Togashi Sensei: Hunter X Hunter [Season 17]

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi March Four, 13/4/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Lezard.V

    Lezard.V Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/08
    Bài viết:
    10,831
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Ca này khó, trong đây toàn những thằng già rồi, uống fristy trí tưởng tượng cũng khó mà bay xa :9cool_too_sad:
     
  2. Jokohama

    Jokohama GameVN Gentleman

    Tham gia ngày:
    28/2/04
    Bài viết:
    8,100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mãi chưa có chap mới mà topic tăng trang vẫn vèo vèo =)) Thật sôi nổi =))
     
  3. Nghịch Tia Sáng

    Nghịch Tia Sáng Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Bài viết:
    4,082
    Cái quả bomb của Ma lựu đạn mà nó kích nổ chính bản thân khí của người bị cài thì chắc ai dính bị nổ cũng chết nhỉ ?
     
  4. lmoovoenx

    lmoovoenx Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/10
    Bài viết:
    202
    Kich
    Kích nổ khí thì xài trạng thái tuyệt hoặc xài hết sạch khí như thằng gon chơi bóng ném thì lấy gì nổ.
     
  5. Nghịch Tia Sáng

    Nghịch Tia Sáng Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Bài viết:
    4,082
    Thì lúc đó nó nổ bằng lượng khí có sẵn của nó (trái bom). Thêm cả cấm xài tuyệt khi bị nổ =))
     
  6. DQTSF

    DQTSF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,566
    Nơi ở:
    Khu ổ chuột
    Nếu đã biết vị trí quả bom thì dồn niệm 100% defense chổ đó chắc ko tới nổi.

    Mà như mấy bac trên nói skill devil bomb đanh với cao thủ thi vêu mồm chưa kị chạm vao người đã ngnẽo chứ đừng nói đưng giảng đao.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/16
  7. SilverLion

    SilverLion Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/06
    Bài viết:
    975
    tất cả các skill của cụ thể hoá hoặc đa phần dựa trên cụ thể hoá thì chỉ mạnh nhất khi chưa biết rõ cách thức chứ biết rồi mà gặp cao thủ thì khó thành công lắm
    nên các pro của hệ này khi tạo skill cũng phải tính ghê lắm đấy
    vd như thằng ma lựu đạn thì khi biết rõ rule của nó thì mình cũng dính skill rồi nên nó lộ cũng không sao
    hay thằng bang chủ ryodan mặc dù là đặc chất nhưng skill của nó dựa trên cụ thể hoá nên khi lộ rule cũng khá bất lợi
    nhưng cũng chỉ làm mình đề phòng không bị nó ăn cắp thôi chứ cũng đếch biết nó còn những skill nào nữa nên nó bị lộ thì cũng vẫn không sao
     
  8. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Trong đám hunter trong GI, có đứa nào sống nổi với Countdown của Gensuru đâu, chả nhẽ chúng nó ko biết dồn khí vào đó. Bỏ qua bước chúng nó yếu, thì việc dồn khí vào 1 điểm thì điểm def cũng lên quá trời điểm rồi, chẳng lẽ ko có ai sống sót nổi. Câu trả lời là nó xuyên giáp (khí ) rồi. Cỡ Uvogin mà ko có khí còn tan xác nữa là bọn cùi mía trong GI :|.

    Skill Countdown của Gensuru chỉ thích hợp lừa người ko phòng bị (bạn bè, người quen), chứ phảm mà ngay từ đầu đã xác định là kẻ thù nhau, còn khuya mới xài đc. Ví dụ rõ ràng nhất là khi Gon và Killua dạy cho 1 lũ hunter cùi mía trong GI khi cướp thẻ người khác ấy, đọc câu lệnh chưa xong đã bị Gon nó thó cái thẻ rồi. Ở ngoài trò chơi, làm gì có thời gian mà lèm bèm dài dòng thế đc.
     
  9. lmoovoenx

    lmoovoenx Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/10
    Bài viết:
    202
    Đám hunter đó yếu thật chứ còn gì nữa.
    Trong truyện, cuối game, thằng gon bị thằng kia hành như con, còn thằng gon với kilua đập 2 ae nhà kia trong 1 nốt nhạc.
    1 điểm nữa, ba hay 4 nhóm kiếm đc nhiều thẻ nhất, tức thực lực cũng thuộc dạng ngon ở đảo, đến gặp mấy thằng đệ của boss, còn thua lên thua xuống.
    Nếu xét theo thằng gon, bọn tuyến nv phụ trên đảo, chắc phải thua thằng ma lựu đạn tầm 3 hoặc 4 bậc.
    Tuy nhiên, việc 3 thằng cài bom giết tầm 100 người trên đảo cũng hơi ảo tí.
    Cho nên mình nói, khả năng xuyên giáp của nó chưa đc kiểm chứng.
     
  10. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,745
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Năng lực của cụ thể hóa có mạnh hay ko còn tùy thuộc vào rule và trình độ người sử dụng. Nên sát thương từ vật dc cụ thể thì cũng tính từ sức mạnh của người tạo ra nó. Vì vậy nếu quả bom ko ép nạn nhân vào trạng thái tuyệt khi nổ thì chênh lệch trình độ vẫn có thể dùng khí chống dc. Tác giả ko nói chi tiết nên cho có thể tạm cho là quả bom ko ép nạn nhân về trạng thái tuyệt, vì nếu có thì ổng đã ghi ra rồi.

    Còn 3 tuần nữa có chap mới, lâu quá.
     
  11. lmoovoenx

    lmoovoenx Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/10
    Bài viết:
    202
    Mấy thằng kia dính bom, mặt xanh mét, tim đập loạn xạ, bình tĩnh còn ko nổi thì nghĩ ra đc vụ bọc khí cũng khó, nghĩ ra rồi có đủ bình tĩnh để làm ko là chuyện khác nữa.
     
  12. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Skill ràng buộc thì ko liên quan đến sức mạnh nữa.

    Ví dụ: "bố đánh vào gì thì nó phải cháy"
    - Câu hỏi: lửa từ đâu ra?

    Skill của Gon.
    - Câu hỏi: năng lượng đó từ đâu ra? Dinh dưỡng từ đâu ra cho nó phổng phao ngay lập tức?
     
  13. Onikage

    Onikage Mayor of SimCity ✟ Grim Reaper ✟ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/03
    Bài viết:
    4,195
    Nơi ở:
    Unidentifiable
    tuần sau có chap mới rồi , 14/4 là ra :|
     
  14. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,745
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ý tôi là sức mạnh công phá của skill, hoặc hiệu năng của skill vẫn phải chiuj tác động từ sức mạnh người sử dụng.
    ví dụ: tôi đánh cái gì cái đó bốc cháy. Nhưng sức cháy sẽ như thế nào, nhiều hay ít. sức nóng bao nhiêu là phụ thuộc vào sức mạnh người sử dụng.
    Chứ ko phải "tôi chạm vào ai, người đó sẽ nổ tung" ko cần biết người đó sức mạnh bao nhiêu, phòng thủ bao nhiêu.

    còn riêng cu Gon thì skill đó của nó là bí ẩn cmnr, ko thể giải thích dc. Tác giả chơi chiêu đánh đổi rất hay, nhưng nó lại hơi hướng phi logic.
     
  15. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    đã ai vô topic này hỏi câu: ''nếu ước thằng meruem chết thì đứa em thằng killua có làm dc ko nhỉ'' chưa:-?
     
  16. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Nếu người ước ko phải Killua: toàn nhân loại chết chắc cũng ko đủ mức deal.
    Nếu Killua ước: được.

    Skill thuộc về rule thì thuộc về khía cạnh bất chấp rồi. Gensuru giống như lính hoa tiêu thôi, đánh dấu vị trí thì tên lửa bay tới thôi. Nó chỉ cấy 1 lượng rất nhỏ khí vào đối tượng để đánh dấu vị trí, phần còn lại là rule giải quyết, chẳng ai biết cái đó từ đâu ra, mà thực chất cũng ko ai quan tâm luôn.

    Nói về skill của thằng nhà thơ lang bạt, nó đánh vào cái ghế thì cái ghế sẽ cháy cho đến khi ko còn gì thì rule mới thực hiện xong. Đánh vào người cũng thế, đó là lý do vì sao ai cũng răm rắp làm theo lời nó. Còn lửa từ đâu ra à? Từ rule của nó chứ sao, thậm chí khi nó đánh nó cũng ko tạo 1 chút khí nào vào cái ghế luôn, cái nó tạo ra chỉ là ở lá bùa và cây bút. Thế nên, phàm skill nào mà liên quan đến rule thì ko cần quan tâm nó là hệ gì và nó từ đâu ra, vì rule chỉ cần thỏa điều kiện thì tự active thôi bất chấp không gian, địa điểm.

    Tôi hỏi ngược lại, cậu đã thắc mắc vì sao Potclean của Knuckle bất tử chưa? Phàm ở đời làm gì có vật nào bất khả vỡ, kể cả kim cương. Tôi thì tôi ko tin là Yupi ko 1 hit ko thể giết đc Knuckle - người tạo ra Potclean - đấy. Thế nhưng ko làm cách nào hạ đc potclean. Và tôi cũng tin chắc rằng kể cả Rose Bomb cũng ko giết đc nó luôn. Tại sao à? Tại vì nó tạo ra từ rule, mà vật được tạo ra từ rule thì đừng thắc mắc cơ chế làm gì cho mệt xác, biết nó là vậy, thì nó là vậy, là đủ rồi.
     
  17. DQTSF

    DQTSF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,566
    Nơi ở:
    Khu ổ chuột
    Phải phân biệt rule ở đây là điều kiện để thực hiện cái skill đó còn khi skill đó phát ra, sức sát thương, hiệu quả ntn còn phụ thuộc vào đối phương nữa. Trường hợp potclean thì rule là do thằng Knuckle đặt ra để có con potclean bất tử. Rule đó ntn ko ai biết và cũng chả quan tâm vì nó rất trừu tượng, ko giới hạn vào bất cứ phạm trù nào.
     
  18. Chojin Locke

    Chojin Locke Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/4/10
    Bài viết:
    1,183
    Rule cho mấy cái kia cũng vậy thôi, đủ điều kiện thì nổ, ai quan tâm sức công phá ra sao, mà quan tâm cũng chẳng được, vì tác giả ko đi sâu vào nó. Lấy con người làm đơn vị để tính lượng dmg của Countdown thì thấy ko đủ sức chống đỡ rồi đó.

    Còn skill nó hệ gì à? Chả quan tâm. Tôi có 1 lời nguyền rằng tôi tạo ra năng lực này với điều kiện này, thì khi thỏa điều kiện nó sẽ phát nổ, vậy thôi, nó nổ ra sao, bằng hệ gì, ai biết, ai quan tâm?

    Giờ mới nhớ lại, thằng nhà thơ lang bạt nó nói "thiêu chết kẻ nào nói láo", ấy là nó còn ko thèm chạm vào người ta cơ, thế có thằng nào dám nói láo ko hay thằng kia phải khai là cụ thể ra mấy thằng hộ vệ? Thế giải thích xem lửa từ đâu ra nào?
     
  19. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,745
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nói 1 chút về rule của niệm thấy là nó mang tính niềm tin và đánh đổi, nhiều khi đọc truyện hxh hay nghĩ nếu có 1 đứa nào nghĩ ra dc một kỹ năng hay cụ thể hóa 1 vật với rule vô địch thì nhàm chán chết. Nhưng lại khá thích vì nó mang thiên hướng tự do như tính cách của chính tác giả. Trí tưởng tượng ko có giới hạn thì càng về sau càng khó ngờ.
    Nói về vấn đề này làm nhớ tới 1 bộ manga mỗi nhân vật tạo ra những kỹ năng cho riêng mình bằng trí tưởng tượng. Mà lâu quá quên mất tên ko tìm đọc lại dc. =)
     
  20. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    rule vô địch thì chắc là chỉ giới hạn dc cho 1 đối tượng thậm chí là 1 mục tiêu cố định thôi, giống kiểu thằng kurapika:-?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này