Bạn căn cứ vào đâu để đánh giá Blitzkrieg hay hơn và thật hơn? 1. Blitzkrieg cách đơn giản nhất là cho tank hull down rồi cho infantry squad sử dụng ống nhòm để tăng range cho tank bắn, nói cách khác tank chẳng qua là 1 khẩu AT di động, đến khi hết đạn thì thành cái MG di động. Trong CoH, tank thể hiện rất chân thực, từ việc trúng đạn ko xuyên được qua giáp -> đạn bị văng đi, trong khi Blitz chỉ xét đến mỗi việc có xuyên được ko, ko xuyên được thì khỏi xây xát tank. 2. Tank trong Blitz có trâu đến mấy cũng không chịu nổi spam infantry, ngay cả với chiếc King Tiger mà bạn cũng có thể thổi bay nó chỉ với grenade trong vài giây, trong thực tế bạn có thể biến 1 khối sắt dầy 100mm thành sắt vụn chỉ với grenade ko? Đây là điều ngớ ngẩn nhất mà tôi thấy trong Blitz. 3. Bộ binh ở trong trend (giao thông hào) có đông mấy thì vẫn bị mass bộ binh chọc thủng chỉ bằng số lượng, điều đó được cho là thật hơn? 4. Bộ binh trong Blitz chỉ có thể lấy số lượng để áp đảo xe tank, tiếp cận tank sau đó ném grenade cho bay tank, hầu hết đều bị súng máy phụ trước đầu tank diệt, có thật là bộ binh xông lên 1 cách cảm tử như vậy là thực tế ko? Trong CoH, bộ binh di chuyển lắt léo, chuyển từ vị trí cover này sang vị trí cover khác, bạn đánh giá cái nào thật hơn? 5. Việc reinforce từ mép bản đồ mà ko phải xây dựng quân đội bạn cho đó là thực tế? Trong thực tế, khi các phe tham chiến có lẽ nào người ta lại điều động 1 số lượng lớn bộ binh tập trung vào chỉ 1 mũi nhọn để tấn công? 6. Các bãi mine bộ binh trong game dễ dàng bị bộ binh phát hiện và không ảnh hưởng gì tới bộ binh -> bộ binh vượt qua dễ dàng, trong khi những bãi mine đó lại chỉ được dùng để cản tank??? 7. Trong Blitz, việc đấu tank đơn giản chỉ là chọi giáp, hỏa lực, máu. Trong khi đó, đấu tank trong CoH là cả 1 nghệ thuật: bắn đạn vào giáp trước hầu như đều bị phản xạ và ít hiệu quả, việc đấu tank còn phụ thuộc vào việc di chuyển, tốc độ quay nòng,... và không phải lúc nào đạn pháo bắn ra đều đi chính xác mục tiêu. Chắc bạn biết cách T34 - 85mm diệt Tiger ntn rồi. 8. Khi gặp tank, chẳng hạn bộ binh Mỹ, cách mà họ thường hay xử lý là di chuyển từ vị trí nấp này sang vị trí khác, tiếp cận xe tank, sử dụng stickies bomb (bọc C4 trong vải có thấm dầu bôi trơn) rồi đặt vào xích xe hoặc các vị trí dễ vô hiệu hóa tank như nắp, thùng xăng,... Rõ ràng điều này thật hơn nhiều so với cách mà Blitz làm. Và còn rất nhiều, rất nhiều thứ mà tôi cho rằng Blitz thua xa CoH về mức độ thực tế, bạn có chắc chắn rằng Blitz thực tế hơn ko? Còn về hay hơn thì tôi dám chắc 1 game được nhận rất nhiều giải thưởng năm 2006 như CoH khó mà kém được Blitzkrieg, mình xin trích dẫn 1 ít đánh giá về gameplay của Blitzkrieg mà mình search được trên google:
Praetorian cấu hình dễ chịu, địa hình phong phú rừng Bắc Âu, sa mạc ai cập, Gaul, binh chủng phối hợp cân đối, chơi Rome rồi chơi lại vẫn còn thấy hay:'>
Đang nói đến đấu pháo thì nhảy sang phân tích đấu tank làm cái quái gì . Bạn nói bạn có thể biến một tank thành sắt vụn bằng lựu đạn là phi lý thì chắc bạn không biết đến cái gọi là anti-tank grenade trong lịch sử nhỉ. Cái số 5, bạn bảo không xây dựng quân đội là phi thật tế, thì có trận đánh nào trong lịch sử mà có nhà máy sản xuất tank ngay tại mặt trận không? và các trận đánh trong Blitkrieg chỉ là một mũi tiến công của một vị tướng trên cả mặt trận chứ không phải của cả một phe, không biết bạn có thật sự chơi nó không? Về khoảng dùng bộ binh, đấu tank với hiệu ứng vật lý, thì CoH có qua mặt được Face of War không? 1. Tank trong Face of War được trang bị 2 loại đạn, xuyên giáp và trái phá. Dùng trái phá trên tank giáp nặng thì vô hiệu, viên đạn sẽ trúng vào giáp tank địch mà dội trở ra rơi vào đám bộ binh ở gần đó và phát nổ, ngược lại dùng đạn xuyên giáp trên các xe bọc thép thì chỉ tổ lại viên đạn đi xuyên qua cả xe mà không phá hủy xe. 2. Trong khi đọ tank, việc bắn cũng chả bao giờ chính xác 100%. Và mức sát thương tùy vào vị trí bắn, nếu bắn trúng vào tháp pháo, thì pháo chính của tank bị trúng tùy vào có bị bắn vào chỗ pháo hay không mà còn có thể bắn được, khi bị bắn vào xích thì xe sẽ đứng bất động nhưng vẫn còn có thể bắn trả nếu pháo chính chưa bị hủy. Khi 2 tank đọ trực diện thì bao giờ cũng phải cố mà quay cái giáp trước về phía đối phương, còn chỉa cái mông ra thì có mà chết. 3. Các loại súng phóng lựu của bộ binh hoàn toàn vô hiệu khi đối đầu với tank hạng nặng, thì đừng nghĩ đến nó, cực kỳ kém chính xác lại hầu hết nếu trúng thì toàn bị dội ra, nên phải tiếp cận nó mà dùng AT grenade, mà AT grenade cũng phải chọi trúng lên tháp pháo, còn không chỉ khiến nó bị thương nhẹ hoặc đứt xích thôi. Trong thế chiến thứ 2, tank là lực lượng tấn công chủ lực, bộ binh hầu như chỉ có tác đụng hỗ trợ các các lực lượng tank tấn công, không biết đoạn trích trên có học lịch sử không. Về cái Burning Horizon, quân Đức trong WW2 ở Bắc Phi thiếu hụt xăng dầu nên phải tập trung vào bộ binh làm chủ công, tank chỉ để hỗ trợ. Nhưng dù trang bị đến đâu thì bộ binh cũng luôn gặp khó khăn khi tấn công các công sự vốn là công việc của tank. Nhưng thế mà không thật thì lạ thật.
Thảo luận để mở mang kiến thức thì việt quái gì phải vẩy cờ với chịu thua . Cứ nói để chia sẻ quan điểm của mình chứ có phải show cái tôi đâu mà ... Ps : bài 2 lão nói tớ thấy lệch nhau hơi xa thì phải . Tuy nhiên so sánh game nào "thực" so với bên ngoài thì đúng rồi , có mấy cái chi tiết game "không thực" thì cũng khỏi bắt bẻ chi cho mệt vì nó vốn chỉ là game Thằng Relic đồng sản xuất COH mất dạy lắm , nhiều game lừng lẫy cực kì hay nhưng lại không thèm phát triển tiếp . Lâu lâu vào game Home World chơi mà thở dài T_T , cái Sin Solar Empire về phần combat và cốt truyện thua HomeWorld quá trời . HomeWorld 3 về đâu T_T . À bạn xin game chiến thuật về địa hình à ....xin đề cử game Yugi Oh , rất chiến thuật nhé ...đánh nhau cũng toàn nhìn địa hình trên bàn không đấy
Mình thấy Battle Realm,CoH, LOTR Battle for middle Earth là những game hay có tính đến yếu tố địa hình. Trong CoH khi bạn bắn pháo hoặc ném bộc phá sẽ để lại trên địa hình vết lõm, bộ binh có thể chọn làm chỗ ẩn nấp, hoặc mortar ở trên cao có tầm bắn rộng hơn .... Trong Battle Realm, cung thủ của bạn nếu ở dưới tán cây khi bắn mũi tên sẽ bị chệch huớng cho đến khi toàn bộ tán cây nát hết, quân của bạn đi trong rừng sẽ ko bị phát hiện, nhưng nếu chạy nhanh thì sẽ bị lộ, hoặc nếu trời mưa thì bất cứ nhà nào bị cháy sẽ được dập tắt lửa ngay, lúa cũng mọc nhanh hơn ... Trong LOTR, cung thủ của bạn đứng ở trên vị trí cao có lợi thế rất lớn, vd: cung của elf đứng trên thành MinaTirith or Helm's Deep thì imba lun :devil: Vậy cậu chơi CoH OF chưa mà nói đấu pháo trong CoH là ko hay? Nếu AT grenade ghê gớm đến nỗi thổi bay được cả King Tiger thì Werhmacht đã ko đem King Tiger vào Arhem dọa đống Market ở trong đó Nếu đạn xuyên giáp (đạn được gia cố cứng ở đầu để chọc thủng giáp dày) bắn xuyên thẳng qua tank thì chắc đó là light tank hoặc Armored Car . Đạn xuyên giáp có tác dụng cắm vào trong giáp của tank, khi nổ làm cho vết thương trên tank toạc ra - cái này chắc bạn biết. Đấu tank ai chả biết là phải chìa cái giáp trước ra, nhưng nếu tank của bạn gặp mấy con tank có tốc độ quay nòng kém hơn thì bạn có chạy vòng quanh nó để khỏi bị bắn ko, đấy là chưa kể gặp tank destroyer của Đức - tháp pháo gắn liền với thân. Những yếu tố còn lại bạn nhắc đến trong Fade of War, CoH xử lý tốt chả kém gì đâu AT grenade diệt tank thì ko có gì để nói, nhưng AT grenade diệt King Tiger sao mà ngon thế:devil:. Hơn nữa bộ binh lao lên rầm rầm mà ko bị MG trên tank bắn cho suppressed thì cũng được gọi là thật à . Súng chống tank (PanzerSchrek, PanzerFaust, RPG - 2, Bazooka, Recoilless gun ...) mà bạn bảo diệt tank kém :o. Súng phóng lựu mà bạn nói chẳng qua là mortar, đừng nhầm với súng chống tăng. Trong chiến dịch Berlin, rất nhiều lần tank Nga chọc sâu vào trong nhưng đều bị các đội tank hunter diệt, diệt rất nhiều là đằng khác (Đức sắp thua trận và phát PanzerSchrek cho cả người dân để diệt tank), nó ko thiếu chính xác như bạn nghĩ đâu (ko chính xác sao quân đội ndân VN xài RPG -2 (B 40) diệt tank Ngụy ngon thía), và nhóm diệt tank cũng ko ngu ngốc đến mức cứ chọi vào giáp trước đâu, hẳn là họ chọn xích, giáp cạnh ... những chỗ yếu của xe tank. Game RTS dù có thật đến mấy cũng ko thể như thực tế được, Blitz quá tập trung vào cái thật, tỉ mỉ mà làm mất đi cái giải trí của game, nên tôi đánh giá CoH hay hơn. Với nhiều giải thưởng mà CoH đạt được mình ko nghĩ là CoH ko hay bằng Blitzkrieg như bạn nói. Bạn nói rằng Blitzkrieg hay hơn và thật hơn CoH mình cho rằng đó là cách nhìn phiến diện, nếu bạn đánh giá trên 1 vài yếu tố riêng thì điều đó còn có thể chấp nhận được! Phải rồi, vì game nếu thực quá thì sẽ ko mang tính relax nữa, Blitzkrieg II vì điều này nên ko được đánh giá cao - theo ý kiến của mình Anyway, mình ko muốn tranh luận nhiều để cả 2 bị ăn warn :hug:. Nếu bạn cảm thấy chưa thỏa mãn xin cứ việc PM vào nick trên forum
Kiểu tranh luận này đáng nghe đấy chứ, tội gì phải qua PM. Tớ cũng thích Blitz hơn, nhưng mấy bản gần nhất làm quá dở, chơi mất vui. CoH ăn tiền ở chỗ nó là game 3D, dễ truyền cái cảm giác máu lửa của chiến trường tới người chơi hơn nên được ưa thích hơn là đương nhiên. Giải thưởng game là đánh giá tổng hợp của nhiều yếu tố, từ gameplay đến graphic, music, etc., trong khi thread này chỉ tập trung vào tính thật của cách chơi => lôi giải thưởng ra so là khập khiễng. Thêm nữa, trận đánh trong blitz lớn hơn CoH nhiều, CoH nặng về mic hơn hẳn Blitz, nên các combat nhỏ Blitz tất nhiên cũng không có cửa ăn :)
Muốn chọi được AT grenade thì phải tiếp cận được nó hoặc vòng ra sau lựng, trong khi bọn lính thiết tùng đâu phải để làm kiểng và trong trận Market, lính Đức đang bao vây thì lấy gì chạy ra sau xe tank. Cái đạn xuyên giáp bạn nói là đầu đạn HEAT kiểu hiện đại rồi ạ, còn WW2 vẫn thông dụng loại đạn AP sức nổ kém. Nếu bạn chịu khó tìm đọc hồi ký những người lính thiết giáp Soviet, trong đó có những cựu binh thiết giáp may mắn sống sót sau khi đạn AP xuyên qua buồng lái của tank Sherman, T34 mà xem, Nếu chỗ rộng thì chạy được, còn khi bị phục kích, chỗ hẹp thì đành chịu trận thôi, Panther mà bị Sherman bắn hông thì nó chưa quay tháp pháo lại là đã lãnh 2~3 quả, đủ để bị vô hiệu hóa rồi, nếu liều mạng thì người chơi có thể cho chiếc tank của mình đâm xuyên qua mấy tòa nhà ở đi đường khác . King Tiger chỉ có 1 khẩu MG tầm hoạt động hẹp ở phía trước và một MG ở phía trên, buộc xạ thủ phải lộ mặt ra để bị bắn, nên nếu không có lính thiết tùng thì nó là độ bị thịt :devil:. RPG là súng phóng lựu ạ, bạn chưa học quân sự hay sao vậy. Mortar chủ yếu được gọi là súng cối chứ không phải súng phóng lựu, đừng có nhầm. Trong Panzerfaust và PanzerScherk đúng là mạnh nhưng không được chính xác tốt nên chủ yếu dùng trong chiến tranh đô thị, phục kích (trong Faces of War 2 vì là chỉ huy đội đặc nhiệm nên vì áp lực thời gian, dùng AT grenade lẹ hơn là dùng 2 khẩu trên nạp đạn lâu bà cố, còn nếu đã chuẩn bị sẵn thì cũng phải bắn cho trúng tháp pháo, bắn vào xích nó thì nó bắn lại cũng chết lăn quay ). Còn Bazooka thì chỉ hiệu quả với tank hạng trung trở xuống, còn hạng nặng trở lên thì hoàn toàn vô hiệu, chính quân Mỹ đã thử nghiệm nên sau WW2, Bazooka bị thay bằng Super Bazooka với sự cải tiếng từ PanzerScherk. Đó cách cảm nhận của bạn, bạn thích game giải trí nên bạn thấy CoH hay hơn, chứ như tôi thích game tính lịch sử hơn nên thấy Blitkrieg hay hơn . @Kronpas: Biltkrieg 2 vì chạy theo tên tuổi, tập trung vào phần đồ họa nhiều nên bỏ mất linh hồn của phần trước nên bị chê rất nhiều. Cũng có nhiều người ngô lắm, những game 3D thì chơi rồi khen hay, còn game hay 2D thì chỉ cần nghe 2D là chê lên chê xuống rồi.
tôi thấy thật sự COH hay hơn nhất là khi sang bản OF, chắc ông này chơi bản COH, COH cũ thì có 1 lỗi đó là việc núp sau xe tăng có vẻ cứng nhắc vì bạn phải căn cẩn thận đê toàn bộ lính kô bị lộ ra, nhưng 80% là 1 đứa bị thừa ra dù rằng nấp sau con tiger béo bở, nhưng đến bản 2.301 việc này đã đc giải quyết, chỉ cần click chuột liền là nó tự nấp hết, kô bị thừa và việc cho cả 1 đội gồm nhiều unit nấp 1 chỗ cũng khá thông minh hơn, về phần đạn xuyên giáp thì như ông clock đã nói, đạn này chỉ găm vào vỏ giáp rồi phát nổ chứ kô xuyên qua giáp nó ( ông lên google search từ đạn xuyên giáp mà xem) còn AT G. thì cái này chỉ sử dụng để phá xích xe hạng nặng, ví dụ trong COH 2.301 thì tôi sử dụng G để phá engine của tank tiger chứ kô phải cho nó bay lên trời đâu nhá. Về phần đạn 100% chính xác của ông panzer thì tôi xin hạ xuống 80%>90% vì lên các bản cập nhật thì CỌh có hiệu ứng nhiều hơn trong đó có hiệu ứng mưa, hiệu ứng này ảnh hưởng tới tốc độ của tăng, độ tầm nhìn của pháo, và độ chính xác của pháo và tank. Đây là cái link nói về đạn tank trong thế chiến 2: http://vi.wikipedia.org/wiki/Đạn_xe_tăng NHƯNG SAO CÁI TOPIC NÀY BIẾN THÀNH NƠI THẢO LUẬN BOM ĐẠN THẾ NÀY, ÔNG CHỦ TOPIC ĐÂU, THẤY CÁI NÀO ĐC THÌ CHƠI ĐI CHỨ, BẢO BỌN TÔI TÌM MÀ NGƯỜI LẶN MẤT TĂM
Cuối WWII rùi toàn súng phóng lựu với AT grenade thì thằng tank nào dám nhào vô 1 mình mà ko có bộ binh hỗ trợ. Tank đi đơn độc thì chết là cái chắc, thịt xích tank, xông vô bật nắp ném mấy trái grenade thì có mà chín quay cả lũ khỏi phải AT grenade. Đồng ý với bác về vụ tiếp cận tank, cái này thuộc về lịch sử rồi, nhưng trong Blitzkrieg nó điêu kinh dị, bộ binh xông lên rào rào ném King Tiger như ném đá , mặc dù có mấy con light tank, bộ binh đứng sau hỗ trợ mờ vẫn chết như thường, điêu ko chịu được _ _! Rồi rồi, nhưng IS 2 với IS 3 đạn nó vừa xuyên giáp vừa nổ, ko hiện đại cho lắm . AP xuyên qua vẫn sống em biết rồi, nhưng đang nói là xuyên heavy tank ~,~ Cái này em không hiểu bác đang nói cái gì ??? Bài trên em có nói vụ mấy con tank allied nó thịt mấy con tank destroyer tháp pháo dính liền mà =.= ~,~ Gặp tank hạng nặng tiếp cận được nó đâu dễ ~.~, đang nói Blitzkrieg và CoH mà nhỉ... Nghe bác nói Faces of War II như thế em xin học hỏi, về ngâm cứu Chẳng lẽ CoH ko có tính lịch sử, Blitzkrieg có nhiều tính lịch sử nhưng cái mình muốn nói là Blitzkrieg nhiều cái vô lý quá. Nếu bạn nói Blitzkrieg hay và thật hơn ở ý nghĩa lịch sử thì ko có gì phải bàn, nhưng trước bạn có nói nó hay hơn và thật hơn (mình cho là ở mọi góc độ) -> mình thấy điều đó hơi phiến diện :hug: Blitz mình chỉ chơi mỗi bản II nên ko rõ bản I ntn, vì thế mình thấy gameplay của Blitz hơi nhàm, thường chỉ mang tank ra hull down rồi cho officer của infantry xài ống nhóm để tăng tầm bắn cho tank, bộ binh diệt tank hơi bị imba,... chứ ko đánh giá ở chỗ hình ảnh 2D hay 3D. Có thể mình đưa vào yếu tố giải thưởng là khập khiễng, nhưng ý mình muốn nói rằng nó rất hay, đáng được đánh giá cao, trong CoH bộ binh vẫn thể hiện chức năng là lực lượng chính trong chiến đấu, trong khi Blitz bộ binh trở nên thua thiệt rất nhiều so với tank, ko có ý nghĩa gì lắm ngoại trừ việc tiêu diệt tank dễ như ăn cám. Bác Kronpas cho em hỏi luôn cái rep power nó biến thiên như thế nào thế, em ko thích số 13 lắm, trừ đi cũng được, sốt ruột!
Mới chơi Blitkrieg 2 củ chuối mà phán như đúng rồi ấy, chơi Blit 1 mà để bộ binh địch tràn lên chọi lựu đạn như chọi đá hay ngược lại, tui khen bác hay . Hoặc trừ khi để chế độ Very Hard, Very Easy thì không còn yếu tố thật tế nữa. Trong lịch sử thì sự tương quan giữa bộ binh và xe tank nó như thế đấy . IS 2 chưa có loại đạn đó, vẫn là AP và HE, còn HEAT của IS3 thì đã là kết thúc WW2 rồi. Mà không hiểu chú nói đến heavy tank thì sao nhỉ, đạn AP nó xuyên nhưng cũng không nổ để xé lớp giáp. Tất cả các tank hạng nặng bị diệt thì cũng chỉ bị bắn cháy, chứ không bị bắn toác giáp. Tank Destroyer của bác chỉ là một phần trong cái việc gặp tank đối phương ở man sường mà . Còn cái mặt thế kia là gì nhỉ, chưa bao giờ nghe sự phân biệt giữa phóng lựu RPG và cối mortal à . Dư số 2 .
Cho hỏi, ko quất nó toét giáp thì làm sao nó hư? và nó sẽ cháy bằng chất gì??? Õi àh??? Vậy nếu những khẩu anti tank thì nó sẽ làm hư bộ phận nào ??? ( hỏi thiệt đó, không đùa ) Game hay không phải là game thực tế, game hay là game mà người chơi sử dụng chiến thuật của mình tốt và biết rõ mạnh yếu của từng loại quân. Ví như RA 2 đấy. vài thằng lính vẫn có thể bắn tay đôi với Tank thôi, vậy mà vẫn có lũ lượt người yêu mến và chờ đợi nó thôi. Nếu hỏi game dựa trên địa hình thì nên chơi game khoảng thời Trung đại... vì toàn là người nên nó sẽ thực tế hơn. Còn chơi game hiện đại mà 1 tank chơi cả vài chục thằng lính như thực tế thì train lính làm chi cho mệt.
đọc phân tích của 2 người thì cũng có cái hay, và nhiều cái đáng lưu ý, nhưng mà lạc đề hết cả rồi, chủ topic đang tìm game càng xưa càng tốt cuối cùng ra thành WWII . 2 ông trên học học viện quân sự hay sao mà kiến thức vũ trang rành thế , nhiều cái đọc xong ngạc nhiên quá ra tra google thấy có thật :o:o @Overclock264 Viết nhiều bài trong những box có tính số lượng bài viết rồi sẽ qua số 13, với lại ông có phải tên thứ 6 đâu mà lo
RPG(Rocket Propelled Grenade) thì là phóng tên lửa mới đúng chứ sao lại là phóng lựu(dù cái tên nó là grenade nhưng thứ nó bắn ra chả giống lựu tí nào ) ,phóng lựu là Grenade Launcher chứ . Giờ vẫn chưa hiểu rõ cái này,xem có gì sai thì ai nắn lại dùm nhá
Không quất nó tét giáp được thì bắn vào xích xe, xong di chuyển ra sau mà bắn vào khu vực nhiên liệu của nó, những xe hạng nặng bị cháy đa số là bị bắn vào thùng nhiên liệu hoặc thùng đạn pháo, chứ khối lượng thuốc nổ và khu vực chứ thuốc nổ của đạn AP thời WW2 không thể làm tét giáp như loại HEAT, SABOT hiện đại mà nhiệm vụ của khối thuốc nổ đó là nếu quả đạn xuyên vào buồng lại và nổ bên trong. Ngoài ra WW2 còn có loại bomb xăng hỗn hợp cháy rất dữ dội nếu ném vào phía sau xe, nó sẽ hâm nóng thùng nhiên liệu trong thời gian ngắn và khiến xe phát nổ. Súng Rocket Propelled Grenade, dịch từ tiếng Nga nghĩa là súng phản lực phóng lựu, tiếng Anh thì gọi là ống phóng tên lửa mang trái phá "Grenades rocket launcher", tiếng Việt quen gọi ngắn gọn là súng phóng lựu, vì gọi như thế dễ nhầm sang Grenade Launcher nên còn được gọi là "súng phản lực phóng lựu chống tăng cầm tay", "ống phóng tên lửa chống tăng".
Roài, thôi, dạo này mình bận lắm, ko tranh luận gì nữa. Panzer ở bên ttvnol với lichsu.info tu mãi rồi, mình chỉ mới đụng vụ này kể từ khi chơi CoH nên vụ lịch sử mình xin học hỏi. Nhưng tôi ko chịu ở cái cậu đánh giá CoH hơi thấp, thế thôi, so sánh Blitz với CoH thì khập khiễng thật, vì nó khác xa khá nhiều, tôi chơi Blitz II thấy nó thuộc dạng game-chơi-1-lần-là-chán (chơi ở chế độ very hard nên bộ binh địch imba như cậu nói), trong khi CoH sau khi chơi xong, khi có CoH OF ngay lập tức tôi để máy chạy cả tuần với speed 25kB/s (do lúc đó các tracker trên torrent đang share cho nhau, thằng nào muốn có luôn thì phải chịu chậm, rapidshare lúc đó còn chưa có, đợi cả vài tuần sau ở HN mới có đĩa...), đến khi format nhầm là lại cắm chuột download lại bằng được - đâu phải game nào cũng đủ hay để đáng làm như thế. Hơn nữa tôi nói lạc đề, cậu nói Blitz I trong khi tôi tuởng đó là Blitz II. Nếu đúng như cậu nói, tôi sẽ về download Blitz I và Faces of War về ngâm cứu. Tranh luận để học hỏi mà , ko có vấn đề gì cả, tôi là người thích học hỏi và tranh luận :) P/s: có cái này cậu nói tôi thấy ko hợp lý: tương quan giữa tank và bộ binh như thế thì ko chính xác, vì bộ binh ko phải cứ thò mặt ra cho tank nó thịt như thế, cố thủ thì đào Fox Hole, trend, tấn công thì tìm chỗ ẩn nấp -> flank enemy, bộ binh là con người, có trí não, vì thế bộ binh là ko thể thiếu trong chiến tranh - cái này là cái mà tôi cho rằng CoH làm rất tốt :hug: Ghét cái tôi hay có số tt 13, thế thôi Sai chính tả :p, ý tôi muốn nói đấu tank trong CoH khá là thật và hay trong khi Blitz II thì toàn cho Hulldown và cho officer lên tăng range để bắn nên tôi ko thích, Blitz I ko rõ ntn, sẽ về nghiên cứu sau. Như thế đủ chưa?
thói quen panzer là "thật tế" không phải "thực tế" COH chơi cũng được nhưng hơi nặng chơi WOC vẫn hòanh tráng hơn