Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PeinPein

    PeinPein Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Bài viết:
    2,751
    Cho em hỏi cách tạo unit trong region rồi cho unit đó di chuyển random trong region đó.
     
  2. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Có lệnh random point in region đấy
     
  3. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    cho hỏi cách làm 1 màn đấu Boss cơ bản (ý mình là cho boss xài skill)
     
  4. superh5n1

    superh5n1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/10/07
    Bài viết:
    3
    Đã nói là làm kô xong nên mới nhờ giúp, h bác kêu nêu triggle tui cũng pó tay:-w.Giúp cho tui cái hướng làm thôi.Còn cái code của bác thì tui pó tay như thế chẳng phải bảo tui tự làm lấy sao:(
     
  5. blackrosekiller

    blackrosekiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    100
    anh Tom hay ông Rex cho em hỏi : "khi 1 map có nhiều effect + pick nhiều dẫn đến bị giật màn hình (giật như điên khi choi 3 nguoi tro len ) thi lam sao khắc phục đây ?
     
  6. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Vô phương cứu chữa.:-"30 cục chả
     
  7. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Nhiều effect + pick nhiều là như thế nào mới dc, post trigger lên đây :-w
    Anh Tom thì dc gọi = chữ "anh". Anh Rex thì bị gọi = chữ "ông" =))
    Không khéo anh Jin bị gọi = thằng Jin mất!!!
     
  8. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Sao bây giờ toàn hỏi một cách rất chung chung như thế nhỉ?
    Giữ như kiểu Code và Map là vật báu vậy=)).
    Nếu như có Code hoặc Map thì vấn đề sẽ giải quyết đc chỉ trong 1 - 2 post.
     
  9. [blackmask]

    [blackmask] Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/09
    Bài viết:
    71
    bọn lính mới này lười copy paste code nhỉ ?
    chỉ là do chưa xóa , remove , null giá trị đã dùng , nó cứ tồn tại mãi sau khi cast spell , hủy các effect đó sau khi dùng là xong. Dùng lệnh DestroyLastCreatedSpecialEffect ngay sau lệnh tạo.
    -Một số effect có death animation - hủy ngay sau khi tạo vẫn thấy nó chạy cho đến hết. Loại này tốt, chiếm đa số.
    -Một số effect ko có thì hủy ngay sau khi tạo, ta chẳng thấy gì cả . Loại này phải dùng timer, hoặc wait rồi mới Destroy.Thiểu số.
    -Một số effect đặc biệt nặng như Flame Strike, resurrect màu xanh, dù hủy vẫn để lại 1 cái animation death rất lâu, nến hạn chế dùng loại effect này .

    Dùng GUI, trong đa số trường hợp, chỉ cần làm như vậy là sẽ ko lag.Trừ khi spell quá phức tạp mà phải để effect tồn tại lâu, bấy giờ phải gán trị cho effect , sau đó dùng timer để xóa effect.

    -Về phần "pick" , thì mặc định trong code của blizzard ( ở dưới ), nó sẽ tạo group, nếu ko hủy sẽ gây lag.Có 1 biến toàn cục(globals) là bj_wantDestroyGroup, trong code nó sẽ set 1 biến cục bộ( local ) bằng với biến toàn cục này, sau đó check biến cục bô nếu nó bằng true thì sẽ hủy group sau khi dùng ( đây là điều ta cần ). Muốn vậy, trước lệnh pick, dùng custom script, copy dòng này vào : set bj_wantDestroyGroup = true. Thế là ổn.

    -Ngoài effect và group là 2 thứ gây lag nhất, kế đến là dummy ( 1 unit dùng đến rồi hủy , thì dùng lệnh Add unit expiration timer , đặt vào thời gian tồn tại của nó tùy vào spell. )

    Nếu làm đúng 3 bước này, hầu như spell sẽ ko để lại dấu tích gì và ko gây lag dù cho 20 người cast cùng lúc chăng nữa. ( tui đã test cho 20 con dummy cùng cast 1 spell, ko phải xạo đâu :D ) . Với jass user thì mọi việc đơn giản hơn, gõ nhanh vài dòng là xong.

    Code pick của blizzard


    local boolean wantDestroy = bj_wantDestroyGroup
    set bj_wantDestroyGroup = false

    call ForGroup(whichGroup, callback)

    if (wantDestroy) then
    call DestroyGroup(whichGroup)
    endif
     
  10. blackrosekiller

    blackrosekiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    100
    mấy anh chỉ em cách làm 1 spell dc học từ sách với (bookskill)
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    là map kiếm thế 0.37 cua anh luci đó
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    anh blackmask nói rõ hơn dc ko
    xóa như thế nào (vào đau để xóa đây)
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Spell cụ thể như thế nào ?

    --------------------

    Cách xóa thì có đây:

    [Tutorial] Memory Leaks and Custom Script
     
  12. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho hỏi làm sao để dummy face 180' rồi cast chiu như Shockwave theo phía trước?
    Làm sao để + 1 Random Interger (between 100 - 500) vào bảng và hiện lên chữ đúng số đó bằng Floating Text ?
     
  13. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    trong lệnh Create Unit Facing Angel ấy, chỉnh phần real:-"

    dùng 1 biến integer, set biến integer = random number rồi cho hiện biến đấy lên bảng và text:-"
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @sgreen_dragon, ko trả lời tử tế được thì đừng trả lời, Angelthiên thần à =)) (tạo unit nhìn về thiên thần =)))
    ---
    về việc unit quay về hướng nào thì có lệnh: Unit - Make Unit Facing Angle
    nếu muốn unit cast về phía trước, theo hướng nhìn của dummy, thì dùng Point With Polar Offset: (Unit - Position of Unit) Position of <dummy> offset by 10 towards (Unit - Facing Angle) Facing Angle of <dummy>
    bắt unit cast Shockwave thì dùng lệnh Unit - Issue Order Targeting A Point với order ở đây là Orc Tauren Chieftain - Shockwave

    về số integer thì rõ ràng phải cho số random đó vào một biến rồi.
     
  15. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong map đua xe có sẵn trong WE e thấy có lệnh:
    nghĩa là gì vậy?
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đó là "function" được tạo ra chứ không có sẵn, nghĩa là chỉ ở trong map đó mới có

    nghĩa thì chắc là "quay sang phải" (khi ấn nút mũi tên sang bên phải)
     
  17. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Map đua xe mà:) nhưng e tìm mãi không thấy cái function đấy đâu? bác thử tìm xem, map đua xe đính kèm patch đấy
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trong trigger Driving Functions

    Mã:
    function TurnWheel takes player plPlayer, integer nTurning returns nothing
        local integer nPlayerIndex = -1
    
        set nPlayerIndex = GetPlayerIndex(plPlayer)
        if ( nPlayerIndex < 0 ) then
            return
        endif
    
        set udg_Turning[nPlayerIndex] = nTurning
    endfunction
     
  19. blackrosekiller

    blackrosekiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    100
    cho mình hỏi nếu muốn ghi chú ở trong phần F9(khi mình bấm F9 lên ) thi vào trong mục nào
     
  20. superh5n1

    superh5n1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/10/07
    Bài viết:
    3
    [-O<Ai cho em đoạn triggle khi diệt xong bãi quái sau khoảng bao nhiêu đó giây thì bãi quái hồi sinh,cái topic tổng hợp các link cho newbie của lão Tom nói qua vấn đề này sơ sơ em đọc chảng hiểu:(, ai từ bi giúp thì cho em thank trước~o)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này