Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Mình có 1 cái trigger đơn giản như này :

    Events
    Unit - A unit Learns a skill
    Conditions
    (Learned Hero Skill) Equal to Hardened Skin
    Actions
    Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Triggering unit) using Abilities\Spells\Human\Banish\BanishTarget.mdl

    Vấn đề nằm ở chỗ spell Hardened Skin này có 4 lvl, nên khi tăng mỗi lvl thì nó tạo 1 effect BanishTarget, 4 lvl nó tạo ra tới 4 cái Banish, đen sì trông rất là rối mắt. Vậy có cách nào dù có tăng bao nhiêu lvl thì nó cũng chỉ tạo 1 cái effect Banish ko?
     
  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    À ừm, cái này chưa thử bao giờ nhưng hiện giờ theo suy nghĩ của tớ thì làm thế này:
    Tạo 2 trigger:
    Mã:
    Trigger1
        Events
            Time - Elapsed game time is 1.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Set Boolean = True
    Mã:
    Trigger2
        Events
            Unit - A unit Learns a skill
        Conditions
            (Learned Hero Skill) Equal to Hardened Skin 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Boolean Equal to True
                Then - Actions
                    Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Triggering unit) using Abilities\Spells\Human\Banish\BanishTarget.mdl
                Else - Actions
            Set Boolean = False
    Vừa vào map sẽ set Boolean = True. Sau lần học thứ nhất sẽ Set Boolean = False và bên trên kiểm tra điều kiền Boolean = True. Tức là lần học thứ nhất Boolean = True, tạo Effect và sau đó Set Boolean = False => sau lần học thứ nhất Boolean = False thì sẽ kô thực hiện Then - Acticons ở If nữa.

    P/s: Lần sau cho trigger vào CODE TAG cho dễ nhìn nhé.
     
  3. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ok thank bạn :)! Cũng mới đọc đc câu này của Tom bên box khác rồi. Lần sau sẽ rút kinh nghiệm :)!
    Ah mà cho mình hỏi cái Boolean gán giá trị là gì vậy?
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    SFX at Lvl 1
        Events
            Unit - A unit Learns a skill
        Conditions
            (Learned Hero Skill) Equal to Banish
            [B](Level of Banish for (Triggering unit)) Equal to 1[/B]
        Actions
            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Triggering unit) using Abilities\Spells\Other\TalkToMe\TalkToMe.mdl
    
    dòng bôi đen là Unit - Level Of Ability For Unit
    nghĩa là khi hero học skill, mà level của skill này là 1 thì tạo effect, không thì thôi.
    ---
    @game_war48, suy nghĩ thế là tốt, nhưng cố gắng suy nghĩ thêm :)
    ---
    @YAN[asian], là boolean
     
  5. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Em cũng đã từng suy nghĩ như thế. Nhưng em lập giả thiết là: nhỡ "thằng" WE nó "ngu" lúc mình học mà chưa bấm ESC ra thì nó vẫn "tưởng" Level của Banish là 0 -> abcxyz.....
     
  6. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Tom ơi cho mình hỏi ( định gọi bằng anh Tom nhưng nghĩ là nhỏ tuổi hơn mình :))
    làm sao để tạo con cừu chạy vào vòng chọn tuớng(cái này bík) mà số cừu bằng với số nguời chơi
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    tiện thể cho hỏi làm seo để quái hồi sinh lại tại chỗ mình đã đặt truớc đó
     
  7. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    À à ra thế, mình lại cứ tưởng là cái tên :">.
     
  8. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Hacker :http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9839769&postcount=12
    Hồi sinh :
    Untitled Trigger 001
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    Actions
    Unit - Rescue (Triggering unit) for (Owner of (Triggering unit)) and Change color
    @Yan : cái kia cậu làm đc chưa :-/ ( cái Up Unit ấy )
    demo ở dưới

    ps :
    Mã:
    My guide, tutorial,... <- click here
    <~ not only u :-<
     

    Các file đính kèm:

    • demo.rar
      Kích thước:
      15.5 KB
      Đọc:
      6
  9. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    "Cái kia" cậu bảo là cái này hả
    Mình chưa làm đc :(. Mình gà lắm cậu nói mỗi vậy khác nào ko nói :((. Còn nếu là cái mình vừa hỏi ở trên thì mình làm đc rồi, đúng như Tom nói, cách của GW dài hơn nhưng vẫn thanks bạn :)!
    P/s : Oạch bạn edit nhanh thế. Mà hình như vẫn thiếu cái này : "khi biến hình trở lại thì 2s sau skill B mới mất tác dụng".
    Mà mình còn 1 thắc mắc nhỏ nữa. Tại sao khi
    Mã:
    (Ability being cast) Equal to Metamorphosis
    
    lại phải
    Mã:
    Actions
        [B]Wait 1.00 seconds[/B]
        Unit - Set level of Evasion  for (Casting unit) to (Level of Evasion face for (Casting unit))
    
    Nếu ko Wait thì sao và tại sao phải Wait?
     
  10. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ưhm` mình hok để ý cái đấy , nếu thế thì cái skill evasion thật trong map kia cậu làm hơn skill thật 1 lv , dể lv 1 hok có effect ji cả sau đó cậu cho nếu nâng lv thì tăng thêm 1 , sau 2s thì cancel

    ơ đây cái số wait chính là duration của skill biến , vì mình hok thấy event biến trở lại bao h nên đành wait dur , còn hok thì bạn làm như mình = câu lệnh :
    Unit - Replace (Triggering unit) with a Footman using The old unit's relative life and mana
    rồi dùng timer cho chính xác thời gian
     

    Các file đính kèm:

    • demo.rar
      Kích thước:
      15.7 KB
      Đọc:
      2
  11. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho tui hỏi cách làm 1 Item có thể tạo Corspe cho ta ăn hay cho ta biến nó thành 1 con Skeletons
     
  12. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @mangia :
    nếu custom thì tớ hok biết
    nếu Trigger :
    cậu cho event unit spell effect , sau đấy dùng Unit Group pick các unit xung quanh , Condition boolean , is unit dead = true <~ remove xác , hồi máu thì dùng Set Unit Pro... life là xong , còn Ske thì dùng Create Unit
     
  13. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Èo, ý tớ là tớ tạo 1 Item loại Charged,mỗi lần xài là tạo trước mặt 1 cục xương kìa
     
  14. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Cái đấy thì làm như sau:
    -Event:A Unit use item
    -Conditon:Item being use equal to....
    -Acction:
    +Get [Bien Real] = (Facing of Hero using Item)
    +Unit-Creat copse(chọn loại)...
    Thế thôi...
     
  15. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    nhân tiện ai cho hỏi cách để tính số là PK nếu Pk 100 là win thì làm sao
     
  16. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    cho em hỏi làm sao để camera cao lên nhỉ
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ok spell hoạt động tốt :). Nhưng mà nếu skill biến hình ko phải Metamorphosis mà là Robo Golbin (biến đi biến lại tùy thích) thì phải sửa trigger lại ntn?
     
  18. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @YAN :cậu thử dùng cái event issue no target rồi check string turn off và cho wait cỡ 1s , sau đó check type unit nếu đã trở thành bt rồi actions bt
    @hack :cậu làm thêm cái biến tính tổng PK , cho event check 1s ( hoặc cho khi kill cậu call check trigger
     
  19. [R]ồng [Đ]ỏ

    [R]ồng [Đ]ỏ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/09
    Bài viết:
    71
    Chỉ em làm chọn tướnh giống Map Tong Hop và Dotta đi mấy anh.Chắn ai giúp hết vậy
     
  20. NickyHwang

    NickyHwang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/6/08
    Bài viết:
    100
    Nơi ở:
    Hà Nội
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này