Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Thôi được Lần này mình sẽ giúp đỡ bạn cặn cẽ hơn ( vì hình như bạn không hiểu lắm về WE )
    Bước 1: Tạo Boss
    - Bạn Bật Obiect Editor ( F6 )
    Để Tạo Được 1 Con Boss ( hay nói cách khác là 1 unit mới mang tên là Boss )
    Bạn Ấn Crt + Shit + N Sau khi ấn ở Đó sẽ hiện ra 1 Bảng các Unit bạn cho Thể Chọn Bất kì Unit nào Miễn là có sức đánh và Phòng thủ ( ở đây mình chọn Footman )
    - Sau khi đã Tạo thành Công Footman Bạn Tiến Hành chỉnh thông số sức tấn công và khả năng phong thủ , số tiền rớt ..... và cả tên nữa.( Cái này chắc bạn biết chỉnh rồi )
    - Tiếp Đến bạn Tạo Tiếp Đến Boss 2 , 3 ,4 ,5 .... ( Theo ý bạn )
    Bước 2 : Đặt Region và Boss
    - Để Đặt 1 Unit Bạn click vào Layer Chọn Phần Unit ( U )
    Khi hiện lên nó sẽ có các unit có sẵn trong WE Bạn chọn con Boss 1 mà Mình vừa tạo hồi nãy Đặt ở chỗ nào tùy bạn
    - Region bạn cũng vào Layer chọn Region ( R )
    Click vào hình vuông xám bạn tạo ra 1 region trên map ngay dưới con Boss mà bạn vừa đặt.....
    Xong nhưng bước chuẩn bị
    Bước 3 : Trigger
    Mã:
    Trigger
    + Event
    Unit - "Boss1" Dies
    + Conditions
    Không có
    + Action
    ( Nếu muốn 10s sau sẽ hiện ra boss 2 thì thêm vào Lệnh Wait 10s )
    Wait 10.0 seconds
    Unit - Create 1 "Boss 2" for Player " Nào đó " at "Region A" 
    Event
    Unit - Boss 1 Dies ( Thằng Boss 1 Chết )
    Conditions
    ( Không cần thiết )
    Action
    Wait 10.0 seconds ( sau khi boss 1 die Đợi 10 dây sau )
    Unit - Create 1 "Boss 2" for Player " Nào đó " at "Region A" ( Thì tạo ra 1 thằng Boss 2 tại cái Region mà bạn vừa tạo Của thằng Player nào đó )

    Hết Chúc bạn may mắn;)
    ( Chi tiết hết sức có thể )
    Cho thêm cái Map nè
     

    Các file đính kèm:

  2. bloodyheart

    bloodyheart Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    329
    Nơi ở:
    HCMC
    Hình như WE ko hỗ trợ giải thuật đệ quy nhỉ, mình test cả Jass và GUI đều bị văng mà ko nói tiếng nào =((
     
  3. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    thế mà kill neutral được tiền, còn enemy thì ko
    làm thế nào để đổi cái này:P
     
  4. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Theo mình thì đặt lệnh mỗi thằng unit tên là Gì gì đó ( chẳng hạn là footman ) sau khi kill unit đó thì xài trigger add thêm tiền cho player giết con đó:D
     
  5. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    thế mình làm 100 unit thì làm 100 trigger à[-X
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    @manhneta: Bày trò vẽ đặt kinh "vãi chưởng" :)).
    --------------------------------

    @sgreen_dragon:
    Mã:
    Gold
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Player - Turn Gives bounty On for (Picked player)
    
    Chỉ cần như vậy là ổn rồi.

    EDIT: 100 Units thì cũng chỉ có 1 TRIGGER mà thôi.
     
  7. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Là sao :) .
     
  8. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    vẫn ko được b-(
     
  9. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    @manhneta: ...Câu trả lời chắc tự biết.

    -------------------------------------

    @sgreen_dragon: Kô đc thì cũng chịu, giải pháp cuối cùng là đưa map đấy xem vấn đề ở đâu thôi:-j.

    P/s: Thử đổi Event là Time Elapsed 0.00 xem (1.00 cũng đc).

    Mã:
    Gold
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Player - Turn Gives bounty On for (Picked player)
     
  10. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Ta trả lời sai à hay vì quá nhiệt tình :((
    "Vẽ Đặt" chả hiểu từ đó là gì[-X
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tôi kô muốn gây mất hòa đồng và cũng chả muốn tốn Time.
    Vì thế nên tôi kô nói nữa, hiểu hay kô là việc của cậu.
     
  12. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    1 lần nữa cho hỏi câu trên :|. Giờ mún có cả 3 chiu (như Hide, chiu cái giáp con Anub'arak -> Item và Item Immolation) thì làm sao ạ :D
     
  13. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @Dragonmangia:hình như ko có cách nào
     
  14. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Không hiểu câu hỏi cho lắm...Nói rõ hơn thử xem nòa :-ss
     
  15. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Câu 1: Summon Skeleton = chiu Raise Dead ko cần xương
    Câu 2: 3 ability in one Item
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    1. Bao nhiêu? Nơi xuất hiện?
    2. Item có sẵn phần Abilities - Abilities rồi mà? Nhét hết mấy Ability đó vào là đc (miễn là kô có quá 1 spell Active).
     
  17. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Nơi xuất hiện ngay chỗ mình cast và bao nhiu thì có sẵn rồi chỉnh lại thôi :|
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Thế thì khác gì mấy chiêu như Summon Water ElementalFeral Spirit?
     
  19. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Nhưng trong cùng 1 chiu thì summon 2 loại Skeleton khác nhau với số lượng khác nhau
     
  20. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Thế mà lúc hỏi ở trên kô nói?

    Có cái gì đâu mà, trong Melee cũng có :-j.
    Tên của Ability đó là:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này