Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    Exp1111 ơi , làm cái floattext đó xong bị đánh nó lag lắm , có cách khắc fục ko ????:-/
    Chỉ tui thêm cái này: sao map tui làm xong host ko đc, nó cứ văng ra lúc chưa nhấn Creat Game
     
  2. ohaynhi92

    ohaynhi92 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    103
    Cóa ai chỉ cho tui cách tính tọa độ x y được ko ( à mà nếu có Map Demo thì thank nhìu :hug:)
     
  3. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Chỉ vô điểm nào ố trong World Editor, dòm xuống dưới thấy mục tọa độ X y của nó liền :">
     
  4. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Làm = JASS thì may ra khắc phục đc, còn ko thì chỉ thế thôi, còn về host thì xem lại bản war của ông đê.
     
  5. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Mình thử làm trigger kiểu auto cast nhưng không được.Tẹo thử chiêu Diase Cloud gì đó xem<chiêu của abomination nhỉ>?

    Cho mình hỏi:
    0-Xem giùm chiêu sâu vô hình ở map mình?
    1-Mình set đủ 12 player,1->10 của người chơi,11 là computer phe mình,12 là computer phe nó mà sao khi test map nó chỉ hiện 1 cái là mình<red> và 1 cái là computer normal<blue><vẫn chưa add force>
    2-Mấy bình máu,mình chỉnh no target require rồi mà cứ bấm sử dụng nó lại hiện ra cái biểu tượng target phải bấm vô người mới sử dụng được?
    3-Mấy bình mana mình chỉnh dispel on attack = false rồi mà ăn đòn vẫn mất hồi mana?
    4-Mấy cái chỗ Hero Experience Gain ở Gameplay Constant nhờ các bạn hướng dẫn giùm,chỉnh loạn xà ngầu lên à.Có thể chỉnh exp nhận được từ các con quái khác nhau ko<vd lv 5 có con chó và con mèo,đánh chó trung bình 50 exp<có thể random từ 50-75>,đánh mèo trung bình 100<random 100-150>?

    http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=89655&d=1224488269

    Giup' minh` voi'...............
     
  6. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    Exp1111 ơi cho hỏi mí cái này :
    -làm sao cho quái rớt đồ random trong group mình định sẵn,item table ý, quái ở đây là quái trong wá trình chơi mới xuất hiện.
    -làm sao để unit cast chiu custom ( chiu mình tạo mới )
     
  7. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Các bác cho mình hỏi làm sao để chỉnh các kiểu dáng của unit vậy? ( VD: đánh, đá, chết, ngã xuống,..... ) Thank kiu :D
     
  8. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Dùng Trigger dạng:
    Event: Map initialization
    Action: Set Item[1] = ......
    Set Item[2] = ......
    Set Item[3}= ......
    Item ở đây là biến item-type (array) - có mảng
    Khi quái chết:
    Unit - Aunit dies
    Condition: owner of dying unit equal to Neutral Host(nếu cần, kho thì thôi)
    Action:
    Item - Create (Item type of(Item[Random number between 1 and x )) at (poisition of(Dying unit))
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Bình thường thì quái có thể sẽ tự cát, nếu ko thì dùng trigger order unit thế thôi
     
  9. ohaynhi92

    ohaynhi92 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    103
    Ặc, vậy thì cũng như không à :((. Ông chỉ rõ cho tui cách tính được ko, tui đang muốn làm 1 thằng unit khi di chuyển bằng trigger mà nó vẫn có thể dùng chuột để điều chỉnh chạy lại được (giống map warlock ý)
     
  10. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Là sao :| :|
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    0 - lỗi à ? ko rõ lắm :|
    1 - Scenario \ Force Properties <- chưa set force
    2 - Bình máu base từ Rejurvenation, sao ko base nốt từ Clarity Potion ?
    3 - chịu rồi, ko hiểu. có lẽ là lỗi do nhà sản xuất :|
    4 -
    ----
    Từ tutorial của AceHart
    Trong Gameplay Constant:

    Hero XP Gained - Normal, Constant factor: 5
    Hero XP Gained - Normal, Level factor: 5
    Hero XP Gained - Normal, Previous value factor: 1
    Hero XP Gained - Normal, Table: 25

    Level 1 unit sẽ cho: Hero XP Gained - Normal, Tabl exp, tức là 25 exp

    Sau đó, từ level 2, sẽ có:

    Experience gained = "Previous value" * "Previous value factor" + "Level" * "Level factor" + "Constant factor"

    Exp nhận đc khi kill 1 unit level 2:
    25 (previous value) * 1 (previous value factor) + 2 (level) * 5 (level factor) + 5 (constant factor)
    = 25 * 1 + 2 * 5 + 5
    = 25 + 10 + 5
    = 40

    Và 1 unit level 3 sẽ cho ta:
    40 * 1 + 3 * 5 + 5
    = 40 + 15 + 5
    = 60

    Và level 4 unit cho: 60 * 1 + 4 * 5 + 5 = 85

    Rồi cứ thế tiếp tục
    ---
    Theo như tutorial, ko thể random exp nhận đc, nếu muốn làm random, bạn phải "tự cho exp" khi kill unit.

    Chuẩn bị 2 biến: ExpGainMin và ExpGainMax, đều là integer và có array. (vì exp là integer)
    Bạn phải đặt trước: ExpGainMin[1] đây là số min kinh nghiệm mà giết unit level 1 nhận đc, ExpGainMax[1] đây là số max kinh nghiệm mà giết unit level 1 nhận đc. Đặt từ 1 -> X (tùy), khi dùng thì số index sẽ là level của unit bị giết.
    Ngoài ra cần các biến khác: TempGroup (group), TempUnit, TempUnit2( unit), TempInt, TempInt2 (integer)
    Mã:
    ExpGain
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            (Killing unit) Not equal to (Triggering unit)
            (Killing unit) Not equal to No unit
            ((Triggering unit) belongs to an enemy of (Owner of (Killing unit))) Equal to True
        Actions
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempUnit2 = (Killing unit)
            Set TempLoc = (Position of TempUnit)
            Set TempGroup = (Units within 1200.00 of TempLoc matching ((((Matching unit) is A Hero) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an ally of (Owner of TempUnit2)) Equal to True)))
            Set TempInt = (Level of TempUnit)
            Set TempInt2 = (Random integer number between ExpGainMin[TempInt] and ExpGainMax[TempInt])
            Set TempInt = (Number of units in TempGroup)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempInt Greater than 0
                Then - Actions
                    Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Hero - Add (TempInt2 / TempInt) experience to (Picked unit), Show level-up graphics
                Else - Actions
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
            Custom script:   call DestroyGroup( udg_TempGroup )
    
    Trigger trên là khi một unit bị chết, nếu ko phải nó tự giết mình (killed himself) và ko phải ko ai giết nó cả và ko phải bị ally giết, ta sẽ pick "hero" trong range 1200 mà là ally của Killing Unit, từ level của unit bị giết, ta có số Exp sẽ nhận đc, random luôn (vào TempInt2) và đếm số hero trong group vừa pick (chia Exp mà) rồi add exp thôi.

    Chú ý: nếu làm theo cách này, 4 giá trị trong gameplay constants nói trên, hãy để 0 hết -> tức là ko nhận đc exp từ "tự động cho exp", còn cách trên là "cho exp bằng tay"
     
  12. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    CHỉnh được exp thế có chỉnh được số ẽp mà hero cần để lên 1 lvl ko?
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cũng từ tutorial của AceHart

    Hero XP Required, Constant factor: 0
    Hero XP Required, Level factor: 100
    Hero XP Required, Previous value factor: 1
    Hero XP Required, Table: 200

    Theo như Table thì muốn lên lvl 2, hero cần 200 exp

    Từ level 2 trở lên, dùng công thức như trên:

    Experience required = "Previous value" * "Previous value factor" + "Level" * "Level factor" + "Constant factor"

    Vậy exp cần để lên level 3:
    200 (previous value) * 1 (previous value factor) + 3 (level) * 100 (level factor) + 0 (constant)
    = 200 * 1 + 3 * 100 + 0
    = 200 + 300 + 0
    = 500

    Để lên level 4 thì hero cần:
    500 * 1 + 4 * 100 + 0
    = 500 + 400 + 0
    = 900

    Level 5: 900 * 1 + 5 * 100 + 0 = 1400

    Rồi cứ tiếp tục
    ---
    À tôi quên nói:
    nếu Table mà để là: 200,220,250
    Tức là
    để lên lvl 2 cần 200 exp
    để lên lvl 3 cần 220 exp
    để lên lvl 4 cần 250 exp

    Để lên lvl 5, "Previous value" sẽ là 250
    vậy ta cần:
    250 (previous value) * 1 (previous value factor) + 5 (level) * 100 (level factor) + 0 (constant)
    = 250 * 1 + 5 * 100 + 0
    = 250 + 500 + 0
    = 750

    Cái này cũng áp dụng đc cho cái creep exp trên.
     
  14. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    hj TOm Kazansky mình muốn hỏi trong fần chữ kí của anh có 4 char hero từ trái wa fải char thứ 2 hero đó tay ko cầm gì đúng hem ? up lên cho mình xin char đó ý :D
    Nếu Tom có chút thời gian ( Tom bít chỉnh sửa model đúng hem ? ) thì add thêm cây kiếm giống mấy char kia cho con đó đc hem ^^! - hem bít edit model =.=
    Thanks nhìu ..
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ko phải là ko có weapon, mà là ko chụp khi có weapon đc ::(, tool đọc lỗi nên weapon ko ở đúng chỗ ::(
    Còn vụ cái kiếm, kiếm này thì ko cầm kiểu 2 tay đc (2 tay vào chuôi kiếm thì ko nói), nói chung là animation ko hợp.
    Còn nếu muốn thì tôi có bỏ weapon của model kia, và tạo model cái kiếm ra, bạn muốn "gắn" vào thử thì gắn.
    Import: có một file .blp, import vào rồi đổi path là xong: DemonKnight.blp
    Còn .mdx thì để war3mapimported\ cũng đc, nhg nên bỏ đi.
     

    Các file đính kèm:

  16. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    dùng trigger cho unit cast chiu thì thế nào Exp1111 ??? thanks nhìu
     
  17. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Còn tùy vào Custom spell của ông base từ chiu gi`, nếu là target unit thì là Unit-Order unit target a unit, ko có target thì là order unit with no target.Ở trong mỗi action đó có phần chọn tên lênh, chọn tên cái base spell.
     
  18. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    ơ nhưng mà tui coppy chiu báe thành chiu cútom rồi, sao nó còn tên đc, ông chỉ cụ thể đc ko hay cho tui nick chat nói cho dễ nha
     
  19. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Nhưng lệnh thực hiện của custom spell đó vẫn là lệnh của cái base spell, hiu? ko, còn về nick chat thì..... có cho ông cũng chả bao h gặp đâu, vì bật máy lên tôi ko có thoi quen lên nick
     
  20. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    tên thì liên quan gì ở đây? vấn đề chiêu base của nó là chiêu nào, cách dùng ra sao chứ
    VD: ra lện cho unit dùng Holy Light hoặc skill skill có base làHoly light thì dùng lệnh Unit - Order unit target a unit ==> sau đó chỉnh thành Unit - Order (unit) Human Paladin - Holy Light (unit)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này