Topic bàn luận về mùa giải sc mới tại KOR (tập 3)

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi proA.June91, 14/1/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    estro ace lởm quá =((
    mà upmagic đâu, sao ko lôi ra đánh với bisu, trận đó mới là trận đáng xem :-?

    Bisu vs JangBi tập 2?
    thôi lần này thẳng tay 3 - 0 luôn chứ ko phải 3 - 1 Bisu ạ :D :D
     
  2. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    Trận rồi Mind thua vì Stork đánh tốt hơn thôi, nếu đánh như vừa rồi thì tin là Mind có thể hạ đc hầu hết các P khác ngoại trừ Stork và Bisu.
    Nói chung Mind turtle vì Andromeda là map heavy macro. Midgame cân bằng, hai bên mỗi ng ăn nửa map, có điều Mind macro kém hơn Stork. Đến khi Stork lên đủ cả storm nữa thì Mind yếu thế thấy rõ. Phải công nhận Stork trận này macro quá tốt, recall liên tục mà vẫn đủ quân. Lúc hai bên vừa bigfight vừa chống harass của đối phương thì thấy là Stork hơn Mind một bậc. Stasis, recall, storm luôn trước EMP, cái này cực kỳ quan trọng. nếu EMP nhanh tay hơn thì tình hình sẽ khác hẳn.
    Mind dùng heavy tank use cũng có lý vì đây là map andromeda, dùng tank có thể khống chế bản đồ rất tốt ở midgame. về cuối game stasis với storm đúng là khắc tinh của tank. lại thêm recall, khả năng kiểm soát map của tank kém hẳn
    Thêm điều nữa: Mind thua vì quá cẩu thả! Mấy lần đem drop đi thì đều bị goon thịt. Thật không hiểu sao Mind lại chủ quan trong harass như thế, đáng lẽ phải scan trước khi mang drop đi chứ.
    Điều cuối cùng: mình hoàn toàn không thích T đánh turtle, quá bị động và dễ dàng bị counter. T không có nhiều phương tiện harass như P, nhưng nếu cứ đánh như thế này thì T chỉ có thua nhiều hơn thắng thôi. Bằng chứng nhỡn tiền là 5, 6 trận thua gần đây của Mind, Flash trước Bisu và Stork. T quấy bằng Vul đã trở nên lỗi thời và P đã counter rất tốt, bằng pylon block ramp hoặc canon. Vì thế các T nên về học thêm kỹ thuật dùng dropship để drop vul, drop tank, một điều rất cần thiết để T có thể harass trong các map hiện hành.
     
  3. xman_

    xman_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/08
    Bài viết:
    283
    Andromeda hình như vẫn là thiên đường của toss đánh heavy macro, vừa có mỏ đảo lại có thể cứu ứng được các mỏ expo, cắt nửa bản đồ thì vul harass khó mà ăn được. Mấy trận Terran win map này đa số là timing push, chứ heavy macro war rất khó ăn. Nhất là với thằng đánh Arbiter như Stork thì càng khó.

    Đánh theo lối vul drop từ trước đến nay SKT vẫn là lò, trận gần đây Oov đánh cũng thấy rất hiệu quả. Từ hồi đánh macro, thể loại open 1 fact starport đã thấy phai nhạt dần, trong khi đó Boxer đã từng bảo dropship là loại quân duy nhất trong 3 race không cần upspeed nên đánh early game rất năng động. Vả lại, từ cái thời P bắt đầu đánh quả counter-all dragoon range thì vul drop nói chung là mất đi tác dụng đáng kể.

    Đánh macro hiện nay thì ngoài Flash ra còn có Forgg, mình nghĩ Forgg vẫn xếp trên Mind về khoản turtle. Riêng Leta đánh thì đúng là chưa định hình được, nói chung là phải gặp ông lớn ở giải cá nhân thì mới biết được
     
  4. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    fOrGG biệt danh time attacker chuyên trị 2 fac push, ko biết thằng này có giỏi đánh turtle hay không vì it được xem nó đánh turtle vs P, mấy trận gần đây toàn vs Z, T. Stats vs P của fOrGG cũng rất thấp, 10 trận gần đây thắng có 2 (vs Rock và Much), thua đến 8, trong đó thua cả những tay như Soo, Sangho, Doctor K... fOrGG xem mỗi trận nó đánh turtle với stork trên medusa, nhưng vừa push 1 cái là bị Stork flank chết sạch sẽ (xem ra big fight cũng ko phải tốt)...

    terran đấu macro với toss, xét về tính chất của unit thì có nhiều bất lợi: quân kém cơ động (nhất là lại kết hợp với heavy tank use), bảo vệ mỏ kém (ko có ụ), ít có quân hỗ trợ. Có mỗi EMP nhưng xài khó hơn storm và recall nhiều. EMP từ khi bắn ra đến khi có tác dụng đối phương vẫn có thể chạy được, diện tích tác dụng lại thấp. giả sử arbiter gặp vessel, hai bên nhanh tay như nhau thì rõ ràng Vessel (or tank) sẽ bị statis trước khi EMP kịp tác dụng lên arbiter. Templar/Arbiter/Carrier từ lâu đã là ác mộng của terran. Chính vì thế, Terran đua macro với Toss trừ phi đang on-fire như Flash, skill gần như trên cơ đối phương thì mới ăn được. Chứ trình độ, phong độ ngang nhau mà Terran đua macro thì khả năng ăn là ít hơn.

    Hồi đánh dropship là từ cái thời boxer, oov, map lúc đó là Lost temple có cái đảo ở nat mỗi nhà nên Terran đánh drop ship ngoài việc drop vul thì còn món drop tank lên cliff. Từ sau thời lost temple, chuyển sang luna và rh3 thì mỏ phụ dễ secure hơn nên nhà nhà FE, người người FE.

    Mà phải nói là thời boxer đánh dropship, micro tank nhấc lên nhấc xuống là cái thời cả kĩ thuật - chiến thuật SC còn đang định hình nên boxer mới múa may thế được. Còn bây giờ, khi cả kĩ - chiến thuật đã ổn định thì terran đánh drop harrass gần như ko hiệu quả. 1 drop ship với 4 vul hoặc 2 tank bên trong, bị snipe thì thua hẳn ko nói làm gì, còn nếu kill được < 10 probes thì coi như ko hoàn vốn. Lúc đó terran 1 base econ thua hẳn toss 2 base.

    quay đi quay lại, key unit mang lại chiến thắng cho Terran trong TvP là Vul, not tanks.
     
  5. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    Vulture chỉ là loại quân đem lại chiến thắng cho terran cái thời P còn cho dùng vulture chay mà nắm đc map control, còn tank luôn là đơn vị dứt điểm cuat Terran bất kể lúc nào. Map hiện tại + khả năng timing và sử dụng obs của P hiện tại đã làm giảm hiệu quả sử dụng vulture raid đi rất nhiều, vulture heavy lúc thắng đc thì rất đẹp mắt nhưng tỉ lệ thành công trc những dối thủ ngang cơ thấp hơn tank heavy. Vulture heavy từ trc đến nay luôn là bài hiếp gà của Terran mới đúng.

    Nói cho đúng thì Mind thua vì kô chịu push chứ sau bigfight đầu tiên Stork chết sạch goon, arbiter bị ăn emp khi phải cứu mỏ đảo nhưng lúc đấy lại bận đi xây thêm turnet, vấn đề nằm ở sự tự tin của Mind chứ kô phải là dùng quân gì, 12 phút đầu Stork kô harrass đc tí gì, arbiter bị emp liên tuc, thua bigfight liên tòi tọi, nhưng khổ nỗi Mind có chịu push cho đâu, đên khi Push ( đc có 1 đạo tank- vẫn sợ nên cắm chủ lực giữa bản đồ) thì lại để sandwich từ trên núi với tù phía sau, xây turnet còn nhiều hơn cả TvT mà vẫn đi, khổ nỗi Mind không chết vì recall mà chết HT với archon, quả quyết định theo mình là cú 3 archon + 6 goon lao vào đc 2 mỏ ở 5 h- trc đó Stork đã phải hi sinh hơn 2 đạo goon để kéo đc HT vào giật thì mới phá đc tank linw eà vào mỏ 5h, sau quả đấy Mind mass kém hẳn đi, để Stork tich đủ arbiter recall non-stop, Mind và Stork trận này thi mass, còn nếu đánh vulture thì có khi sẽ thảm hơn vì map này hầy như không thể vulture raid. hơn nưa tài drag mine = zealot của stork thì cõ lẽ kô cần phải nhắc, đánh vulture ở map này có khi đi nhanh hơn, Mind đánh đúng bài nhưng vừa đánh vừa sợ recall nên không dám push thằng khi thắng bifight như Flash, còn slow push thì lại để cho Stork kẹp sandwich,

    Còn bài vulture heavy cũng giống như mm TvZ, đang dần bị bắt bài và hết linh, các map hiện tại, nếu chiến trường mở thì mỏ rất dễ thủ , còn nếu địa hình nhấp nhô đương rất hẹp, cả 2 cái này đều làm giảm tối đa hiệu quả của vulture nên chuyện mass tank là điều dễ hiểu, vulture raid rất mạnh trc đây khi toss để cho terran rỗi 10 phút đầu, lên 4 base sớm, còn bây giờ chú nào cũng thi nhau robotics first, harass để lên 4 base - Stork là trùm trò này, nên gần như mấy trò vulture raid mất điện, phải chơi cùng dropship mới có hiệu quả.

    Chẳng phải Nada hay Mind muốn chạy theo mốt, nhưng cách đánh cho hiệu quả thì chỉ có 1, nếu thế thì làm sao Light mech đc 1 trận với JD, nếu harass = vulture không hiệu quả thì chết nhanh hơn vì lúc đấy quân P sẽ đông hơn hẳn do tiền tạo vulture harass ngốn rất nhanh nhất là trong 10 phút đầu, thời điểm sử dụng vulture hiệu quả, đến khi P đủ goon đủ canon rồi thì có vào = mắt, trong khi đó tank heavy rõ ràng nắm đc map control tốt hơn ở late-mid game. nếu harrass = vulture thì có lẽ đc đến như Leta ( làm chậm base thứ 4 của Free đến gần 3 phút) nhưng vẫn thua ở map map macro tương tự coloseum2, về căn bản vẫn nằm ở khả năng đk heavy tank của Terran ngoài Flash ra, chưa ai ra hồn, Mind trận này Bigfight chỉ có thủ, thủ và thủ đợi quân đối phương chết sạch vẫn kô chịu tiến nên mới đứt, đây không phải là TvT cắm tank giữa bản đồ rồi lên BC mà thắng đc, còn cái thời Midas thắng đc Anytime ở Taucross chỉ có tự sướng ở nhà đợi đối phương tần công hết quân hết tiền và gg trc cả khi băt đầu push đã qua lâu rồi, bây giờ chẳng còn chuyện P bất lực như hồi trc nữa đâu. thời điểm Stork suy yếu không hiếm như Mind thay vì push thẳng thì lại để cho Stork hồi lại kịp cả quân số lần mana của arbiter nên mới phải GG. 1 điều khó hiểu nhất chính là dù nổi tiếng về tài sử dụng vulture, nhưng lúc cần thấy mặt vulure nhất, contain đc mở 11h của Stork nhưng lại không có mine để cản đường nên tank toàn bị Zealot với Goon tự do áp sát

    @june: trận này anh bắt Jangbi tiếp, Khan vốn là team của những kẻ báo thù xuất sắc. chỉ sợ Bisu lại 3 trắng ở Gom mà thua ở OSL thì nguy đấy,
     
  6. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    lúc 12' Mind push cũng khó ăn, vì tank cũng đâu có bao nhiêu. Stork không harass gì thì Mind cũng thế, nói chung đến lúc đó kinh tế của Mind cũng k bằng Stork. Lúc đó mà push cũng gần như allin, vì tank sẽ đi sạch. Ít ra cũng phải đợi vul mới push được. Nhìn chung trong cả trận mình không thấy có lúc nào quân của Mind chiếm đc thế trên cả, nói cách khác Mind đánh trúng "tủ" của stork và stork đánh rất tốt "tủ" của mình.
    Mind trong trận còn một quyết định sai lầm nữa là ăn mỏ trung tâm. Mỏ này rất khó giữ trong một thế trận như thế, vì combat liên tục xảy ra ở giữa bản đồ.
    Nói về heavy tank use, tất nhiên giữ map tốt hơn nhưng chỉ ở mid game, về cuối thấy rõ mind mất luôn cả map control, gần như không thể chống lại recall. Vì thế lối chơi của T bây h ở midgame phải thêm harass, mà chủ yếu bằng drop vul. Nếu đổi 4 vul lấy 10probe mình tính như vậy không hề thiệt. Một điều tối quan trọng trong drop là không được mất dropship, vì nó rất đắt tiền, còn nếu dropship mất thì cầm chắc lỗ rồi không nói làm gì. Apm 400 để làm gì trong khi harass không bằng bọn P?
    @RYS: Hầu hết T vP dùng BO 1 fact FE, đây có lẽ là phương án tố ưu rồi, không bắt quay lại 1 fact starport làm gì vì sẽ thua thiệt quá nhiều về eco, tuy nhiên khi có 2 base (thậm chí là 3 như ở andromeda), thì việc drop vul vừa để kiểm soát map vừa "hù" đối phương là hết sức cần thiết và không quá tốn kém(có thể không tiêu diệt đc bn probe cả) và tất nhiên là không được mất dropship. Đấy là theo mình nghĩ vậy.
    @xman: cái lò skt đã đào tạo đc thêm một truyền nhân dùng drop là fantasy, tuy nhiên fantasy còn non quá, macro micro đều chưa đạt, chỉ đc mỗi cái chăm drop thôi. Nếu T bây h phải đặt hi vọng vào leta thì đúng là hết chỗ nói. Ngay cả Flash cũng dần mất điện với bài tủ của mình vì P đã counter quá tốt.
    @hellfie: sẵn sàng đặt cửa cho bisu có điều k biết đặt ntn đây ;))
     
  7. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    lúc 12' Mind push cũng khó ăn, vì tank cũng đâu có bao nhiêu. Stork không harass gì thì Mind cũng thế, nói chung đến lúc đó kinh tế của Mind cũng k bằng Stork. Lúc đó mà push cũng gần như allin, vì tank sẽ đi sạch. Ít ra cũng phải đợi vul mới push được. Nhìn chung trong cả trận mình không thấy có lúc nào quân của Mind chiếm đc thế trên cả, nói cách khác Mind đánh trúng "tủ" của stork và stork đánh rất tốt "tủ" của mình.
    Mind trong trận còn một quyết định sai lầm nữa là ăn mỏ trung tâm. Mỏ này rất khó giữ trong một thế trận như thế, vì combat liên tục xảy ra ở giữa bản đồ.
    Nói về heavy tank use, tất nhiên giữ map tốt hơn nhưng chỉ ở mid game, về cuối thấy rõ mind mất luôn cả map control, gần như không thể chống lại recall. Vì thế lối chơi của T bây h ở midgame phải thêm harass, mà chủ yếu bằng drop vul. Nếu đổi 4 vul lấy 10probe mình tính như vậy không hề thiệt. Một điều tối quan trọng trong drop là không được mất dropship, vì nó rất đắt tiền, còn nếu dropship mất thì cầm chắc lỗ rồi không nói làm gì. Apm 400 để làm gì trong khi harass không bằng bọn P?
    @RYS: Hầu hết T vP dùng BO 1 fact FE, đây có lẽ là phương án tố ưu rồi, không bắt quay lại 1 fact starport làm gì vì sẽ thua thiệt quá nhiều về eco, tuy nhiên khi có 2 base (thậm chí là 3 như ở andromeda), thì việc drop vul vừa để kiểm soát map vừa "hù" đối phương là hết sức cần thiết và không quá tốn kém(có thể không tiêu diệt đc bn probe cả) và tất nhiên là không được mất dropship. Đấy là theo mình nghĩ vậy.
    @xman: cái lò skt đã đào tạo đc thêm một truyền nhân dùng drop là fantasy, tuy nhiên fantasy còn non quá, macro micro đều chưa đạt, chỉ đc mỗi cái chăm drop thôi. Nếu T bây h phải đặt hi vọng vào leta thì đúng là hết chỗ nói. Ngay cả Flash cũng dần mất điện với bài tủ của mình vì P đã counter quá tốt.
    @hellfie: sẵn sàng đặt cửa cho bisu có điều k biết đặt ntn đây ;))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    còn điều này nữa: nếu luận bàn về emp vs caster của protoss: đúng là emp khó dùng hơn, range ngắn hơn tất cả các spell của protoss (stasis, storm range 9 còn emp range 8) tuy nhiên emp có một đặc điểm khác hẳn, đó là dùng lúc nào cũng được, trong khi spell của toss chỉ dùng trong combat, cho nên nếu bây giờ T dùng emp với phương châm là dùng bất kỳ lúc nào vì khoảng 100s an toàn tiếp theo, thì hiệu quả sẽ lớn hơn. Mấy trận rồi T đều vào combat mới emp, quá muộn, theo mình thì như vậy.
    EMP có tác dụng trong 3x3, stasis cũng 3x3, vấn đề là luyện tập, không thể trách blizzard thiết kế emp khó dùng hơn stasis được.
    bonus: so sánh các disable skill của starcraft thì thấy stasis với 40s quả là khủng: lock của ghost cho 60s nhưng lại là skill đơn thể, còn maelstrom thì chỉ tác dụng trong vòng vài giây. Zerg không có skill disable.
     
  8. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    2 cái skill của defiler tác dụng còn khủng khiếp hơn cả mấy cái disable ý
     
  9. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    Stork kô harass gì đc nhưng diệt đc 1/3 quân của terran thì mất khoảng 3 lần 200/200 thôi, bình thường như thế là đi rồi đấy. Còn Mind bị phá mỏ 5h là kinh tế tụt hẳn , không đủ quân để thủ chứ chưa nói gì đến tần công, đợt push đổi mỏ 5h thất bại là kinh tế đi thôi. còn trò vulture heavy rất khó bigfight vs arbiter vì zealot + arbiter drag mine thì ;;),
    Thế trận diễn ra theo ý muốn của Mind vì Stork toàn mất sạch quân mà Mind thì toàn đc static tank, nhưng push quá muộn, lúc push thì lại đổi mỏ với Stork thất bại

    còn trò drop vulture thì mỗi mỏ 3 canon vulure cứ gọi là chạy tung tăng nhưng chẳng làm gì đc, chưa kể obs + Arbiter cảnh giới chưa kịp drop thì đã bị goon focus rồi. nói là 1 chuyện, làm đc là 1 chuyện khác, mid game vừa cắm tank vừa tạo quân còn kô kịp lấy đâu tg ngồi mic dropship

    còn vessel vừa to vừa chậm, không di cùng combat mà đi lang thang để làm bia tập bắn àh, chưa kể lúc combat thằng nào đủ lực mới đc tung ra, cần quái gì phai tìm cho mệt mà arbiter có bao giờ chay lang thang để cho vessel cắn trộm đc nhỉ
     
  10. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    scout scan đêm vwssel đi kèm 1 con tank 2 con vul cho đám tank vul đó die vessel kịp thả
    cũng như P đem high đi sau 2 con zeal thí mạng để xịt vậy đó
     
  11. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    đánh vul heavy tất nhiên ko kiểm soát được map control bằng tank heavy, nhưng với chiến thuật vul heavy thì map control ko còn là quan trọng hàng đầu, vì lúc đó Terrran ko đua expo với toss, mà chỉ ngăn cản toss expo. Vul heavy thường đánh ngay khi Terran 2-3 base, trận đấu diễn ra từ rất sớm ngay khi toss còn chưa có templar full energy (chỉ đủ mỗi con giật 1 phát là cùng), arbiter, cannons. Big fight lúc này nếu có thì chỉ là tanks, vul vs goons, zeal, shuttle + templar (ít). Terran khi có 2-3 base thì bằng mọi giá toss phải ăn được đến 3-4 base. Base 3-4 thường là cách xa mỏ chính. Trong thời điểm đầu, địa điểm tụ quân của toss vẫn là gần nhà, chứ chưa đứng tít ở giữa bản đồ như lúc sau, chính vì thế base 3-4 của toss rất khó thủ. Vụ cannon thì vào thời điểm đó giỏi lắm toss đóng được 2 cái cannons mỗi mỏ, và với 5-6 vulture raid thì 2 cannons ko phải vấn đề.

    vulture harrass:
    http://www.gomtv.net/videos/83
     
  12. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    thướng lúc gom quân trước khi push toss hay để arbiter ở phía trước zealot, phía sau mới goon, nếu T scan đc mà emp thì sẽ trúng arbiter đồng thời giữ mạng cho vessel. Nói chung bây h nếu T tâm niệm phải emp mọi lúc mọi nơi thì toss ít có cơ hội hơn. Trận Stork vs Mind rất nhiều lần arbiter đứng ở mỏ 12h hoặc 6h chực recall mà Mind chỉ kịp emp có một lần.
    Còn về vul raid thì như mình đã nói, bây h bản đồ phức tạp mà đưởng vào mỏ phụ lại hẹp, nên bọn toss sẵn sàng bỏ ra 300 min để dùng pylon block, điều này làm giảm hiệu quả của vul raid rất nhiều. Dùng dropship sẽ tốt hơn rất nhiều, đến đây thì vấn đề đặt ra lại là luyện tập skill drop. Từ ngày Oov đánh macro thì các gamer, bị ảnh hưởng bởi tư tưởng "kiếm tiền", kỹ năng drop đã kém đi nhiều. Thời kỳ Flash đỉnh cao thắng không cần harass đã làm nảy sinh ý tưởng macro war đua với P, đến bây giờ thì khả năng harass của T thật đáng báo động.
    Nói về SKT T hiện giờ đáng kể chỉ có fantasy, và anh chàng này đã bay khỏi MSL. Hi vọng đây chỉ là sự hi sinh để tập trung vào OSL. Bác boxer về chưa thấy giúp đc gì cả. Chán! Hi vọng scII ra sớm để xem thor nó ntn.
     
  13. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    lol combo toss bị xịt EMP thì sẽ cù nhây chứ chẳng ai điên lao đống quân mất shield đấy vào combat với T đâu, thuờng là tránh big fight sau thời điểm đó với T đợi hồi shield
     
  14. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    (T)Iris > (Z)HoGiL
    (T)Iris < (Z)type-b
    (Z)sAviOr > (Z)type-b
    (Z)sAviOr > Leta lol
    savior có quả push chuẩn đến từng s :| xem ra anh ta đang thực hiện câu nói destroy all enemy in 2009
     
  15. lehuutri123

    lehuutri123 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/07
    Bài viết:
    1,350
    Yề savior đã quại chết con hàng Leta,này thì all kill.
     
  16. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    CJ 4- 2 OGN
    ACE 2-3 KTF (playing sunny vs flash )
     
  17. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    flash thắng rồi, 4-2 cho KTF. hai trận cuối TvT sở trường dễ dàng cho flash.
     
  18. hellfie30

    hellfie30 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    342
    cách xa mỏ chính của P nhưng còn cách xa base của T hơn, trc P hay có trò contain base của P, bây giờ thì mặc kệ, để cho 5-6 vulture chay tung tăng cũng kô kịp kill đc nexus, chăn đc 2-3 probe là cùng, trận vừa rồi mind cũng raid mỏ 4 và mỏ 5 của Stork nhưng chẳng làm đc gì cả, thế nên mới nói vulture bây giờ mất điên khi mà P chơi pylon wall + canon. map bây giờ có còn python nữa đâu mà mơ uớc 5,6 vulture chăn đc 10 probe khi có 2 canon
     
  19. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    bisu lại rank1 kespa rồi
    ôi thời oanh liệt nay đã trở về rồi sao??
    cố lên anh yêu ơi ;x ;x

    @ all: savior dạo này ảo lắm hả mọi ngời???
     
  20. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    Mỏ 3-4 của P cách xa mỏ chính của P và cũng cách xa mỏ của T luôn, nhưng khoảng cách đó ko là gì với tốc độ của vulture. Đánh heavy vulture use và vulture harrass cũng có khả năng kiểm soát map rất tốt, nhưng khác với kiểu kiểm soát map của tanks. Tanks kiểm soát map theo kiểu "split and protect", đã đóng ở đâu là có ý định chặn đường vào một phần của bản đồ để bảo vệ expo. Còn vul + mine là kiểm soát map theo kiểu nắm được động tĩnh + hướng tiến công của toss mà khôgn cần dùng quá nhiều scan. Khi vulture harrass qua lại giữa các mỏ của P thì P cũng phải điều quân chạy qua lại để cứu chứ ko đứng yên đó mà nhìn được đâu. Ngoại trừ pylon wall thì 2-3 cannons ko là gì với 8-10 vul. Toss ko phải lúc nào cũng pylon wall tràn lan, vì nếu chẳng may gặp phải terran đánh dropship thì coi như cái mỏ đó toi. Trận Mind vs Kal map Neo Requiem gần đây, Kal pylon wall góc 6h, Mind 1 dropship với 1 tank 2 vul mà kịp giật nổ tung nexus trước khi Kal kịp phá wall để xông vào cứu. Nếu trong khi Vulture đang harrass, toss mang toàn bộ đại quân đến dập nhà T thì lúc đó mines và map control = mine có thể giảm tốc độ tiến quân của P và kịp báo động cho Vulture chạy về cứu. Tốc độ của vulture cộng thêm thời gian goons phá mine là đủ để vulture chạy về hold cạnh tanks, nếu rải mines đúng cách và biết cách control map = mines.

    Vấn đề bây giờ với Terran đánh macro + heavy tanks là chiến thuật đó đã không còn áp đảo được Toss nữa. Mind, fOrGG đều đã nếm mùi thất bại trước các toss hàng đầu với chiến thuật này, Flash tuy big fight vẫn rất tốt nhưng gần đây đã bị Bisu luộc, và chắn chắn các tosses khác sẽ nghiên cứu kĩ chiến thắng của Bisu để tìm ra cách khắc chế Flash. Trận Flash thua Bisu ở Medusa, hellfie đã từng phân tích Flash đánh big fight không thua, và vẫn thể hiện được skills của mình. Tuy nhiên, đối với kiểu đánh turtle, khi xông ra là chỉ có thể: "push one, win or die", tức là hoặc phải thắng big fight đầu tiên và giữ đủ quân để push thẳng đến base của P mới có thể giành chiến thắng, còn nếu chỉ cần hòa thì cũng đã coi như cầm đến 80% thất bại, vì đánh turtle tức là đã hy sinh map control, lúc push ra mà big fight đánh hòa, tức là không giành lại được map control. Lúc đó, khả năng hồi quận của Terran là kém hơn hẳn, do ít mỏ hơn là 1, và đánh heavy tanks use cực kì tốn gas là 2. T turtle 3 base nhưng thực chất vẫn là 2 gas, trừ những map fast 3rd gas như Othello hay colosseum.


    Vấn đề ở đây không phải là heavy tanks use hơn hay heavy vulture use hơn ( cái này bọn Koreans nó chả rành như lòng bàn tay, việc chi cần amateur bình luận làm gì), mà là style fast upgrade, turtle, macro, heavy tanks đã bắt đầu có dấu hiệu bị counter thì phải tìm cách thay đổi chiến thuật, style. Chứ quả thật nếu cứ đánh cứng nhắc như hiện nay thì Terrans khó lòng mà ngóc lên được. Đang hi vọng vào chú Leta thì hôm nay chú ấy bị ông lão Savior hiếp dâm một trận tàn bạo, trẻ người non dạ sợ khó mà gượng dậy nhanh được
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này