Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Hic có 1 vấn đề cấn mấy Pro giúp đỡ đây : sao mình add ability Invu....(neutral hostle) cho cái Way Gate mà sao khi vô game text thì chả thấy cái Way Gate Invu gì cả -- là sao ? :-/ hay là war của mình bị lỗi , có một số cái model có sẵn trong War như là cái swnmy ....portal (wen tên -đại loại như vậy) nó bị lỗi mình add vô map nhưng ko nên hình (chắc War bị lỗi wa' )

    Ah còn cái nầy nhờ anh Tom và mấy Pro giúp nữa nhé , mình đang bị kẹt vụ ra lính theo từng đợt , mình muốn lính ra theo nhiều đợt (30 đợt) hết đợt này đến đợt khác vd :đợt 1 thì gồm footman và sniper , đợt 2 thì knight và troll head hunter .......
    và lính ra ở 4 phía của Map và tấn công vào region A ở giửa Map
    và khi hết đợt 5 thì xuất hiện 4 con trùm ra tấn công ,tương tự với đợt 10 ,15 ,20 .. ..
    chỉ mình cách nào đơn giản mà lại hiệu quả nhé , ah nhớ attact Map vd lên đây dể mình dễ tham khảo nhé :D Thank trước nhé ;;)
     
  2. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Hix,mọi người giúp em đi chứ,trên hive làm gì có
     
  3. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    hình như trong Object có nhiều gate lắm mà bạn có chọn đúng cái gate add Invul ko??

    còn cái vụ lính ra theo đợt thì bạn tạo 30 con lính trong Object
    rồi xong làm 30 trigger theo thời gian :
    Event: Time Eslape (vd 30s) 30 seconds
    Condition:
    Action : Unit-Create Unit (unit muốn tạo)
    tuy hơi dài nhưng có cách là tạo 1 cái trigger như trên rồi copy ra 30 cái
    rồi cái Unit-Create đổi thành con unit bạn muốn tạo thế là xong :D
    srr ko up hình đc cái WE bị điên rồi , bài trên là giả thuyết thôi :'>
     
  4. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Không cần thiết 30 cái,set 1 cái unit-type array từ 1-30.Vd unit_type[1]=footman,unit_type[2]=knight.v.v..,xong làm cái trigger tạo unit kiểu unit-type array đó.Xong mỗi bao nhiêu giây thì set unit type đó thay đổi.

    Vd
    Trigger 1

    Event every 1s
    Action Create 1 unit_type[n] at ...
    order last created unit .....

    Trigger 2

    Event every 30s
    Set n=n+1
     
  5. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    sặc có thể cho mình 1 Map vd đc ko , mấy cái Map def trên mạng có lính ra 4 cửa thì bi lock kinh khủng mở ra ko đc vì thế cho mình xin map nào ko lock hoặc đã đc protect nhé :hug:
     
  6. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Cho hỏi câu này hơi noob :D
    Câu hỏi rất đơn giản: Làm sao để hiện chữ rồi mờ dần ở 1 điểm, giống như Critical Strike hiện chữ khi giật damage vậy ( mò mãi không ra ai giúp-thanks :D )
     
  7. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    ai cho mình xin map VD đi :(( , anh Tom đâu roài :((
     
  8. BinhDotA

    BinhDotA Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/5/08
    Bài viết:
    15
    @WorldEditor:

    Tạo 1 Variable tên tùy ý, có thể là type Point hoặc Region,etc. tùy vào việc mình muốn cho Text hiện lên ở đâu. Ở vd này tôi lấy tên là ''Locaton", type Point.

    Đấy, nếu làm như trên thì sẽ được 1 dòng Text màu trắng đi từ dưới Location lên trên (giống như Critical Strike). Text sau 2 giây bắt đầu mờ (fade), fade 1 giây thì biến mất (expires). Thích chỉnh màu chỉnh miếc gì thì chỉnh. Làm = GUI thì cơ bản chỉ thế thôi còn JASS thì chịu.
     
  9. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    hehe :D Lukifekit ơi cách của bạn đơn giản thiệt mà lại hiệu quả nữa , mình làm chỉ mất có 3 Trigger thoai ;;)
    Ah bạn chỉ mình làm sao để khi đến đợt thứ 5 thì xuất hiện 4 con trùm ở 4 phía vào đánh nhà mình đi (sau khi giết trùm xong thì ra tiếp đợt 6,7.......) cứ như vậy cho đợt 10 , 15, 20 ,25 ,30 OK ;;)
    Roài sau khi hết đợt 30 thì ko còn ra lính nữa vậy thì mình có cần turn of Trigger ko hay là cứ để như vậy (để như vậy liệu có gây Lag ko ) :x
     
  10. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    sao cái này giống như map Pokemon Maul quá vậy bạn :D
     
  11. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Anh em Pro cho em hỏi cái này nhé , câu này có người hỏi roài nhưng mình ko bít rõ nên cứ hỏi lại : làm sao để khi các hero cùng team khi bước vào Region A thì có thể đánh lẫn nhau , còn khi ra khỏi Region thì trở về cùng team và ko thể đánh lẫn nhau nữa :hug:
    Còn 1 câu nữa : làm sao để set Time ở 1 region luôn luôn là ban đêm vậy :D
     
  12. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    ừ,bạn căn thời gian.Vd 1 đợt 30 con mỗi con ra trong 1s.Thì sau 4 đợt là 120s turnoff 2 trigger spawns mobs và set n.Xong spawn 4 con boss từ 4 phía vô,đặt biến boss1,boss2,boss3,boss4 cho 4 con đó,khi 4 con chết hết<vd event boss 1 die thì set 1 biến booblean[1]= true chẳng hạn,4 con chết hết là if booblean[1]=true ands....boobleans[4]= true> thì set n = n+1 rồi lại chạy trigger spawn mobs tiếp<turnon>.

    Có,sau 30 đợt thì turnoff,ko turnoff thì nó spawns tiếp,à mà nếu ko có mobs[31] thì nó cũng ko spawns đâu,nhưng cứ turnoff đi nó đỡ phải tạo point lag map...<hình như rứa>

    Còn câu dưới.

    Mã:
    test
        Events
            Unit - A unit enters Co The Danh Nhau <gen>
        Conditions
            ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)//12 có thể đổi thành số player ở map bạn
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Player number of (Owner of (Triggering unit))) Not equal to (Integer A)
                        Then - Actions
                            Player - Make (Owner of (Triggering unit)) treat (Player((Integer A))) as an Enemy
                        Else - Actions
    
    Còn khi leaves region thì tùy map bạn mà set lại allies phù hợp.

    Còn cái 1 region luôn là ban đêm thì mình ko hiểu,vì hình như time nó áp dụng cho tất cả player,vd bạn vào region đó trời biến thành đêm chẳng hạn thì các player bên ngoài cũng biến thành ban đêm,khi bạn chưa ra khỏi đó hoặc lại có player khác vào region đó thì khá rắc rối:D.
     
  13. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Đừng nói là chỉnh sao cho 1 chỗ thì sáng, 1 chỗ thì tối đó, vụ này thì cả thần thánh cũng pó tay, đúng là impossible (_ _")
     
  14. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    uh thank lucfekit nhé , để về nhà làm thử cái tạo boss ra đã , kô bít có đc ko nữa , nếu ko bạn cho mình 1 map vd nhé ;;)
     
  15. DarkDevil3535

    DarkDevil3535 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    15
    Cho tui hỏi khi đã add skill vào dummy rồi thì làm sao cho nó chơi chiu đó ::(::(
     
  16. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    thì bạn dùng lệnh Unit-Order
    VD cho con đó shockwave thì Unit-Order Dummy Orc-Shocwave
    nhưng mà con dummy unit đó phải có mana nha
    hồi đó tui ko cho nó mana nên làm cả buổi nó ko cast gì hết :D
     
  17. DarkDevil3535

    DarkDevil3535 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    15
    Cám ơn bác nhiều lắm , sẵn có bác ở đây hướng dẫn dùm luôn cái trigger chiêu của thằng Naruto trong map tổng hợp . Cast 1 cái xuất hiển 5 thằng rồi tạo 1 cái impale ở đó để stun unit:D:D ;;);;)
     
  18. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    anh Tom ơi cho em hỏi
    cái WE của mình và của bọn china khác nhau phải ko
    sao có nhiều cái map em down ở đó về mở ra thì báo lỗi(map demo)
    với lại có map mở ra ko có trigger mặc dù đó là map spell demo ::(
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chịu, khác thì chắc khác "ngôn ngữ", cùng một chương trình cả. Còn nếu khác thì nó dùng tool khác. (ví dụ NewGen là tool, còn nó dùng cái nào thì chịu)
    demo thì có thể là demo chỉ "cho xem", nghĩa là vào map = war để xem, còn dùng WE thì mở ra ko đc, crash hay ko thấy trigger. :-@
     
  20. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,667
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    anh xem cái trigger spell của nó như thế này nè ::(
    nhìn mà choáng :((
    [​IMG]
    nhưng spell thì rất đẹp ;;)
    [​IMG]
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này