Thế nào là RPG ?

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi Pal, 5/11/02.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    @Rukawa: OK, công nhận là tôi thua bác ở mặt Diablo rồi, tối tôi sẽ post bài tiếp vậy.

    Btw bác tạo ảnh kiểu gì vậy?
     
  2. KID 1412

    KID 1412 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/8/02
    Bài viết:
    1,685
    T_T gì mà dài dzậy mấy cha? Cho con đọc với chứ?
    Ru 21 tuổi gùi à? Hơn tui 5 tuổi lựng. Xem ra mình bé nhất T_T. Tài ko đợi tuổi anh vẫn làm nên trang sử. Thui trở lại vấn đề nhá.

    2D hơn 3d ư? Chúa ơi, con còn sống hay đã chết? Ơn chúa người vẫn cho con lối sống dù nó hơi..... bé. Xin hỏi nếu người ta cải tiến từ 2D lên 3D mà làm cho 3D thất bại thì người ta làm làm quái gì? Cú để 2D cho nó gì nhỉ à để có thể thấy bao quát chiến trường. T_T Đọc đến đây mới tội nghiệp cho những ai chưa biết 3D nó ra làm sao mà cứ nhảy dzô to kèn. Xin hỏi ông đã chơi FF chưa? Hay Chrono Cross, Xe,........... nhìu quá đem so sánh với 2D thì cái nào hơn? Trong FF8,9 người ta chú ý đến từng chi tiết của nhân vật.VD như là tóc của Garnet, hay cái vạt áo của Rinoa. Trong 2d nói thật DB nó có vẻ ko thực các chi tiết chắp vá. Một thằng Paladin nhìn tướng nó chạy với cái bộ áo giáp kìa. Trùi voi chạy anh em ơi ^ ^.

    Điểm gút và mở of FF có rất nhiều. Giờ tui ngồi kể hết chắc già lun quá ^ ^. Trong DB có đểm nào gọi là gút mở? À hay là theo ông điểm gút là lúc mình đánh final boss điểm mở là giết xong nó? Cho tui xin đi, cám ơn trước.

    Phản đối tại sao bọn nó dám xếp FF9 chỉ có 8.5 điểm? Tên Ru lấy thông tin lộn gùi. FF9 phải cỡ 9đ là ít.

    Thựcv sự thì Shin chỉ kể một vài tình tiết của FF thui. Nếu Dzi.... mún nghe thêm thì cứ nói chỉ sợ ko có kiên nhẫn ngồi đọc hết thui. Các tình tiết của DB có gì hay? Cũng là đi đánh chém gùi giết, luyện lên Lv. Nói thật chán lắm. Lập đi lập lại tui phát ức. Luyện lên gùi làm gì? Thêm Ab mới rùi lại chém giết. Cứ thế. Bùn ngủ wé.

    Thui chờ tên Pal nói xong mình típ.
     
  3. Rukawa

    Rukawa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/02
    Bài viết:
    1,407
    Đang ở trường, nói một câu thôi, bài viết của tui còn ngắn hơn, cái vụ 2D nhìn bao quát hơn 3D đó, xin hỏi thẳng bác Pal bác tháy câu đó sai hay đúng, xin nói thật chứ đừng như bác drizzt, càng viết tui càng moi được mấy cái tự mình đấm mình, tí nữa chiều tui viết tiếp. Bác có bít câu đó tui để lên status trên YIM của tui, sang ngủ dậy có bao nhiều người nói sao mày "thông minh" quá vậy ko. Cần tui qua thảo luận lập cái poll hỏi là xong thui mà.
    Bác Pal trả lời dùm tui nhé.
    Ảnh thì chỉ cut rồi paste vào chung thế thôi.
     
  4. guy

    guy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/9/02
    Bài viết:
    97
    lâu ngày ko vào đây thấy các bác cãi nhau ghê quá đọc lòi cả mắt :lol:
    Theo thiển ý của tại hạ thì thế này
    Console RPG (CRPG ,tạm gọi cho RPG kiểu Nhật, tui ko hiểu dựa vào đâu mà người ta gọi thể loại này la Traditional RPG vì khởi thuỷ của RPG đâu phải dạng này ) và PCRPG (tạm gọi cho RPG Mỹ ) là 2 thể loại nhằm vào 2 loại đối tượng người chơi hơi khác nhau . !00% CRPG được xếp hạng TEEN (nghĩa là chủ yếu cho người chơi từ 16 tuổi trở xuống ) còn hầu hết PCRPG được xếp hạng M ( từ 17 tuổi trở lên ). Cho nên về ngưòi chơi CRPG chủ yếu là TEENs và người lớn nhưng mang tâm hồn trẻ thơ còn hầu hết người chơi PCRPG là thanh niên trở lên . Do vậy , cách chơi 2 thể loại này hoàn toàn khác nhau . Có thể khẳng định là PCRPG có cách chơi "đầu óc" hơn nhiều so với CRPG (tất nhiên là trừ mấy cải ARPG ra) . CRPG hướng người chơi vào một cốt truyện định sẵn bất di bất dịch ( trừ một số rất it như CC ) . Nhân vật chính thường là một anh hùng cùng với bạn bè chống lại các thế lực đen tối nào đó có mưu toan thống trị thế giới , xen vào đó là những chuyện tình sướt mướt , vớ vẩn như phim MADE IN KOREA , những câu triết lí mà mới nghe có vẻ hay nhưng thực ra thì rỗng tuếch . Do vậy chơi CPRG rất dễ , một cậu học sinh lớp 7,8 với một ít kiến thức tiếng Anh cũng có thể finish một CRPG không khó khăn lắm , thậm chí một người ko hiểu tiếng Nhật cũng có thể chơi xong một CRPG toàn Japanese . Điều này ko thể xảy ra vởi PCRPG , khi chơi FO,BG mà ko hiểu được những gì trên màn hình thì thậm chí ko thể chơi được 1% của game . Người chơi PCRPG phải đau đầu trước những tình tiết hay các quest ( vốn là linh hồn của RPG ) vì các lựa chon có thể làm thay đởi hoàn toàn cốt truyện cũng như kết thúc của game . Về đồ hoạ PCRPG đâu có kém CRPG. Các trò như Suikoden II, Breath of Fire IV... phát hành vào nhưng năm 99,2000 mà chất lượng hình ảnh như là dành cho hệ máy Nitendo nhựng năm 80 , thử so sánh với BG2,Icewin Dale.. cùng thời điểm xem . FF8,9 chỉ được mỗi mấy đoạn phim và trong Battle Mode còn thì như CRAP còn Morrowind đẹp đâu kém FFX , thậm chí khung cảnh còn rộng lớn hơn nhiều . Một điểm nữa là CRPG thường chởi trên TV độ phân giải 320x200 thấp hơn nhiều so với Monitor của PC do đó độ detail cũng kém hơn ( kể cả chế độ 3D).
    CRPG duy nhất mà tui chơi xong là FF7 cách đây cũng đã khoảng 5 năm mặc dù cũng đã chơi thử một số CRPG gần đây FF8,9,Sui2,BoF4, Grandia II.. nhưng cứ chơi vài tiếng là tui muốn liệng vào thùng rác vì không chị nổi sự đơn điệu của nó . Còn PCRPG thì vô số : FO series.BG series, Darkstone,Icewind Dale,Arcanum,Wizardry,M&MG ,Anachronox,Deus Ex,Morrowind,NWN ... Trong đó FO2 tui chơi đã 7 lần mà đôi khi vẫn nghe nói tới một vài secret quest mà mình chưa làm .Theo tui thì FO2 xứng đáng là RPG hay nhất từ trưóc đến nay và tui đang đếm từng ngày để chờ Lionheart ( Fallout Fantasy ) ra mà chơi tiếp. BGII thì tui chơi đã 3 lần và hiện đang mân lần 4, khi chơi BG tui đã phải tìm đọc Lord of the Rings để có thêm kiến thứ mà chơi ( Nhân tiên cũng nói thêm với bác Pal là rất nhiều games kể cả console lấy tư liều từ LOTR, điển hình là D&D chứ ko có chuyện ngược lại đâu , mấy con Troll,Goblin,Golem cũng từ LOTR mà ra cả ) Và mặc dù vậy tui vẫn chưa hình dung rõ ràng cái thế giói Forgoten Realms và Faerun nó ra làm sao . Còn EoS III : Morrowind thì tui đã mân 3 tháng nay cùng một nhân vật mà vẫn chưa hết quest và càng chơi càng thấy hay ( ko biết để đi đủ các Class và Race thì phải mất mấy năm mà nghe nói sắp ra bản Ex EoS III: Tribunal )
    CRPG CÓ THỂ HẤP DẪN VỚI MỘT CẬU HỌC SINH MỚI TI TOE TẬP CHƠI RPG HAY NHỮNG NGƯỜI ĐÃ LỚN MÀ VẪN CÓ TÂM HỒN TRẺ THƠ , CÒN ĐỐI VỚI MỘT SINH VIÊN ( TUI 20 TUỔI ) MỘT GAMER SÀNH SÕI THÌ NÓ CHỈ ĐÁNG VỨT VÀO SỌT RÁC MÀ THÔI :lol: :lol: :lol:
     
  5. Rukawa

    Rukawa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/02
    Bài viết:
    1,407
    he he quy nói có cái đúng, có cái sai, cái đúng là PCRPG là những gamer sành sỏi như bác mới chơi được, or có hứng thú nhiều hơn với thể loại đó ( còn sành sỏi thế nào thi chưa biết). Còn lại sai hết từ đầu đến cuối, để tui nói cho bác biết bác sai chỗ nào rùi tới mấy bác kịa
    Thứ nhất, chơi xong game khác với finish cái game , đó là theo định nghĩa của tui, finish game tức là xong tất cả, cả secret lẫn hiểu storỵ Chơi jap xong thì xong, secret tìm được 1 phần /100, story hiểu được 10/100, hệt rite? Và cũng xin nói, nhưng CRPG có chất lượng cao về story như FF( nói FF story là đơn giản thì hơi nhầm to) Xenogear, nói thật trình độ của 20 tuổi gamer sành sỏi như ông có khi chới Xenogear còn khóc vì ko hiểu được story của nó đâu ra đâu ( tui cũng chưa hiểu hết đâu, yên tâm) Còn nếu nói hiểu được story FF, thì ông có chơi FFX ko, nếu có ra đây tui hỏi vài cái mà tui vẫn còn thắc mặc
    Nói FF9/8 hình ảnh là crap, so với Diablo, BG, nói thật, hơn nhiều về mặt đồ hoa. Còn cái morrow wind gì gì đó, chưa chơi nhưng tui cũng có thể nói đồ hoạ ko bằng FFX, chắc ông ko biết thế nào là khác biệt giữa đồ hoạ của PC và console nhỉ . Công nhận cái độ phân giải của TV kém monitor đó, nhưng chẳng lẽ đồ hoạ chỉ dựa vào đó ? Có bít tại sao ko có emulator cho Dreamcast, Xbox, GC, PS2 trên PC kỏ Vì PC ko đủ cấu hình để emul nó đó, mặc dù ko thiểu pC có câu hình mạnh hơn consoles rất nhiều . PC ko thể tải nổi đồ hoạ của mấy cái console đó trên system của nó đó a. So sánh mấy cái game Suikoden 2 và Breath of Fire IV( nói thật BOF chẳng qua là cách vẽ, vậy thôi) Suikoden thì 2D cổ điển( he he dùng từ của mấy bác cho vui) thì tất nhiên ko bằng dạng giả 3D rồi, góc nhìn nghiêng đó . Nói thật chứ chơi FF8 và FF9 mà muốn liệng vào thùng rác thì chẳng qua ông ko có hứng thú với thể loại đó, 2 cái kia tui công nhận đáng liệng BOF thì cần quá nhiều kiên nhẫn, còn Grandia sucks.


    Quest của PCRPG đa số dường như ko dính dáng tới game, cái này thật sự đúng, còn nếu đi đúng đường thì sẽ ít rắc rồi hơn nhiều so với kèm quest. Đó là cái để câu thời gian của PCRPG đó , chiến lược cả . Nhưng chính vì thế story chính bị loãng đi, compare với cái thời gian or công sức bỏ ra chợi

    Cái này còn sai be bét nữa, Troll, Golem.. từ LOTR ra , phục mấy ông thật, toàn sáng tạc Ông xem LOTR thấy có mấy con đó thì kêu nó từ LOTR ra, tui đọc Harry Potter cũng có vậy, cũng bảo nó từ đó ra vây. Chẳng qua, các tác giả lấy những con trong legend khắp nơi đưa vào truyện của mình thôi, đừng vì thế mà tặng danh hiệu đó cho mấy ông tác giả đó chứ, nhầm đó .

    ok nói về phần đúng của ông nhé, cái đó cũng là cái tui mún nói, nhưng bác drizzt và Pal vẫn cứ cãi chày cãi cội Thử hỏi một game có mức độ càng cao để hiểu, thì số người càng hiểu được nó càng ít đi, rite, độ popular của nó càng ít đi Thử nói ví dụ như một bài toán tích phân với bài toán 1+1=2, thử hỏi cái nào có nhiều người biết hơn??? rõ ràng quá nhị Đừng nói nhiều người biết tích phân hơn là 1+1= 2 nhé drizzt và Pal, nói những ai biêt tích phân thì biết 1+1=2 thì đúng . Đơn giản vậy thôi, và đó là cái tui muốn nói ra ở đây , số người chơi CRPG nhiều hon PCRPG cũng chỉ dựa vào concept đọ . Ko thì ví dụ FF7 và Xenogears, Square bỏ tiền làm Xenogears sang FF7 vì cảm thấy Xenogears quá khó để hiểu, để popular, và họ đã đúng, Xenogear cực hay CD1, CD2 bị rút ngắn lại vì ko có tiền, sang FF7 hết rồi . Và FF 7 thành công thế nào thì ai cũng biết, Xenogears thì cả 3 bác đang cãi ở trên đều ko biết or thậm chí chưa nghe thì phải . Quy mà co thời gian thì nên chơi đi.
     
  6. Rukawa

    Rukawa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/02
    Bài viết:
    1,407
    Quên nói thêm nữa, tại sao các CRPG đều có từ Nhật sang Eng, sao PCRPG ko có từ Eng sang J ?? nên nhớ RPG thì Nhật ko từ chối đâu, nhưng Nhật thì ko biết Eng?? Seo vậy, thị hiếu mà thôi. CRPG có khắp nơi trên TG, PCRPG tât nhiên ở Nhật cũng có vì cũng có người chơi thôi, nhưng tui tin chắc là ko nhiều bằng CRPG.
     
  7. Shinra

    Shinra Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/11/02
    Bài viết:
    29
    Pal :

    1."1. Theo tôi thì trong một trò chơi chỉ có 2 nhân vật quan trọng, một là nhân vật chính và hai là con trùm của trò chơi. Hết. Còn lại chỉ là bổ sung cho cốt truyện thôi, chả có gì để nói cả."
    Okie, đó là ý nghĩ của ông, nhưng nó sai rồi ! Kịch bản ngoài nhân vật chính, nhân vật phản diện ra, nhân vật đệm cũng rất cần thiết và quan trọng, nó chính là cái nền để tô bật nhân vật chính, xoáy sâu vào kịch bản, họ chính là công cụ để tạo ra tình tiết, gút, mở .. tương tác với nhân vật chính, phản diện ! Không có nhân vật đệm, nhân vật chính diện cũng trở thành một nhân vật đệm không hơn không kém !

    Thiết nghĩ cũng cần xem lại bài câu hỏi số 1 do bác nêu ra trong bài trước :
    "1. Về vụ tôi chưa bao giờ chơi xong mấy trò FF, điều này thì cũng đúng thôi, tại vì tôi chơi nó được một lúc thì chán quá nên bỏ luôn. Và bác có thể liệt kê một số bí mật "hiếm có khó tìm" trong FF không vậy? Còn về vụ kịch bản phân luồng thì cũng xin bác nói rõ ra ví dụ, chứ cái vụ Cloud và Yuffie (có lẽ bác muốn nói Tifa?) thì ai cũng biết rồi, và nó chỉ là minor secret thôi, chả đáng quan tâm."

    và phần trả lời của tôi lần trước :

    "1. Bác chán là phải vì FF không dành cho người IQ thấp, về bí mật tôi xin đơn cử ví dụ nhiệm vụ ở Hồ Obel, nơi này có một cái bóng, phải đứng đúng vị trí ( điều này đòi hỏi kinh nghiệm ) và ném đá thì nó phản ứng , sau đó phải try humming thật nhiều lần cho nó bực mình thì nó mới chịu nói chuyện .. Nó sẽ kêu mình đi tìm con khỉ bạn nó, và tìm 5 hòn đá, với những lời ám chỉ rất mơ hồ, phải dựa vào lịch sử từng vùng đất, đặc điểm nhiều nơi và kinh nghiệm + may mắn thì mới tìm được, chưa hết giải thưởng của nó cũng là những câu đố, như .. "Take a break at the railway" .., có nghĩa là "nghĩ mệt trên đường ray", nhưng nghĩ kỹ một chút sẽ là "take" một phép "break" trên đường ray .. hay là "TRETIMEASUREATMINOFFDEISLE" bỏ "TIME" và "OFF" từ mật mã và thành "TREASUREATMINDEISLE"
    Ví dụ về kịch bản phân luồng : đoạn trượt tuyết ở gần Northern Crater, chọn nhánh nào sẽ đi nhánh đó, về việc hẹn hò và đối xử tốt với Tifa thì khúc cuối Cloud sẽ tỏ tình với Tifa ở trong HighWind ngay trên đỉnh Northern Crater, bằng không Cloud sẽ cự tuyệt Tifa và trung thành với Aeris"

    (Và xin nói với bác thêm là Cloud cũng có thể hẹn hò với cả Yuffie, Tifa, Aeris !)

    Trong phần 1. lần này bác trả lời chẳng liên quan gì đến phần trả lời của tôi, ngộ thật !

    Okie, cứ cho là bác không trả lời theo từng phần mà chính bác đã đánh dấu như trước đi. Ta đi tiếp phần thứ 2 : Lúc đầu bảo là không có chọn lựa ( tui không nhớ là Dritzz hay bác nói ) người ta cho ví dụ, câm họng, sau đó lại nói là quan trọng có bao nhiêu chọn lựa, kể cũng dẻo mồm thật ! Và xin thưa với bác rằng chọn lựa trong FF không ít đâu ! Mà bác lấy ở đâu ra khái niệm RPG-lai thế, tôi chỉ biết Game Spot sắp FF với genre là RPG thôi, hông có cái chữ lai gì ở đằng sau cả ! Bác cần hãy coi lại bài của Rukawa í !

    Squall và Seifer không phải là 2 người duy nhất biết sử dụng Gunblade, vì Gunblade được bán đầy rẫy trong các tiệm vũ khí của FF, trong nhiệm vụ ngôi mộ của vì vua Vô Danh, có một cây gunblade của học viên SeeD khác bỏ trong mê cung và mình phải vô đó đọc số hiệu của học viên đó được khắc trên thanh kiếm ! Như vậy đủ chứng mình Squall và Seifer không phải là hai người duy nhất biết xài Gunblade rồi chứ ? Vậy chứ Squall, Quistis .. không trải qua tập luyện rồi mới thành tài hay sao ?

    Thì bác kêu tôi cho thí dụ về bí mật khó tìm, tôi mới nói ra Obel Side Quest cho bác nghe, nghe xong lại bảo là "Bác tưởng chỉ có ở FF mới có cái IQ test đó hả? (quá ngây thơ!!) Còn nếu bác muốn xem chỉ số IQ của mình thì có thể chơi các trò chơi trí tuệ (như Tim chẳng hạn), chả có ai cấm." Thật vô duyên ! Tôi có bảo là IQ quest là độc quyền của FF ? Chỉ vì có người đòi cho ví dụ thôi màh ..

    Bác có vẻ thích nói người khác xuyên tạc quả nhỉ, vậy xem dưới đây coi người xuyên tạc là ai nhah :

    Phần 5. Đầu tiên :

    Pal : "Còn về vụ các tình tiết gay cấn thì trong Diablo lẫn FF đều có đầy. Ở Diablo đó là lúc mà bác đang ở trong tình thế "nghìn cân treo sợi tóc", khi lượng máu chỉ còn 10% mà bọn quái vật thì đông như kiến (cái này chỉ có phần Hardcore mới thế). Còn trong Fallout thì đầy ra đấy, FF mà có thì chả có lý do gì Fallout lại không có (lúc cái làng của mình bị tấn công, lúc mình chạm trán Frank, etc). "

    Tôi : ""Ở Diablo đó là lúc mà bác đang ở trong tình thế "nghìn cân treo sợi tóc", khi lượng máu chỉ còn 10% mà bọn quái vật thì đông như kiến" --> HAHAHAHAHAHAHAHAH, bác bị bệnh hảh ? Game nào chẳng có tình huống này, cái lúc mà máu sắp hết mà quái vật như kiến cỏ .. và cái này cũng tính vào kịch bản nữa hảh ? HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH .. Tội nghiệp thật, bác không thể vặn ra dẫn chứng thuyết phục hơn hay sao ? FF có thì FO cũng có sao ? Thật buồn cười ! Lại còn nói có nhiều nữa cơ ! Nực cười ! Rất nực cười ! Quá nực cười ! Bạn có thể so sánh cái chết uy dũng và cao quý của Aeris với cái gì trong Fallout, bạn có thể so sánh sự phân vân lưỡng lự giữa việc đánh hay không đánh nữ pháp sư Adea - mẹ nuôi Matron của Squall với cái gì trong Fallout, bạn có thể so sánh Eyes on me với cái gì trong Fallout ? Bạn có thể so sánh nỗi tuyệt vọng, mất tất cả phương hướng và lý tưởng của Cloud khi biết ký ức của mình là giả - với cái gì trong Fallout ? Bạn có thể so sánh sự bất ngờ đến mức sững sốt trong tình huống Serge ( nhân vật nam chính ) trở thành Linx ( trùm phá băng ) và đâm Kid ( nhân vật nữ chính ) với cái gì trong Fallout, bạn có thể so sánh sự hồi sinh từ hư vô và Lừa Dối của Serge để trở lại với Sự Thật với cái gì trong Fallout, bạn có thể so sánh tình cảm dịu dàng trìu mến của Raine dành cho Laguna và sự cô đơn, bơ vơ trong cái chết của cô ấy khi không có chồng bên cạnh - với cái gì trong Fallout ?"

    và phần trích dẫn để trả lời cho câu 5 của bác :

    Quote : "Quote:
    "Ở Diablo đó là lúc mà bác đang ở trong tình thế "nghìn cân treo sợi tóc", khi lượng máu chỉ còn 10% mà bọn quái vật thì đông như kiến" --> HAHAHAHAHAHAHAHAH

    (Hà hà, hắn đã sập bẫy, tội nghiệp) Xin lỗi, nhưng mà ông có biết là ở Diablo không thể save được không? Và tôi đang nói về phần Hardcore, cho nên nếu ông chết thì sẽ phải đi lại từ đầu thôi. Ông đã chơi nhân vật này trong 6 tháng? 1 năm? Chơi lại từ đầu nhé, cho đáng đời cái tội không cẩn thận. Còn ở FF và Fallout thì sao? Load lại là xuôi chèo mát mái thôi (trừ khi ếch đến độ không chịu save định kỳ). Mà thôi, đó lại là Diablo rồi. "

    Trớt quớt ! "Tình tiết gay cấn" là lúc người chơi không còn máu và vẫn còn quái vật + save không được hay sao ? Lại còn
    nói là tôi mắc bẫy nữa ưh, ấu trĩ ! Kịch bản có loại "tình tiết gay cấn" đó hay sao ? Mới chế hảh ? Hahah
    Cố ý trích dẫn thiếu để mọi người hiểu sai sự thật, Pal cũng khéo xuyên tạc thật !

    Trích dẫn :
    ". Cốt truyện của Diablo ông post trong bài trước, sau đó viết luôn bài này thì tôi hiểu làm sao kịp? Ông nói người khác kém thông minh mà quên mất không nhìn lại mình rồi. "
    Người không hiểu kịp mới nên nhìn lại chỉ số IQ của mình chứ đúng không nhỉ ?

    Về số lượng phép thuật, tôi nói rằng FF có hệ thống phép lớn hơn 100, dĩ nhiên ông có quyền đem FF1 ra nói vì tôi đã không nói rõ phiên bản nào, và cũng vì thế tôi cũng có quyền đem FF8 ra nói, và rõ ràng nó có nhiều hơn trăm phép ! Và có tiểu nhân quá hay không khi đem một phiên bản của máy điện tử băng cổ lỗ sĩ so sánh với những game đang nổi tiếng hiện nay, nếu DB ra đời vào thời điểm đó liệu nó có nhiều phép không ? Ai cũng biết !

    Về nhân vật Squall, dĩ nhiên, anh ta có antifan, cũng có vô số fan, và cũng thật lạ là bạn lại đem chuyện này ra nói, tôi xin tạm lấy bài của Rinoa bên Veno viết về Squall cho bác xem :

    Trích dẫn của Rinoa - Veno :

    "

    Squall là nhân vật chính của trò chơi Final Fantasy 8 này.Anh ta là 1 ngườI “chỉ thích sống 1 mình” và “ko thích hòa hợp vớI mọI ngườI”.Quả thật,Squall có nét khác hẳn vớI Cloud trong FF7,Cloud tuy cũng cô độc,cũng lạnh lùng nhưng là sự lạnh lùng giả tạo,bở vì trong thâm tâm Cloud luôn muốn hòa hợp vớI xã hộI để quên đi ký ức đau buồn của anh và Jack.



    Squall có 1 mái tóc màu nâu đầy nam tính và “cực kỳ tốn keo”,chỉ thua kiểu “tóc dựng” của Zell thui ^ ^,và có 1 vết sẹo trên mặt,là kết quả của 1 lần tập luyện “hơi bị hăng hái” của anh vớI Seifer Almasy.Squall là 1 đứa trẻ mồ côi được nuôi dưỡng từ nhỏ trong trạI mồ côi của Edea,vợ của Cid Kramer,và điều này quả thật đã có 1 ảnh hưởng ko nhỏ đốI vớI cuộc đờI và sự lựa chọn của anh.Cha mẹ của Squall,một cách mập mờ,có lẽ là Laguna Loire và Raine Loire,chính điều này đã dẫn đến việc Ellone được xem như là “1 ngườI chị” của Squall nói chung và của Quistis,Zell,Selphie,Irvine,Seifer nói chung(trong cơn mơ,Squall đã gọI Ellone là chị,có phảI chăng??).Trong suốt cuộc phiêu lưu của mình,bắt đầu là sự tự hào là 1 SeeD,cho đến khi bắt đầu trốn tránh sự thực mình là 1 SeeD,Squall đã dần dần tìm thấy 1 nửa của mình,hay nói cách khác,tìm thấy”ngườI cai ngục” của mình, đó là Rinoa ^ ^. Vũ khí mà Squall lựa chọn cho mình là Gunblade,1 loạI vũ khí có vẻ ko thực lắm, được kết hợp giữa súng và kiếm,nhưng nó thực sự là 1 vũ khí tuyệt vờI cả về hình dáng lẫn công dụng.Bạn có biết ko,cái tên “Squall” gợI cho ta nhớ về 1 cơn bão lớn vừa tràn qua,nhưng ko có sự tàn phá nào xảy ra cả,tức là nó xuất hiện,rồI biến mất, để lạI trong lòng bạn 1 cái gì đó khó mà quên được;”Leonhart” là 1 từ đọc trạI ra của “Lionheart”,tên của 1 nhân vật trong FF 2,ngoài ra nó còn ý nghĩa gì thì chính tên nó đã nói lên tất cả,bạn biết chứ.Bây giờ chúng ta hãy thử phân tích con ngườI của Squall nhé



    Squall là 1 con ngườI lạnh lùng vì anh ta cố gắng tỏ ra như vậy.Nguyên do có lẽ bắt nguồn từ quá khứ đau buồn của anh ta:1 đứa trẻ giàu tình cảm nhưng bị bỏ rơi trong viện mồ côi từ nhỏ.Có phảI chăng,ngay từ nhỏ,Squall đã khao khát sự thương yêu,khao khát tình cảm của những ngườI xung quanh,nhưng tiếc thay anh ta đã ko được vừa ý,bởI vì quá khứ của Squall trong những giấc mơ chỉ là “1 đứa trẻ đứng dướI mưa trong đêm khuya gọI “Sis” một cách tha thiết,thương lắm thay! Có phảI chăng,ngay từ nhỏ,Squall đã ko được vô tư như Zell và Selphie,ko thích chứng tỏ sức mạnh của mình như Seifer khi ăn hiếp Zell,ko có được tính bàng quan của Irvine khi nhìn Seifer oánh Zell,hay ko có được tính lãnh đạo như Quistis??Câu trả lờI là đúng như vậy,ngay khi còn nhò,Squall đã bắt đầu xa lánh mọI ngườI,bởI vì anh chỉ tin vào chính mình,tin 1 cách vô vọng về mình.Cho nên,khi lớn lên, để che giấu sự yếu đuốI của con tim,Squall đã trang bị cho mình 1 vẻ ngoài lạnh lùng,khó gần,vớI 1 phương châm sống là “ma-ke-no’ và 1 câu nói trên đầu môi “none of your business” (câu này quen đến nỗI Quistis cũng thuộc luôn ^ ^ ).Có 1 điều luôn làm Rinoa phân vân, đó là,trong xã hộI,có rất nhiều ngườI muốn quan tâm đến Squall,muốn giúp anh phá vỡ vỏ bọc do chính anh tạo ra,thế nhưng Squall có nhận thấy điều đó ko??hay anh có thấy mà vờ như ko thấy?? Theo Rinoa thì Squall có thấy,bởI vì anh đã lớn rồI,nhưng anh vẫn giả vờ như ko thấy,bởI vì anh ko muốn phiêu lưu vớI chính con ngườI mình,anh sợ như nếu mình sống quá tình cảm, đặt hết niềm tin vào ngườI khác thì khi niềm tin đó bị sụp đổ,anh sẽ như thế nào??giống như trong quá khứ,khi mà Squall đứng trong mưa gọI SIS,lúc đó EDEA đâu và ELLONE ở đâu???



    Khi là 1 SeeD,Squall cảm thấy rất tự hào về điều đó,bởI vì anh nghĩ cuộc sống của 1 ngườI lính chỉ vớI nhiệm vụ và nhiệm vụ,ko có thờI gian cho ngườI thân,cho niềm vui là thích hợp vớI anh.Thế nhưng sau này,khi Squall phảI nhận lãnh nhiệm vụ nặng nề là 1thủ lĩnh của Balmb,lãnh đạo Balamb chống lạI Galbadia và Ultimecia thì anh cảm thấy sợ hãi khi mình là 1 SeeD.Anh sợ chết ư??Thưa ko,nếu sợ chết thì sao anh lạI dám cướp xe xông thẳng vào Edea và Seifer(cuốI disk 1),sợ chết sao khi bị Seifer tra tấn lạI ko khai(disk 2),sợ chết sao dám chống lạI Norg để giảI phóng Balamb??Không!Anh chỉ sợ nếu như mình lãnh đạo sai lầm,thì sẽ có rấ nhiều ngườI chết,những học viên của Balamb,những ngườI bạn từng sát cánh bên anh,và quan trọng hơn nữa là Rinoa,ngườI đã cho anh 1 mục tiêu để sống vui hơn,lạc quan hơn(thấy tui quan trọng ghê ko? ^ ^ ) . Âu đó cũng là 1 sự tiến bộ,1 sự thay đổI theo chiều hướng tích cực trong con ngườI của Squall

    Cho nên khi đọc xong phần này,mong các bạn đừng hiểu lầm Squall là 1 con ngườI lạnh lùng cô độc đến cộc tính nữa nhé



    Ngoài ra Squall còn là 1 con ngườI đầy tài năng và dũng cảm.VớI tài năng của mình,anh đã dồn ép Seifer trong cuộc so tài đến độ Seifer phảI dùng phép mớI áp đảo được anh,nhưng ngay liền sau đó,bằng thực tài của mình,Squall đã giành lạI thế thắng(opening movie).Cũng vớI tài năng đó,Squall đã lãnh đạo Balmb đánh bạI Galbadia,dã cùng vớI các bạn mình đánh thắng Ultimecia,giảI thoát cho thế giớI khỏI hiểm họa “nén thờI gian” (time compression),trước đó anh còn giúp nhóm “cú rừng” của Rinoa và Esthar của Laguna khỏI tai họa.VớI tài năng của Squall thì rinoa mạn phép ko nói nhiều,vì vớ rinoa thì điều quan trọng nhất của 1 con ngườI là tình cảm,là bản chất thật của họ,sau đó mớI đến những cái khác ^ ^.Còn về phần dũng cảm và gan dạ ư???Thiêế tưởng Rinoa ko cần nói nữa.VớI Rinoa,Squall đã 2 lần cứu mạng,1 lần “giết tay đôi” vớI tên lính trên máy bay để cứu Rinoa(cuốI disk 2) và 1 lần ko ngạI cái chết bay ra ngoài ko gian để cứu Rinoa đang lạc lõng ngoài đó,cái chết cận kề(giữa disk 3).Xét về 1 phương diện nào đó,Squall là 1”guardian” của Rinoa vớI phương ngôn “Protect the girl of my life even at the cost of my life,the code of the guardian”VớI Rinoa là thế,vớI mọI ngườI cũng vậy,cứu Ellone trong Training Center,giúp Edea thoát khỏI Ultimecia,giúp balamb khỏI sự lãnh đạo tàn bạo của Norg….Ko sao nhớ hết được ^ ^

    Bài của Dritzz viết ngắn, thì tôi nói ngắn, và tôi cũng đã phủ định được tính xác đáng của nó trong bài post của mình !
    Tôi không bít, ngu thì tui nói ngu ráng chịu, còn bất lịch sự gì ở đây, chẳng lẽ mấy người không chửi lại tui sao ? Và xin bác cũng đừng kéo Rukawa vô, hắn nói chuyện rất đàng hoàng !

    Xin lỗi chút nha, thế giới trong FF thật sự lớn, và có nhiều quốc gia, bạn chơi FF 9,10, 11 chưa mà nói nó chỉ có một quốc gia ? Hơn nữa FF không chỉ có hiện tại, nó còn có thế giới quá khứ, tương lai, nó còn có thế giới của những chiều không gian khác, nó có hàng đống dân tộc khác nhau, Cetra, Moomba, Elder .. và hàng chục thành phố khác, nhau, mỗi thành phố đều có đặc điểm riêng về văn hóa, xin lỗi bạn chưa chơi FF9, 10, nên không biết là thế giới của FF có rất nhiều vị thần, FF 8 không có thần sao, thế GF là gì ? Odin là gì ? FF7 không có thần thì tại sao có một đống Summon Materia ???

    Việc tạo ra một thế giới hoa lệ đầy huyền bí như FF cho thấy khả năng sáng tạo của Square gần như vô hạn, Shumi với những Elder thông thái sống sâu 3km dưới lòng đất, với kiểu kiến trúc lạ mắt -nhà bọ hung, Winhill heo hút với dáng vẻ của một vùng quê châu Âu quen thuộc, Wutai với kiến trúc Á đông được cách điệu độc đáo, Esthar, thành phố của tương lai với nền kỹ thuật tiên tiến với kết cấu kiến trúc hiện đại, hoành tráng và quy mô, FisherMan Horizon với kiến trúc lòng chảo đẹp mắt, cuốn hút với nhấm tấm pin năng lượng khổng lồ, Delling với kiểu đô thị châu Âu cổ phồn hoa và nhộn nhịp, Lunar Research Center với những kiểu dáng kiến trúc hiện đại và kỹ thuật, Midgar, thành phố không có ánh nắng với kết cấu vòng cung khép kín như nhà tù, tô bật nền chính trị hà khắc bị Shinra Corp lũng đoạn, Tòa lâu đài Ultimecia với những bức phù điêu quỷ quái và sống động, tinh xảo .. Bạn muốn kể tiếp tôi sẵn sàng kể nhưng mệt quá

    Thưa với bác là CT có ít nhất 6 ending ( Shin chỉ chơi được 6 cái thui ), và muốn có ending khác thì phải load lại gần như từ đầu, như cái vụ cho Crono chết đó, rồi đi tìm Time Egg, lúc đó mới đụng Lavos lần đầu thôi nên load lại rất xa, mà hầu hết người ta đều chơi Newgame + và đi lại từ đầu !
    Ai nói CC có 10 Ending vậy ? Chỉ 2 thôi ! Và nó khó lựa nhân vật vì nhân vật nó có rất nhiều, khoảng 40, mà ai cũng có nét riêng, sở trường và quá khứ riêng ! Người này khoái/ghét người kia và vì vậy tuỳ nhóm sẽ có khả năng phối hợp tuyệt chiêu .. hơn nữa mỗi người là có một thuộc tính màu khác nhau, trắng >< đen, xanh lá><vàng, đỏ ><xanh dương, ..

    FF không dành cho học sinh phổ thông, ít nhất phải là hs trung học phổ thông và sinh viên, hệ thống Multi Junction quá phức tạp cho những đứa nhóc lớp 8,9 ( tui thấy tụi nó và nhỏ tuổi hơn chơi Diablo ngoài tiệm hà rầm ) và để có thể hiểu được nhân vật nói gì thì trình độ anh văn cũng phải ở cấp 3 trở lên !

    Nếu FF có tính phản thực thì DB FO cũng vậy thôi vì game nào cũng từ trí tưởng tượng của con người mà ra .. Đừng nói FF theo chủ nghĩa anh hùng mà tội cho nó, Squall không được sinh ra để làm anh hùng và anh ta không có năng lực đặc biệt gì, anh ta cũng không chiến đấu để cứu thế giới hay làm người nổi tiếng, Squall đánh Ultimecia chỉ vì bà ta muốn hủy hoại quá khứ của bà, - là hiện tại của Squall - thông qua thân xác của Edea, Rinoa, là những người anh yêu quý ! Nhóm của Cloud cũng vậy, bạn hãy nhớ lại trên High Wind, khi Cloud ra lệnh cho cả nhóm đi tìm lý do để chiến đấu ( mà có chơi đâu mà nhớ ), họ không chiến đấu để làm anh hùng cứu thế giới, lý do của họ rất gần gũi, đơn giản .. RedXII chiến đấu để xứng đáng với người cha đã khuất, vì ông nội ! Yuffie chiến đấu để sớm lấy được Materia, Tifa chiến đấu vì cô không còn nơi nào để mà thuộc về, ngoại trừ nơi nào đó quanh Cloud, Cloud chiến đấu cho cái chết của Aeris khỏi uổng phí, Barret chiến đấu cho Marlene, đứa con nuôi, Cath Sith chiến đấu để chuộc lại những lỗi lầm do Shinra Corp gây ra .. Không ai nghĩ mình là anh hùng, họ tự nhận mình cảm thấy sợ ( Selphie - Nhật ký công cộng trong Gadern, Squall trong những giấc mơ, Cloud trong đoạn nói chuyện với Tifa .. ), nhưng họ phải chiến đấu vì không còn con đường khác, vì không đánh, sớm muộn Sephiroth, Ultimecia sẽ huỷ diệt họ !

    Còn việc ví dụ khu căn cứ tên lứa, lưu ý đó là ví dụ cho kịch bản phân luồng ( chư không phải để ví dụ là FF có nhiều kết thúc ), thưa bác, FF8 chỉ có một kết thúc ( The End ), có lẽ bác cố tình hiểu chữ kết cục ( Game Over ) thành kết thúc ( The End ), thôi cứ cho là lỗi tại Shin vậy, dùng từ quá dễ cho người ta xuyên tạc, bác cứ thay từ "kết cục" bằng "kết quả" vậy ! Thân mến !

    Àh, khi người ta chửi mình thì nói là vô văn hóa, mình chửi người ta thì gọi là phản ứng tự nhiên, heheh, cái phản ứng của bác cũng "có văn hóa" quá chéh !
     
  8. Rukawa

    Rukawa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/02
    Bài viết:
    1,407
    Hê hê đọc lại một hồi, toàn đi lạc đề, càng nói càng chỉ đưa những cái cá nhân nhận thấy, tui cũng vậy nhưng ít hơn các ông nhiều. Cái tui cần nói ở đây, xin nhắc lại là cái nào popular hơn.

    Drizzt: Ko có tiểu thuyết nào được làm ra từ game đâu, chỉ có game dựa vào nó mà thôi ok.
    ông nói mấy game kia có thần thoại Hy Lạp, rồi cả những gì tác giả sáng tác phải ko, FF cũng có vậy thậm chỉ còn thần thoại Anh, NaUy or Thụy Điển, Ấn Độ, có hết cả, và game nào cũng có hết ok.
    2D và 3D, càng nói càng sai. Có biết cái RTS mới nhất War3 làm dạng 3D ko? Có biết tại sao nhưng game RTS trước làm 2D mà vẫn ok ko, tại vì người làm luôn tránh những góc khuất, ko nhét đồ vô đo, thử hỏi như War3, nhét con Peon vô sau cái cây, or dùng con wisp xây cái cây, chui vào sát cánh rừng giáp mặt với phía bắc, mún tìm trên map ko được, thì phải làm sao, phải quay chứ sao. Đừng nói war3 ko quay được nhé. Và có biết tại sao war3 đòi cấu hình cao vậy ko? Vi vừa realtime, vừa 3D, vừa hỗ trợ camera angle lấn surround sound đó, cả effect của sound nữa đó. Bao quát hơn, tui hỏi ông, một cái hộp mở nắp, ông đừng một góc 45* với nó ông nhìn được mấy phần cái hộp, và khi ông chay xung quanh nó và nhìn, ông nhìn được mấy phần, ví dụ đơn giản. Và có trò RTS nào đó rồi, tui quên mất vì chơi lâu rồi, đại khái là xe tăng máy bay các thừ, 3d, quay được, đối phương ở trên đồi cao quân ông dưới đât, thử hỏi 2D thì miêu tả thế nào và làm sao mà nhìn được bọn trên đồi cao?? thử hỏi sao nhìn ra đằng sau một ngọn núi? quay mặt ra sau lưng mình nhìn à, cái màn hình nó trước mặt ông mà, thật là tội nghiệp.

    Xêp FF chung nhóm với Diablo vì ko có nhập vai hoàn toàn, thế thì xêp Sim với AD&D đi nhé, có nhập vai perfect cớ bác ạ thiếu oánh nhau thôi, cùn vừa thôi chứ, thiểu muối i ốt à??? Lol....

    Tui đâu có ko hiểu chữ classic đâu, nhưng ong nói classic cư như nó là nhất??? Seo vậy, khác kind chứ khác gì ở chất lượng( ai bảo các ông đổi chứ classic sang cổ điển, ko phải kinh điển)

    yeah tui cũng định nói đến cái reader review, coi cái nào có ai viết nhiều hơn đó mà, cộng lại cả điểm luôn cũng được.
    Tui cộng point là vì Pal nhắc tới point, còn số lượng bán ra thì hiện nay lười chưa tìm ra, sao các ông bảo vệ ý kiến của mình mà ko chịu tỉm dẫn chứng ra thế, toàn nói mồm tui đi kiếm mệt nghỉ, hay là kiếm ko ra vậy? Đến khi tui kiếm ra, ko nói được thì im luôn à, bỏ qua đúng ko, đúng rồi.

    Xin nói chó ông biêt BD còn sau Suikoden 3 và FFX cơ ạ, hết, ngoài ra trong bảng đó còn ko có game của US nào nữa thì phải. Tại sao Nhật ko có trong PC thì nói rồi, và cái đó cũng ko phải cái tranh cãi ở trên.

    Nói vậy thui, tới Pal

    Xin lỗi ông vì ko nói rõ ràng, tui đâu nói ông chửi tui đâu, chỉ nói drizzt thui.
    Tui nói gộp ARPG để nói cả AD&D nữa, ông ko thích thì tui cũng chịu vì tui quen nói thế rồi.

    Ông chơi Kingdom Heart chưa mà dám nó RP của nó ít???? Chưa rite? Cái đó tương tự Zelda trên N64 đó, ông chơi Zelda đó chưa, cái trên snes thì là RPG, còn cái đo thì có lẽ ko mất rồi.

    Ý kiến một cá nhân ko đúng, tui cũng ko cãi về cá nhân ở đây, vì thế webmaster của site gì gì đó hay ý kiến của ông và tui thì ko có liên quan gì tới vấn đề này cả. Ông thích AD&D, tui thích RPG, ko cãi cho xong được, nói từ lâu rồi.

    Nói game 3D ko vượt nổi cái bóng của 2D, nói cho ông biết, ít ra về sport, action, adventurem thậm chí cả turn bast RTS, 3D vượt 2D rất rất nhiều rồi đó, cái NN thì 3D vượt luôn đó, nhân được giải game of the Year bên Mỹ thì phải, tiếc rằng ông ko thích.

    Cái ông sửa NQT chỉ có là chữ classic, that's all ông có sửa thế nào là ARPG ko?? KO rite, tui chỉ cần cái đó thôi ok. Và nói thật, lúc đó ở bài NQT ông có định gom cả chữ kinh điển cho AD&D, tiếc rằng bây giờ lại đổi lại, ko hiểu có lí do gì. Ngoài ra ban đầu con nói Fallout là classic RPG, rồi đổi sang BG. BG thì theo định nghĩa classic là cổ thì còn đúng, chứ FO thì hơi khác ở chỗ battle đó ạ.

    Tui thách ông save và chơi mà lấy ending của CC hết bằng cách đó đó, CT cũng vậy, trừ khi ông save ở ngay đoạn đầu tiên, nói thế cũng bằng thừa. Mà sao ko thấy nói về Valkyrie vậy, thế thì vẫn lọt cái đó ra mất rồi.

    Ai bảo chơi FF thi chỉ có chờ tới lượt là đánh?? Có biết chơi ko, có bêít set active ATB đang hoàng thì khi nào time gauge của nó đầy thì nó choảng mình ko cần biết mình đang làm gì ko, cái đó chỉ cho advance gamer thôi, có khi ông còn chưa nghe nói nữa chứ.( cái này cho drizzt nhé, vì hình nhu drizzt nói cái đó)

    Cái mà Pal bảo tối nghĩa, thì ý tui là AD&D biểu hiện gần hết bằng cái mặt bé tẹo ỏ khung hình( or còn ko có đó chứ) tiếng nói( NN, ko biết mấy cái kia có không nữa) hêt, cử động nhân vật thì nhu phỗng. Chơi FF, cái lắc đầu cuối cùng của Yuna thật sự có ý nghĩa với tui nhiều lắm, cái gãi đầu của Zidane, nhiều lắm, nó thể hiện rõ ra hơn nhiều.
    Mấy vụ classic thì cho thoi đi, vi ông đổi nghĩa của nó rồi còn gì.

    Saga chọn nhân vật này thì ko được nhân vật kia, ko chọn đúng nhân vật này đi cùng với quest thì ko lấy được đồ này và nhân vật khác.
    CC đi route này thi thồi nhân vật này, ending cũng khác... đó.
    Suikoden thì thu nhân vật ko phải dễ, khó là đằng khác, khi đi chỉ vác được 6/108, chọn đâu phải dễ phải ko?

    Vụ nước ngoài chẳng qua nhân tiện nói luôn thôi, vì trên forum này nhiều người cứ nghĩ nước ngoài là to lắm.

    To drizzt nói mới nhớ, có thẻ lương đó ko phải 1000, nhưng 2 jobs, part time, sinh viên vừa làm vừa học, nói thật ko hiểu châu Âu sông kiểu gì thì kím hơn được thế. Còn đi internship thì tui ko bít. Còn vào làm tử tế fulltime thì bachelor ít cũng 25000 môt năm, ít đó, tuỳ major. Có ít tiền thì ko được so sánh à, u suck, ko biết ông giàu thế nào nhưng nói câu đó thì suck rồi đó.

    Vậy thui, hình như drizzt còn trả lời thiếu vài câu. Trả lời nốt nhé, đừng để tui kím được cái bảng số bán ra trong năm, thì lúc đó khóc nhé, lên BBC or CNN chắc là có.
     
  9. Shinra

    Shinra Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/11/02
    Bài viết:
    29
    To Dirtzz : bạn thân mến, tôi không so TV và Monitor PC, tôi so FF8 có phiên bản PC với DB và FO, rõ ràng là FF8 đẹp hơn ! Hơn nữa nếu so chất lượng ảnh giữa TV cho PS và Monitor PC, thì Monitor vẫn chiếm ưu thế vì nó có độ phân giải cao hơn, 640x480 --> 2048X1600 và hơn nữa, trong khi TV có độ phân giải từ 640x480 --> 1024x768 thôi ! và Tv có độ phân giải cao rất là mắc, đại trà ở Viện Nam là loại Tv có độ phân giải từ 640x480 đến 600x800 !

    Đến chuyện 2D và 3D, game 3D luôn được chiếu ở một tầm camera best view nên không bị khuất cái gì bao giờ, bạn cứ chơi FF sẽ thấy tui không bao giờ cho nhân vật "núp" vô tường được chứ ở đó mà nói có chỗ khuất ! Và không phải là tốc nốc nhà lên thì là gì, tôi chơi Fallout mỗi lần vô nhà ai đều phải dở nóc nhà ra mới thấy đường mừh đi, đi qua mất bức tường cũng vậy, khi đụng trận mấy thằng lính nó đứng bị tường che ( vì mình không đi lại chỗ đó nên nó không có bục tường ra ) thì làm sao "quan sát bao quát trận địa" được ? Về hiệu ứng thì quá rõ, game 3D hơn 2D. Về cảnh vật cũng quá rõ, game 3D hơn 2D, về cái gì thì cũng quá rõ, game 3D hơn game 2D

    Đến chuyện những NPC, bạn hãy nhớ là nhân vật có hồn hay không, phần lớn là do kịch bản quyết định ! Vì AI của game hiện nay vẫn quá thấp, phần lớn chỉ là những thuật toán tìm ( đối thủ )diệt, hết ( máu ) chạy, cho nên để bù vào khoảng trống đó, để nhân vật có "hồn", game phải có hình tượng nhân vật được xây dựng một cách chu đáo, rõ nét .. Nói như vầy cho dễ hiểu, bạn xem bình luận truyện ngắn, người ta nói nhân vật trong truyện rất có "hồn", đó, đó chính là cái "hồn" Shin muốn nói tới, kịch bản thực chất cũng là một tác phẩm văn học ( khi thành kịch bản phân cảnh thì mới hết là tác phẩm văn học thôi ) ..
    .. khi bạn đã hiểu cái hồn Shin muốn nói là gì rồi thì sẽ tự nhận thấy, nhân vật trong DB, FO thiếu "hồn" như thế nào, nói rõ hơn là chúng không có "đất diễn", lời thoại của chúng quá ít, bạn cho ví dụ, đúng, chúng cũng có những lời thoại của riêng mình cho các nhiệm vụ có liên quan .. nhưng nó không đủ để tạo nên phần "hồn", chất "người" của chúng ! Quá lợt lạt, đúng là có, nhưng rất mờ nhạt ! Lý do chính là nhân vật NPC của FO và DB không được xây dựng đúng mức !
    Trong khi ở FF, từng câu thoại một cho từng NPC một đều được trao chuốt tỉ mỉ, thể hiện được tính cách, suy nghĩ, cảm giác - cái "hồn" của họ qua từng diễn biến của kịch bản .. đất diễn cho NPC trong FF rất nhiều, và số lượng câu thoại của họ dường như ngấp nghé so với nhân vật chính ! Chính vì thế mà kịch bản đã thổi được sức sống vào nhân vật ..
    Có lẽ bạn sẽ cần một dẫn chứng, nhưng tôi không biết chọn cái nào vị thực sự nó quá nhiều, hãy thử chơi FF trong 15 phút thì bạn sẽ có khối thí dụ !
    Thôi được, cứ nêu đại một cái chớp lên trong đầu vậy :
    "Quistis : chúc các bạn ( học viên SeeD, Quistis là cô giáo hướng dẫn ) may mắn !
    Seifer : Tôi ghét người ta chúc mình may mắn, cô hãy để dành điều đó cho những người thực sự cần nó !
    Quistis : Vậy thì chúc may mắn nhé, Seifer .. "
    Vâng, chỉ là một đoạn đối đáp nhỏ nhưng ta thấy được tính ương ngạnh của NPC Seifer và bản lĩnh xử lý tình huống của NPC Quistis ..
    Và thưa với bạn là khác với FO-DB, FF có liên tục những đoạn đối thoại như vậy ..
     
  10. Longheo

    Longheo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/11/02
    Bài viết:
    6
    Sao ma may nguoi nay dai nhu dia doi vay???!!
    Game FF la tu PS qua PC ma bay dat chanh ngua len muh cai lon voi DL viet cho PC dang hoang noi cai doi khong cung thay FF thua mat mot bac ruii, cai lon chi cho met moi ne!!! Khong biet cac ong co cong nhan vay khong?? Chu tui thay vay la qua du rui khong can cai them chi cho met nua!!!
     
  11. Rukawa

    Rukawa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/02
    Bài viết:
    1,407
    Ko cãi ra chỗ khác chơi nhé, ko hiểu có phải clone nữa ko, cả 2 bài đều post chỉ ở đây.
     
  12. KID 1412

    KID 1412 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/8/02
    Bài viết:
    1,685
    Cùn quá. Cãi ko lại quay ra chửi người khác. Dẫn chứng mình đưa ra ko thuyết phục còn nói này nọ. Shin dẫn chứng ra làm gì cho mệt? Bọn họ có hiểu đâu? Đã chơi đâu mà hiểu? Có chơi cũng chỉ là chơi bâng quơ. Chơi kiểu đó thì mình có dẫn chứng sắc mấy cũng chả thấm vào đâu cả.

    Mún cãi nhau về FF và Db hay nói cách khác là giữa ARPG vs RPG thì ít nhất cũng phải biết FF trong RPG nó ra làm sao chứ? Nếu ko biết thì cãi làm gì? Ví như tui cho mấy bác một trò chưa biết bảo cãi nhau với tui. Chuối ko?

    2D bao quát hơn 3D? Ặc ặc viên trợ tim đâu gùi cà? Tui đã từng chơi 2D và tui cũng đã chơi 3D. Sau khi chơi xong công bằng mà nói 2D chả có gì hơn được 3D cả. Nói thật bây giờ bạn ra đường đến mấy tiệm vi tính bạn hét lên là thực sự 2D tốt hơn 3D người ta sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt kiểu như thằng này điên rồi bay ơi. Chán thật. Từ khi sinh ra đến giờ đây là lần đầu tui nghe có người bảo 2D hơn 3D. Đến trường hỏi thì bị bọn nó hỏi lại:"hôm nay mày bị sao vậy? cần tao gọi cấp cứu ko?" Thế đó. Tác phẩm quá nổi tiếng. Tui thua. Nếu bạn tuyên bố được thế sao ko nói mai Mỹ đánh Nga lun đi? Hay Việt Nam vô địch World cup cũng được.

    Về nội dung mà nói thì nói thật, mấy cái ARPG nội dung nhạt nhẽo, rất sơ sài. Chỉ tập trung vào mỗi chuyện chém giết. That's all. Vậy mà đòi sánh với FF. Thất vọng quá T_T.

    Xin thưa với Dzi.... là tui từng chơi Diablo rùi. Luyện lên đến đỉnh cao nhất của mọi chac rùi. Nhưng tui thích xài Babarian hơn vì thằng này khỏe. Chơi rùi tui mới dám đánh giá chứ đâu có phải là chưa chơi mà nhảy vào nói loạn xạ đâu?
     
  13. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    @Rukawa: nói ngắn gọn vậy: tôi định post bài lên về mấy sai sót của các bác trong bài viết của mình, nhưng mà lại quên bài viết đó ở nhà, khi nào về tôi sẽ post lên vậy.

    Còn về vụ 2D và 3D, ông bảo là 3D có thể nhìn bao quát, vậy tôi cũng hỏi ông đã chơi Darkstone chưa? Chơi xong thì phát biểu cảm tưởng đi!!
     
  14. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    Trong thời gian ở đây, tôi sẽ trả lời một số câu hỏi ngắn của ông vậy.

    Vậy thì tôi hỏi ông thị trường nào đông dân chơi hơn? Hầu hết tất cả các dân tộc trên thế giới đều học và biết tiếng Anh, thậm chí cả người Nhật nữa nhé, thế thì việc quái gì phải convert sang J làm gì cho lắm chuyện?
     
  15. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    @Rukawa: về vụ ảnh thì tôi cứ tưởng là ông tự vẽ ra, còn mấy cái ghép thì tôi biết rồi.
     
  16. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    Xin hỏi cái câu nói ông để trên YIM là câu gì vậy? (hình như mình đang câu bài, nhưng thôi kệ vậy, không có thời gian sửa nữa)
     
  17. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    Hiện tại tôi vẫn chưa hiểu câu nói này, đề nghị ông nói rõ hơn một chút.
     
  18. Pal

    Pal Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/8/02
    Bài viết:
    1,258
    @guy:

    1. CRPG là Computer RPG rồi ông ơi.

    2. "Rất nhiều games kể cả console lấy tư liều từ LOTR, điển hình là D&D "

    Bác xem ngược rồi :lol: . LOTR dựa theo AD&D thì việc quái gì AD&D phải lấy quái vật từ LOTR?
     
  19. Shinra

    Shinra Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/11/02
    Bài viết:
    29
    To LongHeo-clone-của-ai-đó : tại sao lại nói một game chuyển từ PS sang PC là thua một game chỉ chơi được trên PC ??? Sự thành công của nó khiến nhà cung cấp tính đến chuyện cho ra bản PC để thu thêm lợi nhuận, .. không hiểu Longheo đang nói gì !
     
  20. Rukawa

    Rukawa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/02
    Bài viết:
    1,407
    Lol ông định cãi cùn đấy à, cứ cho là thế đi vậy, ko convert sang J cho lắm chuyện, vậy thì số dân chơi game Eng ở J có nhiều bằng số dân chơi J ở J ko? Ko phải đúng ko ạ. Còn số dân chơi 2 loại games Eng trên TG ngoài J thì bằng nhau phải ko? Suy ra thì số dân chơi game có cả J lẫn Eng nhiều hơn số dân chơi game chỉ E phải ko? Tất nhiên, nói có lý lẽ một chút, thì phải có điều kiện số dân chơi game Eng trên TG của 2 loại game ( một loại từ J sang Eng, và một loại chỉ có Eng) là bằng nhau. Nhưng cái bai toán logic đơn giản trên ít nhiều cũng nói lên một lợi thế or đúng ra tại sao game J được convert sang Eng mà Eng thì ko.


    Câu của tui là "2D nhìn bao quát hơn 3D, câu nói ngu nhất trong tuần" Cái này là nguyên văn trừ việc tui viết thêm dấu vô vì YIM ko có dấu. Và khi tui ngủ dậy, 5 người viết cho tui, một người viết là thế là thông minh đó mày,,, còn 4 người còn lại chỉ có 2 chữ ha ha.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này