Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    ôi ai giúp em cái vụ random hero chi tiết hơn 1 chút được không
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu trong một recipe cần nhiều item của một loại thì tạo ra: một biến item array, tên là Recipe chẳng hạn, một biến đếm item nữa, TempInt cũng đc, integer.
    Đặt TempInt = 0
    (Tạm gọi item mà cần nhiều kia là IX nhá)
    Mình phải tự check item, tức là loop từ 1 -> 6, sẽ có lần lượt item từ slot 1 -> 6, vậy kiểm tra:
    - item type của item này có là IX hay ko
    - TempInt < số lượng cần (TempInt đóng vai trò đếm số item IX đã đc kiểm tra)

    Nếu đủ 2 điều kiện trên thì ta sẽ tăng TempInt lên và tất nhiên Recipe[TempInt] sẽ là item ở slot đó.

    Khi TempInt = số lượng cần rồi thì kiểm tra các item khác trong recipe này, cứ dùng lệnh:
    Mã:
    Set TempItem = (Item carried by TempUnit of type <Type cần check>)
    Nếu TempItem mà ko là No Item, tức là có item đó thì lại tăng TempInt lên và Recipe[TempInt] = TempItem
    TempInt = (số lượng item IX cần + số item trong recipe còn lại) thì tiến hành remove các item này và add item mới.
    --------
    Nếu ko hiểu thì tôi có ví dụ sau: (trong map demo)
    Mã:
     - Requires:
     + Ring of Regeneration (x2)
     + Crown of Kings
     + Runed Bracer
     - Gives:
     + Hood of Cunning
    Mã:
    Actions
        Set TempUnit = (Hero manipulating item)
        Set TempInt = 0
        -------- -------------- --------
        -------- check 2 Ring of Regeneration --------
        For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
            Loop - Actions
                Set TempItem = (Item carried by TempUnit in slot (Integer A))
                Set TempItemType = (Item-type of TempItem)
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        TempItemType Equal to Ring of Regeneration
                        TempInt Less than 2 //cần 2 Ring of Regeneration
                    Then - Actions
                        Set TempInt = (TempInt + 1)
                        Set Recipe[TempInt] = TempItem
                    Else - Actions
        -------- check Crown of King, Runed Bracer --------
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                TempInt Equal to 2  //đã có 2 Ring of Regeneration
            Then - Actions
                Set TempItem = (Item carried by TempUnit of type Crown of Kings +5)
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        TempItem Not equal to No item
                    Then - Actions
                        Set TempInt = (TempInt + 1)
                        Set Recipe[TempInt] = TempItem
                    Else - Actions
                Set TempItem = (Item carried by TempUnit of type Runed Bracers)
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        TempItem Not equal to No item
                    Then - Actions
                        Set TempInt = (TempInt + 1)
                        Set Recipe[TempInt] = TempItem
                    Else - Actions
            Else - Actions
        -------- we have 4 recipes item, now it's recipe time --------
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                TempInt Equal to 4  //đủ 4 item trong recipe
            Then - Actions
                For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                    Loop - Actions
                        Hero - Drop Recipe[(Integer A)] from TempUnit
                        Item - Remove Recipe[(Integer A)]
                Hero - Create Hood of Cunning and give it to TempUnit
                Special Effect - Create a special effect attached to the origin of TempUnit using Abilities\Spells\Items\AIem\AIemTarget.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Else - Actions
    
    Một ví dụ đơn giản, dễ hiểu, và ở dưới là map demo :)>-
     

    Các file đính kèm:

  3. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Anh tom đẹp zai làm dùm em spell backtrack, backstab và Bristleback đi:D:D:D:D....thanks


    Mà sao hum nay sinh nhật<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P em mà ko ai chúc thế..????...nhớ em có thông báo trong topic của Sakuraki rùi mà
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Anh tom đẹp zai làm dùm em spell backtrack, backstab và Bristleback đi:D:D:D:D....thanks


    Mà sao hum nay sinh nhật<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P em mà ko ai chúc thế..????...nhớ em có thông báo trong topic của Sakuraki rùi mà
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  5. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    mấy anh ơi, chỉ em cách deprotect map, và lock map :D
    cho em link dow cái depro lun nhé

    rùi ai chỉ em cách làm cái duel, em làm hoài mà chỉ move hero vào arena mà 0 move ra :D

    còn cái nữa, cho những hero nào đnứg trong cái R thì sẽ tàng hình, đối phương sẽ kô thể thấy
     
  6. LandOfPhi

    LandOfPhi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/1/07
    Bài viết:
    43
    Cho mình hỏi khi mình load map Tổng hợp by Zmidou thì bị như này ?

    [​IMG]

    Ai biết tại sao h0k ?
    Mong các bạn giúp cho.
    Thanks!
     
  7. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    cái map đó thằng midou đã khóa rồi, mún vào phải bẻ khóa :D
     
  8. LandOfPhi

    LandOfPhi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/1/07
    Bài viết:
    43
    Thế cho hỏi, khi tạo Map làm sao để tạo được ra SongoKu, Naruto ... vậy ?
     
  9. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tạo 1 hero như bình thường rồi improte model(F12) từ bên ngoài vào, sửa đường dẫn, còn mún tìm model thì ở trên này này : hiveworkshop.com
     
  10. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    anh Tôm ơi làm sao để bỏ cái press any key to continue ???
     
  11. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    add thêm 1 cái viễn cảnh loading scarn.. la đc
     
  12. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    tui cũng có mà, có phải là ko đâu pa
     
  13. Mysterykids

    Mysterykids Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/06
    Bài viết:
    87
    Làm sao để chơi mạng đc khi map nó báo lỗi The filemap is too long or contains invalid character???? Mặc dù tên map ngắn?
     
  14. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Làm 1 Region mà khi unit ở trong đó ko thể cash phép hoặc attack 1 region khác đặt trước đó như thế nào

    Sửa lỗi thì mình ko biết sửa nhưng cái map tổng hợp đó tên ko ngắn đâu bạn, nó đặt tên có màu nghĩa là còn thêm 1 khúc nữa lận ;))
     
  15. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,033

    Size map vượt 4mb.............................
     
  16. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    ai chỉ em cách làm cái arena đi đc không ????
    ::(
    thanks
     
  17. Mysterykids

    Mysterykids Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/12/06
    Bài viết:
    87
    Nếu anh nói vậy thì lạ thật, map em làm chỉ khoảng 400kb thui mà? :((
     
  18. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Bà con cho hỏi giờ muốn tạo Random thời gian stun làm sao , thú thiệt là có người hỏi (Anh Starboy đó) nhưng vụ random thời gian Stun chưa làm bao giờ , bí quá hỏi vậy.:D:cry:
     
  19. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Bên topic thằng cha cùi mía sakuraki có làm rồi đó , chú em qua đó mà coi

    Ai chỉ làm giúp, xin hậu tạ ( trừ sakuraki)
     
  20. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    em cung co thac mac giống mysterykid nè.Ai giúp em với
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này