TN - Dàn xe phân khối lớn 'đua nhau' vượt đèn đỏ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 23/4/21.

  1. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    đâu có ý định chở gái đâu :5cool_big_smile:, đi làm thường ngày đi con khác chứ tự hành xác làm gì đâu :2cool_sad:
     
  2. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,708
    đây là lý do ai chơi pkl ban đầu cũng máu sport naked này nọ. nhưng cuối cùng sẽ lại quay ra chân ái là adventure touring.
     
  3. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    Sport thật ra ngồi chỉ mỏi chân vì kẹp chặt bình xăng, lưng giữ form chồm nhưng ko gồng lưng, tay chạm nhẹ vào ghi đông, chứ đừng tì tay mạnh vào.

    sport vẫn là con xe mình chạy cảm giác, nhất là khi vào cua, góc nhìn nghiêng so với mặt đường. Chạy được sport thì hầu như xe nào cũng chạy được hết à. Mà con cbr650 hặoc 250 vẫn chưa phải dòng sport thuần, vẫn hơi chồm thôi à. Mình chạy hết mấy xe phổ thông, duy còn 1 con F4rr của hãng MV agusta là mới ngồi lên chứ chưa dám chạy. Ống ga có 1/4 vòng tròn là từ 0 lên 310 km/h, tay đụng ghi đông là bụng đụng bình xăng luôn......
     
    Feat.Lil' Flip thích bài này.
  4. whitewings

    whitewings Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    86
    Trò rev-matching đó hả. Để dồn số chăng?
     
  5. Feat.Lil' Flip

    Feat.Lil' Flip Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,014
    Uh, thấy cây ohlin màu đen cũng đẹp ghê, để coi tính lại chứ chơi matris a e than dữ quá. :2cool_sad:
     
  6. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    tại lúc đông xe cần nhả số mà tốc nó hơi cao so với số (kiểu 40km/h mà trả luôn về số 2) thì nó giật làm mình bị đè ra trước, hqua thử thì vừa nhả số về kéo ga luôn thì nó chạy luôn ko bị giật nữa, nhưng ... vì kẹt phía trước mới phải trả, mà kẹt thì đâu có kéo v dc :)), thấy cũng ko hợp lý lắm
     
  7. whitewings

    whitewings Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    86
    À vậy là đúng kiểu rev-matching (đồng tốc).
    Mà trong đường đông phanh rồi về số. Chơi engine break nó ồn ào lắm.
     
    Gin.eK thích bài này.
  8. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,708
    revmatch là khi bác về số thì vê ga nhẹ lên để xe ko bị khựng lại hay thậm chí khoá trượt bánh sau khi về số. còn bác vê ga r giữ ga luôn là làm sai rồi, khi revmatch chỉ vê ga lên để tăng tua máy khi bóp côn, và nhả ga ra trước khi thả côn. chạy xe côn bác phải tập revmatch thành thói quen luôn cơ bản. cứ về số là vê ga dần sẽ hình thành cảm giác để về số mượt mà và xử lý khi cần phanh gấp ở tốc độ cao hay vô cua, hay cần phanh động cơ khi đổ đèo, chứ đổ đèo tốc cao về số cái rụp dễ quẫy đuôi ngay. cái này thuộc về dạng cơ bản rồi tập xog quen r là lúc nào bác g sẽ quen tay về số là revmatch.
     
    Feat.Lil' Flip, Gin.eK and whitewings like this.
  9. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    thường khi về số mình sẽ nhả ga ra bóp côn > đạp số > vít nhẹ giữ tua rồi nhả côn từ từ.
    nhưng thường lại bị khựng khựng máy kiểu số 2 mà tốc độ cỡ 30km/h thì nó hơi khó chịu. nên hqua mình thử thêm 1 bước là lúc vít nhẹ thì buông côn cho xe nó xồ tới luôn
    để tập kiểu ô nói thử, tính ra mới biết chạy côn dc 1 tháng :'( còn nhiều pha xử lý đi vào lòng đất lắm, giống đang bo bùng binh mà đạp lộn từ 2 về 1 xém nằm
     
  10. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,708
    không nhả côn từ từ bác nhé revmatch là phải thả côn nhanh ra luôn. thứ tự sẽ là nhả ga bóp côn > đồng thời dậm về số + vê ga > sau đó nhả ga rồi thả côn ra luôn. còn bác bị khựng là làm chưa đúng thoai. thường là vê ga mạnh quá thì khi nhả côn xe sẽ bị rồ lên. vê ga nhẹ quá thì tua lên chưa đủ xe vẫn bị khựng lại khi nhả côn.
     
    Gin.eK thích bài này.
  11. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    nãy h thử thì lúc dc lúc k. thường lúc dc là lúc đang thả xe qua ngã 4. giả sử mình trả từ 4->3 lúc tốc độ cỡ 40km/h thì lúc nhả côn nó k giật xe nhưng kiểu máy nó bị ghì lại thì có đúng k
    vì nếu từ 4->3 ở cỡ 30km/h thì khá êm
     
  12. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,708
    cảm giác xe ko giật khựng khi xg số mà xe giảm tốc từ từ + máy hơi gầm lên do bị ghì lại là đúng r đấy bác. nó gọi là phanh động cơ. về bản chất thì revmatch là một cách để phanh động cơ và xuống số cho mượt mà. thông thường khi đi tốc cao thì phải kết hợp cả phanh động cơ + phanh tay chân chứ không ai chỉ dùng phanh thường cả. bh tập cho mượt vs quen dần là được.
     
  13. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    lúc dc lúc ko bác ạ, có vẻ đôi lúc bóp côn hơi lâu để vít nhẹ ga nên lúc buông nó ko đủ tua.
    Hoặc có lúc vít ga nhanh quá nên cũng ko lên đủ tua luôn.
    Đôi khi lại nhả côn hơi sớm nên nó giật hoặc ko vào dc số :-?, với nhiều khi tốc còn cao mà trả số xuống thấp quá nên nó khựng. chắc còn phải tập dài xD.
    Con này mới là con côn thứ 2 mình đi :2cool_sad:
     
  14. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,708
    revmatch dồn số thì bác chỉ nên về từng số 1 ko nên về phát 2-3 số ví dụ từ 5 xuống 4 xuống 3. chứ ko phải là từ 5 đạp 2 phát về 3 luôn trong 1 lần bóp côn. tạp thành thục thì tất cả động tác làm chưa đến 1s. xog khi revmatch quen thì bác học vừa bóp phanh trc vừa revmatch được để tăng hiệu quả giảm tốc.
     
  15. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    hiệu quả giảm tốc tốt nhất là đừng có hoảng qua bóp côn khi thắng :)))
     
    Gin.eK thích bài này.
  16. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    quán cf còn mở ko m hnao ae qua ofline đê
     
  17. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    cafe sang trước mùa covid, mừng vcl. Hôm nào rảnh thì hẹn tao ra giao lưu xe cộ. Còn ko sáng mai đi làm sớm thì cafe
     
  18. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    11h mới tới cty ko à fen ơi, t làm bên khu thảo điền. thường mấy h fen cf
     
  19. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    đi thì tầm 8h qua thảo điền, 9h 9h30 đi làm là vừa
     
  20. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    fen ơi t ở bình chánh lận :'(, có sau h làm thì dễ hơn

    hnay là đạp mượt hơn rồi, đeo bao tay với bóp nhẹ phanh trước rồi rev thì có vẻ ổn hơn, chắc hqua do mình tập nên cứ đang kéo tua là đạp, hnay đỡ hơn, đi kiểu này nó khỏe chứ bth mỗi lần trả số nó giật cho phát nảy người hơi khó chịu (chưa dán chống trượt bình xăng nữa)
     
    whitewings thích bài này.

Chia sẻ trang này