Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. DarkKing2828

    DarkKing2828 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    69
    Theo như mình nghĩ thì cái dòng Priority for Spell Steal có nghĩa là ưu thế của Spell Steal ( cái Vampiric Aura là một dạng spell steal thì phải ) :D:D
     
  2. Trầm Lãng

    Trầm Lãng Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/2/03
    Bài viết:
    730
    Nơi ở:
    Giran
    Ngoài lề tí: Ai có Moo Moo 1.6 DeProtected ko (clearn hoạc cheated đều đuợc hết)? Mình xin, về nghịch tí. Có tải mấy bản DeProtected trên net về mà thử add triggers vô thì save lại toàn bị error :|
     
  3. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    oh fắc .. anh nào chỉ em vì sao em vào lại map mình ( khoảng 2 ngày chưa đụng tới ) thì vào vẫn ngon nhưng F4 ( trigger ) vào cái là do'nt send ngay Newgen WE zzz
     
  4. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Ơ rongdo ơi tui mở ra coi rùi đó chứ nhưng mà làm thì lại ko hoạt động đc (chả hỉu tại sao nữa) :(( vì thế nên mới nhờ mọi người làm giúp :P
    Còn cái map Reaper Arena thì trong máy tui ko có nên ko bít làm sao nửa mà hình như Map đó khóa hết rùi , nếu mở ra toàn Jass thì coi như công cốc vì tui ko bít tí gì về Jass hết :-*
    Mọi người giúp mình với đi , cho mình xin cái Map Vd nèo :D
     
  5. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Anh Tom kô trả lời cũng phải:|. Chả ai rảnh rỗi ngồi hướng dẫn cho bạn từng nấy vấn đề đâu, nhất là bây giờ còn đang là kỳ thi. Phải tự tìm hiểu, tự làm, chỗ nào thắc mắc thì hẵng hỏi chứ (hoặc là bây giờ dùng chức năng tìm kiếm search trên 4rum. Chả thiếu đâu, cái vấn đề đấy thì hỏi đi hỏi lại tới chục lần chả ít):-j.
     
  7. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Tớ có 2 vụ này cần giải quyết :

    - Cái neutral creeps tớ làm kiểu đơn giản sau : Tạo event là khi có unit bị giết thì kiểm tra region neutral creep có bao nhiêu con, nếu là 0 thì sau khoảng 30s sẽ tạo ra 1 bãi creep tại vị trí đó luôn.
    Vấn đề : Xác cũng là 1 unit, vậy nên nó vẫn tính là có unit tại đó =)) Ko sinh ra creep =)) Các bác giúp vụ kiểm tra xác cái, còn mỗi vụ xác..

    - Tiếp, vấn đề 2 là : Tớ để kiểu pick heroes như sau, khi pick tướng thì tớ đặt condition là HOẶC (OR) tức Hoặc người pick là player 1, hoặc người pick là player 2, ..3 ,4 (1,2,3,4 thuộc team 1) THÌ sẽ cho người đó chuyển về phía Team 1 Region.
    ELSE : Người đó qua team 2 region

    Vấn đề :
    2 người cùng pick phát sinh lỗi do cái này là AND.. Tớ ko biết xử lí ra sao, ai chỉ giùm cái, đơn giản thì tốt nhá :D Yêu ;;) :-*
     
  8. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    kiểm tra unit còn sống hay ko và số unit trong region đó bao nhiu
    Mã:
    (Number of units in (Units in (Playable map area))) Equal to 0
    
    cái Playable map arena thì thay vào = region của bạn
    còn cái kia thì khi pick xong move triggering unit qua region nào đó
    VD muốn move hero của team 1 thì cái điều kiện là
    Mã:
    ((Owner of (Triggering unit)) is an ally of Player 1 (Red)) Equal to True
    
    còn team 2 thì ngược lại
    ok?
    ko đc thì post trigger lên
     
  9. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Có lẽ bác Rongdo ko hiểu nhỉ ? XÁC đc tính là 1 UNIT, do đó, giết xong creep, xác còn, creep chết , mà xác thì phải đợi rất lâu mới mất nhá =))
    >>>> Khiến cho ko thể tạo creep ngay đc !

    Còn vấn đề 2 thì hiểu, ok . Vấn đề 1 thì bác rongdo test đi nhá =))

    P/s : À có vấn đề này nữa , tớ có skill shockwave, vậy tớ muốn khi hero cast skill đó, tạo ra 3 shockwave bắn 3 hướng khác nhau (tuy khác nhau nhưng nó cách nhau 1 chút thôi) thì làm sao ? :D
     
  10. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tạo 1 trigger như sau:

    Mã:
    Revive Creeps
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    Acticons
    Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area)) and do (Actions)
        Loop - Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Number of units in (Units in (Playable map area))) Equal to 0
                Then - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            ((Picked unit) is alive) Equal to False
                        Then - Actions
                            Phần này cho tạo units, thế thôi.
                        Else - Actions
                Else - Actions
     
  11. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Thanks bác game_war, cái chỗ :
    Thì Else- action để DO NOTHING hả :D
    Còn vụ này nè :D
     
  12. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    thế không kể đến vụ xác à ?? xác cũng là unit đấy .. còn xác tức number unti vẫn còn ! ...

    chính thức vụ xác mình đã mò ra đc = translate.google.com.vn là A unit decays ! mình thử tạo trigger như sau !

    Event - A units decays
    Condition - cho decays unit là neutral
    Action - Wait ( ..s ) / creat ( dying unit ) .

    decays unit mình dịch = translate.google.com.vn là unit hỏng , bị thương => là xác =)) thử đi rồi biết
     
  13. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Oh yeah , thanks shark nhá =))

    Có vụ đơn giản mà 3 người ko tìm ra nhỉ =)) =))

    Ai viết cái trigger hoàn hảo tí về vụ neutral này đi nào =))

    P/s : Bác nào làm cái demo CREEP KILLED tớ cái, tính số creep đã kill như dday ấy ! Up lên hộ tớ, tớ làm theo bác Tom hướng dẫn nhưng kiểu gì ấy, ko ra đc :|
     
  14. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Đây đây, sửa lại 1 tý, làm theo kiểu của shark vẫn chưa ổn lắm đâu (cái đó chỉ là revive creeps đã dies chứ kô phải tạo 1 loạt units mới, như vậy là nó sẽ tạo units khi có thằng decays):
    Mã:
    Revive Creeps
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    Acticons
    Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) matching (((Matching unit) is alive) Equal to True)) and do (Actions)
        Loop - Actions
            Unit Group - Add (Picked unit) to Groups
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Number of units in Groups) Equal to 0
                Then - Actions
                    Unit - Create 1 Footman for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees //Phần này thích làm gì thì làm.
                Else - Actions
    Giải thích: Ở đây khi một unit dies thì sẽ thực hiện Pick tất cả unit trong region A và điều kiện là unit pick đó là unit còn sống. If ở dưới để khi kiểm tra nếu tất cả unit còn sống trong region 1 = 0 (tức là đã chết hết=))) thì sẽ thực hiện Then - Acticons. Else - Acticons thì kệ nó, thêm dòng Do Nothing vào chỉ tổ thêm nặng map chứ chẳng đc cái gì (kô làm gì cả = kô có gì cả:|).
     
  15. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    làm ko đc thì copy cho nhanh :-<
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cái bảng tính kill creeps đây:-j.
     

    Các file đính kèm:

  17. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    bảng tính kill creep làm leaderboard đc rồi cần gì làm multiboard cho màu mè
     
  18. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Multiboard để drop/ undrop ấy mà =)) Nhìn cho pro chăng ? =))

    Dù sao cũng thanks các ty :x

    YM của game war là gì thế :))
     
  19. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    nếu giờ sửa lại thành event là every time x seconds thì đã xong rồi đấy =)) ..
    Event - Every 30s
    Condition -
    Action -
    - If / then do / else do /
    - condition ở đây sẽ là region A có unit = 0 equal to true
    - action sẽ là creat unit A tại region A

    sau đó làm các region còn lại ... và tạo thêm 1 trigger decays unit => đỡ tốn công hơn cách của anh game_war :D
     
  20. virtualman

    virtualman Trùm Design GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    TÌNH HÌNH MAP EM GẶP BUG

    Hiện h map em chơi chỉ chơi đc vài giây là bug, crash !
    Em nghi do trigger có vấn đề >> phát sinh lỗi tràn bộ nhớ :(

    Nhưng trình gà nên chả biết check ra sao, nhờ các pro down hộ map về rồi test hộ cái, tìm ra đc nguyên nhân thì pro edit hộ sao cho phù hợp, em xin hậu tạ ;;)

    Đây là khi bị crash :
    [​IMG]

    Map : http://epicwar.com/maps/download/94438/7e7f241b975adcfc5fd6c0a19e2ddffe49ff176e/VirtualMap.w3x
    P/s : Tại sao cái icon của hero, skill mình add vào khi pause game lại có màu xanh lè ? Làm sao khắc phục ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này