Tôi nghĩ là người ta chê vì phim này ít cảnh hở da thịt. TQ nổi tiếng với luận lệ hà khắc của Nho giáo, Việt Nam thì lại có tín ngưỡng phồn thực. Do đó, phải phồn thực mới là phim Việt Nam :).
Móa hôm nay mới được đi xem. Thiệt tình mấy hôm Tết mua được cái vé phim đến phát nản. Cảnh quay đẹp mà cứ mấy hòn núi quay đi quay lại hoài :( bạn nào ra Ninh Bình thì thấy quen luôn. Phim đánh võ hay, vũ khí nhìn hơi thô sơ, slow mo thì cũng ko quá tay như mấy bác nói. Mà nói thật là xem phim có thiện cảm với Midu, nhìn em nó xinh quá , rạp mình thì chả có ai anti Midu cả. Vương Gia lồng tiếng như phim bộ Hồng Kông, anh Khương Ngọc hình tượng nhân vật xạo xạo như Xmen, mà nói thiệt chắc anh này bị trĩ hay sao ấy, nói 1 câu ko ra hơi, lại còn xuýt xoa. Nửa đầu phim hài hài nhẹ nhàng, nửa sau thì lại nhanh và khốc liệt, mình không thích chêm mấy đoạn kinh dị vào, cái con nhỏ khâu mồm sợ vãi cả ra. Còn đoạn anh Huỳnh Đông nằm mơ thấy cụ nội cảnh cáo, mình nghĩ nên thay nó bằng đoạn khác. Chân lí của phim nên để ảnh tự ngộ ra thay vì lồng ghép vào cơn mơ hơi khiên cưỡng. Cả cái kết phim, để thể hiện qua cái tựa Thiên Mệnh Anh Hùng, làm như vậy cũng là hợp lí. Hơi giống như Hero của Trương Nghệ Mưu, bỏ qua cái oán thù trước mắt để kiếm sự bình an lâu dài lớn lao cho bao người. Mà coi đoạn niềm tin cuối mình cứ nghĩ đến The Force, chắc Huỳnh Đông có sư phụ là Yoda truyền dạy
chắc ý bạn đó là hàng cũng phải cỡ Ỷ thiên kiếm,đồ long đao hay ít nhất cũng hoa lá hẹ như thất kiếm nhưng mà nói thô sơ cũng ko đúng,anh Khương Ngọc chơi cả 2 cây hidden blade cơ mà ,hàng độ đấy
Kinh phí có hạn các bác yêu cầu cao quá . Lại thích hoa lá cành mà thành như lày thì khối bác xem xong cắn lưỡi mà chết
Có lẽ giải thích của bạn là đúng với việc khán giả vỗ tay khi xem trong tình huống đó, vì đoạn đó làm Monk cũng thấy... mệt và sến vì nhét thông điệp và tình cảm quá dài dòng lê thê không đúng chỗ (chỉ cần nói 1, 2 câu có sức nặng là đủ rồi).
Tớ thì lại rất ấn tượng cái đoạn mơ các bác ạ . Đầu tiên là cái mặt của hoàng đế như quỷ đen khá ấn tượng , sau đó là tiếng chém giết thảm thiết trên chiến trường . (cảnh chiến trường thì củ chuối rồi)
Film này xem ổn. Còn nhiều lỗi về logic cũng như việc mở nút chưa đạt lắm, nhưng vẫn là một bước tiến của film VN Đoạn cuối thì chú NV chính vừa học được Hàng Long thập bát chưởng (Kim Dung), lại vừa ngộ được cảnh giới Thiên kiếm (Phong Vân - Mã Vinh Thành) Kể ra cho cái món ném đá tự quay lại có lẽ hợp lý hơn :)
Thực ra đoạn đấy khi thấy em Midu hành động thôi mình cũng hiểu là em ấy đã ngộ "chân lý" ra rồi, ai dè đạo diễn còn cẩn thận cho 2 người thuyết minh một tràng cho khán giả hiểu nữa, cả phim bị dính đoạn này là fail nhất.
[/COLOR][Spoil]NV chơi cả vạn kiếm quy tông xiên Khương Ngọc cơ mà. Sau đó dùng cách không ngự... giáo phóng thằng kia luôn. Tu vị cao ghê gớm.[/Spoil]
Ý mình là đao kiếm nó nhìn như đồ giả đó, ko có sắc cạnh sắc nét gì hết. So sánh (hơi khập khiễng) với The Last Samurai cây kiếm nào cũng bóng loáng, TMAH như đồ mủ ấy (vài đoạn)
Sao Việt Nam không tạo ra mấy bí kíp để cho nhân vật tranh giành với nhau giống truyện Kim Dung? Cho cả vua Lê tham gia tranh giành luôn. Tạo ra thêm mấy người võ công hàng đầu cùng vua Lê giành giật những quyển sách về võ đến từ Ấn Độ. Rồi một đạo sĩ Ấn Độ có tài hồi sinh người chết xuất hiện, làm phép cho Nguyễn Trãi sống lại kể rõ sự tình cho vua Lê. Nguyễn Trãi hồi sinh đem theo siêu bí kíp có thể giúp người ta tu thành tiên, ông ta tìm được trong thời gian sống xa chốn quan trường. Kết quả là tạo ra một cuộc ganh đua mới trong giới giang hồ để có được quyển sách này. Ai giành được quyển sách và tu luyện theo nó sẽ trở thành thần tiên, có phép lạ, so với người này thì kể cả cao thủ số một của Kim Dung cũng chỉ đi theo lau giầy thôi.
Sau thành công của phim này ko biết có đạo diễn nào đứng ra làm phim "Hai Bà Trưng" ko nhỉ? Đề tài này mà đưa lên màn ảnh rộng chắc ko thua gì "Mộc Quế Anh" của HK đâu. Cái phim "Tây Sơn Hào Kiệt" nếu có đk cũng nên làm lại vì nhìn đồ đạc quần áo thấy nó cải lương sao sao ấy
Với những nhân vật như hai bà Trưng thì nên cho họ có khả năng phóng điện và phun ra lửa, thiêu đốt quân giặc. Những con voi hai bà cưỡi cũng biết bay và phun nước lũ cuốn hết binh lính phía dưới. Với vua Quang Trung, ta hãy cho ông này có khả năng tách đôi mặt đất để giấu quân vì như giặc nói "tướng từ trên trời xuống, quân từ dưới đất chui lên", ông sẽ bay trên trời và trỏ kiếm xuống, cắt đôi mặt đất, vung tay một cái đất dưới chân giặc sụt xuống. Còn làm phim về những vị tướng khác trong lịch sử thì có rất nhiều cách, ví dụ như Trần Hưng Đạo có thể bay lượn trên cao, dùng mắt chiếu tia laser xuống dẫn đường cho binh lính đánh giặc, tia laser cũng có thể dùng để đốt chảy vũ khí giặc. Một vị tướng giỏi khác đó là những thiên tài bơi lặn, những ông này có thể sống dưới nước năm này sang năm khác, thực tế không cần đục thuyền mà chỉ cần các ông vung tay khuấy động nước lên một chút là sóng thần ập vào cuốn tàu giặc ra ngoài khơi. Tóm lại, cao thủ của Việt Nam phải thuộc hàng thần linh chứ không thể tầm thường như truyện Kim Dung được.