PS Thảo luận, tin tức và tất cả những thứ có liên quan về PlayStation

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi F22Raptors, 5/9/16.

  1. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,930
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đoạn luna hi sinh cần đẹp, trong kịch bản thì khi luna hi sinh thì bối cảnh sẽ từ cánh đồng hoa chuyển sang một bối cảnh khác nhiều hiệu ứng vệt mực và hiệu ứng nước + filter, nếu render real time cảnh đó thì sẽ vô cùng tốn tài nguyên phần cứng ( nhất là load 2 bối cảnh khác nhau trong cùng một phân cảnh ) và sẽ khiến FPS của cảnh đó tụt xuống tầm... 10-12 fps , cái đó hiển nhiên là phần cứng không cho phép và đoạn CGI đấy chỉ là một... công cụ chữa cháy tiết kiệm phần cứng không hơn không kém =)) chứ nếu render được real time thì square nó đã làm từ lâu rồi :))
    ước mơ của những nhà làm game nói riêng và của tất cả những người làm kỹ thuật đồ hoạ - như mình - nói chung, đó là một ngày nào đó có thể sở hữu một phần cứng, một công nghệ có thể render real time mọi thứ trên đời, chứ không phải mất hàng tiếng render ra những file video nặng hàng chục GB, tiêu tốn cả đống dung lượng bộ nhớ, ổ cứng, thế nên càng về sau sự xuất hiện của CGI sẽ không còn tác dụng gì nữa, đó là xu hướng phát triển tất yếu , bạn nên chấp nhận điều đó
    mà hiện tại cũng chỉ còn vài series ( đa số là của SE ) là còn sử dụng CGI trong sản phẩm của mình, chứ mấy hãng phương tây và nhiều hãng nhật bản chẳng ai còn dùng CGI trong game nữa cả
     
  2. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,930
    Nơi ở:
    Hà Nội
    và trong cả ffxv, chỉ có 3 đoạn video CGI
    cảnh 1, load 3 bối cảnh liên tiếp : cảnh thành phố trên cao, cảnh bên trong đại điện, cảnh bên ngoài cung điện, vì đây là cảnh mở đầu game, nếu dựng real time sẽ phải load map 3 lần, nên sử dụng CGI để chữa cháy, khiến cảnh mở đầu liền mạch hơn
    cảnh 2, là cảnh luna, đã phân tích ở trên
    cảnh 3, là cảnh cuối game, việc các cựu thành xuất hiện dưới dạng hiệu ứng sáng mờ + effect của nhân vật khi bị đâm sẽ khiến việc dựng real time tụt fps rất mạnh, chưa kể cái effect cả cùng điện nổ bùm mọi thứ trong cung điện bay tứ tung khi noc bay vào thế giới người chết nữa :)) , và CGI cũng trở thành phương pháp chữa cháy mà square chủ ý sử dụng, chứ chẳng phải vì tính điện ảnh hay cảm xúc gì cả :))
    cái trailer omen của ffxv cũng toàn là CGI và ingame thì bỏ CGI hết chứ thời nào rồi còn tin vào trailer :))
     
  3. dung_1804

    dung_1804 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,660
    Cutscene render cải thiện nhưng trông vẫn thô lắm.
    SE nó tiêu hết tiền vào cái Kingsglaive rồi nên mới ít CGI nhé. CGI nó kiểu như phần thưởng trong Final Fantasy vậy đó. Giờ nhớ lại các game FF10, người ta nhớ đến khúc dưới hồ, lúc Yuna nhảy cầu hồn chứ méo ai nhớ được mấy cái render.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/19
    UltraSmash thích bài này.
  4. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    Không xài CG để tiết kiệm tiền + tài nguyên thôi chứ chả có cái gì hay. CG vẫn diễn dã tã được hành động chi tiết như hôn nhau hay vật thể bị phá nát, nhiều cảnh nhiều cảm xúc thì CG vẫn mang lại ấn tượng tốt hơn nhiều
     
  5. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,554
    Nơi ở:
    神室町
    Bạn không hiểu cái mà tôi muốn nói.
    CGI nó là cái mà người chơi muốn có, và nó là đặc sản của FF, không có CG thì FF chỉ làng nhàng như đám low budget JRPG thôi. Nên CGI dù có lỗi thời vẫn phải làm, không làm fan nó chửi cho tung nóc trụ sở.
     
  6. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    FF bây giờ tây hóa như DMC, dẹp CG, dẹp hết đống drama sến súa kiểu nhật, cho bê đê, nữ da đen bị les làm main... thì khác gì đám game còn lại trên thị trường đâu.
     
  7. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,290
    Vẫn thích CGI hơn:)) Ko cần nhiều nhưng chỉ cần 1 số đoạn quan trọng đem lại cảm xúc cho người chơi là đủ. Xét về tính điện ảnh CGI vẫn hơn realtime render nhiều
     
    RyuK thích bài này.
  8. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,954
    Mình lại thích kiểu realtime render hơn , như god of war luân chuyển giữa gameplay với cutscene rồi từ cútcene quay lại gameplay không ngắt quảng không loading screen làm game nó liền mạch hơn . Không CGI nhưng mình thấy god of war realtime cútcene chơi kiểu camera long take nhìn cũng điện ảnh lắm chớ
     
    KOJIMA thích bài này.
  9. RyuK

    RyuK Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/06
    Bài viết:
    6,173
    Chuẩn đấy, realtime render làm không kỹ bị bug nhìn hài lắm, chẳng hạn như RDR con ngựa bay lên trời =))
     
  10. dung_1804

    dung_1804 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,660
    God of War, The Last of Us, Assassin's Creed, Uncharted, chả cái nào dùng CGI cả, và kể chuyện thì vẫn rất tốt, hiệu ứng vẫn đẹp. Nhưng mà Final Fantasy nó khác. Không thì nó đổi tên theo phiên bản rồi chứ cần gì giữ tên Final Fantasy.
     
  11. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,554
    Nơi ở:
    神室町
    À nói thêm nữa, nếu lý do chỉ là do real time render không đủ sức phần cứng, thì chỉ cần quay sẵn hình ảnh render lại thành video rồi phát (như TLR) là xong cần gì phải thêm một đống effect đẹp mê hồn làm gì, in-game engine bá đạo lắm mà. Game gần đây nhất chơi của SE là DQ XI cũng CGI những đoạn quan trọng và nhân vật được dựng lại hoàn toàn đẹp khác hẳn in-game texture luôn.
    Vậy là do nhà sản xuất thừa tiền muốn phô trương khả năng à? Hay đơn giản là CGI nó vẫn là một đẳng cấp mà chưa có real time render engine nào làm được, và nhà làm game muốn thể hiện hết được cái hay của game mình thì vẫn phải dùng CGI.
     
  12. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,761
    làm giải trí thằng nào chẳng có sẵn server farm để render mà còn phải lo tốn kém dùm nó?
    còn bảo dung lượng cao thì đầy thuật toán nén và giải nén video high quality, khỏi phải xoắn
     
    quangkhung_012 thích bài này.
  13. dung_1804

    dung_1804 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,660


    Kể game này nó có chapter ở Insomia với nội dung như Kingsglaive, được điều khiển Luna thì người ta sẽ nhớ đến Luna hơn. Tiếc là bọn SE nó làm qua quýt để ra game vì dân tình hype quá rồi. FF15 mãi mãi là 1 sản phẩn dang dở. Muốn chơi FF15 trọn vẹn thì phải xem phim, xem Anime, đọc truyện, xong chơi hết DLC. =))

    Mà nhìn CGI với In-game khác hẳn nhau thế kia. Đoạn Luna chết mà dùng in-game ko biết nó ra cái thể thống gì.
     
  14. Japper_4nia

    Japper_4nia C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/7/12
    Bài viết:
    1,737
    DQ 11 nhìn tóc anh main cgi xong quay lại ingame ứa nước mắt
    Mấy game kiểu fantasy của Nhật ko thể thiếu cgi rồi
     
  15. nts_2511

    nts_2511 シェンムー Ryo Hazuki Archer GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/15
    Bài viết:
    9,612
    Nơi ở:
    Coast City
    CGI giống như là đặc sản thôi, nội cái trailer của Assassin's Creed thường có 1 bản CGI mà cái Odyssey thì ko có cũng thấy khó chịu vãi ra :))
     
    bloodomen thích bài này.
  16. [R]ainy™

    [R]ainy™ Shop Game Bản Quyền Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    7,171
    Nơi ở:
    Đà Lạt Phố
    Chẳng qua là do phần cứng lẫn phần mềm chưa đủ khả năng để cutscene in-game thể hiện hết nội dung nsx muốn truyền đạt nên mới xài CGI thôi. Tương lai thì khi mà đồ họa in-game nó ngang tầm CGI rồi thì ai xài CGI làm gì nữa. Mà nói đâu xa xôi, cái cutscene đầu trailer gameplay của TLOU2 cũng gần ngang ngang CGI rồi còn gì.

    // TLOU2 đã bước tới giai đoạn phát triển cuối cùng, vậy 99% ra vào tháng 10 như tin đồn rồi : https://www.gamesradar.com/the-last...stages-of-development-says-games-co-director/
     
  17. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,554
    Nơi ở:
    神室町
    Đến lúc phần cứng nó chịu được thì lại 100% game phải đẹp như CGI bây giờ rồi, và lúc đó CGI nó lại đẻ ra một chuẩn mới đẹp hơn.
    Như cái hồi lần đầu tiên chơi DMC4, mấy đoạn cắt cảnh biết được là hoàn toàn real time render mình sốc thực sự, nhưng sau đó CGI nó tiến hoá lên một mức độ cao hơn nên sau này chơi lại thấy mấy đoạn real time render lại quá bình thường (về mặt đồ hoạ) luôn. Đương nhiên còn tuỳ director có ngon hay không thì real time render vẫn ngon. Như MGSV mấy đoạn cutscreen đậm chất điện ảnh xem vẫn phê lòi.
     
  18. [R]ainy™

    [R]ainy™ Shop Game Bản Quyền Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    7,171
    Nơi ở:
    Đà Lạt Phố
    Càng lên cao thì khoảng cách nó lại càng thu hẹp lại, cái gì cũng có giới hạn của nó :D: CGI trong phim ảnh hiện tại giờ nó gần y như thật rồi, như thật là đẳng cấp cao nhất rồi còn gì, sao lên cao hơn nữa :)), tới lúc đó đẹp, xấu sẽ do art style quyết định.
     
  19. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,554
    Nơi ở:
    神室町
    Lúc đó thì chuẩn mới là VR =)).
    Cơ mà mong một tựa game y như real time để chơi, không biết đời mình có đợi nổi không. Đến bây giờ mà giả lập ánh sáng còn chưa hoàn hảo nữa là.
     
  20. dung_1804

    dung_1804 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,660
    Chục năm nay thấy khoảng cách vẫn còn xa lắm.
     

Chia sẻ trang này