỏ bay nhanh về phía đối phương, sát thương cao, đưa vào Chase mode, homing cũng cao nên né sớm là tiêu, lưu ý đây cũng là con dao hai lưỡi nếu bị Block, Break như chơi đấy. Giữ O=> Ulti sẽ giữ 1 cụm sang trên tay cho tới khi nhả nút thì Ulti cũng nhả ra 1 lưỡi rùi bự tổ chảng, nếu hai bên ngang đồ dính rùi này mất từ 800-1000, gần bằng combo của Gabranth. Lưỡi rùi này ko đỡ dc, wall rush cao, homing tốt nhưng chậm và dễ né, khi dùng nên giữ chờ cho đối phương lao vào thì thả ra, bảo đảm ăn, cả chiêu Rough Divide của Squall còn bị ngắt..
    HP attack: cũng như Kuja, Ulti cũng chỉ có 3 chiêu:
    - Shockwave Pulsar: vận công rồi ném ra 1 tia sáng xanh bay rất nhanh, tia này chạm vào đâu sẽ nổ ra rất rộng, nếu biết canh thì lợi hại như Seraphic Star của Kuja. Charge càng lâu tia này bay càng xa, nhưng nếu charge max mà thả gần chướng ngại vật thì nó cũng sẽ nổ gần. Với pro thì một khi ném ra thì cái tia này luôn hạ cánh lên đầu đối thủ,
    - Great Attractor: Charge một quả cầu năng lượng nhìn giống mặt trăng, quả cầu này khi thành hình sẽ gây dc bravery dam, nên áp sát đối phương, để khi dính 1 hit bravery thì thả ra. Quả cầu này bắn ở tầm gần thì khó né, nhưng càng ra xa càng bay chậm nên né dc như chơi, dù canh timing cũng phải kinh nghiệm lắm. mọi phép thuật bắn vào quả cầu đều quay về với khổ chủ, nên Kuja đừng dại mà Snatch Shot nhé.:d
    - Apocalypse: 1 vòng tròn sẽ bay ra từ chân Ulti, nổ ra một vùng lớn khi thả nút, đối phương dù ở cao tới đâu mà đứng ngay chóc cái vòng này cũng bị dính chưởng, nên cũng là 1 vũ khí lợi hại cho các pro trong các map có chiều sâu như Planet’s Core hay Ultimecia’s Cattle.
    Nói chung cũng như Kuja, HP của Ulti phải tính toán kĩ trước khi xài.
    [​IMG]
    EX MODE: Ultimecia có chiêu độc dành cho nữ hoàng thời gian, Time Crush, thời gian Charge tương đối ngắn hơn Heartless Angel hay Black Fang hay Star Fall, làm cho đối thủ đứng cứng ngắc trong vòng vài giây. Chiêu này nói chung dễ thành công hơn những chiêu còn lại. Khi đối phương tứ chi bât rục rịch thì MUỐN LÀM GÌ THÌ LÀM:D
    CÁCH XÀI ULTIMECIA HIỆU QUẢ:
    Với ưu điểm là chuyên gia tấn công từ xa, Ulti có thể làm đối phương tối mặt khi liên tục tung đòn tầm xa, khiến việc tiếp cận Ulti là khổ ải. Chẳng hạn bạn tạo khoảng cách trước bằng multi air slide, rồi tung mũi tên hẹn giờ, rồi bắn mưa tên, đối thủ có xu hướng dash lại gần, tặng cho hắn 1 cái rùi bự, nếu nó dodge dc thì lại dash ra xa tiếp, nhưng nếu mũi tên hẹn giờ bắn trúng thì lao vào xài Knight’s Blade. Cứ thế cứ tùy theo tình huống mà bạn kết hợp các đòn thế linh hoạt với nhau, bảo đảm là bạn giữ dc mình trên ko trung khoảng cách giữa đối phương, rìu bự có thể làm dội lại tất cả phép thuật nên cố gắn tạo dc 1 cái khi bạn đánh nhau với các mage. Multi air slide là cốt lõi của vần đề khoảng cách. Chỉ cần chú ý chiêu 3 lưỡi rìu ko đụng chạm gì đến bạn là dc rồi, nên tung chiêu này khi đối thủ bị ảnh hưởng bởi cách chiêu khác và nên bỏ chase mode vì nếu đối thủ ko tấn công bạn bạn sẽ bị mất khoảng cách vả lại Ulti xài phép nhưng khi chase lại khoái trò bạt tai hơn nên dam ko cao:d, ngoại trừ khi bạn cần dùng hp attack thôi.
     
  20. Mateus

    Mateus Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    305
    Có ai có đủ nhạc của DFF ko, mọi người có bít bài hát dành cho Chaos ko, nghe hay lắm đấy, phải nói nhạc nền DFF cũng thuộc vào hàng top trong dòng FF. nhạc mình nghe toàn là soundtrack ko hà, từ khi nghiện FF tới giờ ko bao giờ nghe nhạc nào khác ngoài nhạc game, mình chủ yếu nghe nhạc của FF vào KH.
    có bạn nào có KH: Birth by Sleep ko, mình phải chờ nữa năm nữa mới có bản Eng:(
    Sorry 2x post nha, nhưng mình phải đi ngủ rồi, ko chờ ai reply dc, ngày thường vắng quá, cuối tuần mọi người hay tụ lúc mấy giờ VN vậy để mình bít mà tham gia
     

Chia sẻ trang này