Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    Ông Tom có thể hướng dẫn tui cách xài Recipe system đươc không, nhân tiện cho tui xin V mới nhất của cái đó cho an toàn
    THX nhìu, đang mún giảm bớt lượng code cua map đi :D
     
  2. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Mình đang gặp lỗi với cái recipeSYS ver 0.6d,khi có quá nhiều recipe thì 1 số cái ko hoạt động.
     
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,034
    pm cho thằng Artifical coi luci?...............................
     
  4. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    À, mấy anh chị cho em hỏi cái này chút. Trong trường hợp mình ko coppy spell từ maps khác mà tải thẳng từ Hive Work về thì cài đặt vô maps làm sao, thế nào, điều chỉnh sức mạnh skill ra sao đc hem ạ ^_^
     
  5. vinhcodoc

    vinhcodoc C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    1,732
    ai nghĩ cách làm hộ spell = GUI như sau:
    dùng Xích kéo đối phưong lại mình ( xích tram ngừoi đối phưong mất máu ) và trong khoảng thời gian kéo , ngừoi đối phưong rỉ máu ra và mất máu từ từ .
     
  6. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,659
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    spell đó là Chain Hook phải ko
    ông chưa xem trigger của spell đó chưa sợ
    tui post cho ông xem copy đc thì copy nha :wink: có MUI luon :D
    Mã:
    ChainHook 
    Events 
    Unit - A unit Starts the effect of an ability 
    Conditions 
    (Ability being cast) Equal to Chain Hook 
    Actions 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    MUI Less than or equal to 10 
    Then - Actions 
    Set MUI = (MUI + 1) 
    Else - Actions 
    Set MUI = 1 
    Set MUICaster[MUI] = (Casting unit) 
    Set MUIPoint[MUI] = (Target point of ability being cast) 
    Set TempPoint = (Position of MUICaster[MUI]) 
    Unit - Create 1 ChainHook for (Owner of MUICaster[MUI]) at TempPoint facing (Angle from TempPoint to (Target point of ability being cast)) degrees 
    Unit Group - Add (Last created unit) to ChainHookDummyGroup 
    Set ChainHookDummys[((MUI x 100) - 99)] = (Last created unit) 
    Set ChainHookDummyCount[MUI] = 1 
    Unit - Set the custom value of (Last created unit) to MUI 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint
    Mã:
    ChainHookSlide 
    Events 
    Time - Every 0.03 seconds of game time 
    Conditions 
    (ChainHookDummyGroup is empty) Equal to False 
    Actions 
    Unit Group - Pick every unit in ChainHookDummyGroup and do (Actions) 
    Loop - Actions 
    Set TempInteger = (Custom value of (Picked unit)) 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    MUITarget[TempInteger] Equal to No unit 
    Then - Actions 
    Set TempInteger2 = (((TempInteger x 100) - 100) + ChainHookDummyCount[TempInteger]) 
    Set MUISlide[(Custom value of (Picked unit))] = (MUISlide[(Custom value of (Picked unit))] + 20.00) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    Set TempPointArray[2] = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    Set TempPoint = (TempPointArray[1] offset by MUISlide[TempInteger] towards (Angle from TempPointArray[2] to MUIPoint[(Custom value of (Picked unit))]) degrees) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[2]) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    Unit - Move (Picked unit) instantly to TempPoint, facing (Angle from TempPointArray[1] to MUIPoint[TempInteger]) degrees 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Set TempPoint = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    (Distance between TempPoint and TempPointArray[1]) Greater than or equal to 45.00 
    Then - Actions 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Set TempPoint = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    Set ChainHookDummyCount[TempInteger] = (ChainHookDummyCount[TempInteger] + 1) 
    Set TempInteger2 = (((TempInteger x 100) - 100) + ChainHookDummyCount[TempInteger]) 
    Unit - Create 1 ChainHook for (Owner of MUICaster[TempInteger]) at TempPoint facing (Facing of ChainHookDummys[(TempInteger2 - 1)]) degrees 
    Set ChainHookDummys[TempInteger2] = (Last created unit) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Else - Actions 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    For each (Integer A) from 2 to ChainHookDummyCount[TempInteger], do (Actions) 
    Loop - Actions 
    Set TempInteger2 = (((TempInteger x 100) - 100) + (Integer A)) 
    Set TempPoint = ((Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 - 1)]) offset by 40.00 towards (Angle from (Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 - 1)]) to (Position of ChainHookDummys[TempInteger2])) degrees) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Set TempPointArray[2] = (Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 - 1)]) 
    Unit - Move ChainHookDummys[TempInteger2] instantly to TempPoint, facing (Angle from TempPointArray[1] to TempPointArray[2]) degrees 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[2]) 
    Set TempGroup = (Units within 90.00 of (Position of (Picked unit))) 
    Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Actions) 
    Loop - Actions 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    ((Picked unit) is A structure) Equal to False 
    ((Picked unit) is alive) Equal to True 
    (Picked unit) Not equal to MUICaster[TempInteger] 
    Then - Actions 
    Set MUITarget[TempInteger] = (Picked unit) 
    Unit - Turn collision for MUITarget[TempInteger] Off 
    Else - Actions 
    Custom script: call DestroyGroup (udg_TempGroup) 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    MUISlide[(Custom value of (Picked unit))] Greater than or equal to 900.00 
    Then - Actions 
    Set MUITarget[TempInteger] = MUICaster[TempInteger] 
    Else - Actions 
    Else - Actions 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    MUITarget[TempInteger] Equal to MUICaster[TempInteger] 
    Then - Actions 
    Set TempInteger2 = (((TempInteger x 100) - 100) + ChainHookDummyCount[TempInteger]) 
    Set TempPoint = ((Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) offset by 20.00 towards (Angle from (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) to (Position of MUICaster[TempInteger])) degrees) 
    Unit - Move ChainHookDummys[TempInteger2] instantly to TempPoint, facing (Angle from (Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 + 1)]) to (Position of ChainHookDummys[TempInteger2])) degrees 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    For each (Integer A) from 1 to (ChainHookDummyCount[TempInteger] - 1), do (Actions) 
    Loop - Actions 
    Set TempInteger2 = (((TempInteger x 100) - 100) + (Integer A)) 
    Set TempPoint = ((Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) offset by 20.00 towards (Angle from (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) to (Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 + 1)])) degrees) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 + 1)]) 
    Set TempPointArray[2] = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Unit - Move ChainHookDummys[TempInteger2] instantly to TempPoint, facing (Angle from TempPointArray[1] to TempPointArray[2]) degrees 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[2]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Set TempInteger2 = (((TempInteger x 100) - 100) + ChainHookDummyCount[TempInteger]) 
    Set TempPoint = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    (Distance between TempPoint and TempPointArray[1]) Less than or equal to 10.00 
    Then - Actions 
    Set ChainHookDummyCount[TempInteger] = (ChainHookDummyCount[TempInteger] - 1) 
    Unit - Remove ChainHookDummys[TempInteger2] from the game 
    Else - Actions 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    ChainHookDummyCount[TempInteger] Equal to 0 
    Then - Actions 
    Set MUISlide[TempInteger] = 0.00 
    Unit - Turn collision for MUITarget[TempInteger] On 
    Set MUITarget[TempInteger] = No unit 
    Set ChainHookDistance[TempInteger] = 0.00 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_MUIPoint[udg_TempInteger]) 
    Else - Actions 
    Else - Actions 
    Set TempInteger2 = (((TempInteger x 100) - 100) + ChainHookDummyCount[TempInteger]) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    Set TempPointArray[2] = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    Set TempPointArray[3] = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Set TempPoint = (TempPointArray[1] offset by 40.00 towards (Angle from TempPointArray[2] to TempPointArray[3]) degrees) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[2]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[3]) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of MUICaster[TempInteger]) 
    Set TempPointArray[2] = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Unit - Move ChainHookDummys[TempInteger2] instantly to TempPoint, facing (Angle from TempPointArray[1] to TempPointArray[2]) degrees 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[2]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Set ChainHookDistance[TempInteger] = (ChainHookDistance[TempInteger] + 1.00) 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    (MUICaster[TempInteger] belongs to an enemy of (Owner of MUITarget[TempInteger])) Equal to True 
    Then - Actions 
    Set TempPoint = (Position of ChainHookDummys[((TempInteger x 100) - 99)]) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of MUITarget[TempInteger]) 
    Unit - Cause MUICaster[TempInteger] to damage MUITarget[TempInteger], dealing ((Distance between TempPoint and TempPointArray[1]) / 2.00) damage of attack type Spells and damage type Normal 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Else - Actions 
    Set TempPoint = (Position of ChainHookDummys[((TempInteger x 100) - 99)]) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of MUITarget[TempInteger]) 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    (Distance between TempPoint and TempPointArray[1]) Greater than or equal to 10.00 
    Then - Actions 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Set TempInteger2 = ((TempInteger x 100) - 99) 
    Set TempPoint = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Unit - Move MUITarget[TempInteger] instantly to TempPoint 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Set TempPoint = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Special Effect - Create a special effect at TempPoint using Abilities\Spells\Human\FlakCannons\FlakTarget.mdl 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Special Effect - Destroy (Last created special effect) 
    Else - Actions 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    For each (Integer A) from 1 to (ChainHookDummyCount[TempInteger] - 1), do (Actions) 
    Loop - Actions 
    Set TempInteger2 = (((TempInteger x 100) - 100) + (Integer A)) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 + 1)]) 
    Set TempPointArray[2] = (Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 + 1)]) 
    Set TempPointArray[3] = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Set TempPoint = (TempPointArray[1] offset by 40.00 towards (Angle from TempPointArray[2] to TempPointArray[3]) degrees) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[2]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[3]) 
    Set TempPointArray[1] = (Position of ChainHookDummys[(TempInteger2 + 1)]) 
    Set TempPointArray[2] = (Position of ChainHookDummys[TempInteger2]) 
    Unit - Move ChainHookDummys[TempInteger2] instantly to TempPoint, facing (Angle from TempPointArray[1] to TempPointArray[2]) degrees 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[1]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPointArray[2]) 
    Custom script: call RemoveLocation (udg_TempPoint) 
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) 
    If - Conditions 
    Or - Any (Conditions) are true 
    Conditions 
    (MUICaster[TempInteger] is dead) Equal to True 
    (MUITarget[TempInteger] is dead) Equal to True 
    ChainHookDistance[TempInteger] Greater than or equal to (500.00 + (15.00 x (Real((Level of Chain Hook for MUICaster[TempInteger]))))) 
    Then - Actions 
    Set MUITarget[TempInteger] = MUICaster[TempInteger] 
    Else - Actions 
    

    Map demo nè
     

    Các file đính kèm:

  7. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    à, cho em hỏi mình có thể làm trigger trùng nhau đc hem?
    Nghĩa là tạo 2 trigger A và trigger B.
    trigger A nằm trong trigger B.
    và nếu ta thực hiện trigger B thì trigger A cũng đc thực hiện theo trong phần Actions
    Nếu làm đc thì làm như thế nào, hy vọng đc chỉ giáo em gà ^_^
     
  8. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,659
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    bạn nói gì mà chả hiểu gì cả :-s
    ý bạn là khi Trigger A có unit cast spell thì Trigger B cũng hoạt động 1 số
    action phải ko?
    vậy thì là ở trigger A bạn Turn On trigger B là đc
     
  9. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Uhm, cũng chưa hản đã đủ. Ở đây là Trigger A hoạt động riêng, nhưng nếu xài Trigger B thì các Actions của Trigger B hoạt động cùng với nguyên cái trigger A luôn!
     
  10. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Ơ danny có giúp mình nốt ko vậy,ko để mình tự bốc phét nốt cho xong :D:D
     
  11. vinhcodoc

    vinhcodoc C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    1,732
    :D Thx thx , quá đĩnh . Không sao về từ từ học rồi copy 1 phát xong .

    Nhưng có hiệu ứng máu rĩ ra ko bạn :-/
     
  12. mrbobo1990

    mrbobo1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/12/08
    Bài viết:
    17
    Có đại ca nào bày em cách Cho Unit ra theo thời gian..Mà ra các Unit khác nhau không..
    - Ví dụ mỗi 3' cho xuất hiện Boss 1 lần.. Tạo 1 khung chạy thời gian..
    - Sau khi giết hết số lượng Boss đó.. thì cái khung TG mới chạy lại..3' sau thì ra loại Boss khác mạnh hơn..
    - Cho em 1 Map Demo là đc rồi không cần giải thích gì đâu.. Cám ơn Đại Ca :D
     
  13. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Ặc, em định đợi anh làm thông số skill hết tất cả rùi gửi cho em, em làm 1 lượt luôn :hug:
     
  14. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,659
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    hiệu ứng máu rỉ nè
    Objects\Spawnmodels\Orc\Orcblood\BattrollBlood.mdl
    còn nữa
    vào Spawnmodels mà tham khảo thêm
     
  15. lucifekit

    lucifekit The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    2,344
    Ặc,xong hết rồi up ở topic beta test ấy :|
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Sặc , post ở topic kia sao lại nhảy sang đây dzậy trời ?

    Mà chiêu chain hook MUI GUI nhìn hoa cả mắt ......
    Tooltip lấy trong VLTK copy sang là xong , nhanh vèo vèo ấy mà ....
    Thôi , viết cái guide hướng dẫn import models cái đã , ai ngờ mai phải về quê .....
     
  17. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    right, thứ 4 hay thứ 5 em send cho anh, yên tâm nhé :'>
     
  18. vinhcodoc

    vinhcodoc C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    1,732
    :D Cho ai làm Skill trựot nứoc của con Morphing với Kill nhảy của con Cọp ko ???

    Cho xin cái nha :hug:

    ---------------------

    Pác Rồng đỏ ơi , sao kéo ko có máu rỉ ::( mất vui ồi , cho máu rỉ sao ???
     
  19. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hic, làm sao để đánh tên cho map dài hơn được không, dùng mã màu xong là hết chỗ ::(( có cái map Vampire kia mà tên dài kinh khủng :D )
     
  20. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    add spell vô hero bằng cách nào vậy các anh chị ::( :-/
    Cái này hơi điên ^^!. Nhưng coppy spell rồi, tạo hero rồi mà lại... không bik cách add spell vào hero >.<
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này