Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    cái event mình kiếm ko ra cái A dialog button clicked for ở đâu cả , chỉ có tới clicked là hết rồi mà, viết trigger chi tiết jùm đc ko Exp1111 , năn nỉ mờ .thanks
     
  2. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Trigger Game - Set Map Flag
     
  3. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Dầu tiên cần create dialog đã, ko thì lấy gì mà click??
    Chú ý: dialog ko thể đc tạo ở map initialization, nghĩa là even của trigger tạo ko đc là map initialization
    ACtion: bạn phải tạo biến dialog và dialog button dể có cái click
    Picked Every Player in(All player)
    Loop:
    Dialog - Show <dialog> for (Picked Player)
    CHange title for<Dialog> to<name>
    Create a button for <Dialog> labelled <Button>
    Set Button(có thể để array)= LAst created dialog button
    OK?
    Còn cái trigger thứ 2 thì cóa rồi đó, cái even ở phần dialog
     
  4. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Hai buff khác nhau nhưng của 2 skill có base giống nhau thì có stack không nhỉ?
     
  5. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Thử thì biết :D

    Stack hay ko thì ko rõ,nhưng mà nếu nó là item có cái cooldown group giống nhau thì dùng 1 cái cái kia cũng quay luôn.Và như chiêu shadow strike của queen trong dota với cả venom strike....
     
  6. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    nhưng mà exp1111 ơi, lúc mà click rồi mình muốn move unit đi thì làm sao?? mún click button thì fải tạo 1 trigger "dialog button clicked" fải ko?? nếu nhìu ng` chơi cùng click thì move unit như thế nào để ko bị lẫn lộn giữa các unit, giúp mình nhé thanks nhìu
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    cái này "trigger player" là sao??, event đâu có player đâu Exp1111, mình bị kẹt chỗ đó đó , ko move đc
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    ý làm đc gòy, thanks Exp1111 nhìu nha. có gì hỏi típ :x
     
  7. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    Thanks nhìu ... :D
    Nhưg còn cái spell 7hit -( trong dota char Yu )thì sao có ai hướng dẫn cho mình trigger làm như thế nào ko ? :(
    cám ơn trc' nha

    --- Merge ---

    àh hỏi thâm cái luôn : cái War3ModelEditor chỉ lài chỉnh sửa model thôi hay là dùng nó để tạo model mới theo ý mình đc ko ?
     
  8. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Như thế này thì nó sẽ disable cả hệ thống share unit???

    Vậy thì chắc là không rồi, vì gần đây mình hơi lạm dụng Inner Fire
     
  9. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241
    cho mình hỏi nữa : làm sao cho item có thể chồng lên nhau đc nhỉ? , vd đang có 3 bình máu mua thêm 4 bình thì số charge nó chuyển thành 7 chứ ko fải 1 cái 3 bình 1 cái 4 bình... giúp mình nhé
     
  10. askquest

    askquest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/08
    Bài viết:
    224
    sau khi dọc 2tiếng dọc dọc hem dọc đc gì hết. Tom hướng dẫn thêm tý đi :D
    hay cho mình yh nha mình add yh bạn có gì ko bitết mình hỏi ^^
    -- Merge --
    sau khi dọc 2tiếng dọc dọc hem dọc đc gì hết. Tom hướng dẫn thêm tý đi :D
    hay cho mình yh nha mình add yh bạn có gì ko bitết mình hỏi ^^
    -- Merge --
    Tom ui ask ko lấy đc cây choas sword trong con model này
    http://www.hiveworkshop.com/forums/resource.php?t=47464&prev=status=g&search=Hellscream&d=list&r=20
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    >Nhưg còn cái spell 7hit -( trong dota char Yu )thì sao có ai hướng dẫn cho mình trigger làm như thế nào ko ? :(

    Search thôi, chắc mấy post cũ có đấy, từ khóa là Omnislash thì phải.

    >cái War3ModelEditor chỉ lài chỉnh sửa model thôi hay là dùng nó để tạo model mới theo ý mình đc ko ?

    Tool này thì chỉnh sửa là chính, tạo mới thì có thể nói là ko thể.

    >sau khi dọc 2tiếng dọc dọc hem dọc đc gì hết.

    Học thêm Tiếng Anh đi, hướng dẫn rất dễ hiểu mà.

    >ko lấy đc cây choas sword trong con model này

    Vừa nói ko hiểu ở trên thì lấy sao đc ? :-/

    Tôi lấy hộ rồi đó, path của texture là ChaosSword.blp
    Nhg tôi khuyên bạn ko nên dùng cái model này, vì texture quá to, tới 593 KB, rất tốn, mỗi cái kiếm này mà hơn cả model Demon Knight mà tôi up ở post trước @-)

    P/S: còn vụ hướng dẫn thì thành thực xin lỗi, tôi ko có nhiều thời gian như thế [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  12. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Cho hỏi làm sao làm 1 skill add buff ko bị dispell ? T_T
     
  13. boy_shock_kute

    boy_shock_kute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    241

    trả lời giúp mình cái nì nha các pro
     
  14. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Cái này anh Tom send cho mình zzz


    Mã:
    StackChargedItem
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Charges remaining in (Item being manipulated)) Greater than 0
            (Charges remaining in (Item being manipulated)) Less than 101
        Actions
            Set TempUnit = (Hero manipulating item)
            Set TempItem = (Item being manipulated)
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set TempItem2 = (Item carried by TempUnit in slot (Integer A))
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-type of TempItem2) Equal to (Item-type of TempItem)
                            TempItem2 Not equal to TempItem
                        Then - Actions
                            Item - Set charges remaining in TempItem2 to ((Charges remaining in TempItem2) + (Charges remaining in TempItem))
                            Hero - Drop TempItem from TempUnit
                            Item - Remove TempItem
                            Skip remaining actions
                        Else - Actions
    
    Anh Tom cho em hỏi,về chiêu auto cast,nhưng mà chiêu của em lại muốn đánh xong nó gây thêm phần trăm dame sát thương vật lý của mình làm như chiêu impetus và glaive wisdom thì ok rồi,nhưng lại muốn nó gây thêm damage over time<độc sau khi đánh> thì làm sao ạ,trên lỡ remove buff đi rồi.
    À rồi,chiêu có 3 cái buff,remove 1 cái để lại 2 cái kia độc sát sau ok rồi ^^

    Giờ lại đến chiêu La Hán Trận,nội dung là phản dame lại đòn đánh đối phương.

    Mã:
    UnitTakeDamage
        Events
        Conditions
        Actions
            Trigger - Turn off (This trigger)
            -------- ---------------------------------------------------------- --------
            Set TempUnit = (Triggering unit)
            Set TempUnit2 = (Damage source)
            Set TempReal = (Damage taken)
                  -------- ----------La Han Tran-------------- --------
            Set TempInt = (Level of La Han Tran  for TempUnit)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempInt Greater than 0
                    (TempUnit has buff La Han Tran ) Equal to True
                Then - Actions
                    Set TempReal = ((Damage taken) x ((Real((Level of La Han Tran  for TempUnit))) x 0.02))
                    Unit - Cause TempUnit to damage TempUnit2, dealing TempReal damage of attack type Spells and damage type Universal
                Else - Actions
            Trigger - Turn on (This trigger)
    
    Nhưng mà cái TempReal ấy,nó lại tính Level of La Han Tran for TempUnit<unit có buff La hán trận>,khổ nỗi chỉ có 1 nhân vật có La Hán Trận và buff cho các nhân vật khác....thế nên trigger nó chỉ phản dame lại với đòn đánh lên nhân vật học La Hán Trận,có cách nào khắc phục chiêu này không anh? Tương tự với chiêu Evasion Aura ^^
    Đọc cái bài của anh Zekareisoujin mà chưa hiểu :(
     
  15. Mr.Giang

    Mr.Giang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/2/08
    Bài viết:
    156
    Cho mình hỏi làm thế nào để mấy cái bóng phân thân của Blademaster tấn công gây Damage?
     
  16. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Cái này dễ ợt,chỉnh Damage Dealt ở chiêu Mirror Image lên các giá trị mình muốn là ok/
     
  17. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Má ơi, skill base trên Shadow Strike, buff của nó bị Shadow Strike thật hủy mất cha T_T
     
  18. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    hạn chế skill quá nên toàn dùng 1 skill base làm ra bao nhiêu skill custom => chồng 2 lần là mất ::(
     
  19. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Hầu như toàn bộ skill mình đều dựa trên poison arrow:D,mỗi lần trigger là remove buff đó luôn,cũng chẳng sợ trùng lắm:P

    Mà ý bạn chắc là kiểu như dota troll ăn haste rồi lại bật mask of madness mất chạy nhanh chứ gì?Mình nghĩ cái này cho nó base trên nhiều loại skill là ok:D.VÍ dụ chạy nhanh thì có endurance aura,unholy aura,berserk,v.v...

    Anh Tom_Hazansky có thể hướng dẫn 1 bài về tạo các skill wall không,ý là khi cast sẽ tạo ra 1 bức tường chắn,có thể là tường lửa,tường băng,tường độc,v.v... khi có các unit đối phương đi vào/đi qua bức tường đó sẽ dính damage+các hiệu ứng gì đó.
     
  20. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Có ai biết làm cái chiêu dagger của Spectre ko. Ngồi nghĩ hoài vậy ko hiểu cái chiêu dagger đó bao nhiêu mới đủ. Slow unit, + move speed, tạo vùng đen đi vào bi slow , di chuyển xuyên unit , di chuyển xuyên đia hình. ZZZ
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này