Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    TO roswella2 :là chiêu Omnislash mà, cái này anh lục lại trong topic cũ của anh

    Chuẩn bị :

    - tạo biến unit gồm : omnicaster, omni, omnitarget
    - tạo 1 chiêu item (base từ chiêu damage bonus) tên omnieffect, gắn các phoenix fire trên right hand, left hand, head, chest ... nói chung gắn bao nhiêu thì tùy.

    trigger 1 :

    trigger 2 : (chuột phải, turn off lúc map khởi tạo)
    trigger 3 :


    HÉHÉHÉ ! XONG RÀI
    :D

    Tóm tắt : khi cast, sẽ tạo 1 con dummy ko đánh đc (do pause rồi) , hide con caster đi. Mỗi 0.8 giây, con dummy sẽ nhảy tới vị trí của 1 con trong đám lính gần nó range 600 và dam nó = 100 + level chiêu X 50 , ta thấy nó đánh nhờ animation attack. Khi nhảy nhờ effect phượng hoàng nên ta thấy đc đường nhảy của nó ,rất đẹp. Sau khoảng thời gian = level chiêu X 5 + 10, tức lv 1 thì 15s, lv 2 thì 20s, lv 3 thì 25 s - move thằng caster lại chỗ con dummy và con dummy sẽ đc remove.
     
  2. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Nếu ông surakaki này thay chữ kí và cái avata thì mình rất là hoan nghênh :(
     
  3. roswella2

    roswella2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    7
    Không,ý em là cái chiêu Couter helix ý. Khi thằng axe bị đánh, sẽ có 17% là nó xoay tròn người và bon đứng xung quanh sẽ bị dính dame (tăng theo lv skill)
     
  4. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
  5. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    cái spell Omnislash trên thehelper cũng có mà nó dài kinh khủng :D
    map demo có attach ở dưới
    cảm ơn Tinki3 ở thehelper
    Mã:
    Selection - Add o to selection for (Owner of o)
    Animation - Change o's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
    Unit - Make o VulnerableAfter you have done that, move it so its underneath the 'For Each (Integer A) from 1 to loops, do (Actions)'.
    
    Here is the final result for the trigger for Omnislash:
    
    Code:
    Omnislash
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Omnislash 
        Actions
            Set o = (Triggering unit)
            Set t = (Target unit of ability being cast)
            Set tl = (Position of t)
            If ((Level of Omnislash  for o) Equal to 1) then do (Set loops = 2) else do (Do nothing)
            If ((Level of Omnislash  for o) Equal to 2) then do (Set loops = 4) else do (Do nothing)
            If ((Level of Omnislash  for o) Equal to 3) then do (Set loops = 7) else do (Do nothing)
            Unit - Make o Invulnerable
            Animation - Change o's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 50.00% transparency
            Selection - Remove o from selection
            Unit - Move o instantly to tl
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_tl)
            Animation - Play o's attack animation
            Unit - Cause o to damage t, dealing (Random real number between 150.00 and 250.00) damage of attack type Hero and damage type Normal
            Special Effect - Create a special effect attached to the chest of o using Abilities\Spells\NightElf\Blink\BlinkCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            For each (Integer A) from 1 to loops, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Wait 0.30 game-time seconds
                    Set o_current_loc = (Position of o)
                    Set EG[1] = (Units within 600.00 of o_current_loc matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of o)) Equal to True) and ((((Matching unit) is A flying 
                    Set EG[2] = (Random 1 units from EG[1])
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_o_current_loc)
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Number of units in EG[1]) Greater than 0
                        Then - Actions
                            Unit Group - Pick every unit in EG[2] and do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    Set p = (Picked unit)
                                    Set pl = (Position of p)
                                    Selection - Remove o from selection
                                    Unit - Move o instantly to pl
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_pl)
                                    Animation - Play o's attack animation
                                    Unit - Cause o to damage p, dealing (Random real number between 150.00 and 250.00) damage of attack type Hero and damage type Normal
                                    Special Effect - Create a special effect attached to the chest of o using Abilities\Spells\NightElf\Blink\BlinkCaster.mdl
                                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Custom script:   call DestroyGroup(udg_EG[1])
                            Custom script:   call DestroyGroup(udg_EG[2])
                        Else - Actions
                            Custom script:   call DestroyGroup(udg_EG[1])
                            Custom script:   call DestroyGroup(udg_EG[2])
                            Selection - Add o to selection for (Owner of o)
                            Animation - Change o's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
                            Unit - Make o Vulnerable
            Selection - Add o to selection for (Owner of o)
            Animation - Change o's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
            Unit - Make o Vulnerable
     

    Các file đính kèm:

  6. roswella2

    roswella2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    7
    her, còn cái repspawn creep mỗi 60s anh ơi?
     
  7. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Dùng warcraft3viewer convert mấy file blp qua bmp rồi convert ngược lại,lúc convert ngược lại chọn nén xuống còn khoảng 75-85% là model nhẹ đi nhiều.
     
  8. roswella2

    roswella2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    7
    Thank you nhá, hế, mình biết làm rồi. Mà làm bằng copy paste cũng nhanh đó chứ nhỉ :p
     
  9. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    thanks nhìu nha , hà hà đỡ khổ :D
     
  10. dante cvn

    dante cvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    VietNam
    Mấy anh chỉ em cách khi 1 hẻo lên lvl 25 thì tiến hóa hoặc biền thành 1 hẻo khác dc ko?Chỉ luôn trigger.
     
  11. dante cvn

    dante cvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    VietNam
    Có trigger nào giúp chuyển từ map này sang map khác lúc qua 1 cái cổng ko?
     
  12. DarkKing2828

    DarkKing2828 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    69
    ko ai giúp mình làm đc chiêu này sao ::(::(:((:((
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Random DotA Spells <- click

    01234567890123456789012345678901234567890123456789
     
  14. DarkKing2828

    DarkKing2828 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    69
    hic trên hiveworkshop chỉ toàn là MUI ko mình thì mới biết chút ít về WE chỉ biết về GUI thôi ::(::(
     
  15. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    1) cho mình hỏi xíu : mình muốn làm hiệu ứng kéo đối thủ vào Point từ từ giống như Spell Black Hole của con egima trong Dota thì làm sao đây , hoặc ai có thể cho mình xin spell Black Hole giống như trong Dota = Trigger cũng đc mình sẽ tự tìm hiểu
    2) thêm 1 câu nữa : mình muốn tạo 3 con dummy ở vị trí của target và cho 3 con dummy di chuyển thành vòng tròn xung quanh target trong 5s thì phải làm sao
    ____ Mong đc sự hồi đáp của các Pro Nhanh chóng _____
     
  16. Noob_T

    Noob_T Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    828
    Mình ko biết gì nhiều về editor map . Mình muốn hỏi cách thay đổi loading screen trong 1 map war và làm sao để tạo 1 file .mdx và .blp như ý mình . Mong các gosu trả lời nhanh giúp :D
     
  17. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    Cách làm cho hero tiến hóa đây ::D
    hồi đó mình cũng gà ko biết nên tự mò và hỏi mấy pro khác nên mới làm đc
    Mã:
    Hero Bien Hinh
        Events
            Unit - A unit Gains a level
        Conditions
            (Level of (Triggering unit)) Greater than or equal to 25
            (Unit-type of (Triggering unit)) Equal to Paladin
        Actions
            Set Hero = (Triggering unit)
            Set Effect = Abilities\Spells\Items\TomeOfRetraining\TomeOfRetrainingCaster.mdl
            Set Effect2 = Abilities\Spells\NightElf\Taunt\TauntCaster.mdl
            Set Point[0] = (Position of Hero)
            Cinematic - Disable user control for (All players)
            Unit - Pause all units
            Camera - Pan camera for (Owner of Hero) to Point[0] over 0.00 seconds
            Wait 1.00 seconds
            Camera - Rotate camera 360.00 degrees around Point[0] for (Owner of Hero) over 10.00 seconds
            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of Hero using Effect
            Wait 10.00 seconds
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Special Effect - Create a special effect attached to the overhead of Hero using Effect2
            Wait 2.00 seconds
            Unit - Remove Hero from the game
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Unit - Create 1 Mountain King for (Owner of Hero) at Point[0] facing Default building facing degrees
            Set HeroMoi = (Last created unit)
            Hero - Set HeroMoi Hero-level to 1, Hide level-up graphics
            Hero - Give (Item carried by Hero in slot 1) to HeroMoi
            Hero - Give (Item carried by Hero in slot 2) to HeroMoi
            Hero - Give (Item carried by Hero in slot 3) to HeroMoi
            Hero - Give (Item carried by Hero in slot 4) to HeroMoi
            Hero - Give (Item carried by Hero in slot 5) to HeroMoi
            Hero - Give (Item carried by Hero in slot 6) to HeroMoi
            Cinematic - Enable user control for (All players)
            Unit - Unpause all units
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[0])
    
    có map demo luôn down về mà xem
     

    Các file đính kèm:

  18. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
  19. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    -làm mà ko giải thích rõ ràng cụ thể, làm cho mình mình xem à ?

    -khi code cho anh em xem, nên ghi comment đầy đủ cho từng dòng, hoặc ít nhất là những dòng rắc rối, ko phải ai xem cũng hiểu ngay, nếu ko hiểu thì ko lẽ bắt người ta copy y chang rồi quăng vào map ?

    -cách trên của rongdoVN là remove unit rồi tạo unit mới, unit cũ có cái gì thì gắn cho con mới cái ấy, nhưng ko biết chỉnh lại stat, nên để level 1 chứ gì ? set str ,agi , intel cho newhero = str, agi , intel của hero cũ, 3 dòng chứ mấy. dùng hero - modify hero attribute
    - còn 2 cách nữa, tương tự nhau : đó là dùng chiêu metamorphis ( để penament là biến luôn thành hình dạng mới ko trở lại như cũ ) , là 1 cách dở, vì phải tạo thêm chiêu mới.
    cách nữa là dùng chiêu chaos, nguyên lý tương tự.
    -cách hay nhất là replace unit , đây là lệnh tốt nhất cho việc tiến hóa .
     
  20. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    hì hì em ko để ý mấy cái stats lắm anh ơi :D
    à mà anh có biết làm unit move theo đường parabol ko?
    em move unit mà nó đi đường thẳng hoài ::(
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này