Ai cũng tưởng là 3 khung ô vuông (3x3) cho tới khi vị huynh đài kia tiết lộ bí mật động trời rằng nó đang làm phép cộng số lớn hàng dọc. Vậy nên bí kíp là phải xem bài tập này thuộc bài học gì và đề bài là gì. Cơ mà nhìn đc ra thì cũng phải là vkl đó trừ khi anh ấy có con đã học qua bài này Nhưng vẫn phải chửi thằng viết sách, sao ko đặt dấu cộng bên ngoài và chỉ có 1 nét gạch ngang tổng mà bày đặt chia ô mà hồng màu xanh. Cay vãi.
Đứa lớn nhà tôi năm nay vào lớp 1. Mấy bữa nay đang dậy nó học toán, nó bảo dì giáo dậy phép ngón tay gì đó, tôi thấy nó đếm số nhỏ đc chứ + số lớn đếm từng số ngón đến bao h. Nên mấy bữa nay chỉ nó làm phép tính dọc. Làm đến phép + số hàng trăm rồi. Nên nhìn bài cái nghĩ ngay ra. ᕙ (° ~ ° ~)
Nó cũng ko đơn giản tí nào đâu, nếu đang học về bài "cộng số lớn" thì dễ nhìn ra quy luật chứ nếu ất ơ nhìn vào thì chịu, dm mấy cái câu hỏi iq tăng tốc của bọn olympia còn dễ hơn cái bài trên...... nhiều
Ngày xưa nhớ box mỗi năm có thread 'Tiếp sức mùa thi' Còn giờ thì chắc chờ vài năm nữa mới có lại thread này, cơ mà là 'Tiếp sức mùa thi cho... con của mem GVN'
Xưa còn có mem inbox ta trao đổi chân kinh môn hóa với môi trường học trong khtn nữa mà bẵng đi thời gian giờ phải đi giải bài lớp 1 lớp 2 mà đm không giải được luôn mới đau
Thật, người ta nhìn vạch xanh người ta chỉ nghĩ đến 3 ô 3x3 chứ đéo ai nghĩ nó là bảng. Xong rồi các quy luật trong bảng chứ đéo ai nghĩ nó là hàng ngang
Hồi tui dạy con làm dạng này thấy cái đề nhìn dễ nhưng đéo biết chỉ thế nào, do lớp 1 lo dạy tiếng việt thấy mẹ rồi nên chủ quan bỏ qua mấy bài đầu môn toán. Giờ tụi nhỏ nó học sơ đồ tách gộp, dạng vầy nè: từ đó triển khai ra các phép tính: 5 = 4 + 1, 4 = 5 - 1, 1 = 5 - 4. Áp dụng cách này vào mới dễ giảng tụi nhỏ hiểu.