Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. baodien2412

    baodien2412 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/08
    Bài viết:
    2,916
    Bật nudity censor lên. Lúc nhìn trong setting là đã thấy ờ hớ rồi. =))


    Cùng địa điểm và nhân vật với phần 1 nên tôi nghĩ là cần.

    Có vịt hóa ấy. Bật cheat lên rush, 6h, mà thực ra dòng này việc hất cùn là điều kiện bắt buộc rồi. Không nghiện ngập chơi xong éo hiểu gì ráo.

    Tôi ăn 1 phát soft crash rồi. Phi từ nhà ra ngoài là treo luôn. Lúc cài game báo bạn nên cài lên SSD. Cơ mà của tôi là SSD mà nó detech ra HDD. :|
     
  2. wubim

    wubim Cơ trưởng U60 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    20,084
    Lôi game lấy free từ đời nào ra chơi thử, mà cứ thấy sai sai. Tưởng game bị sao nên coi gameplay trên utube thế nào, hoá ra game cho người mù chơi thật pepe-7
     
  3. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 Sith Lord Revan

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    10,999
    thằng Anh Lân tỉnh ngủ có cái gì mà thiên hạ kêu ầm trời vga 4090 cũng ko kéo nổi 60fps nhỉ? Đặt cạnh con RE4 cũng trong năm nay gameplay cũng từ góc thứ 3 qua vai thấy đồ họa chẳng có cái gì gọi là vượt trội hơn mà thằng RE4 tối ưu phải gọi là best... thời đại game giờ mà thấy game mới ra đòi tối thiểu 2060 là cảm thấy kiểu gì tối ưu cũng như cức...

    upload_2023-10-29_9-49-54.png

    upload_2023-10-29_9-50-10.png
     
  4. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,888
    Nơi ở:
    京都
    Chắc đòi nvme.
     
    baodien2412 thích bài này.
  5. re_code_v_x

    re_code_v_x Khoan hồng GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GameVN Lady

    Tham gia ngày:
    19/2/06
    Bài viết:
    35,936
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Re engine nó ở cái tầm rồi, potato pc vẫn chơi được re 2 3 4 7 8 Worry-183
     
    victorhugo thích bài này.
  6. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,888
    Nơi ở:
    京都
    Alan woke chắc nặng full ray tracing thôi
    Chưa cả có tg để test thử con 4090 xem nặng thật k peepo_bored
     
  7. katt1234

    katt1234 Geralt of Rivia

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    20,051
    Đưng so mấy cái cut scene

    Real ingame nó khác biệt như ps4 ps5
     
  8. baodien2412

    baodien2412 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/08
    Bài viết:
    2,916
    Môi trường của thằng tỉnh ngủ ngon hơn RE nhiều. Gió máy thổi cây ngon hơn. Với cả map nó to hơn.
     
  9. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 Sith Lord Revan

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    10,999
    chắc tập trung vô hiệu ứng môi trường nhiều quá, coi các clip test thì ở dạng bt vẫn mượt nhưng RT on cái là tụt luôn xuống dưới 30fps nếu ko bật các tool DLSS lên hỗ trợ...
     
  10. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,426
    Nơi ở:
    ._.
    Thì RT nặng chịch mà , shadows với reflection còn tạm chứ game nào có RT ánh sáng cũng nặng vãi chày , resolution càng cao càng nặng .
    Mà con này thì cần gì RT ánh sáng đâu , baked lighting khác mịa gì RT đâu . Thêm chữ RT cho nó oách thôi chứ baked cũng là dùng RT để áp light map vô mà .

    Như thằng DI2 cũng baked :
    reddit.com/gallery/12xc7kd
     
  11. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,499
    Nơi ở:
    Hanoi
    Thằng AW2 chơi hẳn path tracing chứ ray tracing đã là gì :))
     
    bloodomen thích bài này.
  12. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,426
    Nơi ở:
    ._.
    Trong render thì ray tracing nó nặng hơn path tracing , path tracing kiểu như kiểu giảm lại của RT (giảm bounce , giảm ray) để nhẹ hơn để có thể chạy real time .

    Baked lighting thì nó gần như éo khác gì RT luôn , dùng RT để baked ánh sáng sẵn vô scene , điểm mạnh là nhìn thật ra éo khác gì RT , điểm yếu là ko thay đổi đc nên khó áp day night cycle hay ánh sáng môi trường thay đổi (nhiều)
     
    g.a.u thích bài này.
  13. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,499
    Nơi ở:
    Hanoi
    Tưởng ngược lại path trace nặng hơn ray trace chứ nhỉ, trước giờ chỉ thấy mấy con game cổ remaster mới bật full path trace :-?
     
  14. b1u3-5ky

    b1u3-5ky Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/08
    Bài viết:
    3,574
    Mình cài game trên Nvme luôn chứ thời buổi này ai xài ssd nữa pepe-3
     
  15. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,287
    Nơi ở:
    HCM
    Uả nói khơi khơi vậy pạn
     
  16. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,287
    Nơi ở:
    HCM
    Path tracing h chắc chỉ có mấy engine tự trồng như của CP2077 và của con này là xài chứ nếu xài Unreal 5 thì phải dùng cái lumen gì đấy nhỉ


     
  17. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,287
    Nơi ở:
    HCM
    No surpriseee

    upload_2023-10-29_10-47-27.png
     
    victorhugo and Shooter_CD like this.
  18. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,287
    Nơi ở:
    HCM
    Có ai hóng gì ko?

    upload_2023-10-29_10-49-17.jpeg
     
  19. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,426
    Nơi ở:
    ._.
    Giờ chưa có settings guideline nào cho RT với PT realtime PC hết , nên tùy dev nó add thế nào mà nặng hay nhẹ .

    Mấy năm trc dev nó lấy RT ra làm marketing thôi chứ phần lớn chỉ có reflection hoặc shadows . Còn path tracing thì nó gộp chung 1 đống cả reflection với shadows lẫn global illumination , ánh sáng vô chung 1 settings , ko(hoặc là chưa ?) tách riêng đc nên nó nặng .

    Nhắc tới độ nặng của RT thì thôi... Muốn nặng thế nào cũng đc . Real time RT giờ nó vẫn chỉ dùng có chưa tới 10% full power của RT . Phần lớn đều là denoise (1 kiểu reconstruction lại image) để có thể chạy real time .

    Gaming dùng khoảng 32-64 ray rồi reconstruction (dùng reconstruction/denoise fill đống detail chưa đc ray/còn sót lại ), cho nên bật path tracing lên thấy nó mờ , hủy diệt textures detail , rồi ghosting smearing là do thế . Chung quy là hàng upscale từ 240p lên 1080p .

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/10/23
    viendu, g.a.u and bloodomen like this.
  20. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    19,373
    Nơi ở:
    Venice

Chia sẻ trang này