Trời đất cái ông này chả chịu cập nhật thông tin gì cả, toàn nghe nói với chả nghe bảo >< 1. GTA SA vẫn chưa ra đời thì ở HN làm sao có được, tháng 10 mới có ở Mỹ trên PS2 2. Máy của chú có mạnh gấp 40 lần cũng ko chơi được vì hiện tại chưa có trình giả lập tốt để chơi. Hix sao có mỗi cái giả lập PS2 mà tranh cãi nhau suốt ngày. Thực tế là hiện nay giả lập PS2 đang được phát triển, tức là thật sự có chứ ko phải ko. Thế nhưng nó chưa đủ mạnh để chơi được 1 game nào, như vậy có cũng = 0. Đó là lý do mà cứ người này bảo có, người kia bảo ko. Có lẽ gamevn làm cái tít to đùng giải thích về giả lập PS2 cho xong... B-)
Tiếp tục bài phỏng vấn Dan Houser: Đồ họa: “Chúng tôi đã làm việc rất nhiều về lĩnh vực này, từ góc độ chuyên môn ( vốn hay bị fan chê đồ họa xấu so với game khác ). Chúng tôi đã hoàn thành việc viết lại cho bộ xử lý. Các tùy chọn như detail hay scope mà bạn thấy trong game, thực ra trước đây chúng tôi ko làm được. Chúng tôi có công nghệ phản xạ ánh sáng thời gian thực, và đã làm cả núi công việc về hệ thống ánh sáng. Phải nói rằng chúng tôi là người đi tiên phong trong việc áp dụng hệ thống ngày-đêm. Với hệ thống này, mọi hình ảnh ban ngày sẽ khác với ban đêm, vì thế nó cho bạn cảm giác về thời gian thật hơn. Ngoài ra chúng tôi có bóng đêm, một kiểu gameplay rất mới. Nghĩa là bạn có thể núp trong bóng tối rồi lò dò (sneak) hành động ( cái này bê nguyên của Manhunt vào ). Giờ đây bạn có thể lựa chọn 2 kiểu hoàn thành NV: 1 là dùng súng hạng nặng, lao vào giữa trận rồi vãi đạn như một tên Rambo; 2 là lén lút hạ gục từng tên một như sát thủ chuyên nghiệp”. Học thày ko tày học bạn: “Chúng tôi luôn sẵn lòng học tập những cái hay từ game khác để hoàn thiện cho mình (lol). Điều đó giống như việc vẽ thêm vây cho rồng vậy. Chúng tôi đã học hỏi về phần player và driving, và giờ đây game gần giống như 1 bộ phim. Việc thay đổi camera sẽ làm cho bạn có những cảm giác mạnh mẽ như 2 fast 2 furious mà vẫn ko ảnh hưởng đến việc điều khiển xe của bạn”. Chiến đấu: “Có hàng trăm động tác mới được thêm vào để phục vụ cho việc chiến đấu của bạn. Bây giờ bạn có thể chỉnh mục tiêu trong khi đánh nhau, hoặc trong lúc đấu súng. Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng và tỉ mỉ hệ thống xác định mục tiêu trong các cuộc đấu súng. Việc xác định mục tiêu là điều kiện tối thiểu trong các game hành động ở góc nhìn thứ 3, kể cả những game xây dựng từ nền móng của góc nhìn thứ 3, bởi khi bạn muốn theo dõi đối tượng, bạn buộc phải chỉnh nhân vật về hướng đó. Chúng tôi nghĩ giờ đây đã có 1 đáp án hài hòa cho vấn đề trên và nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong các pha hành động”. Chỉnh mục tiêu: “Nếu bạn ở trong 1 tình huống có rất nhiều kẻ địch và dân thường vô tội, hệ thống sẽ tự điều chỉnh tới hướng quân địch. Bạn có nhiều thời gian hơn để hành động và rõ ràng là tự điều chỉnh sẽ có lợi cho bạn. Bạn vẫn có thể vừa chạy xung quanh địch thủ vừa đánh hắn như trước, nhưng bây giờ có lẽ 1 quả đấm nặng là biện pháp tốt hơn”. Nhân vật và tính hài hước: “Chúng tôi đã phát triển nhân vật hơn 1 chút so với trước, và ở góc độ nhất định là rất nghiêm túc. Nhưng vẫn có khối những tình huống gây hài ở bất kỳ lúc nào trong game. Tính châm biếm…oh, tôi nghĩ đó là đặc điểm của nước Mỹ, người Mỹ và cả trong những phim hành động kiểu Mỹ nữa”. Vẫn châm biếm: “Ah, bởi vì chúng tôi có 6 người làm việc này. Tôi và 1 người bạn đang phụ trách vấn đề radio trong game, trong khi những người khác lo phần thiết kế biển quảng cáo. Tất cả sẽ mang một bộ mặt hết sức lố bịch, và chắc chắn bạn sẽ bật cười khi thấy chúng. Thực tế là có những chàng trai vui tính cùng làm việc với 1 gã người Anh rất ít máu buồn là việc mà ko ai muốn. Vì thế công việc cứ phát triển 1 cách tự nhiên, ko quy củ. Trong GTA 1 chỉ có 1 vài dòng chữ trên mặt báo, GTA 2 thì cũng chả nhiều nhặn hơn gì. Chỉ có GTA 3 mới thực sự bắt đầu. Những người làm việc về phần thiết kế đôi khi đi hơi xa, hài hước tới mức tục tĩu, nhưng vấn đề luôn xoay quanh tiền. Những câu chơi chữ là một ví dụ: “Own, it’s a bit much, but it’s really funny”. Nhiều người ko hiểu việc đó, và có những người chả ưa gì cái châm biếm trong GTA, nhưng nó đã trở thành 1 phần trong game”. Cảm hứng: “Chúng tôi đã nhận thức rõ ràng đó là 1 vấn đề tiềm tàng. Và kinh nghiệm cho thấy cái gì cũng phải đem lại cảm hứng cho dù nó có hoàn hảo tới đâu. Cách điều khiển phải gợi nhớ cho bạn những pha hành động quen thuộc; các động tác và cả những hình họa cũng phải đem lại cảm giác thân quen. Thậm chí cả đến cốt truyện là những cái ko thể trùng lặp, cả việc bạn nghĩ công việc chính trong game là tội phạm hay gì đi nữa, thì vẫn cần đem lại cảm hứng. Chúng tôi kéo dài việc này vì muốn đem lại cho các bạn những kinh nghiệm phong phú. Bạn sẽ luôn cảm thấy mình đang chơi cùng 1 game. Lúc thì bạn đi cắt tóc, lúc lấy xe đi dạo, cảm giác như bạn đang ở trong cùng 1 thế giới, thế giới GTA. Ah, dĩ nhiên là bạn có thể làm bất cứ thứ gì trong thế giới đó. Chúng tôi có làm vài đoạn game ở góc nhìn thứ 1 và nó sẽ đem lại cảm hứng cho bạn. Nó nằm trong phần thứ 3, phần thứ 1 được thể hiện ở năm 2001, phần thứ 2 giữa những năm 80 và phần thứ 3 ở đầu những năm 90. Chúng tôi cảm thấy bờ biển phía đông là nơi thích hợp để bắt đầu, Miami thì rất tuyệt vào những năm 80, còn LA thì lúc nào cũng hay cả. Chúng tôi đã làm nhiều nghiên cứu và ghi âm để chắc chắn rằng nó giống LA chứ ko phải NY. Cũng cần có Californian, nhưng theo phong cách GTA”. Vấn đề DVD: “Trong công việc thiết kế về audio, tôi nghĩ là phải có đến hơn 400 phần có lời thoại, một con số khủng khiếp. Đó là 1 vấn đề lớn, một khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt khi mà vẫn phải hoàn thành đủ thời lượng đã đặt ra. Có lẽ sẽ phải có 2 đĩa DVD ( dual ) vì chúng tôi đã đầy hết 1 đĩa DVD rồi”. Tham vọng: “Là việc có 1 đội ngũ đầy những người tham vọng. Mỗi người, mỗi công việc lại thúc đẩy công việc khác phát triển, ko ai muốn mình là người vô dụng hoặc chưa làm hết công việc. Mỗi người đều muốn có 1 phần trong game, để sau này người chơi có thể nhớ đến mình. Có rất nhiều sức ép và sự cạnh tranh trong nội bộ khiến họ luôn phải cố gắng hết mình. Bạn có thể tự hỏi: Cái gì đã gắn chúng tôi lại với nhau? Và chợt bạn nghe thấy: “Oh sh..t, cần gấp 10,000 audio tiếng động và 50 bộ thiết kế cho quần chúng. Thật tồi tệ, đừng có để làm chậm công việc…” Bạn thấy đó, luôn có những luồng sinh khí mạnh mẽ vậy ở đây. Vấn đề khó khăn là DVD ko còn đủ chỗ cho chúng tôi, và chúng tôi cầu chúa để có người thiết kế ra cái gì có độ lưu trữ lớn hơn. Và thực tế là “lại DVD”. Chúng tôi đã cố gắng nén các thứ lại, nhưng nó vẫn làm đầy đĩa DVD ngay từ VC, và bây giờ còn đầy hơn nữa”. Radio và lồng tiếng: “California là đài phát thanh hay nhất nước Mỹ. Sẽ có nhiều âm nhạc cho đài phát thanh này trong game. Về phần lồng tiếng thì chúng tôi ko định nói gì nhiều trước khi game ra đời. Lý do lồng tiếng rất đơn giản vì chúng tôi có những chất giọng khỏe và thích hợp cho những cắt cảnh. Công việc này cho chúng tôi thêm kinh nghiệm”. Hết. B-) Publisher: Rockstar Developer: Rockstar North Genre: Mission based driving
Càng đọc càng thấy mê, nhưng thấy lại càng thấy lo các bác ạ. Nó làm game công phu như vậy bản PS còn dự tính 2 đĩa DVD thế thì bản PC chắc đòi hỏi cấu hình cao lắm. Máy mình chắc gì đã chơi được. Đến lúc đó thì thật khốn khổ (và khốn nạn nữa chứ)
2DVD chac ben PC chắc cung phải 4CD đó mấy bác bên PC nên tui cũng đang có dự định mua cái PS2 về để chơi đây nhưng chưa có money..........Với lại cái thằng Drvier3 nó ra trước GTA:SA của ta rùi đó nhưng chỉ mới ra Xbox và PS2 còn PC thì tháng sau làm tui chạy đi kiếm mệt chết bà
Có ai biết trò FarCry chưa?? Trò đó là 6 CD đó,... còn GTA SA tôi nghĩ ít cũng là 8 CD... B-) Hôm nay người Đức lại cho chúng ta 1 số thông tin nữa: - Các thị trấn nhỏ sẽ nối với nhau bởi các toà nhà. Đó có thể sẽ là các quán rượu, lò bánh mỳ, hay cửa hàng thủ công mỹ nghệ,... - Khi bay, máy quay sẽ chuyển về tầm nhìn thực giúp cho việc định hướng dễ dàng. - Các vết xe để lại trên đường được thể hiện chân thực - Bạn có thể rèn luyện để khoẻ mạnh và to con như Arnold B-) - Carl có thể đánh đối phương từ phía sau, 1 cú dứt điểm như trong Manhunt - Carl cũng có thể tập bơi. Thời gian ở dưới nước lâu hay ngắn tuỳ thuộc vào mức độ luyện tập. - Đồng phục của băng The Orange Grove Families là màu xanh lục trong khi của băng Ballas là màu tím. - Số hình đa giác trong SA nhiều gấp đôi VC. - Xe đạp đi bằng cách ấn X, để nhanh hơn thì ấn X liên tục - Carl có thể xoay người né tránh các cú đấm trong các trận tay bo - Người chơi có thể quay camera xung quanh xe để có góc nhìn đẹp ( trước đây chỉ có 3 góc nhìn: trái, phải, trước mặt ) - Có thể lựa chọn cắt tóc theo các kiểu: húi cua, trọc, hay tóc xoăn,... ngoài ra còn để râu được nữa... B-)
bác JACKYCHUN ơi thế bác làm sao mà kiếm được thông tin nhiều thế có cách nào chỉ cho tui zới.tui cũng đang máu kiếm thông tin về GTA để thêm exp
Haha, chịu khó lên mạng mà kiếm, đầy ra đấy, phải cái là ngại dịch thôi... B-) Hix, nhiều khi tôi cũng lười lắm, nhưng đã trót viết rồi nên phải cố viết nốt... Ah nhân tiện đây khuyến khích luôn mọi người tìm kiếm thông tin, mod, tools,... nói tóm lại là tất tật những cái hay về GTA... Tôi sẽ cộng điểm cho mỗi bài viết có chất lượng, chứ làm 1 mình oải lắm... B-) Chẳng hạn như bạn có thể dịch bài preview của GTA SA trên Gamespot: http://www.gamespot.com/ps2/action/gta4/preview_6103350.html ( mới tinh )
Ha ha tiếc quá ! chả là vốn anh ngữ của tui ko tốt lắm chỉ khá thôi nếu ko tui sẽ giúp bác làm chuyện này......bữa tui lên forum của tụi nước ngoài có bàn về môt số nhiệm vụ trong GTA mới....nghe đâu có nhiệm vụ gì hay lắm nhưng khổ nỗi toàn tiếng Mỹ ko chả hiểu gì cả chỉ dich được đôi ba chữ
Đâu mà link trên rất ổn, tôi vào bình thường... Đó là trang gamespot chứ có phải cái gì xa lạ đâu mà ko vào được nhỉ?? Thử kiểm tra lại máy xem
Điểm tin: Tạp chí GMR số tháng 9 đưa ra vài thông tin về GTA SA: - Tên một vài thị trấn nhỏ trong GTA SA: Shady Creeks, Flint County, Whetstone, Fern Ridge, và Red County. - Mỗi thành phố lớn đều có sân bay riêng và dĩ nhiên là bạn có thể vô đó thó 1 chiếc Dodo để đi du lịch B-) - Có thể cho đi nhờ xe - Có xe tải chuyên dùng để kéo xe ( khi xe bị hỏng ấy mà ) GamesTM một tạp chí về game của Australia thì có thông tin sau: - Quần áo của CJ sẽ hoàn toàn do bạn chọn, bạn có thể đi shop mua sắm theo đúng gu mà bạn thích. - Người dân sẽ thực sự sống cuộc sống của họ, tức là nếu bạn bỏ thời gian theo dõi 1 người sẽ thấy sáng đi siêu thị, chiều về nhà,... chứ ko còn kiểu đi lại lung tung như zombie trên đường nữa... B-) - Các bản nhạc đồng quê trữ tình sẽ được đưa vào radio để phù hợp với vùng ngoại ô trong game. - Bóng của ngọn núi Chiliad sẽ che phủ một vùng rộng lớn trong game - được thực hiện bởi Radiosity Lighting một kỹ xảo đồ hoạ mới đem lại sự chân thực. Khởi đầu là Gamespot, sau đó đến IGN, và bây giờ là GameSpy giới thiệu về chế độ ăn uống trong GTA SA. Có vẻ như sự mới mẻ này trong game hành động rất thu hút giới chuyên môn và họ liên tục viết preview về nó ( preview của gamespot có ở link trang trước ). Các bài này thì cũng gần gần giống nhau và ko có gì ngạc nhiên nếu bài preview độc quyền của GameSpot vào thứ 6 tuần này cũng sẽ thấy ở các trang khác...B-) Gần đây các screenshot về GTA SA xuất hiện khá nhiều, chủ yếu do các site lớn cung cấp. Có lẽ GTA SA sẽ ra mắt đúng hẹn. Chỉ mỗi tội mình ko có PS2 để chơi, ko biết làm sao bây giờ T_T
Đúng vậy nghe mà tui phát thèm nên bây giờ công việc của tui bây giờ là phải nâng cấp con chiến mã lên hết max để thưởng thức cho hết vẻ đẹp của game nếu mà trò này ra trên PC chắc tui bỏ ăn bỏ uống bỏ ngủ bỏ Worldcybergame luôn để bỏ thời gian vô cái này quá
nè không biet cso trò trượt patin không nhỉ, cả cái nhảy dù khi mình từ trên máy bay nhảy xuông nưa, co ai biet không
Hôm qua theo đúng hẹn GameSpot đã có bài preview về GTA SA. Đây có thể nói là bản preview đầy đủ nhất từ trước tới nay, dài 6 trang, tổng hợp đầy đủ những gì chúng ta biết và còn thêm những thứ sau: - Ăn cướp xe bây giờ rất khó khăn, tuy nhiên CJ sẽ có dụng cụ mới để trợ giúp bao gồm: khẩu pistol, nắm đấm,... để có thể mượn được xe của những tên cứng đầu. - Xe đạp có thể thực hiện những cú Stunt, tricks như trên TV theo các kiểu: endos, wheelies, hops, 180's và 360's. - St. Brutus Motel ko phải là tên của 1 NV, đó là phần mở đầu quan trọng xuyên suốt game. - CJ có thể học những tuyệt chiêu mới để nâng cao kỹ năng ( giống True Crime ) - Phòng tập thể thao ở San Fierro theo kiểu Dojo có rất nhiều bài tập cho các môn khác nhau và hoàn toàn khác với phòng tập ở Los Santos và Las Venturas. - CJ có thể phòng ngự bằng khửu tay và chân trong các cuộc đấm đá. - Ngọn đèn pha của trực thăng CS có ảnh hưởng lớn đến góc nhìn. Nếu bạn nhìn thẳng vào đó sẽ bị "chói mắt" - CS bây giờ cũng rất khôn ngoan, biết ẩn nấp và xuất hiện đúng lúc chứ ko đứng chình ình giữa đường nữa. - CS cưỡi moto có thể bắn trong khi đang rượt đuổi bạn, giống như lúc bạn đi xe máy trong VC. - Môi trường bây giờ cũng có sự tương tác lớn, chẳng hạn những bụi cây rì rào theo gió, sương mù lan toả,... Kèm theo bài preview là một lô lốc screenshot mới, thêm vào đó Gamespot nói rằng GTA SA sẽ ra mắt vào 18-10-2004 trên PS2, tha hồ mà chờ đợi... B-) Không chịu kém cạnh, IGN cũng đồng thời có thêm 1 loạt thông tin và screenshot mới về GTA SA. Chúng ta cùng nghía xem có khác nhau gì ko: - Hình xăm: Bạn có thể đến các hiệu xăm mình để có hình xăm như ý, giống như đi mua quần áo vậy. Giờ đây nếu bạn ko hài lòng về NV thì có thể cầm tiền ra ngoài phố và tuỳ ý thay đổi theo sở thích ( trang phục, đầu tóc, xăm,...). Các băng nhóm cũng dễ dàng phân biệt qua các hình xăm đặc trưng. VD như ở San Fierro bạn sẽ bắt gặp những hình xăm có biểu tượng Aztec, thuốc phiện và xxx... - Camera: được cải tiến rất nhiều để mang lại thuận lợi cho người chơi, trong đó đáng chú ý nhất là khi bắn, bạn ko cần phải đứng yên để chỉnh mục tiêu như các phiên bản trước nữa. - Rửa xe: theo ngày tháng và tuỳ theo số lần sử dụng, những chiếc xe sẽ bị bẩn đi và nếu bạn ko chịu đi rửa nó sẽ trở nên trơ lỳ, bùn đất sẽ bám quanh lốp nếu đi qua những chỗ bẩn... - Gang: các băng nhóm cũng có cuộc sống giống như người dân vậy. Khi ko có việc thì chúng nhậu nhẹt, hút hít. Nếu bạn đủ thân quen thì khi bị kẻ thù truy đuổi, các băng nhóm này sẽ ra tay giúp đỡ. Ngược lại nếu mối quan hệ tồi tệ thì chúng sẽ tấn công bạn khi xâm nhập địa bàn của chúng. Chúng còn biết thay đổi chiến thuật mỗi lần đối đầu với bạn, xem ra ko dễ chơi chút nào... B-)
sao nghe trò này càng ngày càng thấy hẫp dẫn vậy ta. Chỉ tưởng tượng trong đầu thôi là đã thấy tuyệt vời rồi. Khi nào trò này ra trên PC vậy các bác có thể cho em biết được ko? Với những thông tin trên thì có vẻ chúng ta sẽ co rất nhiều khoản phải chi tiêu trong trò này chứ ko dư dả như trong VC nữa. @jackychun: em phục bác thật đấy, bác ngày nào cũng post review của trò này lên cho anh em. Chắc trình độ TA của bác kin lém.
hic hic bác jackychun ơi em đã mở được cái link của bác và em chaóng khi nó dài 3 mặt A4 ngất luôn. nhân tiện em hỏi bác luôn thế GTA SA có vụ cho tiền hoặc gửi tiết kiệm không với lại gia nhập vào một băng nhóm nữa. em chơi vice, chỉ vì giết hơn 20 thằng của băng cuban thế là mỗi lần gặp chúng là pằng pằng hic hic. maymà em đi ô tô
Ôi GTA SA tuyệt làm sao mấy bữa nay tui luôn tự tưởng tượng nó như thế nào chỉ tượng tượng nó ra là mình là một bố già trong cái thế giới ngầm của GTA thôi.......Sao bác ko nói về các nv mà ta sẽ chơi trong GTA SA đi
Mấy cái này gọi là preview đó, ko phải review đâu bạn chicken... Bản cho PC chưa có ngày chính thức, nhưng tôi nghĩ ít cũng phải là đầu năm 2005 ( thật đáng buồn cho dân PC only ). haha, ko có gửi tiết kiệm đâu, tiền có được nhờ KD và làm NV... Ngoài ra thì mình sẽ có thể cầm đầu cả băng chứ ko phải tham gia vào băng nào hết, làm 1 bố già mới thích lắm.... B-) Còn phần NV trong GTA SA thì cũng có được vài bài giới thiệu nhưng là những NV mở đầu thôi và khá ít thông tin. Đợi khi nào có nhiều nhiều tôi sẽ viết ... B-)