Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chính xác là nhìu "Làm sao để" :p
    ------ #1 ---------
    Chỉ hiện đc dam thôi, tất cả dam takes ấy (cả đánh và spell)
    Xem map tui attach, có trigger ShowDamage đó, rồi tạo unit group (ShowDamageG) khi add Event:
    Mã:
    Trigger - Add to ShowDamage <gen> the event (Unit - <Your unit> Takes damage)
    
    thì add luôn unit đó vào group này (để ko trùng nhau) rồi dùng floating text thôi
    (Damage taken) = lượng máu unit đó mất
    ------ #2 ---------
    xem map, trigger Initialization và Revive Creeps
    ------ #3 ---------
    Tôi nghĩ nếu RPG chỉ cần thế này:
    Mã:
    Player - Make <Player này> treat <Player kia> as an Enemy
    Mã:
    Player - Make <Player này> treat <Player kia> as an Ally
    còn event thì dùng
    Mã:
    Unit - A unit enters <region nào đấy>
    
    sau đó
    Mã:
    Unit - A unit leaves <region nào đấy>
    
    để bỏ enemy, nhg tôi ko chắc nên bỏ
    ------ #4 ---------
    chịu ::(
    ------ #5 ---------
    Cái này tôi chưa thử bao giờ nhg trong map demo tôi attach thì tôi làm thế này:
    Code này chứa: level_item slot1_item slot2_item slot3_item slot4_item slot5_item slot6, ko có gì thì là ####_####_####_####_####_####_####

    Level (4# đầu tiên): level 1 -> 26 tương đương A -> Z, điền vào kí tự thứ 4
    level 1 thì code = ###A
    level 2 thì code = ###B
    level 3 thì code = ###C
    ...
    level 26 thì code = ###Z
    đến level 27 thì 27 - 26 = 1 tiếp tục điền vào kí tự thứ 2: ##AZ
    rồi cứ tiếp tục
    Các item slot: làm tương tự nhg từng loại item thì do bạn mã hóa
    Ví dụ:
    - Kelen's Dagger of Escape thì code là #B##
    - Claw of Attack +15 thì code là ###B
    - Mask of Death thì code là ##B#
    (Trong map demo tôi mới mã hóa cho 3 item này)

    Nếu save gold và lumber thì làm như sau:
    Lấy số đó (GOLD) chia 1000 đc bao nhiêu (KQ) thì mã hóa ra A B C .. rồi điền vào kí tự thứ 4 (nhớ lấy integer thôi), rồi lấy GOLD trừ đi KQ*1000
    Rồi lấy GOLD(đã trừ) chia cho 100 đc bao nhiêu(KQ) thì mã hóa tiếp rồi điền vào kí tự 3, rồi trừ đi KQ*100
    Rồi lấy GOLD(đã trừ) chia cho 10 đc bao nhiêu(KQ) thì mã hóa tiếp rồi điền vào kí tự 2, rồi trừ đi KQ*10
    Còn lại thì mã hóa tiếp rồi điền vào kí tự 1
    Tổng cộng save đc 26*1000+26*100+26*10+26 = 28886 tiền (hơi ít nhg bạn tăng thêm số kí tự là đc - hiện giờ là 4)

    Ngoài ra nếu nhiều hero thì bạn phải mã hóa unit type của các hero (trong map này tôi ko mã hóa mà dùng Mountain King)
    => phải bỏ ra 1 khoảng thời gian, ko ít đâu đấy, nhg chúc bạn thành công
    -----#6----------
    tạo 1 biến integer ra, rồi mỗi lần kill lại trừ đi, biến này bằng 0 thì xong
    Trong demo map tôi để kill 10 Skeletal Orc Champion
    ------#7----------
    bạn cứ làm rơi item như bạn làm ấy nhg trước khi rơi item thì thêm điều kiện này:
    Mã:
    (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to <chance>
    
    random từ 1 đến 100 nếu nhỏ hoặc bằng chance thì ra (random là ngẫu nhiên rồi)
    ----------------------
    Nhân tiện hãy đổi chữ kí đi
     

    Các file đính kèm:

  2. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,423
    Nơi ở:
    ._.
    THx.Nhân tiện,mình là lifesyle ko phải là lifestyle,cái nink đó bị đăng ký trc roài >.< .
    Sẽ đổi chữ ký sau.Sao ai cũng nói thía chài.Còn dzụ save thì chừa,ko dám bén mảng tới dụ đó nữa. :D
     
  3. Mantime

    Mantime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/07
    Bài viết:
    73
    chà..sao ko ai hỏi gì vậy ta...thế thì cho phép tui hỏi tiếp nhen....hỏi gì giờ ta....ec..ec....chà.....accccccccccccccccc.....aaaaaaaaa....có cái nì....ko hiểu tí gì....nhưng mà ko bitk có ai chơi map "age of myth" chưa, nếu chơi thử thì skill trong đóa có nhìu cái ko hiểu dc...như cái chiêu lock time.....khi cast nó tạo ra cho tất cả các unit trên map..từ nhà đến lính 1 cái bóng với cử động y chan bên cạnh...(dứng yên)...rồi cho 20 -30 s dể cast thêm 1 lần nữa....nếu cast thêm 1 lần nữa thì ...khi đó toàn bộ hoạt động, vị trí, máu, sống chết....đồ hay item đã mua hay chưa mua đều way lại ngay cái vị trí của cái bóng ban đầu.....nói nôm na như khi cast nó save lại....khi cast nữa thì nó load....nhưng về trigger ko bít nó xài cái gì...??http://www.epicwar.com/maps/2917/
    chơi con hoàng tử ai cập là athas...(model ko đụng hàng)...mọi ngưòi kham khảo thử skill trong đóa nghen...rảnh cũng ko làm gì moà..kekeke
     
  4. ohaynhi92

    ohaynhi92 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    103
    Cho tui hỏi cái này với.
    Làm thế nào để tạo 1 cái Illusion bên cạnh mình vậy. Tui biết skill đó ở objec rồi mà vào trigger thì chẳng thấy đâu cả. Ai biết chỉ giùm tôi với nha, thank:D
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Lifesyle, sặc tôi nhầm, đọc ko kĩ, hóa ra ko có chữ "t" à ? nhg chả sao đúng ko :D
    ---------
    @ohaynhi92, cái skill đó (Item Illusion) ko dùng lệnh bình thường đc, ko có nên bạn phải dùng lệnh bằng số (Id):
    Mã:
    Custom script:   call IssueTargetOrderById( udg_<unit1> , 852274 ,udg_<unit2> )
    
    trong đó <unit1> và <unit2> là 2 biến unit (khi sang jass thì phải thêm udg_ ) và 852274 là số(Id) của lệnh dùng skill này.
    Nếu bạn gặp các skill khác phải dùng Id thì bạn cho 1 unit nào đó có skill này sau đó tạo 1 trigger:
    Mã:
    OrderTest
        Events
            Unit - A unit Is issued an order targeting an object
        Conditions
        Actions
            Custom script:   call BJDebugMsg( I2S(GetIssuedOrderId()) )
    
    khi unit đó cast skill này thì sẽ có số hiện lên màn hình và ta chỉ việc lấy số đó dùng thôi :;).
    ------
    @Mantime, cái map đó tôi chịu thôi, máy tôi load ko nổi(lởm wá ::( ) nên chịu, còn về vấn đề máu, mana, vị trí có thể lưu lại bằng variable đc (real variable, vị trí thì lấy tọa độ X và Y), về sống chết thì tôi nghĩ nếu 1 unit ở thời điểm cast lần 1 sống, lần 2 chết thì có thể dùng phép hồi sinh, Resurection, hoặc remove xác đi và CreateUnit ra hẳn unit mới(cùng loại) và đặt lại máu, mana, item cũng tương tự, dùng variable nhớ item ở slot 1 -> 6 của 1 hero tại lần cast 1, sang lần 2 thì remove hết item đang có rồi add các item đã nhớ. Tôi ko vô đc map để chơi nhg nếu load mà load cả cooldown của các skill thì tôi chịu => kinh hồn thiệt , load cả cooldown.
    Đó là tôi nghĩ thế (theo diễn tả của bạn thôi) còn thật sự thế nào thì... chắc phải hỏi tác giả :D
    p/s: cần 1 lượng variable cực lớn đấy, hic
     
  6. Mantime

    Mantime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/07
    Bài viết:
    73
    ò...không sao....chỉ tiếc là map đó nhìu cái học hỏi...^^...qua cái khác vậy...à..có cái nì...hôm vừa rồi nhìn thấy rùi kinh ngạc lun...1 map dạng haflife..bắn súng 2 bên đoá.....có cái là có 1 loại đạn, bắn 1 viên đạn....nó bay lại, đụng tưòng cái nó dội trở ra và cứ vậy nó dội tưòng này sang tưòng kia.....cái đóa là seo vậy .....?????Trông vui lém...
     
  7. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,423
    Nơi ở:
    ._.
    Cha viết chi nhìu... dữ vậy.
    Chài wư.Mới down cái map thêm 100 ô chứa đồ về.Copy vô cái map mình quài ma ko đc.Đã import toàn bộ thứ cần thiết vào rồi.Cũng đã đổi tên ,vậy mà nó báo cả trăm lỗi.
    Bi giờ phải làm sao đây chài. >.<.Có ai rảnh import hộ,mình đưa map cho :D .
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hệ thống kill với streak và combo

    7 streak:
    - Killing Spree
    - Dominating
    - Mega Kill
    - Wicked Sick
    - Monster Kill
    - Godlike
    - Beyond Godlike

    4 combo:
    - Double Kill (kill x2)
    - Triple Kill (kill x3)
    - Ultra Kill (kill x4)
    - Unbelievable (kill x5 trở lên)

    sound của Ultra Kill và Unbelievable đc lấy từ... CrossFire :))
    ----
    Để sử dụng hệ thống này ta cần JassNewGen (tool này hoạt động tốt nhất với patch 1.21b) :)>-
    ----
    EDIT: map "fixed" là map đã giảm bớt sound.
     

    Các file đính kèm:

  9. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cho em hỏi cái vd như em muốn làm 1 cái spell gọi đệ mà cứ 1 inttellegent thì tăng 3 max life cho summon thì làm thế nào ?
    nhân tiện cho em hỏi lun làm thế nào để quân của mình tự động đánh mà mình hok điều chỉnh được giống như mấy con summond trong map của anh Rex í
     
  10. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong Box War có pác nào bít modeling ko zậy????
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Modeling ? hãy nói cụ thể hơn
    ----
    Muốn mình ko điều khiển đc summon chắc sửa Stats - Unit Classification trong Object Editor của summon đó là Ward, nhg vẫn lệnh cho nó move và attack đc (chính xác là smart).

    Trong map Set unit Max hp có cách tăng máu max đấy, nếu dùng upgrade cũng đc upgrade ko unlearn đc nên khi hero mà giảm int thì ko giảm máu của summon đc
     

    Các file đính kèm:

  12. badboy91

    badboy91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    1,589
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Modeling là tạo hay là chỉnh sửa hay tọa mới model cho War 3 ý mà
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chỉnh sửa thì có tôi có thể làm đc nhg tạo mới thì chịu
     
  14. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,423
    Nơi ở:
    ._.
    Đây này .Làm hộ mình,mình chưa import cái gì hết nên cũng dễ. :wink:
    Mình chỉ mới tạo Terrain thui,mà chưa xong nữa.Đừng có pác nào thấy map đẹp rồi lấy làm của mình đó nhe :'> :'> .Tội cho mình lém. :;)
    P/s:Giúp mình nhanh cái,đang cần để làm típ.
     

    Các file đính kèm:

    • Rpg a.rar
      Kích thước:
      317.5 KB
      Đọc:
      53
  15. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,423
    Nơi ở:
    ._.
    Chết,quên đưa map 100 inventory .Đây này :D
     

    Các file đính kèm:

  16. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ngoài ra có thể làm tăng armor hay damage được hok anh?

    cái smart là cái nào vấy anh. với cả nếu mình cho con summon ấy 1 số skill thì nó có tự dùng hok hay là mình phải dùng trigger.


    Cho em hỏi lun làm thế nào để viết dấu tiếng Việt trong war ( mà có cả mấy dấu ư ơ ...) em thx trc :)
     
  17. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Ko đánh đc đâu...trừ khi có pacth war TV mới đánh đc..ko thì toàn ra cái chữ xyz gì gì ý...
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - armor, damage thì ko đc
    - smart là khi em right click ấy, vd khi right click vào quân địch thì attack, nếu nông dân mà right click vào mỏ vàng hay cây thì tự khai thác

    Trong cái notepad UnitGuardUnitAI2.txt có code về summon đi theo bảo vệ hero ấy, em copy vào map header. Sử dụng thì tạo 2 biến unit rồi dùng:
    Mã:
    Custom Script: call UnitGuardUnitAI( udg_<unit2>, udg_<unit1> )
    trong đó <unit2> là tên biến của unit summon, còn hero summon ra unit kia là <unit1>, chuyển sang jass thì phải thêm udg_
    à mà anh cũng hơi rối ko biết <unit2>, <unit1> hay là <unit1>, <unit2> nói chung em dùng, nếu thấy sai thì đổi :D
    -----
    @Lifesyle, cái inv100_we_patch_120 có phải map đâu, cái này extract ra xong rồi cho vào 1 thư mục tên là UI rồi cho vào thư mục Warcraft III thì trong trigger bình thường sẽ có thêm mấy chức năng của cái inv100 nữa.
    Map của bạn tôi đã import và attach ấy.
    Có vài điều lưu ý thế này:
    - Trong map đó tôi để 1 region tên là Inv100 Region đó là region mà cái inv100 này sử dụng (cho 12 players luôn - nhg nếu ít player thì cái này sẽ bé hơn) nên bạn hãy sửa Terrain thế nào để trên cái region này ko có núi, nước hay bất kì vật cản nào, phải như đất trống ấy.
    - Cái region HideItemZone là region mà item đc dấu đi, bạn hãy để nó ở nơi nào mà ko bao giờ tới đc, nếu nhặt item ở đây là lỗi.
    - Bỏ cái trigger testing trigger đi, cái đó chỉ để thử thôi, bạn vào thử, khi nào ko cần thì xóa đi
     

    Các file đính kèm:

  19. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,423
    Nơi ở:
    ._.
    Thank kiu!
    OK!Mình đã hiểu.
    Còn 1 vấn đề nữa là custom item khi đưa vào inventory(trong game) sẽ xuất hiện dấu hỏi,ko có dong op.Muốn hết thì phải đăng ký trong :
    "inventory init item settings"
    Vd:
    ankh là ID của đồ hồi sinh.
    Mình đổi thành :
    I00L:gcel la` ID của item này.
    Vào game chỉ có hình của đồ hồi sinh.dòng op của basic Gloves:D pó tay.bỏ thêm:gcel vào thì báo lỗi.
    Thoai hok cần phải trả lời đâu,để mình đổi dòng BI01 cũng đc :D
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái đó đăng kí item:
    Mã:
    call inv100_RegisterItem( <Id của item>, <Id của icon của item> , <tên item>, <thông tin về item> , <giá tiền của item> )
    - Id của item thì rõ rồi
    - Id của icon của item thì là 1 destructable, bạn vào Object -> Destructables, copy +paste cái des (destructable) ra, vd cái BI01 chẳng hạn, rồi đổi Art - Replaceable Texture File thành cái path của icon bạn cần đổi. Đề lấy path thì vô Items, chỉnh Art - Interface Icon của item đó thành icon bạn muốn, ấn Enter bạn sẽ thấy:
    [​IMG]
    Cái tôi khoanh đỏ là path đấy, copy vào Art - Replaceable Texture File của cái des kia là đc 1 icon ngay.

    p/s: à nếu có icon rồi thì ko phải tạo thêm đâu, phí, trừ khi về sau bạn muốn thay đổi icon thì nên tạo ngay bây giờ, về sau chỉ cần đổi path thôi => cho nhanh, còn ko thì thui :;)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này