TN - Dàn xe phân khối lớn 'đua nhau' vượt đèn đỏ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 23/4/21.

  1. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,708
    ai bảo revmatch là phải bóp côn lâu. bác quote lại hộ cái. còn bác chạy xe côn mà ko revmatch thì đỉnh rồi. kiến thức thế này mà tự nhận đỉnh cao thì em xin làm phận dbrr thoai :1cool_byebye:
     
    kaizvn thích bài này.
  2. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,586
    bóp côn lâu lên ga là e nói vì e rev matching chưa chuẩn bác oy, lúc bóp nó bị lâu quá
    là cái vấn đề hôm nọ em hỏi bác khi trả số mà tua hoặc vận tốc nó bị cao so với số (50km/h từ số 4 về 3) thì nó sẽ bị giật người mình ấy, làm sao để fix
     
  3. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    ^ bạn không bóp côn lâu sao mà Rev? Rev bằng cách nào nếu không tách bộ ly hợp ra?
    Còn bạn bị vấn đề khi trả số mà tốc đang cao thì chắc chắn xe bị giật và có hiện tượng bánh sau quẩy, dân nghề gọi là quẫy đuôi cá. Thì tránh việc này bằng cách đơn giản, bạn đừng trả số khi tốc cao ( trừ trường hợp muốn thắng gấp, thì trả số khi tốc cao để dùng thắng máy kết hợp thắng tay và chân).

    Không trả số khi tốc cao = thòng gà giảm tốc + thắng trước rồi mới trả số, trả xong buông ngay côn ra để nối lại bộ ly hợp
     
    Gin.eK thích bài này.
  4. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    1/. mình nói xe số tự động là để cho dân dã, chứ đúng kĩ thuật nó là xe côn tự động đấy ạ. Và cái ở trên là mô tả xe côn tự động theo ý của bạn đó. Nếu nói gây hiểu lầm thì mình correct lại cho đúng luôn, và đừng hỏi tại sao xe côn tự động éo cần, vì nó thiết kế để éo cần chứ sao 8-}.

    2/.VCL quickshift sinh ra là để ko cần bóp côn khi lên số hay dồn số gấp ( downshift) mà giờ bảo là sai thì tác dụng là cái gì Q_Q?? Đừng bảo là "nếu vòng tua dưới xxx rpm thì vẫn cần bóp" thì thôi tắt đài giùm bạn ơi, cái đó ai chả biết mà cần phải thêm vào. Đang nói về quickshift thì nói về tác dụng của nó đi chứ vặn vẹo chuyện vòng tua cho phép kích hoạt quickshift làm gì. Hay là quickshift BMW khác nhỉ, nhà Triumph thì trên 2000 rpm là đá ngon lành rồi, chắc nhà BMW phải 8000-10000

    vầng, bạn ko hề biết nẹc pô là gì nhưng rev matching thì ko cần làm bao giờ, với đi pô nhỏ quá nên lỡ có lên ga "quên nhả côn" thì éo nghe thấy gì, sang số tàng hình blah blah.
     
  5. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,580
    Xe zin thấy con cb400 bô hay,chạy bình thường thì bô kêu rất nhẹ nhàng lịch sự trầm ấm,mà kéo thì nó hú nghe lực :5cool_still_dreamin
     
  6. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    1. ^ không bạn ơi, xe số tự động là xe tay ga, xe côn tự động là xe số, khác biệt nhau hoàn toàn sao bạn lại nói là " gọi vậy cho dân dã".
    2. Bmw trên 4k vòng bạn mới đá quickshift mượt được,còn 3k vòng thì đá sượng, phải móc mạnh mới qua, mà hên xui, còn dưới dưới 3k vòng đá cứng ngắc, phải bóp côn. Và liệt kê ra đây vì để làm gì. Vì mình muốn nói 1 điều là : trong trường hợp xe chạy vận tốc chậm( mà trường hợp mà bạn bạn đang nói cụ thể ở đây), dưới 3k tua máy thì vẫn phải dùng côn, thì quick hay không quick như nhau. Và đi xe wave khi thắng lại, hay tăng ga có ai mà đạp luôn số= việc bóp côn để tăng tua máy cho nó match với vận tốc? Không ai làm vậy cả, chỉ có mấy bạn màu mè mới làm, thì hà cớ gì đi côn tay phải làm mấy trò bóp côn lâu để tăng tua máy?
     
  7. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,708
    bù lại thì đi đường trường ok nhưng đi đèo là như dbrr ý bác ạ =)) ko mở vtec là kéo ì còn hơn mấy con 150
    revmatch dồn số chỉ chưa tới 1s mà gọi là lâu thì chịu.
    bạn kia đang muốn học revmatch là để dồn số khi xe đang ở tua cao thì lại bảo đừng làm thế nữa. ok fine.
     
    kaizvn thích bài này.
  8. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    1/. vâng mình nói sai rồi, mình correct lại đúng ý bạn rồi.
    2/. Tác dụng của quickshifter là "sang số không cần bóp côn", dưới xxx tua ko kích hoạt quickshifter thì dùng như bình thường, thế thì có éo gì sai tác dụng của quickshift đâu Q_Q??

    còn cái vụ xe wave thì đã bảo là DO NÓ THIẾT KẾ ĐỂ ÉO CẦN BÓP CÔN, REV MATCHING MÀ KHÔNG TẮT MÁY mà sao cứ hỏi hoài vậy nhỉ =))?? Đi đọc lại nguyên lý hoạt động của côn tự động đi bạn
     
  9. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,586
    nhọ cái mình chỉ dồn dc khi tua thấp, hoặc xe đã giảm tua dc 1 lúc nhờ thòng ga + phanh chừng 1-2s :9cool_too_sad:, lúc đó thì mượt
     
  10. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    đừng mong dồn số nó luôn phải mượt, vì nó depend khá nhiều vào tốc độ lúc đó của xe mày + traction control can thiệp cỡ nào, chứ lòi dòi đi tốc cao xuống 2 số có khi nó quật như chơi :))
     
  11. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    Bạn hiểu sai ý mình, không hề tranh luận chuyện quickshifter hoạt động ra sao, mà mình nói rằng, suy nghĩ của bạn về quickshifter mà chạy như xe con tự động là sai hoàn toàn, vì đang nói chuyện kỹ thuật xử lý xe khi đang đi chậm, thì quick hay ko quick như nhau, mà bạn lại bảo quickshifter nó như xe côn tay. Thêm 1 điều sai nữa, quickshifter là khi đá số, thì ECU nó tự tách ly hợp ra cho mình, mình ko phải bóp côn( tức ly hợp phải được tách khi sang số), chứ ko phải đá quick được là vì ecu nó tự chỉnh tua gì ở đây.

    Nói tiếp vấn đề tranh luận, bạn bảo phải tăng ga khi âm côn để match vòng tua máy, không thì tắt máy, mình bảo bạn là, vòng tua chả liên quan gì đến chuyện xe tắt máy, vấn đề tắt máy là do bạn buông côn quá nhanh, nên điều chỉnh tốc độ thả côn lại, và cũng chẳng cần tăng tua máy. VÌ mình khẳng định, xe bạn đề lên vòng tua tối thiểu là 1k5 vòng tua, kể cả sang số 6, âm hết côn, máy vẫn nổ. Thì lý thuyết mà bạn bảo thủ cho rằng phải tăng tua máy cố giữ mà làm gì. Đó là suy nghĩ sai của bạn, dẫn đến điều khiển xe sai, gây tiếng nẹt pô, và lâu dần tạo thành thói quen. Còn bạn bảo thế chạy vẫn được, thì chạy được chứ, có sao đâu, nẹt pô ầm ầm chạy vẫn được mà. Nhưng kỹ năng của bạn chỉ dừng ở mức đó thôi, và không khá hơn được.
     
  12. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,586
    uh t xuống số 3 là hết cỡ, xuống thêm cũng ko để làm gì. mà thấy đường SG thì trả số bth là dc rồi
     
  13. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    Dồn sô đúng là không thể mượt được, vì lý do dồn số là khi thắng gấp, xe sẽ quẫy đuôi cá, nhưng mình đảm bảo, ngoài vấn đề quẩy đuôi cá ra, thì chả có vấn đề gì gây tại nạn. Xe không thể tự té nếu dồn cho 2 số.

    Còn traction control bạn lại hiểu sai hoàn toàn tác dụng của nó. Traction control là chống trượt bánh. Bánh trước và bánh sau tốc độ phải luôn = nhau, nếu 1 trong 2 bánh lệch pha chuyển động, thì do hiện tượng xoáy bánh gây ra, ví dụ như đường trơn trượt, vặn ga sẽ xoáy bánh sau, pha bánh sau nhanh hơn bánh trước. Nếu 1 xe ko có hệ thống traction control thì do bạn vẫn giữ ga, bánh sau sẽ càng xoáy, và đến 1 lúc nào đó( vài phần nghìn giây) thì xe sẽ xòe trên đường. Còn đối với xe có traction control thì traction control can thiệp bằng cách, nó sẽ TỰ ĐỘNG TÁCH LY HỢP RA, bạn có vặn ga, xe cũng ko đi, cho đến khi nào, pha chuyển động 2 bánh trước và sau bằng nhau, nó mới nối lại ly hợp để bánh sau đẩy xe đi tiếp. Tránh gây tai nạn do xoáy bánh, trượt bánh, do điều kiện đường có cát hay dầu, hay mưa ướt.
    Traction control ko hề can thiệp gì vào chuyện dồn số cả.
     
  14. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    chỗ nào mình nói giống vậy?
    uh bạn đi nói với mấy đứa nào phóng hơn 100, 120... tắt traction control xong nói là đéo sao đâu xem nó trả lời cho.

    vcl
    chán đéo buồn nói nữa :))
     
  15. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    ^ vòng tua liên quan gì đến chuyện tắt máy xe, khi mà tua máy mức tối thiểu là 1k5 vòng cho số N, bạn làm cách nào mà giảm vòng tua dưới 1k5 được vậy bạn? Có 1 trường hợp duy nhất là bạn buông côn quá nhanh, và tua máy lên cao xong rồi tắt cái bụp. Vậy bạn cố biện hộ cho chuyện phải vặn ga khi âm côn 1 tý để cho máy không tắt làm gì?

    Traction control bạn hiểu sai hoàn toàn, còn gì mà nói ở đây. Xe mình chạy toàn tắt hết chế độ đi nè, cá mập mình để mode slick chạy luôn á, chả bao giờ xài traction control, và mình đạp về 2 số khi đang bào tour là quá bình thường. Bạn đừng màu mè coi đó là điều lớn lao. Đừng nói 100-120 quá dễ, mình từ 180 về 120 1 nốt nhạc( tức 1-2 giây) trên cá mập và s1000xr đây. Đừng bảo mình chém nhé.
     
  16. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    bóp côn.

    bạn còn đéo biết đối tượng mình nói cho nó biết nó đang đi xe gì mà cứ đi khoe xe bạn :)), bạn chạy xe bạn đéo lật ko có nghĩa là xe người ta thì không, nhất là mấy thằng hay quẩy đuôi lên đầu như R6 200x
     
  17. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    đâu bạn, thử làm cho mình coi, bạn đề máy, qua số 1, bóp côn coi nó giảm xuống 1k5 ko nè, rồi hãy quay lại đây nc. Còn bạn bảo là chỉ cho các bạn xe khác, mà sao bạn màu mè, đem mấy lý thuyết chả liên quan gì đến việc dồn sô, như traction control cho nó đao to búa lớn vậy ta. Bản thân bạn hiểu traction control còn chưa tới, bản thân xe bạn ko biết đã có chưa, có biết cảm giác khi traction control hoạt động ra sao chưa? Tự nhiên người ta hỏi dồn số tránh bị khựng thì bạn là bảo do traction control can thiệp
     
  18. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    kiến thức bạn thì ko phải riêng mình anh em trong đây biết nhiều rồi nên mình ko tranh luận thêm nữa
     
  19. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    kiến thức mình có được, là do từ chính trải nghiệm bản thân, và thực tế những con xe mình đã sở hữu và chạy. Chứ không phải từ google copy paste ở đây. Mình mê chạy xe, đến xe wave mình còn cưng còn quý, nên đừng nghĩ mình khoe xe ở đây làm gì. Mình gắn bó với gamevn tính đến nay đã 14 năm, đâu cần đợi 14 năm mình mới phải khoe. Chẳng qua cách nc mình có sao nói vậy, mình có xe gì, nói chuyện xe đó nó vậy nó vậy, bạn cảm thấy chướng mắt. Nhưng cùng là anh em ở cái diễn đàn 14 năm nay, đây là chỗ mình xác định là tình cảm, không phải chỗ thể hiện.

    Mình chỉ mong cho những anh em ngoài giới xebiz thấy, 1 góc nhìn từ người trong cuộc. Là việc có xe, và chạy xe moto, cũng là điều rất đỗi bình thường, ko có gì là quá ghê gớm, làm màu gì ở đây. Như mình vốn dĩ chỉ định đọc topic này, nhưng khi thấy 1 số anh em có ý kiến, là chạy xe moto khó lắm phải chạy trên 60km/h mới được, chạy xe moto ko nẹt nhiều cũng phải nẹt pô 1 tý ko thì xe nó tắt máy, nên mình bất bình lên tiếng giải thích không hề có chuyện đó thôi
     
  20. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    Nhân đây mình xin kể 1 vài câu chuyện kỷ niệm. Đã từng gặp những anh em chạy xe đời đầu, (lứa 2008 trở về trước), cùng cf nhậu nhẹt(lứa mình thế hệ thứ 2, năm 2012, phân biệt với thế hệ thứ 3 là từ năm 2014 trở đi đến giờ, năm 2014 là năm mà nhà nước mở cho thi a2 tự do, nên mới lộn xộn). Nhưng mình do nhà có điều kiện,và có ông anh họ đua xe đen tên Phú điên truyền cho cảm hứng,nên mình mê và chơi xe từ rất sớm, lớp 9 mình đã chạy @, lớp 10 đã chạy SH nên nick mình leonSH là vậy. Sau này còn chạy thêm nhiều xe như FX, RSV125, và aprilia 125 2 thì, tham gia team A3M. Gọi là A3m vì viết tắt của aprillia 3 miền. Sau nữa là team omega, team rất giỏi , toàn anh em đời đầu lập nhóm và anh em lứa 2 như mình tham gia. Khi mình tham gia team omega tiền thân team tên là sport team, nhưng sau này có 1 anh em bị chết trên đèo omega ( hay còn gọi là đèo lò xo,đèo Khánh Vĩnh thuộc địa phân Khánh Vĩnh- Khánh Hòa- Nha Trang) nên đặt tên nhóm là Omega kỷ niệm buồn, nhắc nhở anh em, chạy thế nào để còn gặp nhau mãi, và gắn bó với đam mê. Sau còn chia ra 2 phân team là Angel và Devil, mình chuyển sang team Devil chung với Bi-Viết Thanh, vocal và trưởng nhóm UnlimiteD, con của chủ phong thu Viết Tân., lúc đó Bi chạy Moster 796

    Nhiều bạn sau này, chỉ ngồi nghe lại những câu chuyện dị bản của lứa 1 và lứa 2, kiếm fame, kiếm số má, cũng tỏ vẻ ta đây biết idol này idol nọ, nhưng toàn là câu chuyện không đầu không đuôi. Thêm thắt cho nó ly kỳ ví dụ như R6 sát chủ. Mình nghe được chỉ cười. Xe nào mà sát chủ đâu, chẳng có xe nào sát chủ cả, có xe nào mà ngồi lên nó tự chạy không? Vặn ít nó đi ít, vặn nhiều nó đi nhiều, vặn quá thì chết chứ làm sao.

    Chẳng qua là anh em lứa 1, từ xe 2 thì, FX đi lên, nên khi chơi qua xe lớn trước 2008, nhà nước chưa cho nhập hải quan chính ngạch, toàn phải chạy xe không giấy từ cam hay bãi nhật về, mà nhiều nhất toàn là R6, sau đến cbr600, nên khi có xe mạnh, hứng quá, vặn ga quá sức, không làm chủ tốc độ rồi mất trên xe đó, chứ làm gì mà xe nào sát chủ. Mà hồi đó cũng chỉ có loanh quanh r6 và cbr600 là nhiều, hiếm lắm mới có 1 chiếc zx6r của kawa mà mãi sau 2008 mới co lác đác.

    Mà giờ anh em Omega vẫn còn,tuy mỗi người mỗi nơi, hiếm khi được tụ họp, đứa thì đi làm sale BMW như Vương Rạng, đứa lấy vợ quy ẩn giang hồ như Kay cây, hoặc vui thú điền viên nuôi cá Koi cảnh kiếm sống như Hải Koi. Còn anh em già thì giờ chạy Ferrari hoặc Bentley cho nhàn, còn mỗi mình mình vẫn còn gắn bó với xe 2 bánh thôi. Mình cũng cố học lái xe 4 bánh, nhưng cảm giác quá chán, học 3 lần đều đến lúc cho ra tập đường trường thì nhường chỗ cho bạn khác lái rồi bỏ học, đến giờ vẫn chưa có bằng 4 bánh nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/21

Chia sẻ trang này