TN - ‘Để bay Hà Nội - TP.HCM mất 5 tiếng, đi đường sắt cao tốc chỉ 6 tiếng’

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Công Chúa Gió, 25/3/21.

  1. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Ông ơi đường sắt nhìn qua châu âu hay châu á chứ đừng nhìn mỹ vì thằng mỹ bị tổng chửi vụ cao tốc vs đường sắt lâu rồi :)). 1st nào mà "ko phát triển" nữa vậy ba, cái 1st world cả chục nc ông tưởng có mỗi thằng mỹ hả, hay lại nghĩ nó là đầu tàu cả tg bắt chước theo? Cái này thì ko có đâu bọn nó thậm chí xong hết luôn rồi còn mỹ thì bỏ ngang ấy :))
     
  2. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    11,438
    20km metro 1 & 10km metro 2 , đéo biết khi nào mới được test thử .... thì chắc làm xong đường sát cao tốc bắc nam, thế giới nó chuyển sang Hyperloop (1000-1200 km / h) hết cmnr =]]]]]

    Nói chung xác định cuộc đời gắn liền với TPHCM, và xe máy. Nên ko cần quan tâm đến ba cái này :9cool_too_sad::9cool_too_sad::9cool_too_sad:
     
  3. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Tui nói từ đầu :)), nhìn 2 cái metro xong là xác định rồi =))
     
    Zhihu thích bài này.
  4. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    Bọn nó là do đã sử dụng hết hiệu suất của đường sắt. suất đầu tư tăng thêm mang lại ít hiệu quả hơn. Nó khác với mình là mình chưa đầu tư thực sự nghiêm túc vào quy hoạch dẫn đến các hệ thống đg bộ với đg sắt dẫm chân nhau. Thận chí tàu biển bắc nam còn chưa nghiên cứu hết vì giờ nta vẫn cứ coi đg bộ bắc nam đã đáp ứng đc hết nhu cầu.
     
    otaku_gangsta, OnionBro and Zhihu like this.
  5. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Bổ sung fact, như anh tài kiểu Đức hay Nhật thì nó xong loop đường sắt xuống tới từng làng...trước cả cao tốc...

    Còn cắm đầu vào cao tốc hệ quả như nào thực ra search về bất cập của highway thấy nhiều mà :))
     
    dadaohochanh thích bài này.
  6. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Với lại Mỹ nó sống rải rác bỏ mẹ, dân cư tập trung ở các thành phố lớn nhưng khoảng cách giữa các thành phố lớn lại xa tít tắt, xây đường sắt cao tốc cho ai đi :)) Chỉ có máy bay mới đáp ứng được khoảng cách đó thôi.
     
    OnionBro thích bài này.
  7. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Xa vậy mà nhiều tuyến tàu lỗ hộc gạch vẫn phải ráng duy trì :)).

    Giờ mún đầu tư mạnh vào cao tốc đường bộ thì thiết nghĩ chỉ có đập quách hết các tp ở VN rồi xây lại theo kiểu bờ tây mỹ thì mới xài đc (chứ bờ đông bọn nó vẫn đầu tư vô đường sắt...)
     
  8. resetlove21

    resetlove21 Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    13,278
    Xây xong tao cũng chết rồi, nhân loại cũng đi ô tô bay hết rồi cũng éo cần đi tàu này nữa
     
    Ờ mày giỏi and OnionBro like this.
  9. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    18,185
    Bọn l Mẽo, mấy cty xe hơi nó lobby để pt dg bộ đấy.
    Đến mức mà thành phố bị chia cắt bởi đg cao tốc, muốn đi đâu cũng phải đi xe hơi.
    Phương tiện công cộng cũng kém pt.
     
    Nhật Bình thích bài này.
  10. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    Cao tốc tốn vkl ra. Để đi từ hn vào đến đà nẵng chưa nói về suất đầu tư làm đường. đứng ở vị trí cá nhân lưu thông thì tiền vé bằng mẹ tiền xăng. Tức gấp 3-4 lần tiền đi tàu hoả, 2 lần tiền đi máy bay.
    Ưu thế của tàu với việc chở người là nằm ở du lịch. đi bằng tàu sướng gấp tỉ lần đi oto, chấp luôn limousin
     
    OnionBro thích bài này.
  11. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    11,438
    Nước mình địa hình dài + mỏng, vô cùng thích hợp để di chuyển = đường sắt . Vì người dân ở đâu cũng có thể hưởng lợi .
     
  12. resetlove21

    resetlove21 Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    13,278
    Chưa kể các nước IQ cao đều xây đường sắt cao tốc
     
  13. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Mật độ dân số Việt Nam cả Nhật Bản tương đồng, đều là nước có mật độ dân số thuộc dạng cao, địa lý cũng hẹp dài, xây đường sắt cao tốc là việc phải làm, vấn đề là khi nào thì phù hợp. Việt Nam mà làm chủ được công nghệ đường sắt cao tốc thì sẽ thành quốc gia có năng lực xây dựng đường sắt cao tốc rẻ nhất TG, khỏi sợ ai cạnh tranh phân khúc xây dựng đường sắt giá rẻ. Đấy mới là cái t hy vọng, chứ còn đi thuê Nhật, Trung làm thì thôi, cho xin 2 chữ bình yên, 1 lần là đủ rồi :)
     
  14. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    18,185
    Xây dg sắt 200km/h ngon vừa chở hàng vừa chở khách. Xây 350 đếu chở dc hàng lại còn yếu tố công nghệ.
     
  15. Donkilong

    Donkilong The Warrior of Light ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    2,071
    Xây đường sắt không đơn giản đâu, :v cái đường sắt mình đang dùng vẫn là hàng tu sửa từ thời pháp, giờ dỡ đi xây lại khéo tốn hơn đường bộ nhiều lần :v.
    Kẹt một cái là hàng siêu trường, siêu trọng, hàng hoá chỉ chở bằng đg sắt hoặc đường thủy là tiện nhất thôi.
     
    Ờ mày giỏi and resetlove21 like this.
  16. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,843
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Thẳng mỹ là ăn phốt đường sắt phá sản sau mới đẻ cao tốc xe núi xẻ rừng phá hoại để làm cao tốc kích thích ngành xe hơi phát triển chứ nó lại chả thèm đường sắt với tàu siêu tốc bỏ mẹ ra. Btw giờ đường sắt học anh tàu là best cho vận tải cmnl
     
    OnionBro thích bài này.
  17. OnionBro

    OnionBro Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    2,738
    Tàu là điển hình cho quyết tâm & nhiều tiền chứ hình như nó cũng thuê bọn Đức thì phải.

    VN bắt chước nó khéo ăn hồ bách thảo luôn do ko đủ lực...
     
  18. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,150
    Qua Mỹ tôi tưởng hiện đại lắm nhưng đường sắt chắc xây từ thời nào rồi và chỉ để kéo cont thôi, 1 chuyến tàu nó kéo dài ko biết bao nhiêu cont luôn 8-}
     
  19. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,843
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Cái vụ đường sắt nó là đại dự án tầm đa quốc gia rồi vn học k nổi đâu :)) trc 2017 anh tập cho 300 suất vn sang học mà về có giở võ đc gì đâu, phần các cụ nhà bài tàu ghê quá vì hai thằng metro chành ành 8-}. Tụi tàu nó dùng đường sắt để tối ưu về giá logistic cho các đ khu kte của nó r dân đen mới đc ăn theo đấy chứ. Còn vụ đường sắt còn cái phốt nữa là đất và dự án hai bên tàu ai ăn và ai quản các cụ còn chưa chia xong thì còn khướt, như mẽo thời đó tụi dầu mỏ than đá ăn sạch độc quyền vé cả đất hai bên đường luôn nên tụi nó mới đi đầu trong ngành đường sắt ( và cũng chết vì độc quyền bị ăn gậy phải xé nhỏ cty =)))
     
    OnionBro thích bài này.
  20. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    18,185
    Bọn Tàu nó dùng đg sắt cao tốc để gây ảnh hưởng về chính trị nữa nên dù nhu cầu ít nó vẫn xây tới mấy khu kiểu tân cương.
     

Chia sẻ trang này