Topic bàn luận về mùa giải sc mới tại KOR (tập 2)

Thảo luận trong 'Hộp lưu trữ' bắt đầu bởi proA.June91, 26/9/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    muốn static hả kô thiếu đâu, kêu 1 đc phục vụ 3-4

    Rush Hour 3

    TvZ: 33-20 (62.3%)
    ZvP: 16-15 (51.6%)
    PvT: 6-20 (23.1%)

    Sin Chupung-Ryeong

    TvZ: 7-3 (70%)
    ZvP: 3-4 (42.9%)
    PvT: 3-5 (37.5%)

    Neo Harmony

    TvZ: 4-6 (40%)
    ZvP: 4-1 (80%)
    PvT: 3-7 (30%)

    andromeda "proleague 2009 only", drop in round 2

    PvT 2-7 (22%)


    còn map Harmony mới đưa vào mùa giải trc cũng 3-4 PvT nhưng có đến 19 TvT cũng kô cần tính làm gì vì đã đc lược sau round 1

    enough ? Map imba issues for loser, and only one f***ing moron terran's fan crying about it,

    map imba cho 1 race nào đó nhất là ở proleague kô thiếu, tại sao chỉ có map nào bất lợi cho Terran chứ kô phải zerg hay P bật bãi, hay là vì Terran khóc lóc nhiều quá nên Kespa mới phải làm vậy ai mà biết đc :D, đem cái kém ra khoe mà kô biết xấu hổ.

    Cuối cùng vẫn quy về thực lực hết, mạnh đc yếu thua, Flash hay JD, Bisu, Stork sợ quái gì map nào mà vẫn thắng như thường , chỉ có những kẻ yếu đuối mới đem map ra bào này bảo nọ.
     
  2. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    vậy thì cơ hội nào cho BoxeR :(
     
  3. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    Mới xem qua vài VOD TvP gần đây, hình như cả lũ Terran đang hò nhau quay trở lại thời "Nada heavy tanks use". Coi hai trận gần đây nhất, Flash vs Bisu, Mind vs Free, hai ông tướng Terran push ra toàn gần 30 tanks, Vul được 1 nhúm tí tẹo, cuối cùng để zeal và arbiter nó thịt gọn gàng.
    Xem tanks push với số lượng lớn thì phải nói là cực kì phê, nhưng lúc bị break contain thì mới thấy xót cho cái cảm giác phê đó. Tanks line một khi đã bị break thì trở nên cực kì vô dụng, hơn nữa cảm giác nhìn 1 unit đắt tiền (tanks) bị "hàng rẻ" (zealot) nó thịt thì cay khỏi nói. Terran mass tanks kiểu Nada hồi xưa chỉ hiệu quả khi Terran outmacro toss. Còn Mass tanks kiểu Mind hay Flash mấy trận vừa rồi thì toàn trò 3 base turtle. Mass tanks kiểu này, cả trận đấu coi như ăn nhau ở big fight đầu tiên. Nếu terran thắng thì với dàn tanks 2-3 đi như biểu tình Toss khó mà ăn được, nhưng nếu Toss break được big fight đầu tiên thì coi như terran đi vì với 3 base 2 gas gần như thể hồi phục lại được số tanks đó. Còn chuyển sang vulture heavy use thì lúc đó đã quá muộn. Map Medusa khúc giữa unbuildable nên Terran ko slow push được. Push thông thường như Flash làm thì đã bị bắt bài sau trận thua Bisu vừa rồi.
     
  4. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Việc Kespa loại đi map nào và đưa vào map nào có rất nhiều yếu tố, trong đó cái quan trọng nhất là imba của từng MU, quá nhiều mirror. Cái này game thủ hoặc coach nó sẽ yêu cầu. Còn một cái nữa là do fan, nghĩa là nếu map mà hấp dẫn và đưa đến nhiều pimpest sẽ được sử dụng để làm các trận đấu hấp dẫn hơn. Còn cái cuối cùng là chất lượng các trận đấu và cục diện giữa các RACE, Kespa nó không thích pussy Protoss dominate nữa thì nó loại đi map favor toss, chả có gì khó hiểu. Việc nó đưa trở lại NEo Req chủ yếu là do yếu tố pimpest nhưng những trận gần đây xem toàn 1base vs 1base PvsP boring as hell nên chúng nó không khoái nữa

    Hờ hờ, đưa ra 3,4 cái chỉ có 1 cái RH3 có ý nghĩa. Mấy cái map mới kia đều chưa thể khẳng định cái race nào imba khi gần đây một số trận đã thể hiện là các race đang thích nghi rất tốt. Riêng cái RH3 thì lại khác hoàn toàn với cái NEo -requiem về mirror, khi các trận TvsT hoành tráng hơn nhiều.
     
  5. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    vậy thì bây giờ lối đi nào cho Terran?
     
  6. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    đắt tiền kô quan trọng = tg tạo lại, terran 3 base lúc push anh nào cũng rủng rỉnh 2000 trong quỹ hết, gas nâng cấp xong chỉ để tạo tank thì chỉ có thừa kô có thiếu, Toss mass 1 lúc đc gấp ruỡi Terran nếu đã mass đủ gate, 200/200 terran toàn bị 2 lần 200/200 P nó đè, lúc đấy Terran mà còn duới 1000, thì chỉ có ngồi nhà mà khóc. cách đánh vulture heavy use rất tốn money mà hiện tại hiệu quả thì lúc đc lúc kô, gần như là vô dụng khi đánh ở các map đường xa do có thêm vulture thì vừa push vừa phải đat mine trong khi đó mass tank tiến nhanh hơn nên mới chuyển sang trò đó. trò heavy vulture chỉ lợi hại khi mà toss kô nắm đc map control còn bây giờ chưa kịp harass P cũng tự động nhảy vào drop kéo tg. đến khi bắt đầu harass thì đã có canon với pylon line chờ sẵn nên ở ngoài mine cắm chi chít khổ nỗi trong expo chẳng sứt mẻ chú probe nào.

    Từ trc đến nay gần như TvP lúc nào chảng quyết định ở cú push đầu tiên, có điều bây giờ push muộn hơn hồi trc do kô còn macro hard đc nữa, thế nên mới thất bại nhiều hơn. còn chuyện bật lại đc trc đây là toss break đc cú push đầu nhưng quân thiệt hại hết kô phục hồi kịp để mất map control cho vulture tung hoành quấy với đặt mine khắp bản đồ thì chết là phải. Tank heavy use dùng nhiều vì hiện tại các map đa phần là 3 gas sớm đc, chưa kể đường push khá xa và mở, kô có chỗ để làm rào như LT trc đây. nhưng các map chỉ ăn đc 2 gas sớm hoặc map 2 base đều vẫn chủ yếu là timing push mới thắng đc. Mass tank mà chiếm đc map control thì lên thành 5 mỏ dễ như trở bàn tay, làm 1 lúc 14 factory dư sức, lúc đấy tank 3-3 cứ dàn hàng mà tiến cũng thắng đc. quan trọng là kố chế cái đống arbiter với HT = vessel thôi, Flash làm trò này ở coloseum cực đỉnh nhưng copy nguyên mẫu đi đánh ở các chỗ khác thì mơi giảm hiệu suât thắng đi.

    Heavy use vulture late game mới là cái đáng sợ nhất với P vì 4 canon cũng vô dụng vơi 12 vulture 2-3. còn chuyện Flash thua Bisu là chuyện thời vụ, chứ kô phải là chuyện đương nhiên, Flash cũng thắng 1 thua 1 ở map Medusa có lợi cho P cũng chẳng chứng minh gì nhiều, còn trận ở Denstations là Bisu harass hay là chết, cách đánh này trc hay đc Nal_ra dùng nhiều cũng thuộc thể loại one-time nên cũng kô cần lo lắng lắm. Bảo Flash bị bắt bài thì vẫn còn hơi sớm, tiếc là anh sắp tới kô gặp đc nhiều P mạnh để kiểm chứng. Ai mà biết đc có khi mùa giải này Flash lại đem đc vinh quang về cho Terran - Terran duy nhất hội đủ mọi yếu tố của 1 nhà vô địch (có điều phải bỏ đc cái truyền thống thua bo3 vs Zerg đi). Còn lại thì trận đực trận cái hoặc kô thể bigfight cho ra hồn nên thua nhiều hơn thắng.

    @ X_man: khổ nỗi nếu Terran mà thắng đc nên thì Fan còn buồn chán hơn do đã có quá nhiều chức vô địch thành boring Terran nên có kêu gào thế nào cũng kô bỏ Medusa, Terran cũng chỉ than khóc đc ở Proleague thôi chứ còn MSL vơi OSL thì đã đã ngán Terran lắm rồi thế nên 2 năm nay chủ yếu là Zerg và Toss tranh ngôi vương chứ kô phải Teran. Khóc nữa cũng không thay đổi thực tế đc.

    còn map thích nghi thì cuối cùng vẫn có 1 kẻ thắng lợi, không phải vì 1 race dominate mà loại mà đánh đủ 2 mùa rồi thì tép (proleague nhớ lại di sản thì hương hoa mỗi người ngửi 1 ti) ,sao hồi trc terran thắng mà vẫn đem 1 lúc hithicker, akarnoid, lẫn desert fox vào làm gì, khổ nỗi có làm thế thì Savior vẫn cho Terran ra bã không cựa đc thì đến bây giờ lại càng kô.
     
  7. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Nếu có thể, bạn nên suy nghĩ, tìm hiểu và cố gắng đưa ra ý kiến/bàn luận của mình khi đặt câu hỏi. Ở đây không thiếu câu hỏi, chỉ thiếu mỗi câu trả lời.

    Cái BO của Flash thực ra turtle quá tham lam và bị quấy rối nhiều lại gặp phải thằng multitasking tốt như Bisu thì rất dễ bị outmacroed. Tuy nhiên với 3 trận gần đây Flash đánh BO này có thể thấy:

    - Lên vessel rất sớm để chống lại arbiter recall và stasis. Add factory rất muộn và ngay sau khi add fact sẽ push ngay. Lúc này đã có lượng tank cực lớn. Có vessel thực ra đánh rất an toàn để chống arbiter, lại tạo điều kiện để upgrade nhanh

    - 2 trận đánh trên medusa 1 thắng 1 thua rõ ràng khác nhau. 1 trận 3 base push thẳng ngay, 1 trận slow push+expand (vì nó quá tham lam chứ cái map như RYS nói không xây được turret thì slow push làm gì). 1 trận cu Bisu recall gần như không để làm gì lại mất đi psi cho main battle, 1 trận chủ yếu dùng stasis để break push. 2 trận kết quả khác nhau nhưng việc cu bisu dồn quân đánh big fight rõ ràng hiệu quả hơn arbiter recall

    - 2 trận thua của Flash 1 trận là do lỗi khi push trên destination (chứ harass chả làm được gì đáng kể), còn 1 trận trên Medusa mới là do cu Bisu harass quá hiệu quả làm chậm hẳn tốc độ macro của Flash. Hơn nữa cái Map medusa drop rất imba, nên dễ bị quấy rồi liên tục. Nhìn nó chống = depot repairing và tank micro mặc dù rất tốt nhưng cảm giác bất lực.

    - Cu bisu ăn là ở harass chứ không phải ở main battle, nếu đánh straight up harass-free thì chắc chắn không lại được Flash, từ trước đến giờ vẫn vậy. Hơn nữa nếu Flash bớt tham lam expo thì cu Bisu cũng không chắc có cửa.
     
  8. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Dĩ nhiên là trình độ là yếu tố đầu tiên quyết định thắng thua nhưng mà yếu tố map là không nhò. Một đặc điểm của Terran là rất dễ bị ảnh hưởng bởi map, không như toss + zerg vì đa số các unit của terran đều là range và hp thấp.
    Cho nên có thể thấy nhiều map rất imba cho Terran (Lost Temple =)), Gaia....) nhưng cũng nhiều map Terran bị bất lợi (Katrina là điển hình trong TvP)
     
  9. Interista1990

    Interista1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    36
    2 Game Medusa tôi thấy khá giống nhau. Đều là Bisu harass đầu trận, rồi Flash dàn tank bay CC ra ăn mỏ 4. Có khác là 1 trận Bisu vào phá thế phòng thủ và win, còn 1 trận thì k hiểu sao lại k vào. Vì k vào, lúc sau lại k thấy lên HT?, nên bị đẩy 1 phát về tận nhà và thua, chứ k hẳn là do fa recall.
    PS: có ai chơi trò chọn team trên TL.net k :))
     
  10. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    Làm gì có chuyện Terran 3 base push heavy tanks mà lại rủng rỉnh 2k trong túi, gas thừa mứa. Nói là 3 base nhưng thực ra chỉ có 2 gas, cộng thêm fast upgrade và có thể là cả vessel nữa thì ko lấy đâu ra đủ tiền mà thừa cả. Heavy tanks use và heavy vulture khác nhau cơ bản ở thời điểm push. Bình thường khi Terran fast expo thì toss sẽ counter = double expo kết hợp reaver harrass. Nếu đánh heavy tank use, thời điểm push chậm hơn so với heavy vulture nhiều, và trong giai đoạn trước sẽ ko có vulture harrass. Lúc này toss đánh fast 4th base và chuyển sang thế outmacro terran. Xem lại 2 trận Flash vs Bisu và Mind vs Free, khi Flash, Mind push ra với ~30 tanks thì gần như Toss đã ăn hết nửa map. Lúc này phải push cực chắc chắn và giữ unit tốt (VD như trận Flash thắng Bisu ở GOM, lúc flash push tỉ lệ supply ter/toss là 140/200, sau 1 hồi đánh thì chuyển thành 180/160, tức Flash vẫn giữ được lượng unit sẵn có cộng thêm reinforcement, còn Bisu thì die). Còn nếu push hỏng hoặc bị break thì với heavy tanks use cực khó hồi lại.

    Với heavy vulture use thì có thể đánh timing push hoặc slow push, và có thể duy trì số base với toss là 2/3 hoặc 3/3 (với những map có mỏ min only trong nhà như Andromeda, Medusa). Thời điểm push sớm hơn khiến toss ko thể rảnh tay để fast 4th base. Push sớm sẽ thuận lợi để giành map control, kết hợp vulture harrass, đưa trận đấu đến thế giằng co. Còn heavy tank use kiểu turtle thì coi như hy sinh map control, lúc push ra là theo kiểu "push once, win or die".

    Flash thua bisu ở Medusa vừa rồi có thể là thời vụ, nhưng cách Bisu thắng cho thấy toss đã tìm ra hướng để counter Flash build, và nếu Flash tiếp tục đánh cứng nhắc như thế này thì khả năng chịu trận trong thời gian tới sẽ cao hơn nhiều.


    Nói chung Terran sau khi Mind bị Free khuất phục và Flash bắt đầu chững lại trước Bisu, Stork thì có vẻ tương lai đen tối đang ám ảnh trước mắt. fOrGG thì từ sau khi vô địch MSL lặn một hơi dài ko thấy sủi lắm luôn, fantasy thì thì chưa bao tỏ ra xuất sắc thực sự.

    có lẽ sắp tới phải trông chờ vào chú leta. Độ onfire của Leta thì khéo best còn phải hãi. Tiêu chuẩn thứ nhất của một game thủ lớn là cắt tiết gà nhiều ở PL Leta đã có quá đủ, giờ chỉ còn đợi 1 danh hiệu individual league nữa.
     
  11. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    câu này mà nói 3 năm trc chắc là nhiều người cười khẩy (vì toàn thấy Terran vô địch còn Z với P nổi đc 1,2 mùa rồi tịt dù map thay tới thay lui đến gần 5 năm kể từ ngày Boxer lên ngôi mà terran vẫn cứ ngồi cười đc)

    @X_man: tìm đc trận PvT nào mà harass-free bây giờ chắc đếm trên đầu ngón tay quá, khẩu hiệu của P hiện tại là "harass hay là chết", toàn vào rừng mơ bắt con tưởng bở. Còn chuyện P đánh straight-up thua Terran từ sau khi Pusan hạ đài cách đây 2 năm đã là chuyện đương nhiên rồi, giờ còn nhắc lại nữa làm gì, P duy nhất hiện tại còn dám đánh trò này chỉ có Best(tất nhiên là với rookie ^^)

    còn trận thứ 2 kô bị gây áp lực nay từ đầu thì Bisu cũng kô đủ tg lẫn tài nguyên mà tích cả đống HT mà giật như vậy đâu, Flash cũng kô bị phân tâm nhiều vào chuyện bảo vệ Base( bị harass nhiều lần -> chú ý đến base nhiều hơn -> dễ phân tán tư tưởng khi bigfight)

    Đang nói là 3 base gas sớm (coloseum ...) thì mới thừa gas, còn chuyện 3 mỏ kô mass vulture thì thừa tiền khi push là chuyện rõ ràng. vulture harass rất tốn mineral. còn vulture harrass mà kô hiệu quả thì tank cũng kô đủ mà chơi đâu (tiền tạo vulture harass hết trơn rồi). không có P nào mạo hiểm fast 4 expo nếu chưa thấy Terran tạo cc thứ 3 cả. còn về khả năng kinh tế, 3 base P đủ sức cấp đủ 12-15 gate hoàn toàn có thể vừa tay bo vừa expo đc với Terran, thông thừơng nếu lên abrbiter khi mỏ 3 bắt đầu chạy là cũng bắt đầu sx arbiter rồi (kô thì cũng phải có ít nhất 1 shuttle + 4 HT) để chống đợt push đầu tiên của Terran. Còn 30 tank + 12 vulture mà push ra thì có 4-5 đạo dragoon + Zealot cũng đứt chỉ cầu trời cho arbiter hoặc HT đủ lực mà cast phép thôi.

    Mùa giải mới thay map gần hết rồi còn đâu nữa mà lo, Flash vào cả OSL lẫn MSL rồi cứ ngồi rung đùi mà xem Flash trình diễn thôi, cơ hội thi thố của Flash kô thiếu, only Flash mà. Xem Flash đánh vẫn thấy quái vật chứ kô phải bị outplayed nên kô cần phải xoắn lắm về vụ bắt bài.

    Leta là 1 game thủ rất đáng mong đợi để nổi bật , vì ít ra là niềm hi vọng chứ kô phải là veteran mãi không nổi đc như Hwasin hay Sea. Trc Sea cũng y như Leta thậm chí còn trội hơn nhưng đến giờ vẫn kô vào nổi ro8 nên chưa dám đặt niềm tin. he he đk đầu thì có rồi nhưng mà kô vào nổi bo5 thắng đc các anh hào thì cũng like-all thôi.

    Còn danh hiệu là cái hướng tới của mọi game thủ nhưng anh tiến 1 mà đối thủ tiến 5 thì ngồi đấy mà mơ với chẳng tưởng, rất may là cả Best lẫn Leta đều đang tự hoàn thiện chứ kô phải cố mãi mà vẫn kô chữa nổi ung thư.

    PS vu cá cược dài ngày với X_man đã kết thúc, Samsung Khan đã leo lên ngồi đầu bảng sau khi kết thúc giai đoạn 2, (sau 17/1 sẽ là thể thức hoàn toàn mới ) he he nói chung X_man luôn là nhà cái trong mơ của mình
     
  12. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    vừa tạt qua scforall thấy cái interview về nony hay phết (sangho aka ryan[shield] là người trả lời phỏng vấn về nony)

    anh em ai hứng thú thì xem nhé
    http://www.scforall.com/sctv/sc_tv01.asp?mNum=s03&movNum=204

    lâu lắm mới thấy 1 bạn phờ râu game mơ nói tiếng anh mình hiểu tí ti
    chứ như sì tốc thì... T__T hỏng T___T
     
  13. lý liên kiệt

    lý liên kiệt Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/04
    Bài viết:
    129
    lecaf vừa thua 0-3 nên %macth = khan nhưng %game vẫn hơn thì phải
    lecaf vẫn dẫn đầu
     
  14. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    đủ trận rôi, ở teamliquid từ ngày 25/12 chưa có cập nhật muốn xem đúng lịch thì vào đây
    http://www.e-sports.or.kr/prolg.asp
    dùng google dịch ra tên tean đứng đầu bảng xếp hạng là thấy, đã 22 trận kết thúc giai đoạn 2 với cả Khan và Lecaf, Khan hơn nhờ % game cao hơn
     
  15. Interista1990

    Interista1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    36
    Lecaf 53-38
    Samsung 56-41.
    Ai dẫn đầu đây?
    Mà giai đoạn 2 này đấu chỉ để xếp hạng vậy thôi à?
     
  16. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Kiểu Turtle của Flash bao giờ cũng gần như nhường hẳn map control cho Toss. Tuy nhiên tại sao mà Flash hay turtle đến thế mặc dù nhìn vào expand thì lại thấy Toss bao giờ cũng có vẻ hơn hẳn về economy. Cái này chính Xellos cũng phải thừa nhận, bởi vì (1) khả năng macro của Flash quá tốt, từ train quân, upgrade đều quá hoàn hảo đến mức không thể tốt hơn, và (2) mechanics LATE GAME ăn đứt toàn bộ các terran khác, cho nên nó luôn tự tin là khi push ra nó đã có một lợi thế đáng kể không những về mặt quân số mà còn về mặt kinh tế. Cục diện của các trận nó đánh thắng thường là terran 3 base vs Toss 4base trong đó nó giành toàn bộ thời gian để chống harass và turtle. Cái vấn đề là các map hiện nay tối đa Terran chỉ có thể secure được 3 base, nên đến đây style của nó mới chia thành 2 loại, (1) ngăn cản toss expand các mỏ 5th và 6th tiếp theo bằng vul harass, cái này không cần cầu kỳ chỉ cân snipe probe/HT hoặc lay mine để phân tán lực lượng toss, ngăn cản toss expand đồng thời push ngay (cái này Mind đánh "Flash style" với Free trên colosseum), hoặc (2) bỏ mặc toss expand và nó cũng expo tương ứng (nghĩa là 4base), (cái này Flash đánh trên Medusa trận sau). 2 cách này đều hiệu quả như nhau nhưng map control cách 1 sẽ bị thay thế bằng economy cách 2. Flash style đánh nếu theo đúng nghĩa của nó thì sẽ quyết định về mặt economy nhiều hơn, nghĩa là thằng nào economy tốt hơn sẽ win, chứ về bigfight chưa chắc đã quan trọng lắm vì sau khi bigfight thì mọi thứ đã ở giai đoạn sau của mid game hoặc late game rồi. Chính vì vậy Toss vs Flash style thường là các cuộc chiến về Base và unit, chứ không phải bằng vul harass hoặc timing push. Nó cũng có timing push nhưng là timing window của Terran (upgrade hoặc Psi) chứ không phải của toss

    Mind style thì lại khác, thằng này ngoài kỹ năng vul harass không cần hải bàn cãi, thì khả năng timing và map control của nó mới là số 1. Khác biệt lớn nhất là Mind style chủ yếu dựa vào timing window của toss, đặc biệt là nexus timing, số probe từng base, combo quân. Cái này đặc biệt hiệu quả nếu như gặp thằng Protoss trong đầu luôn có tư tưởng macro và không scout được BO của Terran (do turret). Timing window của toss nằm chủ yếu trong khoảng thời gian từ khi toss đánh 3 base đến 4base, và Mind điều chỉnh timing push chủ yếu bằng số fact và khả năng mass quân. Nếu thằng Toss không phòng bị hoặc expo quá nhanh và tham thì timing push sẽ giết chết ngay. Tuy nhiên nếu Toss đánh cầm chừng và biết ý đồ của terran đồng thời "nhử" timing push thì Terran sau bigfight (hoặc khi late game) cao lắm thì lợi thế chỉ ngang bằng chứ không hơn protoss. Đấy cũng là hạn chế chủ yếu của timing push. Sau khi mất đi timing window của Toss, vulture harass có thể kéo lại nhưng chỉ có thể ngăn cản toss expand còn về khả năng hồi lại quân không thể bằng Flash build được, đồng thời lại phải dồn $$ để add starport, v.v...

    Nói chung giữa Flash style và Mind style là hoàn toàn khác nhau, trong khi Flash là theo kiểu "mặc mẹ mày làm gì thì làm, tao cứ turtle và mày sẽ phải đánh theo tao", còn Mind là theo kiểu "mày làm gì tao sẽ counter kiểu đấy"
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Ai bảo là đã xong, cái winner league là tiếp theo đấy. Mình đọc bây giờ mới hiểu. Nó đánh thêm cái này để thêm phần sôi nổi và đồng thời thử nghiệm cách mới. Sau vòng semi-playoffs thì sẽ đánh play-off cho toàn giải và quyết định. Cái kết quả semi-playoff là để giành cho phần thưởng 10mill Won và thử nghiệm cách mới (không tính vào kết quả chung). Sau đấy lại đánh play-off và final bình thường thì phải. Chứ không lẽ proleague lại đứt gánh giữa chừng àh. Mà ai cá Khan vào play-off đâu, cá nó vô địch mà, khôn quá tranh hết của người khác à LOL
     
  17. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    khôn nhỉ he he thảo nào lúc mình đặt kô ho he gì, nhưng kô sao dù gì thì cũng kô kéo lại stats bet của X_man đc, vẫn còn chưa tính đến vu Flash vs Stork thôi kiểu này cũng bị xù luôn rồi , he he, mạnh mồm quá nó khổ thế đấy.

    Chuyện Bigfight với 3 gas turtle quan trọng nhất đấy, vì tank tạo lâu khó hồi , nhưng chỉ cần 8 tank cắm trc nhà đối phương thì ^^, map nào mà khó expo là chết đầu nước nhưng map macro đc thì thôi xem như cứ thế mà tiến, có điều Flash dạo này đúng là hơi chủ quan bigfight thật, nhiều lúc chết oan (vs P hay Z đều thế cả).

    còn đợi TL tổng kết mùa giải mới biết chính xác % đc, nhưng theo bảng xếp hạng của Kespa thì Samsung đứng đầu
    theo thông số nêu ra thì Samsung và Lecaf đều +15 nhưn samsung thắng nhiều hơn nên đứng trên
     
  18. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Bigfight đương nhiên là quan trọng, nhưng mình đang nói là sau khi bigfight nếu kết quả về Psi là ngang nhau (chứ không phải kiểu tank toàn chết hết vì Zealot) , thì Flash Style sẽ ăn đứt toss về mặt economy và mechanics late game của nó thì không phải nói
     
  19. lý liên kiệt

    lý liên kiệt Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/04
    Bài viết:
    129
    lecaf là 53/(53+38)=0,582
    ss là 56/(56+41)=0,577
    :-/
    có phải tính thế ko nhỉ tớ thấy trong tl.net tính thế
     
  20. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    thôi anh em chuyển nhà mới nào :-c
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này