Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cross_rider

    cross_rider Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    2,580
    Đúng là chiêu đó đó
    Base trên summonwareeagle
    Nhưng không hiểu sao nó không tự bay được

    @ anh Tom: shared spell cooldown = false rồi đấy ạ
     
  2. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Nếu không nhầm thì bạn đã đọc cái tut làm skill này ở đâu đó đúng không? Còn không thì chắc bạn nghĩ tùm lum ra mà thôi :))
    Nếu như muốn mấy viên đó bay lạon xạ thì dùng skill Locust Swarm ulti của Crypt Lord! (chĩ summon dc 1 type unit)
    Còn custom tự mò vậy \m/
     
  3. SátThủVoi

    SátThủVoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/08
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Tân Châu, AG
    Nói rõ hơn dùm em cái khó hiểu wá ( hướng dẫn tận tình chút ) làm 1 cái vd đi.
     
  4. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Dạ cho hỏi là làm sao để cast 1 spell dạng như stampede mà con dính chưởng bị đẩy lùi ạ :D
     
  5. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Nghĩa là bị tê giác húc vào thì dash ấy hả?Hay là dùng 1 cái thì dash hết mấy thằng đứng gần?
     
  6. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Bị húc thì văng về hướng con đó húc :|
    Na ná như cái chiu Knock Back vậy,wính 1 hit thì đẩy ngược về...
     
  7. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Spell này hơi khó, nhưng vẫn possible, có điều phải làm loop với MUI....8->
    Kết hợp dạng move dummy với dash của anh Tom, chỉnh thành MUI
    Sau đó create dummy mà cast spell
    Nói vậy chắc cũng hiểu chứ, đâu có quá khó đâu nhỉ ;;)
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "đâu có quá khó" thì làm thử đi, nói không thì ai chả nói đc =))
     
  9. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Trong map dota bản cũ có thằng Storrm spirit có chiêu 3(cũ) là cứ sau khi đánh 5 cú thì trên tay no sẽ có cục điện,ở cú đánh tiếp theo,tức là cú thứ 6,nó sẽ tung ra 1 quả thunder clap ở vị trí của mục tiêu mà nó đánh.Ai chỉ em làm spell pasive này với,nhân tiện cho em hỏi công thức chung của skill kiểu:sau x cú đánh thì ord effect y attach vào hero,gây dam z.
     
  10. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    tạo 1 biến integer, khi tấn công thì +1, đến khi=5 thì tạo attach, đến 6 thì set nó về 1 và thunder clap
    nói thế đã hiểu chưa:>
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tạo 1 passive từ Poison với buff mới (để 3 slot buff là 1 buff mới tạo)
    Dùng DDS (damage detection system) để biết lúc nào unit này đánh trúng.
    Khi một unit take dmg mà có buff poison mới trên tức là đã bị đánh trúng => trigger "Overload" thôi

    [Spell] Overload <-- demo
     
  12. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    need help! sao e đổi thư mục của war thì k còn tiếng và icons nữa:((
     
  13. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cám ơn anh Tôm,nhân tiện cho em hỏi luôn,tại sao spell của mọi người ở dòng else-action thường để trống,tại sao ko để là do nothing?
     
  14. PowerChaos125

    PowerChaos125 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    89
    Cho em hỏi trong 2 trigger có nhiều function, giá trị của biến local có dc sử dụng trong tất cả các function hay chỉ sử dụng được trong function đã giai báo nó?

    Mã:
    function Trig_Nature_Spirit_Field_Action_Copy_Func002001003 takes nothing returns boolean
        return ( IsUnitEnemy(GetFilterUnit(), GetOwningPlayer(udg_Nature_Spirit_Field_Unit)) == true )
    endfunction
    
    function Trig_Nature_Spirit_Field_Action_Copy_Func002A takes nothing returns nothing
        call UnitDamageTargetBJ( [B]unit1[/B], GetEnumUnit(), ( I2R(GetUnitAbilityLevelSwapped('A00H', [B]unit1[/B])) * ( 5.00 * I2R(GetHeroStatBJ(bj_HEROSTAT_STR, unit1, true)) ) ), ATTACK_TYPE_CHAOS, DAMAGE_TYPE_DIVINE )
        call AddSpecialEffectTargetUnitBJ( "origin", GetEnumUnit(), "Units\\NightElf\\Wisp\\WispExplode.mdl" )
        call DestroyEffectBJ( GetLastCreatedEffectBJ() )
    endfunction
    
    function Trig_Nature_Spirit_Field_Action_Copy_Func004C takes nothing returns boolean
        if ( not ( GetUnitStateSwap(UNIT_STATE_MANA, [B]unit1[/B]) >= ( 0.10 * GetUnitStateSwap(UNIT_STATE_MAX_MANA, [B]unit1[/B]) ) ) ) then
            return false
        endif
        return true
    endfunction
    
    function Trig_Nature_Spirit_Field_Action_Copy_Actions takes nothing returns nothing
        local integer integer1
        local [B]unit unit1[/B]
        set integer1 = 0
        if (integer1 <= 0) then
            set integer1 = (integer1 + 1)
            set [B]unit1 = udg_Nature_Spirit_Field_Unit[/B]
        else
            call DoNothing(  )
        endif
        call SetUnitManaBJ( [B]unit1[/B], ( GetUnitStateSwap(UNIT_STATE_MANA, unit1) - ( 0.10 * GetUnitStateSwap(UNIT_STATE_MAX_MANA, [B]unit1[/B]) ) ) )
        call ForGroupBJ( GetUnitsInRangeOfLocMatching(500.00, GetUnitLoc(unit1), Condition(function Trig_Nature_Spirit_Field_Action_Copy_Func002001003)), function Trig_Nature_Spirit_Field_Action_Copy_Func002A )
        call TriggerSleepAction( 0.50 )
        if ( Trig_Nature_Spirit_Field_Action_Copy_Func004C() ) then
            call ConditionalTriggerExecute( GetTriggeringTrigger() )
        else
            call IssueImmediateOrderBJ( [B]unit1[/B], "unimmolation" )
            set unit1 = null
        endif
    endfunction
    Đầu tiên, trigger này do một trigger khác kíck hoạt bằng lệnh "Trigger - Run trigger", trong đó có lưu một giá trị unit trong udg_Nature_Spirit_Field_Unit.
    Tiếp theo là gán unit1 = udg_Nature_Spirit_Field_Unit để có thể MUI dc

    Nhưng không biết giá trị của unit1 có dc dùng trong các function khác không?

    P/S: Ai chỉ em cách hidden nội dung bài viết trong một nút, khi click sẽ bung nội dung ra. Thấy mấy forum khác có cái này, thu lại cho gọn, để thẻ CODE nhìn tùm lum quá
     
  15. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Để trống thì nó cũng khác gì Do nothing? Thêm Do nothing vào để nó load lâu hơn và nặng map hơn à? =))

    P/s: Trong 4rum này kô có ai tên "Tôm" nhéb-(.
     
  16. PowerChaos125

    PowerChaos125 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    89
    Ở dòng đó nếu không có action nào thì trigger sẽ không làm j hết, coi như "Do Nothing". Còn lý do thường để trống thứ nhất là không mất thời gian, thứ hai là giảm dung lượng map (giảm được bao nhiêu hay bấy nhiêu ;;))
     
  17. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Biến Local là biến "cục bộ", chỉ dùng trong 1 function, sao mà dùng cho các function khác đc? Còn muốn dùng thì có nhiều cách.

    Cách 1
    Cách 2

    Nhưng xem qua đoạn code thì tôi thấy bạn mới bắt đầu học Jass, vì thế tốt nhất nên dùng Cách 1, khi nào thạo cách 1 rồi mới chuyển qua cách 2 ( vì về sau này cách 1 sẽ kô dùng đc nữa, mà hiện giờ nó cũng "quá đát" rồi ).

    P/s: Thẻ ẩn nội dung là [spoil]Text[/spoil]
     
  18. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Vậy mà hỏi "anh Tôm ơi,làm sao/cho em hỏi..xyz..vv..?"vẫn có 1 người tốt bụng đứng ra trả lời đấy.
    Sẵn đây cho em hỏi tiếp là chiêu 3 con Lanya trong dota có đoạn đánh vào 1 đống unit đứng thẳng hàng với nhau thì ăn dam tương đương nhau(giống như cleave attack)thì làm như thế nào ạ,có phải là dùng face angle đúng ko ạ?
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "nghiên cứu" unit Glaive Thrower của Night Elf
     
  20. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Thế cái này thì chịu chết ah :( ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này