TN - ‘Để bay Hà Nội - TP.HCM mất 5 tiếng, đi đường sắt cao tốc chỉ 6 tiếng’

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Công Chúa Gió, 25/3/21.

  1. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,832
    Nghe nó làm gì, tính cái chuyện chạy 300km/h ko thay đổi, rồi lại ko tính công đến nhà ga và làm thủ tục của ga tàu điện cũng là sai rồi :))
     
    xRyu thích bài này.
  2. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    Làm tàu chở hàng trước đi. Lúc loz nào cũng đòi đường sắt cao tốc. hàng không gặp giới hạn hẵng triển.
     
  3. metalkid274

    metalkid274 Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    3,903
    Nơi ở:
    HN
    1 cái đường sắt trên cao có chưa đến tỏi đô, đi qua 3 quận, ko phải di dời nhà dân mà chỉ chạy dọc các đường lớn có sẵn, mà mất gần 15 năm (theo mềnh nhớ năm 2007 đã cắm mấy cọc bê tông ở hồ HOàng Cầu). Thế giờ làm 1 tuyến 15-20 tỷ USD, đi qua gần hết các thành phố lớn, thì yếu tố chính trị + thời gian giải phóng mặt bằng chắc tính bằng vài thế kỷ luôn :))
     
  4. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,832
    Làm thế thì ăn vào đâu :))))

    Bọn nhật lùn đang muốn đẩy lỗ sang việt nam nên lobby ghê vl =))
    Nhưng cá nhân thấy h bỏ đường sắt làm full cao tốc với cảng biển cũng được rồi
     
  5. BachLi

    BachLi Chịch ma, phệt quỷ, vã lắm rồi!

    Tham gia ngày:
    29/1/21
    Bài viết:
    15,873
    Đang nói Sài Gòn với Hà Nội mà, còn Biên Hòa với Nha Trang thì nói gì nữa, tự đi chứ xe lửa chi
     
    OnionBro thích bài này.
  6. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Moá nghe tự chạy từ biên hoà ra nha trang là hết muốn đi cmn...ngán ngẩm lắm fen, xa vl... Min 4 tiếng tự lái vs 2 tiếng rưỡi ngồi chơi, tự lái chi nếu có tàu :(
    Tui tóm tắt hành trình đợt rồi nè. Nói chứ này đường ngắn 300km thôi, nhưng chung quy chặng nào cũng cùng công thức.
    Đi bộ từ chỗ nghỉ bển ra bến xe để ra ga, 2p.
    Xe chạy ra ga: 10p.
    Vô mua vé? Nah mua từ trc rồi.
    Thủ tục? Tới ga đợi 5p tàu ngay trc mặt, bước vô, 5p sau nó chạy rồi. Lỡ tàu? 10p sau lên tàu khác.

    Ưu điểm bá đạo của tàu hoả là nó spam nhà ga & cứ tới ga nào cũng được, thủ tục thì...bước vô tàu, hết rồi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/3/21
  7. dcloud92

    dcloud92 01 cái tit Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    4,948
    Nơi ở:
    Simp Room
    nói chung quả TSN ngay thành phố vẫn là khỏe vl
    xuống máy bay bước ra bắt grab về thẳng nhà, chữ mỗi lần bay HN phải lên taxi về đến trung tâm thêm gần tiếng :v
     
  8. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    Ưu thế của đường sắt so với đường bộ là chở hành khối lượng lớn mà giá rẻ. đi đường bộ chi phí lớn mà tốn nhiều nhân lực
     
    Zhihu and XzeddyX like this.
  9. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,832
    đường sắt 300km ko chở hàng dc đâu
     
    Nhật Bình and Zhihu like this.
  10. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,543
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    cái này like, vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn, tính về mặt chi phí các kiểu thì đường sắt là rẻ nhất, hàng không là nhanh nhất, còn đường biển là mắc nhất, lâu nhất =]] ....
     
  11. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Đường tàu khách cao tốc khác đường tàu hàng ba...
    Thằng Đức nó xài hỗn hợp kìa, xong tàu 300kmh nhiều đoạn phải giảm còn 150kmh :))
    Nhưng đi xa, đi xk thì đường biển rẻ nhất :v.
     
  12. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    Đường biển rẻ nhất nhưng lâu nhất chứ. tính trên km nhé
     
    Nhật Bình and Zhihu like this.
  13. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    Ừ thì đang bóc tách nhu cầu chở người và chở hàng ra mà. đg sắt cao tốc chỉ chở người thôi. Thấy ông kia đang nói chung chung
     
    Ờ mày giỏi and OnionBro like this.
  14. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Công nhận đường cao tốc tính ra chỉ đóng vai trò trung gian, 1 đường chung nối các hub lớn giảm chi phí. Chứ làm full để nó dẫm chân tàu hoả vừa lãng phí vừa kẹt xe, làm gánh nặng cho hạ tầng vcl.

    Thằng Mẽo nó đẻ ra cái tên "traffic generator" đúng thật =)).
     
  15. Max[SaD]

    Max[SaD] You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/12/07
    Bài viết:
    8,623
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Đường biển là rẻ nhất.
     
    XzeddyX thích bài này.
  16. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,832
    Kể cả chở người lẫn chở hàng thì với suất đầu tư như trong #1 thì ko bao giờ cso chuyện rẻ đâu.
    2 tuyến SG - Nha Trang + HN - Vinh thì suất đầu tư 15-20 tỷ đô còn cao hơn là làm tuyến cao tốc Bắc Nam

    => Giá vé ko thể rẻ được nếu ko muốn đấm vỡ mồm nhân dân
     
    Zhihu thích bài này.
  17. revolution_man

    revolution_man Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,075
    làm đường chuẩn 1.5m, tàu chạy 150km/h và chơ được công 40 feets là cảm tạ trời đất rồi. Đừng có vẽ ra cái siêu nhanh dùm....
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  18. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Thực ra cái 15-20 tỷ USD là quy ra USD, chứ nếu tự chủ được nhiều như TQ thì nó chỉ là VND thôi, VND thì ko lo áp lực trả nợ. Thế nên mới bảo là phải xem khả năng tự chủ về công nghệ của mình thế nào. Nếu toàn thuê tức là phải bỏ USD ra để thuê nước ngoài về làm => tăng áp lực trả nợ, còn ko thì làm ngay, sớm ngày nào hay ngày đó, vừa hiện đại hóa được hạ tầng giao thông, vừa nâng cao trình độ công nghiệp trong nước.
     
  19. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Làm đường sắt ko tính dựa vào lời lỗ đc đâu ông, tụi 1st world nó tính nát ra rồi, nhưng nó vẫn làm thôi.

    Đường sắt mạnh thì giảm tải mạnh cho những hạ tầng giao thông khác, kích thích lưu thông đc thì lợi ích kinh tế cần bàn gì nữa :)). Còn bản thân chuyện tài chính đường sắt thì thôi, lỗ, lỗ & lỗ, mấy thằng đầu to nó đã tính ra vậy suốt mấy chục năm rồi mình phát minh bánh xe mới chi nữa.

    Cao tốc nó sẽ là câu chuyện: làm thì ít lỗ có khi còn lời, nhưng hạ tầng phổ thông (đường thường) thêm gánh nặng, hiệu quả cũng giảm do lãng phí ko hoạt động hết công suất.

    SG giãn dân hoài ko nổi (HN cũng thế), đơn giản ng ta đặt vấn đề từ q9 vô trung tâm tp hay đi lại thì ăn đặc sản, giờ ko lẽ nâng hết đường thành cao tốc. Tình huống đó lòi ra cái offer ra xa ở mà vào thành phố với thời gian đi lại như mình ở trong tp thì tội gì ko dọn ra :)). Hồi 2019 tui đi tàu 1 khoảng bằng từ q10 ra long khánh trong 45p - tính từ nhà mình tới nhà ng ta, cùng lúc đó mỗi ngày đi làm tui chạy xe từ q10 -> q4 (chở vợ đi làm) -> qBThạnh là cả tiếng đồng hồ; xong là ngán ngẩm đường bộ lắm rồi :))
     
  20. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,832
    Vậy nên bọn 1st giờ đây có phát triển nữa đâu, thằng Mẽo cũng ko phát triển đường sắt cao tốc nữa.

    Mạng đường sắt phát triển toàn từ thập niên 80 đổ về trước là lúc hàng không và động cơ ô tô ko được tối ưu chứ đến bây giờ giá vé máy bay hiệu suất sử dụng ô tô nó đã rẻ quá nhiều, 1 cchyến tàu kéo được 40 công chứ mấy (cả mạng lưới được 30 tàu là cao cường) thì chở được bao nhiêu container ????

    Vấn đề ông lo tắc đường nội độ là của hệ thống metro rồi ko liên quan đến topci này
     
    Nhật Bình thích bài này.

Chia sẻ trang này