Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. khanhbonmat

    khanhbonmat One-winged Angel ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    7,632
    chả phải :D đến phim chiếu rạp kĩ xảo mo-cap diễn viên nổi tiếng đấy vẫn chỉ để lấy dữ liệu làm nền xong cho animator tút lại. CGI nó khác bọt ingame ở mức độ phức tạp cả về ánh sáng và vật liệu. Phim CGI dựng xong bọn nó dùng máy trạm render ra nên dùng model độ chi tiết cao, da thịt chi tiết đến cả lỗ chân lông, ánh sáng đc tính mô phỏng như thật. Còn game, mấy game nào cho đánh nhau bắn nhau xong cho người chơi nghịch camera free, thích zoom chỗ nào thì zoom, thích soi lỗ chân lông hay từng cọng tóc của nhân vật đâu. Tính tương tác tự do của game vốn ko cho phép nó đuổi kịp CGI. Trừ khi game toàn cắt cảnh người chơi ngồi xem thì may ra =))
     
  2. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Ủa CEO SP từng dính shadow of colossus à.

    Cái SoC gần đây thằng bạn mình mới đc chơi, bản remaster trên PS4. Nó bảo: game này quái nhỉ, chỉ mỗi đánh boss mà hút vl, hiện tao chơi bản này trên PS4, sao bao năm cái gameplay thế mà vẫn thấy khủng, ko hiểu nếu hồi trc chơi hồi nó mới ra trên PS2 thì chắc mind-fucking-blown quá.
     
  3. katt1234

    katt1234 The Dragonborn

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    19,693
    cgi với game thì còn phải phân biệt CGI thời nào , tất nhiên hàng dựng sẵn luôn phải trên gameplay thực 1 nhịp. Nhưng tầm CGI 3-4 năm trước hoặc tính cả phim chiếu rạp giờ xem thua xa ingame mới giờ
     
  4. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Sự khác biệt của phim CGI có thể hiểu là 1 cái động, 1 cái tĩnh. Animation của CGI thì nó đc giàn xếp hết rồi, nên mọi thứ chuẩn chỉnh, nhưng chỉ có 1 phiên bản duy nhất. Ingame thì nó là động, nó rất khó để mượt như CGI, kể cả studio làm việc nối các animation tốt như Naughty dogs thì cũng chỉ tới 1 giới hạn nào đó thôi, vẫn có những khoảnh khắc thiếu tự nhiên, lại còn tốn công làm nữa. Chắc chỉ khi nào cho phép người chơi dùng chính mình làm mocap thì animation của Ingame mới tự nhiên như CGI đc.
     
    victorhugo thích bài này.
  5. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Cgi có một cái mà ingame mút mùa đuổi ko kịp ấy là hiệu ứng vật lý
    Tương tác vật thể particle blah blah
    Tiết kiệm dung lượng nữa
     
    alucardme87 thích bài này.
  6. Cloud1982

    Cloud1982 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/20
    Bài viết:
    253
    Tôi thấy ingame hiện giờ mới chỉ bắt kịp CGI thời ps2 thôi.mà cũng chỉ gọi là nhìn nét hơn chứ các cái khác chưa thấy hơn .CGI thời ps2 ngày xưa mà được đẩy độ phân giải lên như ingame hiện giờ thì CGI chắc nhìn vẫn nhỉnh hơn tẹo.mà công nhận, thời ps4 nhìn còn phân biệt được CGI và in game chứ nếu đồ họa thời ps5 mà game như cái bản show UE hôm nọ thì ko phân biệt nổi.
     
    longakka thích bài này.
  7. JamesRyan

    JamesRyan Sony Giáo Chủ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    3,196
    Nơi ở:
    Cung Trăng
    ^ Xbox series X con GPU của nó nghe đánh giá là ngang tầm RTX 2080, của PS5 yếu hơn 1 tẹo, tạm cho là RTX 2070.
    Nên có thể nói PS5 thì chắc cũng chưa có đột phá nhiều về đồ họa đâu, dĩ nhiên so với PS4 thì nó sẽ vượt trội, kiểu như từ PC all low settings 900p 30fps mà lên được all ultra settings 4k 60fps thì dĩ nhiên sẽ rất khác biệt. Còn đồ hoạ in game mà bằng CGI thì chắc chờ cuối đời đám RTX 3xxx hy vọng tiệm cận được. :6cool_ah::6cool_ah:
     
  8. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    Nhưng cái SSD của nó giúp loaad vật thể nhanh, có thể đây tốc độ khung hình lên đc o nhỉ , con Xbox dư 2 cái tera để load vật thể chắc cũng same
     
  9. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,473
    Nơi ở:
    Hanoi
    Vụ animation có thể được cải thiện rất nhiều nhờ công nghệ AI

     
    S.H.U thích bài này.
  10. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,222
    Nơi ở:
    ._.
    Thằng gta 4 ,rdr2 cũng dùng physic based animation với walking này ...
    Hậu quả là chơi cảm giác delay éo chịu đc luôn .
     
  11. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,865
    Nơi ở:
    TP HCM
    ssd cũng ko phải là thánh, kiểu gì yếu hơn thì vẫn là yếu hơn. tuy nhiên chắc sẽ chỉ thể hiện hiệu quả rõ rệt khi đến giữa vòng đời, khi mà dev đã quen với 2 hệ và làm game đa nền.

    Mặc dù vậy thì khả năng cao là khác biệt chỉ tương tự như Xbox 1 X với PS4 Pro - cũng chênh tầm 2 tflop và con Xbox 1 X chỉ đc cái độ phân giải cao hơn, còn lại hiệu ứng này kia gần như y chang.
     
  12. seifer819

    seifer819 101st Airborne GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    19,623
    Nơi ở:
    Philanthropy
    Mọa, cái RDR2 chơi mãi ko xong. :1cool_choler:
    2 ông cùng giá 60$, 1 ông chơi 5-6 tiếng là xong, còn 1 ông chơi 117 tiếng rồi mà chưa dc 70% game nữa. :2cool_burn_joss_sti

    upload_2020-5-18_16-9-19.png
     
  13. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,859
    ^ game open world lúc nào chả lâu. đi lại săn bắn các kiểu mà.:))
     
  14. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,865
    Nơi ở:
    TP HCM
    tới đoạn này là coi như sắp hết game rồi, còn tầm 5 mission + cái epilogue là xong.
     
  15. seifer819

    seifer819 101st Airborne GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    19,623
    Nơi ở:
    Philanthropy
    Đó là mình còn chưa săn hết đám thú legendary, chưa làm mấy cái side-quest tìm kho báu này nọ, tiền thì xài trainer nên chẳng mất thời gian làm mấy nv ăn cướp, .... Game gì dài kinh khiếp, nhưng hay cái là chơi mãi ko chán. :2cool_burn_joss_sti
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/5/20
  16. For4v3r

    For4v3r The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/10
    Bài viết:
    9,279
    trò này cưỡi ngựa ngắm cảnh ko chán thật. Hiếm khi e dùng fast travel
     
  17. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,859
    RDR2 chơi gần hết mớ nhiệm vụ thì khoảng 120-130 tiếng(đọc hướng dẫn). ta bỏ hết mất cái nhiệm vụ quá mệt như săn hết các loại thú hay nhổ hết các loại cây. nhiệm vụ phụ thì bỏ cái sưu tập thủ nhỏ. đọc hướng dẫn mà save load chục lần éo ra con chim cần bắn:9cool_canny:
     
  18. SwordMasterDT

    SwordMasterDT Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/3/11
    Bài viết:
    1,324
    Chơi gần 50h còn chả biết game có fast travel nữa, lol.
     
  19. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,829
    Nơi ở:
    The Grid
    Thế thì phải phân biệt phim chiếu rạp có kỹ xảo kém với kỹ xảo xịn nữa bạn nhé =)))
    So phải so đúng hạng cân, lấy những phim siêu đẹp so với game siêu đẹp =))
    Nói chung là con UE5 nếu phát huy hết công lực thì cũng tiệm cận CGI ở khoản chi tiết của model, texture thôi, vì giờ nó có thể sử dụng trực tiếp đống assets chất lượng của phim Hollywood chứ không cần lo optimize. Nhưng 2 thứ đấy thôi là chưa đủ đâu, cái nặng nhất là phần tính toán các hiệu ứng vật lý như mô phỏng nước, lửa, khói, lông tóc, ánh sáng ... riêng lĩnh vực này đã chia ra 2-3 nhánh nghề cần sự chuyên tâm nghiên cứu mới làm đẹp được. Đấy là chưa kể khả năng máy móc hiện tại còn bị giới hạn, việc ông tính simulation rồi render offline mà cần cả một hệ thống cùng xử lý ( nhiều máy tính kết nối với nhau cùng thực hiện 1 tác vụ ), nếu ren = 1 máy thì cực kì tốn thời gian; nên chuyển qua realtime như game nó còn đau đầu hơn nhiều.
    Không tin cứ vào game nào có mấy cái volumetric fog bật/ tắt đi là thấy thay đổi lớn về fps ngay.

    Còn một vấn đề nữa như ông ở trên nói, đó là để chơi được game đẹp như CGI mà đảm bảo đủ thời lượng chơi thì phải cần rất nhiều dung lượng ổ cứng. Cái techdemo UE4 kite runner nhớ không nhầm đã 20gb rồi, giờ cho import trực tiếp model mấy chục triệu poly từ Zbrush thì chuyện mình nghĩ 1 game 1000gb là điều khả thi.
     
  20. khanhbonmat

    khanhbonmat One-winged Angel ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    7,632
    Cần có buổi in-depth về cái nanite mới này, vì ko chỉ có game, làm việc gì cũng thế thôi, ưu tiên hàng đầu là tối ưu, cần ra kết quả tốt nhất với khối lượng công việc phải làm ít nhất. Bt game optimize hay bản thân model hay hiệu ứng optimize là người ta sẽ nhấn vào những cái nhìn trực diện, mấy chỗ ko nhìn thấy hoặc ít thấy sẽ đc chăm chút ít hơn hoặc thậm chí cắt bỏ. Vậy ko có lý gì một công nghệ mới toanh lại đi làm ngược lại đó là bưng hết tất cả những gì có thể lên màn hình ko cần biết thừa thiếu ntn cả, rất vô lý :D
     

Chia sẻ trang này