Mình nói thẳng một câu SE làm Action RPG, hay Fighting RPG đều tạm ổn, cái gì có RPG vào thì ok. Nhưng mờ làm Action thuần túy, xin lỗi, không có cửa với Capcom, Koei và các hãng khác . Đã từng chơi qua siêu phẩm action của SQ và SE (Drakenrag - thì phải) cùng siêu phẩm bắn súng (Dirge of Cerbrus), 1 chữ: tồi tệ. Thôi chơi đỡ siêu phẩm Fighting -RPG là cái Dissidia đi bạn. Còn ko Kingdom Hearts nhảy nhót lắm đấy. Bạn đòi vừa có Fighting, vừa nhảy nhót thế này thì 1 game thuần RPG cũng chả có đâu .
Theo mình thì cần đưa yếu tố tình cảm trở lại, FF các bản sau này yếu tố đó mờ nhạt vãi =.=. Và char khi vào trận đc di chuyển thoải mái hơn hoặc đưa người chơi điều khiển nhân vật đó luôn. Cốt truyện và bối cảnh thì như FF9 cũng hay,vừa vui vừa có tình cảm . Và nhiều summon hơn bản FF13 .
^ tình cảm? bullsh!t>>> từ hồi mình biết sờ tới máy chơi game lúc 3 tuổi tới nay là 26 tuổi, mình chơi qua rất nhiều game, và nhận thấy, nhiều game tình cảm dạt dào vl những cũng chỉ dừng ở mức độ game rác, nhưng nhiều game chả có tình cảm dek gì vẫn vươn lên hàng ngũ kinh điển, nếu chỉ đòi hỏi 1 game dạt dào tình cảm thì thà mình chơi mẹ nó mấy game sim dating cái mình cần ở một game RPG là 1 gameplay sáng tạo, 1 battle system phải thật khó, 1 chế độ grind thật lâu, và cái quan trọng là phải biết đào sâu vào những yếu tố nhất định chứ không phải bốc ở mỗi nơi 1 tý như 1 cái nồi cám lợn không có chọn lọc nhớ lại cái hồi xưa lần đầu cầm tay cầm nes bắn tank, chơi rambo... sao thấy game nó khó thế, thích vl, nhưng càng chơi game càng cảm thấy game càng ngày càng dễ, tập trung quá nhiều vào hình thức, nội dung lòe loẹt cũng chỉ để đi lừa con nít
vậy mấy phần FF từ IX trở xuống đều là rác hết à bạn ? Và ý mình ở đây ko phải là bốc mỗi thứ 1 ít mà là phát triển những thứ đang có sao cho nó hấp dẫn hơn thôi.
ồ, nếu cậu suy luận thế, thì mình chịu cậu rồi, trong cả bài post của mình không có 1 lời nào chê các bản ff trc hết, mình chỉ muốn nói các bản ff trong tương lai nếu cứ đi theo cái lồi mòn chỉ chú trọng tới nội dung và thiết kế nhân vật rõ đẹp mà bỏ nhẹ phần gameplay thì cuối cùng cũng chỉ là chủ đề cho fan vẽ ảnh porn thôi PS: cậu xem hết ảnh porn của FF chưa, mình xem hết rồi, và nhận thấy bản nào có nội dung càng ướt át thì càng nhiều ảnh
Đính chính lại là , tình yêu chỉ thực-sự quan trọng ở FFVIII và X, nên thấy nhiều bạn hay bảo các bản sau không có tình yêu là không có chất FF thì sai-lầm trầm-trọng. Tình bạn hữu, tình đồng đội ở FF luôn cao hơn tình yêu . FFVI, VII, IX là rõ (mình thấy FFIX tình bạn của Zidane với mọi người còn bự hơn tình yêu đối với em dao găm). Có lẽ SE nhớ ánh hào quang ngày xưa nên FFXIII cố gắng xây 1 story thật đặc sắc khi mỗi người cố gắng là 1 phần story (như FFVI), tuy nhiên tính cách nhân vật + lối mòn trong story đã làm thất bại .
Bác này j mà nặng lời thế tình cảm mà Bull... thì cũng mấy theme song cũng Bull...hết ag game cho thêm tình cảm như FF để tạo độ hấp dẫn trong cốt truyện cho người chơi...nếu thiếu thì cũng mất đi những giây phút ngọt ngào trong game
Ngọt ngào như Cecil Rosa hay Zidane Garnet, cùng lắm là như Tidus Yuna thì ok. Còn lãng xẹt như Squall và Rinoa thì thôi cảm ơn, mình ra tiệm mướn phim về coi còn hay hơn.
chuẩn đấy, cả lịch sử dòng FF mình thích mỗi 2 mối tình của Cecil & Rosa, Zidane & Garnet, còn lại thì thấy nó sến sến 3 xu thế nào ý
Theo ý kiến cá nhân thì nên bỏ cái Paradigm và quay về với kiểu FF VII hay FF VIII cũng đc thêm nhiều Break Limit vào
Cái phá vỡ giới hạn thì cứ gặp boss mà táng như FFVIII thì .............. chơi game action cho sướng , cái PS trong FFXIII cũng không phải là dỡ nếu như không biết cách bày trận cho dù boss có dễ cũng bị ăn hành như thường , 1 game không hẵn là hoàn hảo cho dù có thật sự sữa chữa hay hoàn thiện cỡ nào , đời thật cũng không ai hoàn hảo nói chi tới game , chũng chỉ là trò chơi và thư giãn , nếu gom mọi thứ vào hết cũng như lẫu thập cẫm
Thì do cái đấy nó làm imba thì nó phải tìm cách giải quyết để game nó cân bằng lại.Mình chỉ cần no quay về lối chơi truyền thống là OK rồi cái kiểu Paradigm đánh cảm thấy rất tù túng kho chịu dù là đánh boss nào chịu khó nghiên cứu tý là ok thôi
trong đây có bác nào chơi dong Wild Arms chưa,mình thấy cách chơi thật sáng tạo,ở mấy phiên bản đầu thì mỗi nhân vật đều có 1 flash back riêng và có những tool riêng và trong quá trình chơi nhiều lúc phải dựa vào những tool riêng của các nhân vật để giải những câu đố hóc búa trong game....mình rất ấn tượng với cách chơi này. Hơi lạc đề 1 chút nhưng mình thấy FF cũng cần thay đổi trong cách chơi 1 chút cho sáng taọo,tạo tính hấp dẫn đối với người chơi
FF mà làm như Wild Arms thì lúc này lại bị gọi là FF copycat Wild Arms bạn à. Với lại Wild Arms series nói đúng là thuộc thể loại Pluzzle RPG. Trước h FF tuyến tính cũng 1 đường thôi và giải đố không nhiều nhưng mà nó có Worldmap, summon ẩn, minigame, đó là chất mà FF cần giữ. Mỗi game có một cái chất đặc trưng riêng; như Persona là tự do làm những việc trong một ngày và sắp xếp đi dungeon; Tales of... thì có những trận đấu với các char từ những bản trước; Xenosaga là những đoạn phim cắt cảnh dài và có chiều sâu... Ý là khi nhắc tới 1 dòng game nào đó thì người ta sẽ nhớ về những gì tạo nên dòng game đó.