Thảo luận về Hướng dẫn làm quen với RPG Maker 2003

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi tsunami, 31/3/03.

  1. giaosutinhyeuracroi

    giaosutinhyeuracroi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/02
    Bài viết:
    276
    Làm có khó không vậy mấy bác !
    Lập trình làm sao ? trong đó nó có những vấn đề chính nào ? Mình có thể bỏ bớt 1 số phần nào không ?
     
  2. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Xin hỏi nhé, có cách nào làm các hoạt cảnh trong RM2003
    không vậy?
    Mà VD như trong nhà , muốn làm cho nhân vật chính ngủ trên giường thì phải làm sao? hay là đang ăn cái gì đó?
    Cuối cùng là có ai biết đưa fonts chữ việt vào RM không? Chỉ tui gấp nhé.
    Tui đã cố gắng thử mãi rồi....
    Có ai biết thì chỉ tui với
    :cry: :cry: :cry: :cry:
     
  3. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    UH. có một thắc mắc nhỏ cho seiya?
    làm sao co các monsters chuyển động trong RM2003 vậy?
    Tôi chỉ làm cho character chuyển động được thôi.
    Hơn nữa, sao trong mục events không có ếa event vậy hả?
    => muốn xoá event đó đi thì làm sao?
    như khi cho character lấy được 1 bình potion, thì nếu quay lại sau, char đó
    cứ lấy được mãi là sao. có cách gì để chỉ lấy được 1 lần thôi?
    Hỏi hoài mà chảng có ai trả lời cả
     
  4. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Về vấn đề mở hòm treasure như bạn nói thì có thể tham khảo ở đây:
    http://www.gamevn.com/forum/viewtopic.php?t=23272
    có hướng dẫn khá cụ thể về vấn đề này đó.
     
  5. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    ua xin huynh german.
    Xin hỏi huynh nhé! Huynh viết bản guide cho RM2000 phải không?
    Trong RM2003 không hề có mục erase event đâu.
    Đệ tìm mãi rồi.
    Không tài nào có.
    :evil: :evil:
     
  6. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Hi`.. đâu có, đó là bản hướng dẫn qua về RPG Maker 2003 đó, phải nói luôn là trong RPG Maker 2000 thì không có Erase Event, còn RPG Maker 2003 thì theo như tôi biết chắc có nhiều phiên bản khác nhau, cho nên mới xảy ra chuyện này. Nói chung đừng nên quan tâm đến tên của nó mà hãy thử xem công dụng của nó trước đã. Chắc ở bản của Heart of Lion thì cái đó được gọi là Clear Timer hay Erase Timer gì gì đó, nói chung phải thử mới biết được. :mrgreen:
     
  7. Seiya

    Seiya Deity

    Tham gia ngày:
    30/10/02
    Bài viết:
    3,206
    Nơi ở:
    Heaven
    Bản RPG Maker 2003 mới nhất là bản 1.04 đấy . Còn các plug của RPG Maker 2003 thì hiện chưa có đâu . Còn chuyện có Erase Event hay không là do các nhóm dịch khác nhau mà thôi . Seiya hiện có bản gốc của Nhật , bạn nào muốn có thì có thể liên hệ với Seiya , nhưng nói trước nó cũng chẳng có gì mới đâu . Font chữ là Kanji .
     
  8. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Thank nhé, đệ đang dùng RM2003 bản 1.04 đây.
    Nhưng có hai huynh có thể chỉ cho đệ cách tạo các event chỉ dùng một lần được không?
    VD như khi mở một hòm tre thì chỉ mở được một lần thôi rồi hòm đó mất
    luôn? chứ đệ toàn bị một hòm tre thì mở bao lần cũng được luôn
    => đồ lấy trong hòm cứ gọi là vô tận luôn.
    ^_^
    Thứ hai là xin hỏi các huynh có thiếu kịch bản không?
    Đệ cũng đang làm một game đây, nếu các huynh có thiếu kịch bản thì
    đệ hân hạnh được giúp đỡ^_^
    Nếu không thì các huynh có còn gì đệ có thể giúp được không?
    Hân hạnh được giúp các huynh.

    8) 8) 8) 8)
     
  9. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Nói chung việc này có nhiều cách để làm, muốn mở hòm chỉ để nhận Item 1 lần có thể dùng lẹnh Erase Event ( cái này thì hòm sẽ biến mất ngay sau đó ). Cách thứ hai là dùng lệnh Switch Operation, lệnh này khá hay là tạo cho chiếc hòm sau khi mở ra sẽ hở nắp hòm luôn, và không xài được nữa. Nếu không có Erase Event thì có thể dùng Switch Operation để thay thế.
     
  10. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Thank huynh german nhé!
    ^_^
    Vậy xin hỏi các huynh có thiếu kịch bản không?
    Đệ cũng đang làm một game đây, nếu các huynh có thiếu kịch bản thì
    đệ hân hạnh được giúp đỡ^_^
    Nếu không thì các huynh có còn gì đệ có thể giúp được không?
    Hân hạnh được giúp các huynh.
     
  11. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Về kịch bản bây giờ phải nói là đang có khá nhiều kịch bản hay, nhưng do điều kiện chưa cho phép vì thế vẫn chưa tiến hành làm được. Có lẽ vì thời gian này đúng vào lúc đang chuẩn bị thi học kì cho nên đa số không có thời gian tham gia, vì vậy việc làm game sẽ tạm dừng 1 thời gian để mọi người được tập trung vào học tập. Còn những ai rảnh, thì có thể vào giúp German với Seiya 1 tay. Làm cho có chút kinh nghiệm :mrgreen:
     
  12. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Vậy thì đệ có thể giúp các huynh được đấy.
    Thế có việc gì đệ có thể làm nào?
    Các huynh cứ nói. chứ đệ thấy box RM chỉ thấy nói mà ít thấy làm quá!
     
  13. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Dễ thui, trong event hình ngôi làng ấy, hãy đặt cấu trúc lệnh
    text, hiện tên ngôi làng.
    Và chọn on hero touch vô cái mục event đó
    => khi char đứng vô cái làng=> dòng text sẽ hiện ra!^_^
     
  14. kieuphong123

    kieuphong123 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/12/02
    Bài viết:
    594
    hu hu tớ tạo 1 event rồi xoá đi bằng Clear Timer ngay sau khi thực hiện thì nó biến mất ngay nhưng khi con hero của tớ đi sang map khác rôi lại quay trở lại map cũ thì cái event đó lại hiện ra . Làm thế nào mà xoá hẳn nó đi bây giờ ?
     
  15. sinhviennoiloan

    sinhviennoiloan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/3/03
    Bài viết:
    134
    Hic ....... khi tạo ra một Event thì làm thế nào để cho Event đó hiện lên trên màn hình thế ?Mấy phần Switch để làm gì thế ?Trong phần đó không thấy có gì cả là sao?
    Hic...Bao nhiêu phần hướng dẫn đang viết thì bị bỏ dở là sao ? Mấy bạn sao không viết nữa đi cho mọi người còn học hỏi ! Mình đọc mãi mà vẫn không hiểu cách tạo một Event như thế nào cả . Phần Event Commands đó nhiều thứ wá mà toàn tiếng Anh thui .
    Khi tạo một lâu đài muốn cho nhân vật của mình vào trong lâu đài thì phải làm sao? Bản đồ đầu tiên Map 1 khi phân chia ra thành từng vùng riêng biệt mà muốn cho bọn Monster ra riêng từng phần thì phải làm sao đây?Khi cho nhân vật đánh nhau trên bản đồ khi nhân vật hết máu sao vẫn không bị gameover vậy? Vân chạy trên map như thường nhưng khi gặp Monster thì thua luôn?
    Làm thế nào để thay đổi kích thước của nhân vật, loại bỏ mặc định về kích thước của nhân vật. Sao Monster không chuyển động vậy? Cách thêm nhân vật vào mục Hero. Giả sử mình muốn tạo ra một nhân vật yêu quái có hình dạnh bộ xương khi vào trận đánh nhau thì làm sao mà có hình bộ xương ?Trong cái mục battle chỉ có toàn nhân vật người thôi , chẳng có nhân vật phản diện nào cả. Thế thì mất cả hay :cry:

    Thông cảm ,mình hỏi hơi nhiều để lần sau khỏi phải hỏi thêm :oops: :roll:
     
  16. Bao Long Chien Dau

    Bao Long Chien Dau Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho minh hoi Khi minh tao Lau Dai o ngoai ban do lam sao de cho nhan vat khi den Lau Dai thi co the vao duoc vay . :?: :?: Ban nao biet thi hay chi minh voi ? :o :o :o :o
     
  17. tomorrowneverdies

    tomorrowneverdies Bạch Diện Thư Sinh

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    4,306
    Nơi ở:
    The World Of Games
    hix,sinhviennoiloan post một hơi cả hơn chục câu hỏi thì ai mà trả lời cho được,tất cả những câu hỏi của bạn đều được trả lời trong mục hướng dẫn của german và seiya hết rồi,vào đó mà coi kĩ lại đi nha,còn tạo cái mấy cái battlecharset rắc rối lắm,đầu tiên phải có chương trình vẽ đã,dùng idraw có sẳn trong RPG maker 2000 cũng được đó,sau đó chỉnh sửa lại,bạn vào mục battlecharset của maker coi tham khảo rồi làm thôi,mà để tạo thì lâu lắm,còn monster thì không chuyển động được rồi(không rõ lắm,nhưng các hình monster hầu như không chuyển động,có hình monster nhưng vào chuyển động không được),cái phần even commands thì german có post bài hướng dẫn ứng dụng về even rồi đó,vào đó sẽ biết thôi,muốn cho nhân vật vào lâu đài thì tạo một map mới(chính là phần bên trong lâu đài),chỉnh chỗ vào rồi chỗ ra giữa 2 map là được thôi mà,thực hiện bằng lệnh teleport,à nhắn riêng cho Bao Long Chien Dau,làm ơn đánh có dấu dùm,coi chừng bị trừ điểm đó
     
  18. sinhviennoiloan

    sinhviennoiloan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/3/03
    Bài viết:
    134
    Phần trên có ai có thẻ trả lời đầy đủ cho mình được không?

    Trong phần Event Commands thì dùng lệnh nào để giao nhiệm vụ cho nhân vật mà nếu nhiệm vụ đó không được làm thì không đi tiếp được ?

    Làm thế nào để nhân vật của mình khi bị chết hết là Gameover vậy?
     
  19. Bao Long Chien Dau

    Bao Long Chien Dau Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vay cho em hoi them rang lam sao de co the lam bien mat cac hop bao khi da lay do trong do ,.... :oops: :twisted: :P :? 8O :x :roll:
     
  20. tomorrowneverdies

    tomorrowneverdies Bạch Diện Thư Sinh

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    4,306
    Nơi ở:
    The World Of Games
    nếu muốn giao nhiệm vụ cho nhân vật,chưa làm thì chưa đi được thì cũng dùng các lệnh events thôi,tạo một events mới,tạo một số yêu cầu nhiệm vụ,ví dụ như tìm chìa khoá rồi mới cho vào cửa thì tạo chỗ cửa đó phải đưa đúng chìa khoá thì mới mở ra vậy đó,còn nhân vật gameover thì có trong event commands đó,cái lệnh gameover(phải set GameOver ở bên ngoài đã)rồi tạo events,ví dụ như đánh thắng thì qua,đánh thua thì gameover vậy,về tìm hiểu một chút nha,còn làm cho rương biến mất khi mình lấy xong đồ thì tạo một trang event mới,tạo cho không có rương hoặc là rương mở rồi mà không lấy được nữa,click vào switch,đánh tên vào,rồi qua trang event cũ chọn lệnh change switch,chọn switch làm hồi nãy là được thôi mà
     

Chia sẻ trang này