Mình chỉ mượn tạm map của LOTRO để dùng thôi cho nên có thể có chỉnh sửa một chút cho phù hợp với trò chơi Quan trọng nhất là vẫn trung thành với tác phẩm của Tolkien. Khi tiến hành di chuyển tới nhà giam các bạn hãy miêu tả rõ di chuyển theo con đường nào, trong tư thế nào, có hành động nào để do thám hoặc đánh lạc hướng không.
Turin đồng ý Haldamir sẽ đột nhập vào xà lim để canh chừng còn mọi người sẽ cảnh giác và canh gác động tĩnh cho anh ta, khi đi tất cả đều trùm đầu, di chuyển tránh gây tiếng ồn và đi con đường thẳng đến ngay xà lim vì buổi tối người Hobbit thường ko ra ngoài nếu như không phải là đang có lễ hội nào đó, nếu cần thiết có thể đánh gục lính canh xà lim
Haldamir tìm đến khu xà lim ko chút khó khăn vì nó ở khá gần vị trí hiện tại của hội, hắn sẽ đột nhập vào và tìm Tolman
Haldamir xem xét kĩ nhá, các nhân vật không phải đang ở quán rượu, mà đang ở vị trí dấu X trên bản đồ. Quán rượu có khá đông dân làng và lính canh ở đó, và họ sẽ nghi ngờ khi thấy người lạ tới gần nhà giam. Nếu vẫn tiến hành như vậy thì Haldamir sẽ bắt đầu di chuyển bí mật khi đi ngang quán rượu. Đổ xúc xắc, sau đó cộng vào chỉ số Ẩn nấp ( mỗi hành động cần đổ xúc xắc như vậy gọi là check). Nếu tổng số đạt từ 7 trở lên thì xem như lẻn qua quán rượu thành công không ai trông thấy. Con số 7 là vì, do trời tối nên việc di chuyển bí mật không quá khó khăn, nhưng do có nhiều người ngồi ở gần cửa sổ nên việc đó cũng không phải quá dễ dàng. Bạn có muốn tiến hành không? Khi di chuyển ngang quán rựu, nếu nhân vật có làm thêm hành động nào để tăng / giảm sự bí mật, con số yêu cầu có thể thay đổi. Việc đổ xúc xắc các bạn có thể tự đổ nếu thích, hoặc mình sẽ đổ rồi báo lại kết quả. Các bạn có thể vào trang http://rolz.org/group, room "gvnlotr" để tự đổ hoặc kiểm tra kết quả.
Haldamir di chuyển thằng đến xà lim vượt qua quán rượu, tiếng cười đùa ca hát vọng ra bên ngoài nhưng hắn ko để tâm. Mục tiêu của hắn là xà lim, càng ít gây chú ý càng tốt. Và hắn lẻn qua thành công rolldice: 5 Ẩn nấp = 2 + 5 = 7 (vừa sít)
Bonus một số ảnh về Bree Camomhail đề nghị nên đi giãn ra thay vì đi thành một nhóm đông để tránh bị nghi ngờ. Đó là một đêm nhiều mây, ánh trăng thưa thớt chiếu trên những con đường lát đá của Bree. Mọi người đều vận áo choàng màu sẫm và đi nhẹ nhàng ra ngoài. Người này cách người kia một khoảng vừa đủ.
Haldamir cẩn thận bám vào góc tối của bức tường đối diện các cửa sổ quán rượu, rồi lặng lẽ bước qua. Rất may mắn là bên trong quán Barliman đang thu hút sự chú ý bằng cách đãi thức uống cho dân làng, nên không có một ai lang thang bên ngoài. Một lính canh ngồi cạnh cửa sổ thoáng thấy một bóng đen bên kia đường, nhưng anh ta nhanh chóng đổ lỗi cho ly bia trước mặt. Quãng đường còn lại đến nhà giam không mấy khó khăn. Ở phần phía Nam này của ngôi làng, không khí vô cùng yên ắng. Nhà giam hiện ra trước mắt với một cửa chính, ba cửa sổ mỗi bên và hai cửa sổ phía sau. Không phòng nào sáng đèn, nhưng Haldamir biết nơi này có một phòng ngủ, và không rõ có ai ở bên trong hay không. Những thành viên còn lại đang lặng lẽ đứng trong bóng đêm, họ vẫn chưa vượt qua quán rượu. Họ sẽ làm gì? ( Nếu quyết định lẻn qua quán rượu thì vẫn check Ẩn nấp 7).
Nhà giam cực kì yên tĩnh và tối hù, khác hẳn với không khí náo nhiệt ở quán Con ngựa nhảy múa. Haldamir tiến đến, khẽ khàng hơn cả những chiếc lá chết vất vưởng dọc vườn. Hắn vòng ra phía sau nhà giam, ở vị trí có 1 xà lim có cửa sổ, hắn muốn kiểm tra Tolman ở xà lim nào trc khi lẻn vào
Áp sát ngôi nhà từ phía sau, Haldamir nhận ra hai cửa sổ phòng giam đều được gia cố bằng song sắt. Dưới ánh trăng, gã thấy trong xà lim bên trái, một bóng người nhỏ bé với những lọn tóc xoăn cuộn tròn bên dưới chiếc chăn mỏng. Người hobbit đề cao giấc ngủ ngon. Trong danh sách ưu tiên của họ, nó chỉ xếp sau một bữa ăn ngon. Một tiếng động đủ để đánh thức gã hobbit cũng sẽ đủ để đánh thức bất cứ ai đang ngủ trong căn phòng bên cạnh.
Hadalmir biết phòng ngủ (bed chamber) ở cách khá xa so với xà lim, lại cách nhiều lớp tường. Hắn sẽ tìm cách đánh thức gã hobbit đang ngủ dậy bằng cách nhẹ nhàng nhất có thể, 1 vài hòn sỏi dưới chân có thể giúp hắn làm việc này nếu hắn thảy chính xác vào người gã hobbit nhỏ bé kia
Lão phù thủy Alatar không làm gì được nhiều vào lúc này. Lão không có cả kỹ năng khéo léo lẫn kỹ năng ẩn nấp. Tuy nhiên, lão thu phục một con mèo trong làng và bảo nó lẻn theo Haldamir. Con mèo có thể nhẹ nhàng nhảy qua song sắt và chui vào phòng để đánh thức cậu hobbit mà không gây ra tiếng động hay nghi ngờ. Lão chậm chạp lẻn theo sau ba người bạn đồng hành. Lão không muốn đi ngang qua quán rượu, vì như vậy quá mạo hiểm. Lão đi vòng ra men theo rặng cây. Đường sẽ xa hơn và tối hơn, nhưng lão từng lang thang mọi nẻo đường, lão không sợ bị lạc. Lão biết Haldamir sẽ đến nơi trước mình. Hy vọng chàng ta thành công! "Gandalf, mới có mấy trăm năm mà Gandalf đã không nhận ra ta. Có hobbit còn kể cho ta nghe rằng lão ta quên cả tên của hai Phù thủy Xanh! Ta sẽ không làm con rối của lão trong việc này, chừng nào lão còn úp úp mở mở như thế. Tuy nhiên, ta cũng tò mò muốn biết về bọn Troll ở gần Bree. Ta sẵn sàng tin lời cậu hobbit kia, nếu cậu ta có thể tường thuật tỉ mỉ. Dân hobbit vốn ngốc nghếch, họ sẽ không troll được ta."
Camomhail đứng gần quán rượu, cái không khí ồn ào và náo nhiệt của nó vang động giữa màn đêm, áo choàng xanh xám như hòa lẫn vào cảnh tranh tối tranh sáng đêm nay. Một chiếc xe ngựa chở táo và lê từ vùng ven làng vào. Người đánh xe như ngủ gật với cái nón kéo chệt che mắt còn con ngựa cứ đi thong thả theo quán tính. Không ai trên đường, chỉ có tiếng cọc cạch của chiếc xe. Mọi người trong nhóm đang dần dần tiến về phía nhà giam. Lẫn vào một con hẻm vắng, Camomhail lấy trong túi ra một ít thứ viên tròn tròn và cầm trong tay. "Anh khẽ niệm một câu chú ngữ, đây là ngôn ngữ của loài cú, những bậc thầy quan sát trong đêm. Anh sẽ ra lệnh cho nó quan sát thu thập thông tin xung quanh trại giam, và có thể vừa đánh lạc hướng một kẻ nào đó bất ngờ xuất hiện, vừa có thể cảnh báo cho các thành viên khác" Việc bây giờ có thể làm là chờ đợi trong góc khuất này.
Haldamir vừa nhặt 1 hòn sỏi lên thì hắn phát hiện ra con vật đó, 1 con mèo đen như trời đêm ko sao. Con vật đang nhìn thẳng vào hắn, cái nhìn xoáy sâu của nó nói cho Haldamir biết rằng đây ko là 1 con mèo thường. Nhưng con vật ko hề làm gì cả, nó chỉ ngồi yên như tượng và nhìn Haldamir. Là Alatar hay là Camomhail, ai đã phái con mèo này đi theo hắn? 'Những lão già lẩm cẩm, lẽ ra nên báo trc nếu có định làm thế này' Haldamir thầm nghĩ "Đi đi, mày biết phải làm gì rồi đấy." Haldamir vừa dứt lời con vật nhỏ kia liền nhảy phốc qua song sắt, và qua những tiếng gừ gừ, khục khặc ngái ngủ, hắn biết gã hobbit kia đang tỉnh dậy --------------------- May mà có giải pháp kịp thời chứ ko mình tính nếu bị lộ thì đồ sát luôn
Con mèo chạm nhẹ vào mặt khiến Tolman giật mình tỉnh dậy. Thoáng thấy bóng Hadalmir ra hiệu ngoài cửa sổ phòng giam, gã hiểu ngay chuyện gì đang xảy ra. Gã hobbit trườn tới gần cửa sổ, rồi cố hết sức rướn người lên, nói với giọng gấp gáp phấn khởi, nhưng nhỏ vừa đủ để chỉ bên ngoài nghe thấy. "Tôi biết là các anh sẽ tới mà. Gandalf cử anh tới đúng không? Làm bạn của bạn của lão phù thủy xám có cái lợi của nó." Gã cười đắc chí, rồi tiếp tục. "Giúp tôi ra khỏi đây, tôi sẽ dẫn anh tới chỗ bọn troll. Rồi bọn cứng đầu trong làng sẽ phải tin tôi. Nhanh lên trước khi trời sáng. Cửa sổ nhà bếp ở đây không bao giờ khóa. Anh có thể lẻn vào rồi thử mở khóa xà lim ( check 5 Khéo léo, 5 Ẩn nấp) hoặc lấy cắp xâu chìa khóa ( check 8 Ẩn nấp). Holfast Bunce đang giữ nó, và rất có thể là hắn đang say giấc trong phòng ngủ." Một tiếng cú kêu vang vọng trong màn đêm tĩnh mịch. Không ai để ý tới loài săn đêm, nhưng Camomhail thì khác. Gã Elf đã nắm được toàn bộ khung cảnh phía Nam ngôi làng. Những con hẻm lờ mờ tối không người qua lại. Cánh cổng phía Nam dẫn ra con đường về Rivendell đóng kín với một người gác đang ngủ gục. Trong quán Ngựa Con Nhảy Múa, rượu đã rót tới vòng thứ ba, tiếng hát vang lên càng lúc càng lớn. ( check Ẩn nấp khi lẻn qua quán rượu giảm còn 6).
Haldamir lẻn vào bằng đường cửa sổ nhà bếp, con mèo đã tiến lên trước hắn để cảnh giới đề phòng bất trắc. Chỉ nháy mắt hắn đã mở đc khóa xà lim giam giữ Tolman. Sau đó cả 2 nhanh chóng trốn ra ngoài qua cửa sổ nhà bếp Check ẩn nấp: 10 Check khéo léo: 6
Mình chưa hiểu lắm về đoạn gieo xúc xắc, đây là Haldamir gieo 2 lần (2d6) rồi cộng thêm 2 điểm Ẩn nấp thì mới được tổng cộng 10 à? "Cánh cổng phía Nam" là phần "To Southern Bree" trên bản đồ phải không?
gieo xúc xắc rồi cộng thêm chỉ số gốc để xem có đạt yêu cầu ko. mình gieo đã đạt yêu cầu rồi nên + thêm chỉ số gốc cũng ko quan trọng ngoài ra check ẩn nấp và check khéo léo là riêng, nên gieo từng lần cho từng lượt check