[Tổng hợp] Linh - Tiên - Hằng: Chị Em Rọt về chung một nhà [giam]

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Mèo Bếu, 5/9/22.

  1. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    53,836
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
  2. mashimuro

    mashimuro Knee before Eden Lord Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    24,868
    https://znews.vn/doan-di-bang-quang-cao-mot-vien-tuong-duong-5-kg-rau-cu-post1546127.html
    Đoàn Di Băng quảng cáo 'một viên tương đương 5 kg rau củ'


    “Chỉ cần một ngày 2-3 viên này thôi, cam đoan các bạn sẽ nói không với mụn nhọt, nóng trong người, táo bón" là lời quảng cáo của Đoàn Di Băng về một viên rau xanh.

    Trong một clip quảng cáo viên rau xanh đang được chia sẻ và gây bàn tán trên mạng xã hội vào tối 15/4, Đoàn Di Băng cho biết: “Một viên tương đương 5 kg rau củ quả".

    Cô nói tiếp: "Các bạn không biết ăn rau hoặc không tìm được nguồn rau đáng tin cậy để sử dụng mỗi ngày cho bản thân và gia đình cũng như không hấp thụ được rau củ quả bên ngoài, chỉ cần một ngày 2-3 viên này thôi, cam đoan các bạn sẽ nói không với mụn nhọt, nóng trong người, táo bón. Đối tượng sử dụng là tất cả, người lớn, người già, trẻ nhỏ, nam nữ, phụ nữ có thai”.


    Đoàn Di Băng đang gây tranh cãi. Ảnh: FBNV.
    [​IMG]
    Đoàn Di Băng đang gây tranh cãi. Ảnh: FBNV.

    Trên trang web chính thức của nhãn hàng, viên rau xanh này được quảng cáo là: “Bổ sung dinh dưỡng từ cỏ lúa mạch, cỏ lúa mì, cỏ linh lăng và các loại rau xanh quan trọng khác. Thực phẩm bổ sung này không chỉ là nguồn dinh dưỡng xanh dễ dàng mà còn chứa các chất dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa có lợi”. Tuy nhiên, nhãn hàng thông báo: “Sản phẩm này không nhằm mục đích chẩn đoán, điều trị, chữa khỏi hoặc ngăn ngừa bất kỳ bệnh nào”.

    Những thông tin như “cam đoan nói không với mụn nhọt, nóng trong người, táo bón” hay “một viên tương đương 5 kg rau củ quả” không thấy xuất hiện trên trang web của nhãn hàng.

    Do đó, video quảng cáo của Đoàn Di Băng đang gây bàn tán trên các nền tảng mạng xã hội, kéo theo hàng nghìn bình luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng cô đã thổi phồng công dụng của sản phẩm. Hiện tại, Đoàn Di Băng chưa lên tiếng về vấn đề tranh cãi nói trên.

    Những ngày qua, hàng loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng bị réo tên vì quảng cáo sản phẩm giả hoặc thổi phồng chức năng. Chẳng hạn khi quảng cáo sữa non hỗ trợ mất ngủ, Cao Minh Đạt nói: “Những ai bị tình trạng mất ngủ kinh niên 10 năm, 20 năm, uống đủ loại thuốc trên đời mà không khỏi thì đây chính là sản phẩm mà các cô chú, anh chị cần phải dùng. Mình dùng đúng 2 ly mỗi ngày, một ly buổi sáng, một ly buổi tối, đảm bảo mất ngủ cỡ nào cũng sẽ hết”.

    Trước đó, Kera - loại kẹo rau củ Thùy Tiên quảng cáo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER), được quảng cáo sai sự thật.

    BTV Quang Minh, Vân Hugo được cho là từng tham gia quảng cáo dòng sữa HIUP - dòng sản phẩm bị phạt do vi phạm về quảng cáo. Tối 15/4, BTV Quang Minh lên tiếng xin lỗi.

    Khán giả phát hiện Kênh YouTube “Tập đoàn Dược Quốc tế” của Rance Pharma từng mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo. Diễn viên Huyền Lizzie và Thanh Hương từng xuất hiện trong các video quảng bá.

    Doãn Quốc Đam trong video quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h, khẳng định: “Vợ chồng tôi tìm hiểu kỹ, đây là dòng sữa hàng đầu, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ”. MC Hoàng Linh cũng từng xuất hiện trong hình ảnh, video quảng cáo nhiều dòng Cilonmum.

    Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm. Cục An toàn thực phẩm đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và xử lý người nổi tiếng quảng cáo vi phạm và thông báo kết quả để Cục An toàn thực phẩm tổng hợp.
     
  3. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    21,273
    Nơi ở:
    Venice
    Con nghiệt súc này phải cho đi tù cả họ nhà nó mới vừa
     
    enbeen, Gin.eK, NFSHP2 and 2 others like this.
  4. herokien

    herokien Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    3,980
    ai chứ di boom thì bất chấp rồi, thêm thằng chồng khắm ko kém , vẫn nhớ quả bánh mừng sn chồng của di boom
    [​IMG]
    =)))
     
  5. Thích Thể Hiện..

    Thích Thể Hiện.. Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Bài viết:
    431
    Nơi ở:
    Nhà Chùa
    2 vợ chồng súc sinh đa cấp khi xưa vì giàu mà lừa đảo dồn bao nhiêu gia đình vào đường cùng mà giờ giàu ú ụ có lắm fan thế. Công lý ở đâu. Thiên đạo ở đâu
     
  6. yokitonara

    yokitonara Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    6,550
    Quả ko hổ danh là Vũ phụ khoa pu_pepesunglass
     
  7. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    53,836
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    loz mẹ thằng loz nào làm ô uế cái tên vũ
     
    squallkid4ever thích bài này.
  8. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    33,344
    Nơi ở:
    đà nẵng
    vũ mặt l ah
     
  9. yokitonara

    yokitonara Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    6,550
    Mâm cúng nó còn bày lên đc thì bánh sinh nhật lại là chuyện thường pu_pepesunglass
    [​IMG] View attachment 663721
     
  10. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    53,836
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
  11. wubim

    wubim Cơ trưởng U60 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    23,027
  12. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    53,836
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    upload_2025-4-16_22-4-22.png
     
  13. anhlongheo1992

    anhlongheo1992 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    4,863
  14. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    53,836
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    Mai phen ah
     
    thitavipho and anhlongheo1992 like this.
  15. wubim

    wubim Cơ trưởng U60 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    23,027
    @Thật Tục Tĩu
     
    anhlongheo1992 thích bài này.
  16. Drk_Shd

    Drk_Shd Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    4,854
    Nơi ở:
    A-vờ-út
  17. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    15,805
    Nơi ở:
    Area 51
    chánh ủy mãi uy tín <3
     
  18. zerokinghell

    zerokinghell Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/10
    Bài viết:
    6,787
  19. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    15,805
    Nơi ở:
    Area 51
  20. Bụt-HiệnLên Và Phán

    Bụt-HiệnLên Và Phán Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    15/4/25
    Bài viết:
    7
    Một trong các nỗi sợ của các KOLs hay nghệ sĩ đó là họ bị ‘phong sát’ trên tất cả nền tảng, đặc biệt là đóng các kênh livestream của mình. Đây là giải pháp cần được đưa ra để ngăn chặn tình trạng KOLs, nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật.

    Có một thực tế từ trước đến nay tại Việt Nam, khi nghệ sĩ, KOLs quảng cáo sai sự thật trên các nền tảng mạng xã hội thì cách xử lý là lên mạng xin lỗi, xoá bài hay video quảng cáo cho sản phẩm. Nếu cơ quan chức năng vào cuộc họ chấp nhận đóng phạt. Theo quy định hiện nay, tại khoản Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, cá nhân quảng cáo sai sự thật bị phạt tiền từ 60 triệu đồng đến 80 triệu đồng.

    [​IMG]
    KOLs quảng cáo sai sự thật không chỉ cứ xin lỗi là xong. Ảnh minh hoạ iStock

    Với doanh thu hàng trăm, thậm chí hàng tỉ đồng thu được từ hoạt động quảng cáo và bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, mức phạt này được xem là quá nhẹ và không đủ sức răn đe, nên xuất hiện tình trạng tái phạm hoặc thêm nhiều KOL, nghệ sĩ khác cũng làm điều tương tự.

    Theo ông T.M.H, một doanh nhân đang làm việc với nhiều đối tác Trung Quốc trong việc kinh doanh các mặt hàng trà hay nông sản, các quy định tại Việt Nam hiện nay không đủ sức để ngăn chặn các cá nhân trên vi phạm; để nghiêm trị nên tham khảo các giải pháp mà Chính phủ Trung Quốc đang áp dụng.

    Ở Trung Quốc, các cơ quan chức năng quy định rất rõ về một phiên livestream quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội với 3 yếu tố chính: “Bán cái gì – Ai bán – Bán cho ai”.

    Theo đó, để livestream đơn vị triển khai bán hàng phải khai báo với các cơ quan chức năng là sẽ bán cái gì, bằng việc cung cấp các thông tin như thành phần, nguồn gốc, thông tin kiểm định chất lượng, số lượng sản phẩm được bán ra… Tiếp đó, ai sẽ là người bán, bằng việc cung cấp thông tin các công ty cũng như kênh bán hàng của các KOLs trên các nền tảng và cuối cùng ai là người sở hữu số hàng hoá bán ra này, tức là truy đến cùng nguồn gốc của hàng hoá.

    Đối với các phiên livestream vi phạm sẽ bị xử lý rất nặng, điển hình là công ty Ba Con Cừu vừa qua, vào dịp Trung thu năm 2024, công ty này giới thiệu trên livestream một loại bánh trung thu tên Meisun, tuyên bố đây là loại bánh cao cấp đến từ Hong Kong (Trung Quốc), công ty sản xuất có tuổi đời hơn 20 năm. Sản phẩm có giá ưu đãi 169 nhân dân tệ (23,3 USD) khi mua trên livestream, 200 nhân dân tệ (27,6 USD) khi mua tại cửa hàng.

    Tuy nhiên, người xem nhanh chóng phát hiện loại bánh này thực tế không có tên tuổi, thậm chí được sản xuất ở Quảng Châu (Trung Quốc) và chỉ có giá 59 nhân dân tệ (8,16 USD)/3 hộp.

    Ngày 17/9, cơ quan quản lý địa phương tại Hợp Phì, tỉnh An Huy - nơi đặt trụ sở của Ba Con Cừu - tiến hành điều tra công ty này về cáo buộc "gây hiểu lầm cho người tiêu dùng" thông qua chương trình khuyến mại. Đến ngày 26/9, công ty của cặp influencer chính thức bị phạt 68,95 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 200 tỉ đồng) đồng thời bị đình chỉ hoạt động thương mại trực tuyến để khắc phục.

    Với các vi phạm ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân hay trẻ em, bán hàng giả, hàng nhái… các đối tượng đứng sau còn bị xử lý hình sự, những người bán hàng livestream có thể bị khép thêm tội đồng loã, như trường hợp bán dầu thải và sữa giả ở nước này trong thời gian vừa qua.

    “Điểm mấu chốt ở đây là với các vi phạm, các KOLs bên cạnh bị tịch thu số tiền thu được và đóng phạt, còn bị ‘phong sát” bằng cách đóng toàn bộ kênh livestream trên các nền tảng, đây là điều họ sợ nhất. Bởi để xây một kênh bán hàng phải tốn nhiều thời gian và công sức, tuy nhiên tuỳ theo mức độ vi phạm họ sẽ bị đóng toàn bộ các kênh từ 3-6 tháng hoặc vĩnh viễn và không được hoạt động livestream trên các nền tảng. Với giải pháp trên các KOLs vi phạm sẽ hết đất sống”, ông T.M.H cho biết

    Ông Nguyễn Duy Vĩ, CEO của Buzi Agency, cũng cho rằng khi một KOL hay nghệ sĩ đã nhận tiền quảng cáo cho một sản phẩm vi phạm thì họ phải chịu trách nhiệm, chứ không phải cứ xin lỗi hay lấy li do bị “nhãn hàng” lừa hoặc đưa ra lý do đánh giá sản phẩm để bao biện là xong. Ở đây có thể nói các KOL hay nghệ sĩ đã đồng loã với sai phạm, cần phải “cấm sóng” họ trên các nền tảng và nặng hơn là hình sự hoá theo quy định của pháp luật.

    Vấn đề hình sự hoá cũng từng được ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề cập. Theo đó, trường hợp KOLs, nghệ sĩ nhận hợp đồng quảng cáo hàng tỷ đồng thì ngay cả khi bị xử phạt số tiền trăm triệu đồng, họ cũng không lo lắng. Để xử lý tình trạng nói trên, cơ quan chức năng sẽ tham mưu quy định xử phạt mới, tăng mức tiền phạt cũng như hình phạt bổ sung với hành vi vi phạm trên không gian mạng để tăng sức răn đe. Khi họ có nhận thức khác về pháp luật, phải có hình thức xử lý cao hơn hành chính, chẳng hạn xử lý hình sự.

    https://vietnamnet.vn/phong-sat-hoa...he-si-kols-quang-cao-sai-su-that-2392193.html
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.

Chia sẻ trang này