[Thảo luận] TTK- game online made in VN đầu tiên có phải là một thất bại

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi cafepho, 12/10/09.

?

TTK- THất bại hay ko ?

  1. Thất bại

    114 phiếu
    67.9%
  2. Không thất bại

    11 phiếu
    6.5%
  3. Chưa thể biết dc

    43 phiếu
    25.6%
  1. hanthienhai

    hanthienhai Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    24/3/07
    Bài viết:
    1,388
    Nơi ở:
    GameLandVN
    Bác này chỉ đc cái nói đúng
    Nghe nói FPT và VTC đang mở studio để làm game thuần việt nữa đấy ;;)
    Đợi lúc nó ra rồi so sánh luôn thể :P
     
  2. XxlongthầnxX

    XxlongthầnxX Mega Man ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    3,289
    Nơi ở:
    Sky
    có ah , mới nghe luôn , hình như đã nói VTC có làm thì phải , còn lại là cái game "đất việt truyền kỳ " cũa rất "việt" :>
     
  3. NamCungHuy

    NamCungHuy ◊ The Blade Master ◊

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    Dragon's Forest
    FPT và VTC đều đã chậm hơn Vinagame từ lâu rồi, vì cả 2 hiện nay chỉ đang trong giai đoạn mô hình giống như "liên kết đào tạo" chứ không có đầy đủ đội ngũ programmer, designer, artwork director,v...v..để make game hoàn toàn =))

    Thực ra mà nói người Việt làm game hay hơn là làm game Việt. Không phải nội dung gì cũng đưa vào, đôi lúc sẽ làm nó chả còn tý gì là "thuần phong mỹ tục" và chơi game sẽ cảm thấy nhàm chán. Thuận Thiên Kiếm - dù thật sự cũng yêu sử Việt nhưng nói trắng ra là game content, skills system và storyline nó chưa ăn khớp nhau mấy, phải chi là 1 game có nội dung đặc sắc pha trộn với vài nhiệm vụ - phần thưởng mang chút gì đó bản sắc dân tộc sẽ hay hơn. Một game hương vị Fantasy sẽ lôi cuốn hơn nhiều - trên hết bản chất của game là để giải trí, để thư giãn :))

    TTK nên làm gì đó nó đặc biệt, ko theo lối mòn của các game khác thì sẽ cuốn hút hơn. Một game muốn hay thì cần học hỏi từ sự thành công của các game đi trước ;)) Đơn cử như Aion, chỉ có lũ WoW fanboi bựa mới nói Aion là clone của WoW mà chả biết đếch gì về hệ thống chain skills tuyệt vời trong game hay chế độ dual mode, stigma system mà chính WoW còn bắt chước theo. Game là vậy, clone hay này nọ không cần quan tâm, mà người ta chỉ quan tâm miễn sao game hay và hợp với mình là được :))
     
  4. samus

    samus Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    1,386
    Nơi ở:
    ...
    ko phải là thất bại mà là hoàn toàn thất bại :|
     
  5. Coldstream

    Coldstream C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Bài viết:
    1,857
    cái mớ rẻ rách này ra nét nhìn mà buồn nôn.có cho vàng cũng ko thèm chơi.mà giờ vn cũng đầy game online nhảm nhí lắm.thế mà ko hiểu sao bọn nó cứ chơi,cày,nạp tiền ầm ầm
     
  6. XxlongthầnxX

    XxlongthầnxX Mega Man ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    3,289
    Nơi ở:
    Sky
    nói thế đâu dc bạn , tùy sỡ thik mổi người thôi chứ , hay với người này mà dở với người khác
    đâu thễ nói như bạn dc :|
     
  7. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Thất vọng là vì người chơi kỳ vọng vào một cái gì đó xa vời, không thực tế nên thất vọng. Bây giờ đã biết được rồi thì sẽ không có những hy vọng viển vông nữa mà sẽ thực tế hơn. Trên thực tế đây là chuyện tốt vì sau cú sốc ban đầu, sự tiếp thu của người chơi chỉ có đi lên thôi chứ không xuống nữa.

    Cái mục tiêu quan trọng nhất của TTK không phải là game sẽ thành công hay thất bại. Cho dù có không thành công như các game khác của VNG như VLTK hay KT; hoặc cho dù là có thất bại đi chăng nữa TTK vẫn là một thành công của GSS. Có làm thì mới biết được người chơi muốn gì và biết được cách phát triển cho phù hợp với thị hiếu. Không làm thì vĩnh viễn vẫn chỉ là đoán mò mà thôi.

    Người ta nói, khi bắt đầu làm một cái gì đó bao giờ cũng có khả năng thành công hay thất bại. Thế nhưng không làm thì chắc chắn là thất bại 100%. Vạn sự khởi đầu nan, sau khi có một quy trình hoàn thiện rồi thì những project sau chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
     
  8. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Marcus Fenix, savior of Sera ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    15,548
    Nhiều người ở topic này cứ lấy lý do TTK là sử dụng game engine nước ngoài thì coi là không thuần việt, thế nọ thế kia....etc..... =)) hài hước thật

    nên biết rằng quá trình xây dựng game engine rất tốn kém, nó giống như một phần mềm lớp giữa (middleware) đảm nhận mọi công việc liên quan tới việc xây dựng, thiết kế một trò chơi. Game engine là tập hợp một cách đầy đủ các thư viện hàm, công nghệ vật lý Havok, PhysX (nếu có), HDR, sound, scripting, animation, artificial intelligence, networking, streaming, memory management, threading, scene graph....

    trên thế giới đã chứng kiến nhiều trường hợp các nhà phát triển loay hoay xây dựng môt bộ công cụ game engine riêng trong khi mất quá nhiều thời gian và tiền bạc để phát triển trò chơi đó. Kết quả là khi game được ra mắt thì lại trở nên lỗi thời, lạc hậu....:))

    vì vậy mới sinh ra cái engine, tiên phong phải kể đến id Tech của id Software. Sau đó mới nổi lên Unreal Engine........

    Vậy thử hỏi VNG loay hoay đi làm một game engine riêng để rồi mất vài năm (thế còn là ít) thì sau đó phát hành cho ai chơi, có khi còn bị quăng tạ tập thể nhiều hơn bây giờ =))
     
  9. cafepho

    cafepho Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/5/05
    Bài viết:
    1,044
    Không ai nói gì về việc sử dụng engine.....nhưng ..... nếu bạn đã chơi TTK rồi thì sẽ thấy nó giống hệt với một game off và một game on khác (ko tiện nói ra), có khác đi chỉ là thay đổi cái tên + cho thêm mấy cái trang trí phụ. Đến cả phần credit giới thiệu NSX game, cũng copy y nguyên cái game kia =)) =)), chỉ thay mỗi chữ vào thôi..........tôi thấy nó giống một bản Mod hơn là 1 game sử dụng engine....Có cực kỳ nhiều game sử dụng engine Unreal 3 nhưng xin hỏi bạn các game đó có giống game gốc sử dụng engine đó chỗ nào ko ? Hầu hết là ko, nếu có thì cũng ko đến nỗi giống 99% =))
     
  10. minhtanel

    minhtanel T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    698
    Trong này có nhiều người có tư tưởng "chưa biết bò đã lo học chạy" nhỉ. Cái thể loại ấy càng nhiều thì tương lai của ngành GO VN càng mở mịt. Mong rằng sẽ có nhiều người hiểu biết hơn biết nhìn xa hơn chư không thiển cận như vậy. Xin hết ;;)
     
  11. cafepho

    cafepho Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/5/05
    Bài viết:
    1,044
    thấy nó không tốt thì nói nó không tốt, cảm nhận nó thất bại thì nói no thất bại, chẳng lẽ lại bắt tôi hay mọi người tuyên dương nó ? XIn nên nhớ rằng đây là THẢO LUẬN CHUNG...........có cái tư tưởng của bạn mới là làm cho ngành GO VN mờ mịt ....cái loại mà chỉ thích khen chứ ko thích chê í :-J
     
  12. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Wow bắt chước dual mode & stigma system của Aion? :-o

    Vãi nhỉ, không biết chơi Wow được tới đâu, không biết lên nổi cấp 40+ trong Aion chưa mà cứ kiểu ti toe gớm.

    Wow thì không biết gì, Aion thì cũng thuộc dạng bèo nhèo, mà cứ khoái nổ cho lớn.

    Wow bắt chước Aion cơ đấy :)
     
  13. shinichi79

    shinichi79 Thám tử lừng danh Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    5,599
    Nơi ở:
    Cung trăng
    Đến lúc này vẫn chưa thử qua, nhưng qua lời mấy đứa bạn được tiếp cận thì cũng rất có khả năng lắm, nhưng cần phải chỉnh sửa chút ít, nhất là các nhân vật thấy xấu quá
     
  14. thanden

    thanden Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/12/02
    Bài viết:
    951
    Vào đây mà gặp bác Thạch Sanh là biết tỏng bênh cho Thuận Thiên Kiếm rồi, bác trườc hỗ trợ cho 9D nay gồng gánh cho TTK mà ko bao giờn nhắc đến các sản phẩm khác của VNG chắc phải người trong nhà mới biết nguyên nhân vì sao?

    TTK là game thuần Việt hay không chẳng phải là gì to tát. Ai thích chứng minh nó hàng nhái hay hàng chính hãng cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. Tôi hiểu vấn đề chủ topic nói ở đây là sự hấp dẫn của game đối với người chơi. CB1 TTK thể hiện quá nghèo nàn, tính năng hoạt động không có gì, dân chúng cày cấp chán gần max level thì đóng cửa làm tiếp. CB2 được quảng cáo sẽ có khoa cử và tập trận cờ lau. Giờ thì chỉ còn khoa cử. Game thủ phải chơi lại từ đầu chỉ để thử cái khoa cử thôi sao. Rồi chẳng lẽ sau đó lại đóng lại làm tiếp.

    Những cái còn tồn đọng như quest thì khó còn luyện cấp quá dễ, sự chênh lệch kinh nghiệm khi đánh quái cấp cao và bằng cấp, sự ưu thế của pháp sư, lỗi địa hình liệu CB2 này có còn tồn tại. Một điều phải thừa nhận, đối với TTK bàn dân thiên hạ đã mất lửa rồi.
     
  15. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Thành công ngoài sức mong đợi , kẹt xe kẹt cầu hàng giờ liền là một minh chứng cho độ hot của nó :)) .
     
  16. ThamVanTam

    ThamVanTam Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    9/2/06
    Bài viết:
    707
    Nơi ở:
    Quỷ Bảo
    Thất bại, vì không phù hợp với xu hướng hiện nay :))
     
  17. LaViola

    LaViola T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/7/09
    Bài viết:
    534
    Nơi ở:
    Nơi nào có em
    Đồ họa trò này nhìn xấu ko chịu được ý . Nhìn ông pháp sư mất cảm tình luôn rồi lấy đâu ra hứng để mà chơi :-"
     
  18. angel_vs_devil

    angel_vs_devil Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    759
    Ttk sẽ thành công vì member gvn có ghét thì cũng có khối ng lao vào chơi...thực tế chứng minh điều nay
     
  19. Estendius

    Estendius Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/3/07
    Bài viết:
    995
    VN mình ko làm cái web-game ngon ngon nào trước nhỉ ? ...
    Làm MMORPG xài tạm engine của Tàu cũng ko sao , tiến dần từng bước thế là đc rồi ....

    Có thất bại thì mới có thành công đc :|
     
  20. ZzzSAKATAzzZ

    ZzzSAKATAzzZ Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/1/08
    Bài viết:
    1,209
    Nơi ở:
    Hồ Con Rùa
    Thành công trên phương diện 1 game thuần việt đầu tiên :D
    Còn nếu so với các game onl khác thì là 1 thất bại hoàn toàn... :|
     

Chia sẻ trang này