Thế nào là RPG ?

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi Pal, 5/11/02.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. homels

    homels Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/5/03
    Bài viết:
    43
    Khi lên diễn đàn game "nhập vai" này, tui cảm thấy hơi bất ngờ khi thấy một số trò không-lấy-gì-làm-nhập-vai-cho-lắm xuất hiện trên này, xin "đơn cử" một số tên tiêu biểu như Desperados, Commandos, ít hay nhiều R.E, hay thậm chí .. Football Manager (hmm), cho nên tui xin được chia sẽ một số hiểu biết ít ỏi của mình về RPG với các bạn.
    Để hiều được, game nhập vai trên máy thật sự là như thế nào thì trước hết ta nên xem xem thế nào là một RPG truyền thống. Tui thật sự thì cũng chưa bao giờ ngồi tham gia một cái RPG truyền thống bao giờ, nên kiền thức rất có hạn, chỉ dám lạm bàn đôi chút. Cái "thuật ngữ" Role-Playing Game dùng để chỉ trò chơi trên giấy và viết ("pen n papper"), mỗi người tự chọn lấy một nhân vật (Paladin, Fighter, Thief ...), chọn "chỉ số ban đầu", chọn ngoại hình (chiều cao cân nặng...), khả năng v.v... tất cả những thứ ấy đều xảy ra trên ... giấy, nghĩa là bạn viết ra những gì bạn tưởng tượng về nhân vật của bạn và sau đó là "nhập vai". Ờ ờ, "nhập vai" là sao hả ? Nhập vai nghĩa là, khi xưa chúng ta thường hay chơi trò bắn nhau bằng súng nhựa, hoặc chơi trò giả khỉ giả mèo, khi chơi ta thường có trò "tôi bắn máy chết nghe con!!" và thằng kia có thể hoặc là "Arrgggg, chết tôi!", hoặc "né nè! Hụt nha mậy!!". Ở đây cũng vậy, nhưng ta không diễn tả hành động đó bắng huơ tay múa chân như hồi xưa mà thông qua những mẫu đối thoại và trí tưởng tượng, nên bản thân trò chơi mang nặng hình thức đối thoại, du ngoạn, giải đáp puzzles qua trí tưởng tượng hơn là Action. Nghe có vẽ hơi "nhăng nhít" nhưng trò này được khá nhiều người đón nhận.
    Để chơi được 1 game RPG truyền thống, ngoài người chơi ra, ta cần phải có một Dungeon Master (Dm), có nhiệm vụ dẫn dắt trò chơi, sắp đặt cốt truyện, đặt quái vật chỗ này chỗ kia...
    Để tránh tình trạng "tôi bắn mày nhưng sao mày hông chết??!", những cục xí ngầu đóng vai trò quan trọng, để bắn trúng một mục tiêu nào đó, bạn cần phải thẩy xí ngầu xem phần trăm, hoặc chỉ số bắn trúng của bạn như thế nào, xí ngầu có loại lên đến 20 mặt. Nhưng làm sao mà biết khi nào trúng, khi nào hụt ? Để trả lời cho những câu hỏi như vậy, nhà xuất bản sách (thường là Wizard of the Coast) xuất bản những cuốn sách có tên là Rules Books, bao gốm Player's handbook, DM's book, Monsters' books...trong đó có những thứ đại loại như các class nhân vật, exp để "lên lvl", các loại phép thuật, các moại quái vậy và chỉ số, vũ khí v.v.... Những cuốn sách đó ngoài ra còn phụ thuộc vào thế giới mà bạn muốn "nhập vai" vào, chẳng hạn như Forgotten Realms, hay Star War, Wheel of Time..
    Trở lại, hmm, nói đến CRPG (Computer Role-Playing Game) thì đúng hơn, trò chơi trên vi tính cũng dựa trên những "nền tảng" như trên nên xin tóm lượt lại những yếu tố cần *phải có* (ý kiến của riêng tui, tất nhiên)của một game RPG thực thụ:
    +Experience và lên lvl : cái này *cần* phải có, không có nó thì người ta gọi đó là 1 game action hay strategy gì đó : RE không lên lvl, Commandos không có exp, ....
    +Dialogue : nghĩa là ta có thể chọn được câu nói ảnh hưởng đến nhân vật hay cốt truyện, chứ không chỉ đơn giản là "Yes/No"
    +Tạo nhân vật : hey, bạn là bạn, bạn không phải là "Tidus" hay gì đó giống vậy.. bạn có thể là một Thief, Fighter, Mage .... tuỳ bạn
    +Tự do đi lại : tất nhiên trong một giới hạn nào đó, tuy nhiên ta luôn có cam giác tự do đi lại (khng như Diablo chỉ có cái map chút chéo)
    +Làm gì cũng được : giết dân làng, theo nhiều phe đảng khác nhau, nhậu nhẹt, ... hey, đã bảo là nhập vai mà
    Một số game RPG mà theo tui, đó là thật sự, và chuẩn mực
    Bladur's gate : dựa trên AD&D rules, trong thế giới Forgotten Realms, hơn 100 h chơi, còn muốn gì nữa ?
    Fallout : rất hay, rất thực, cách xây dựng nhân vật rất hay, cốt truyện cũng không đến nỗi nào, nhưng tiếc là ngắn 3-5 ngày là đủ "phá án".
    Này,liệu đấy có phải một cảm giác quả thật của bồ không,tui thấy trong các nhận xét của bồ cái tạo nhân vật chính là tệ nhất.Thử nghĩ xem,nếu bây giờ chúng ta có tạo hàng ngàn nhân vật chính thì cũng chẳng ai giống mình cả,chi bằng có 1 và chỉ 1 nhân vật chính thì có trăm đường lợi:thứ nhất,vì chỉ chuyên sâu vào 1 nhân vật và 1 ND nên hình ảnh sẽ đẹp hơn,chất lượng sẽ được nâng cao.Lại thêm về mặt nghề nghiệp,bạn có cảm thấy chán không khi nhân vật chính lại là một thằng ăn mày xấu xí chẳng hạn.Những ý tưởng về nhiều nhân vật chính thì không bao giờ có kết quả tốt cả,hoặc hoạ chăng thì cũng thành công chút xíu xong lại tắt.
     
  2. Kenju

    Kenju Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/5/03
    Bài viết:
    1,134
    Nơi ở:
    hoang3blc's clone
    Tui thấy cách nói của homel cũng đúng đấy nhưng dài dòng quá .Theo tui cách để nhận biết một trò có phải là RFG hay không chỉ việc lên tranghttp://www.gamefaqs.comnếu trò nào nằm trong danh sách RPG trò đó là RPG thôi
     
  3. homels

    homels Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/5/03
    Bài viết:
    43
    Khi lên diễn đàn game "nhập vai" này, tui cảm thấy hơi bất ngờ khi thấy một số trò không-lấy-gì-làm-nhập-vai-cho-lắm xuất hiện trên này, xin "đơn cử" một số tên tiêu biểu như Desperados, Commandos, ít hay nhiều R.E, hay thậm chí .. Football Manager (hmm), cho nên tui xin được chia sẽ một số hiểu biết ít ỏi của mình về RPG với các bạn.
    Để hiều được, game nhập vai trên máy thật sự là như thế nào thì trước hết ta nên xem xem thế nào là một RPG truyền thống. Tui thật sự thì cũng chưa bao giờ ngồi tham gia một cái RPG truyền thống bao giờ, nên kiền thức rất có hạn, chỉ dám lạm bàn đôi chút. Cái "thuật ngữ" Role-Playing Game dùng để chỉ trò chơi trên giấy và viết ("pen n papper"), mỗi người tự chọn lấy một nhân vật (Paladin, Fighter, Thief ...), chọn "chỉ số ban đầu", chọn ngoại hình (chiều cao cân nặng...), khả năng v.v... tất cả những thứ ấy đều xảy ra trên ... giấy, nghĩa là bạn viết ra những gì bạn tưởng tượng về nhân vật của bạn và sau đó là "nhập vai". Ờ ờ, "nhập vai" là sao hả ? Nhập vai nghĩa là, khi xưa chúng ta thường hay chơi trò bắn nhau bằng súng nhựa, hoặc chơi trò giả khỉ giả mèo, khi chơi ta thường có trò "tôi bắn máy chết nghe con!!" và thằng kia có thể hoặc là "Arrgggg, chết tôi!", hoặc "né nè! Hụt nha mậy!!". Ở đây cũng vậy, nhưng ta không diễn tả hành động đó bắng huơ tay múa chân như hồi xưa mà thông qua những mẫu đối thoại và trí tưởng tượng, nên bản thân trò chơi mang nặng hình thức đối thoại, du ngoạn, giải đáp puzzles qua trí tưởng tượng hơn là Action. Nghe có vẽ hơi "nhăng nhít" nhưng trò này được khá nhiều người đón nhận.
    Để chơi được 1 game RPG truyền thống, ngoài người chơi ra, ta cần phải có một Dungeon Master (Dm), có nhiệm vụ dẫn dắt trò chơi, sắp đặt cốt truyện, đặt quái vật chỗ này chỗ kia...
    Để tránh tình trạng "tôi bắn mày nhưng sao mày hông chết??!", những cục xí ngầu đóng vai trò quan trọng, để bắn trúng một mục tiêu nào đó, bạn cần phải thẩy xí ngầu xem phần trăm, hoặc chỉ số bắn trúng của bạn như thế nào, xí ngầu có loại lên đến 20 mặt. Nhưng làm sao mà biết khi nào trúng, khi nào hụt ? Để trả lời cho những câu hỏi như vậy, nhà xuất bản sách (thường là Wizard of the Coast) xuất bản những cuốn sách có tên là Rules Books, bao gốm Player's handbook, DM's book, Monsters' books...trong đó có những thứ đại loại như các class nhân vật, exp để "lên lvl", các loại phép thuật, các moại quái vậy và chỉ số, vũ khí v.v.... Những cuốn sách đó ngoài ra còn phụ thuộc vào thế giới mà bạn muốn "nhập vai" vào, chẳng hạn như Forgotten Realms, hay Star War, Wheel of Time..
    Trở lại, hmm, nói đến CRPG (Computer Role-Playing Game) thì đúng hơn, trò chơi trên vi tính cũng dựa trên những "nền tảng" như trên nên xin tóm lượt lại những yếu tố cần *phải có* (ý kiến của riêng tui, tất nhiên)của một game RPG thực thụ:
    +Experience và lên lvl : cái này *cần* phải có, không có nó thì người ta gọi đó là 1 game action hay strategy gì đó : RE không lên lvl, Commandos không có exp, ....
    +Dialogue : nghĩa là ta có thể chọn được câu nói ảnh hưởng đến nhân vật hay cốt truyện, chứ không chỉ đơn giản là "Yes/No"
    +Tạo nhân vật : hey, bạn là bạn, bạn không phải là "Tidus" hay gì đó giống vậy.. bạn có thể là một Thief, Fighter, Mage .... tuỳ bạn
    +Tự do đi lại : tất nhiên trong một giới hạn nào đó, tuy nhiên ta luôn có cam giác tự do đi lại (khng như Diablo chỉ có cái map chút chéo)
    +Làm gì cũng được : giết dân làng, theo nhiều phe đảng khác nhau, nhậu nhẹt, ... hey, đã bảo là nhập vai mà
    Một số game RPG mà theo tui, đó là thật sự, và chuẩn mực
    Bladur's gate : dựa trên AD&D rules, trong thế giới Forgotten Realms, hơn 100 h chơi, còn muốn gì nữa ?
    Fallout : rất hay, rất thực, cách xây dựng nhân vật rất hay, cốt truyện cũng không đến nỗi nào, nhưng tiếc là ngắn 3-5 ngày là đủ "phá án"Này,liệu đấy có phải một cảm giác quả thật của bồ không,tui thấy trong các nhận xét của bồ cái tạo nhân vật chính là tệ nhất.Thử nghĩ xem,nếu bây giờ chúng ta có tạo hàng ngàn nhân vật chính thì cũng chẳng ai giống mình cả,chi bằng có 1 và chỉ 1 nhân vật chính thì có trăm đường lợi:thứ nhất,vì chỉ chuyên sâu vào 1 nhân vật và 1 ND nên hình ảnh sẽ đẹp hơn,chất lượng sẽ được nâng cao.Lại thêm về mặt nghề nghiệp,bạn có cảm thấy chán không khi nhân vật chính lại là một thằng ăn mày xấu xí chẳng hạn.Những ý tưởng về nhiều nhân vật chính thì không bao giờ có kết quả tốt cả,hoặc hoạ chăng thì cũng thành công chút xíu xong lại tắt.
    _________________bác chê vụ tự tạo nhân vật chẳng qua vì bác lười suy nghĩ mà thôi. Bác thử nhìn thể loại Final Fantasy mà xem, tất cả các nhân vật đều do nhà sản xuất tự tạo, tính cách của nó cũng như thế nốt, chả có điểm gì là "tính cách/nhân vật" của mình hết. Mà tất cả các nhiệm vụ trong đó đều chỉ có 1 cách giải quyết hết, hi hữu thì nó cho 2 cách, tạo nên sự nhàm chán cho người chơi vì lần chơi thứ n thì có khác gì lần chơi thứ 1 đâu cơ chứ, chỉ khác là mình đã có chút kinh nghiệm khi chơi mà thôi.

    Và còn một điểm nữa, có phải bao giờ mình cũng muốn nhân vật của mình là nhân vật "goodie-two-shoes" đâu, nhưng mà hầu như tất cả các thể loại "RPG" hiện tại đều chỉ cho chúng ta một lựa chọn duy nhất: làm anh hùng đi cứu giúp mọi người. Không!! Tôi chỉ muốn nhân vật của mình phải làm một cái gì khác đi, ví dụ như là làm một loại lính đánh thuê, cái gì cũng "quy ra thóc" hết, hay làm một nhân vật phản diện, đốt nhà giết người, làm tay sai cho ác quỷ. Phải như thế thì chúng ta mới có thể thấy hết được cái gọi là "nhập vai" trong một trò chơi, và theo tôi phải như thế mới được coi là một game nhập vai hay.
     
  4. Sword Man

    Sword Man Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    21/9/02
    Bài viết:
    1,450
    Nơi ở:
    Paradise
    hic, bác có cần post lại 2 bài giống nhau thế không? RPG thì theo mỗi ngưới cách đánh giá thui. Ví dụ như RTK VIII cũng có người cho là Strategy, tui thì lại cho là kết hợp Strategy + RPG. Tui cũng đồng ý với cách phân tích của homels. Game RPG thực sự cho chúng ta là một nhân vật trong game, chúng ta có quyền tự quyết định số phận cho riêng mình... Còn 2 dòng game Fallout và Bladur's Gate xứng đáng là game RPG khuôn mẫu. Có người sẽ nói là FF cũng xứng đáng. Nhưng theo tui FF và một loạt các dòng game nổi tiếng khác đã được biến đổi đi một cách khá hoàn hảo đến mức chúng ta quên đi chuẩn mực quan trọng của một game RPG thực sự: Không có quyền thay đổi kết thúc.
     
  5. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    homels là chú nào vậy? Xào bài tanh phết :P
     
  6. Hero

    Hero Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/6/02
    Bài viết:
    2,692
    Nơi ở:
    Underworld
    Thoe tui nhập vai có rất nhiều loại khó mà phân biệt được hết nhưng tiêu biểu chỉ có 2 loại :
    1 : loại Action / RPG như Diablo , Summoner , nox , loại này cứ phải chơi liên tục huìng hục mà giáp chiến .
    Còn loại 2 là Turn base RPG tiêu biểu là FF , CC , LOD là thể loại nhập vai đi thoe lượt nghĩa là có thể vừa ngồi chơi xơi nước vừa chơi .
     
  7. Kenju

    Kenju Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/5/03
    Bài viết:
    1,134
    Nơi ở:
    hoang3blc's clone
    Nói như bác cũng có những loại như Blood Omen hay the lord of the ring thì tính làm sao .Cứ nói như tui không phải khỏe hơn sao là cứ lên trên gamefaqs game nào nằm trong danh sách RPG là RPG
     
  8. Rukawa

    Rukawa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/02
    Bài viết:
    1,407
    gamespot chấm điểm dựa vào cả music và graphic. Vụ từ console lên tới PC thì graphic nó tụt giảm tới mức nào thì phải rõ chứ? Chịu khó đọc mí cái ghi ở dưới chỗ nó chấm điểm thì sẽ bít hai bản console và PC cho mí game đó nó khác nhau tới chỗ nào, và đó cũng là lí do mà từ FF9 trở đi ko có bản cho PC.
     
  9. T_One

    T_One Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/5/03
    Bài viết:
    267
    Có lẽ game RPG hoàn hảo nhất từ trước tới giờ là Crono Cross nhỉ !
    Nhưng sao tui thấy hình như ở VN ko có nhiếu người thích lắm thì phải ? Mấy thằng bạn tui còn ko biết Crono Cross là kí gì nữa kìa , hic .
     
  10. Kenju

    Kenju Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/5/03
    Bài viết:
    1,134
    Nơi ở:
    hoang3blc's clone
    Chò Chrono Cross thì hay rồi nhưng nói nó toàn diện nhất thì điều đó chưa chắc .Tui thấy còn nhiều game còn hoàn chỉnh hơn Chorono Cross nhiều như The legend of Dragoon , loạt game Final Fantasy , Breath of Fire 4 ,hay Tales of Denity 2 và còn nhiều trò khác nữa
     
  11. NamPhong

    NamPhong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/3/03
    Bài viết:
    17
    Bác Rukawa viết như vậy:
    "gamespot chấm điểm dựa vào cả music và graphic. Vụ từ console lên tới PC thì graphic nó tụt giảm tới mức nào thì phải rõ chứ? Chịu khó đọc mí cái ghi ở dưới chỗ nó chấm điểm thì sẽ bít hai bản console và PC cho mí game đó nó khác nhau tới chỗ nào, và đó cũng là lí do mà từ FF9 trở đi ko có bản cho PC."

    Cái Music và Graphic đâu phải là cái cốt yếu để làm nên trò chơi hay sao bác không tự hỏi cái GamePlay của FF không bao giờ lên quá 8 vây

    Nếu nó hay vì Music hay Graphic chẳng lẽ bác mang về để coi hình à ?

    Bác có công nhận là máy XBOX mạnh hơn PS2 không. Mới đây có Splinter Cell chuyển từ XBOX sang máy PC P3 đó
     
  12. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    @T_One: CC thì hoàn hảo chỗ nào, tôi thấy nó còn chán hơn CT ấy (hay thậm chí còn chán hơn cả FF9 ấy, vậy mà FF9 không được perfect).
     
  13. Kenju

    Kenju Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/5/03
    Bài viết:
    1,134
    Nơi ở:
    hoang3blc's clone
    Còn tui thấy Chrono Cross cũng được đấy chứ như việc nó có tới 44 nhân vật thì đã không có trò nào như vậy , đồ họa cũng đẹp chỉ có điều cách đánh thì hơi dở
     
  14. Rukawa

    Rukawa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/02
    Bài viết:
    1,407
    Đọc lại mí cái đó đi, geez.. vì music và graphic khi đưa lên PC bị giảm đáng kể, thê thảm là đằng khác, vì vậy rating bị giảm.
    Music và graphicc ko phải cốt yếu, vậy mà gamespot nó lại chấm,và cái thang đó lại là cái mà bác lấy ra để so sánh đó. Nếu ko, bác lý giải tại sao gamespot lại chấm cho FF ở console cao còn PC thì thấp? Tại sao vậy? nên nhớ là gamespot chấm dựa them thang điểm của họ mà đánh giá, ko phải lập mí cái thống kê qua gamers đâu. Và nếu bác đọc tư tế phần ghi ở dưới tại sao nó thấp thì thấy là họ luôn lấy bản PC compare với bản console đó. Xem đi thì bít.
     
  15. net_spawner

    net_spawner Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/1/03
    Bài viết:
    214
    Ehèm, cãi vui nhỉ. Mà sao có mấy người hông biết PC RPG nó phải ra làm sao mà cũng zô cãi ... zui nhà zui cửa kwá ^_^, chơi Action RPG thì lo mà chơi đi.
    Có ai hỏi tại sao FF đưa lên PC lại thấp thì tại vì người chơi PC không thích FF, vậy thôi. PC nó nhiều nút thế, nhiều công dụng thế mà đưa lên chỉ có chạy tới chạy lui, linear vậy thì ai mà chịu được ? Người chơi PC RPG quen rồi không phải ai cũng khoái FF đâu, có chăng là mấy người chơi RPG mà "nhấn đại cho xong dialogue đặng còn đi đánh quái vật (!)", "Graphic is king" thì khoái.
    Mà sao lại đi so sánh với thằng gamespot nhỉ ? Cái site đó tào lao kinh zệ, điểm chấm bậy chấm bạ (Soldier of Fortune 2 mà được 7 mấy hay 8 mấy gì đó là biết rồi). Lên RPGdot.com thì xem ý kiến của bà con về FF trên PC nhé. Nó ở hạng trăm tám mấy thì phải.
    Mà nói thật là FF giống Diablo turn base hơn là RPG thật sự à, suốt ngày xem truyện, cut scene rồi kick ass, lại nói chuyện ... à la Resident Evil. Chơi cái 10 được tới giết "con mực thả bomb" thì buồn ngủ quá chịu hết nổi. Gọi nó "Resident Evil turn base có lên level" chắc cũng đúng. "Nul" cực. Được cái mấy cô trong hết xẩy, bận string từa lưa coi đã con mắt... còn mấy thằng thì như homo T_T. Tiếc cái là tui không phải là thằng thừa hormon chơi game để xem gái.
    Nhật bổn chỉ làm được trên console thôi, thật sự là vậy mà. Làm game action hay H-survivor thì hết xẩy (console nó chỉ có thế, sinh ra là để Arcade), còn RPG thì bèo.
     
  16. NamPhong

    NamPhong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/3/03
    Bài viết:
    17
    Tôi ủng hộ bác net_Spawner cả hai tay
    Có bao giờ các bác đếm thử mình có thể hoàn toàn tương tác hai chiều với bao nhiêu nhân vật trong FF không vậy
    FF chỉ có nhân vật chính đươc nói chuyện với nhau trong khi mấy người như tay Giám đốc SeeD, mẹ thằng gì đó đấm bốc lúc giao tiếp chỉ làm kiểng. Tui cũng chơi được vài màn trong FF8 thấy nhân vật phụ làm kiểng không thua mấy nhân vật trong Diablo vậy mà củng đòi chê Diablo dỡ. Thật vớ vẩn
    Chưa xong các nhân đều không thấy rỏ đặc trưng của mình, tôi không nhận thấy sự khác biệt giữa tay giám đốc DeeD và tay bảo vệ trong khi điều này trong Fallout các nhân vật phụ củng đều có cá tính riêng không tin cứ hỏi
    Hồi đó Tôi mới chơi được một nửa Falout 2 mà tôi có thể thuộc được gần hết tên các nhân vật phụ trong Fallout và cả các hoạt động như nghề nghiệp .v.v. Mổi nhân vật đều để lại ấn tượng riêng các bác chơi hết FF thuộc đượcbao nhiêu tên nhân vật phụ ngoài nhân vật chính.
    Chắc là không nhiều rồi vì các nhân vật đều đâu có ấn tượng gì
    Chỉ có nhân vật chính là tốt thôi =>Quá cá nhân không biết đến cộng đồng chẳng hiểu nó tạo ra thế giới làm gì khi chỉ tô điểm cho nhân vật chính.
     
  17. Kenju

    Kenju Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/5/03
    Bài viết:
    1,134
    Nơi ở:
    hoang3blc's clone
    Nhưng tui lại thấy FF là loạt game bỏ xa Diablo trong Diablo gì mà chém giặc y như chém bùn trò này ai mà siêng luyện tăng level một tí là về nước được ngay ấy mà
     
  18. NamPhong

    NamPhong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/3/03
    Bài viết:
    17
    Nếu bác muốn khó thì bác chơi Diablo 1 lên level 50 thì phải rồi chơi lại từ đầu tha hồ hộc máu
    À mà các Games FF với mấy Games của Square không được đầu tư nhiều công sức cho phần kịch bản với cốt truyện đâu . Nếu bác nào quá hâm mộ một cách thái quá chỉ chú ý đến phần vỏ bề ngoài mà không hiểu lần sau em sẽ giải thích cho.
    Còn nữa lần trước em có đọc của bác nào đó khen về mấy cái class phong phú trong FF9 thì xin nói rằng là cái này nó đã trở thành bắt buộc với Dugeon and Dragon rồi Square bay giờ mới đủ trình độ làm cái đó thôi mà các bác lại khen đây là điểm nổi bật thì đúng là Quê mùa
    Còn giải mấy câu đố thì nó cũng là kinh điển trong Dugeon and Dragon rồi ,Baldur Gate đầy đó mà lại khen nó là hay mới thì thật là bác Chưa chơi trò nào đáng gọi là RPG đúng nghĩa như Dugeon và Dragon cả
    Hết cãi nhé![/b]
     
  19. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    @Kenju: đừng có "tôi thấy" làm gì.

    @net_spawners: good point [​IMG]
     
  20. Kenju

    Kenju Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/5/03
    Bài viết:
    1,134
    Nơi ở:
    hoang3blc's clone
    Dậy à ! Cái này thì tuỳ quan điểm của mấy bác thôi nhưng theo quan điểm của tui thì Diablo còn đỡ nhưng Dungeon thì theo tui nó dỡ ẹc
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này