Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  2. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    http://www.wc3c.net/showthread.php?t=101586

    Tìm được lý do map không thể mở bằng MPQ master rùi :))

    Do tool đó + Map optimizer

    Mà tui thấy xài WinMPQ tạo thêm file ảo .xxx vào là tăng khả năng protect map lên đó :D

    237rhe8h.xxx
    237rhe8h.xxx
    war3map.j
    237rhe8h.xxx
    237rhe8h.xxx
    237rhe8h.xxx
    237rhe8h.xxx
    237rhe8h.xxx
    237rhe8h.xxx

    cứ thế, map nặng 1MB thì làm thành 2MB, tầm 20000 file .xxx vào là ổn :D

    + C2I map lock của J4L nữa :D, có vẻ anh ấy sẽ ra ML 1.24b, vấn đề là thời gian thôi!\


    Mình thấy thời gian giảm dung lượng map với Widgetizer đúng là siêu chậm mà còn gây lỗi với 1 số map có Upgrade >4 lv

    Ability > 4lv cũng hem được :((

    Mà hình như Pitzer Mike cũng dừng pt Widgetizer rùi :|
     
  3. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho mình hỏi cách làm 1 Hero (Hero bất kì) có mana giảm theo mỗi giây nếu Hero đó đứng im và tăng lên mỗi khi đánh người khác.
    P/s: Giúp mình thêm 1 skill nữa là khi hero có buff "phản hồi", hero bị đánh thì tạo ra dummy đánh lại attacking unit với damage = % damage của attacking unit tấn công Hero
    (Sorry ko biết giải thích làm sao cho các huynh hỉu cái skill này thật khó nói)
     
  4. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ý bạn là phản đòn tấn công à ?

    có thể sử dụng Thorns Aura cho nó lạc đến 1.00 = 100%
    đánh chết mới sợ
    chỉ sợ skils Magic thôi :P
     
  5. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    bạn lấy cái spell Shadow Lurker cua game war và sử lại 1 chút:
    Mã:
    Burn Mana
        Events
            Time - Every 0.50 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                   (Level of Your Spell for TempHero) Greater than 0
                Then - Actions
                    Set TempPoints[TempCount] = (Position of TempHero)
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Distance between TempPoints[(TempCount - 1)] and TempPoints[TempCount]) Greater than 0.50//nếu cái if này true thì tức là hero đang di chuyển
                        Then - Actions
                        Else - Actions
                            Unit - Set mana of TempHero to ((Mana of TempHero) - TempReal)//thay TempReal bằng số mana trừ mỗi giây chia 2
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_TempPoints[udg_TempCount - 1])
                    Set TempCount = (TempCount + 1)
                Else - Actions
    phía trên là giảm mana khi đứng yên, còn phần tăng mana mỗi lần attack thì chắc bạn tự làm được chứ;)
     
  6. Bạch Võ Nam

    Bạch Võ Nam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Bài viết:
    1,120
    Nơi ở:
    Cykazawa
    Giờ em đang tập tọe làm map, anh nào có thể cho em một vài file như World Editor ( Em ko hiểu tại sao cái WE của em nó lại khác nhiều so với cái WE mà các anh dùng mặc dù em patch up 1.24b rùi, với lại để có thể dễ dàng làm theo hướng dẫn :)), rùi tạo spell, Model. Terrain gì gì đó
    Mong các anh giúp đỡ em ạ;;)
     
  7. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Bạn làm từ đầu nên chắc chưa biết JASS... nhưng vẫn nên xài Jassnewgen vì WE của Blizzard rất tệ, đang làm cũng bị văng ra :(

    Link download Jassnewgenpack5d

    Winrar để giải nén .7z

    Bạn nên vào đây để bắt đầu với việc soạn map

    Sau khi có tí hiểu biết bạn vào đây để nâng cao!

    Hỏi đáp thì cứ có gì vướng mắc thì vào Topic hỏi đáp tập 3 này!

    Hết! Happy coding!

     
  8. Bạch Võ Nam

    Bạch Võ Nam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Bài viết:
    1,120
    Nơi ở:
    Cykazawa
    Cảm ơn anh rất nhiều, rất mong nhận đc sự giúp đỡ tốt nhất của anh trong thời gian tới
     
  9. Bạch Võ Nam

    Bạch Võ Nam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Bài viết:
    1,120
    Nơi ở:
    Cykazawa
    Hic, em đang làm đến phần gắn Item và Model trong topic WE-Object toàn thư thì bị bí là ko hiểu spell giả Armor Bonus+1 là gì và làm ở đâu :(
    Em thử bỏ qua việc tạo spell giả và thực hiện luôn Art-Target thì nó ko có hiện ra cái như hình mà anh Rex:
    [​IMG]
    Mà chỉ có mỗi Art-Target(utaa) Tên Của Attachment thiôi :(
     
  10. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    nếu là spell active thì khi bạn cast có thể sẽ hiện attach:>
    còn nếu là spell passive thì nhiều khả năng là hiện attach khi bạn vừa learn:-"
    bạn tìm trong Special->Item sẽ ra spell Item Armor Bonus + 1\:D/
     
  11. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Có thể số ở target attachments bạn nhập là 0, mà không nghĩa là không hiện được

    chuyển sang 1
     
  12. Bạch Võ Nam

    Bạch Võ Nam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Bài viết:
    1,120
    Nơi ở:
    Cykazawa
    Anh nào cho em cái link làm spell cho newbie cái, mới chỉ biết làm mấy spell không dùng strigger :(
     
  13. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vậy là topic này bị "ẩn" à :-?? ?
     
  14. Bạch Võ Nam

    Bạch Võ Nam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Bài viết:
    1,120
    Nơi ở:
    Cykazawa
  15. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
  16. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    web đó gần như sập rùi, chả còn hoạt động nữa

    Khuyên bạn Bạch Võ Nam nếu biết chút tiếng anh thì vào các trang sau đây:

    http://thehelper.net ( chủ yếu spell code khá khó hiểu với newbie và jass chiếm 70% )
    http://wc3c.net ( khó )
    http://wc3jass.com ( jass nhưng được giải thích cặn kẽ, theo tôi )
    http://clancbs.com ( tutorial có hạn, nhưng có hạn sẽ đỡ phân vân hơn vô hạn như mấy trang kia :)) )
    http://hiveworkshop.com ( chủ yếu nên download spell đơn giản xong rùi mở ra xem kĩ! )
    http://www.clanx2o.org/

    Happy coding! Chúc bạn thành công!
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho hỏi muốn lấy model con Destroyer trong Dota ra xài thì làm như nào? Bình thường nó toàn ra con Des đóng hộp thôi....
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tìm con Destroyer trong phần 'special' của Undead rồi xem các dữ liệu về nó sẽ ra. Chú ý phần "Art -"
     
  19. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho mình hỏi cách gây damage 1 lần = cách add unit vào unit group. thanks
     
  20. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    khi pick group để gây dam thì add thêm cái condition ((Matching unit) is in group g) Equal to False
    sau khi gây dam thì Unit group - Add (Picked unit) to g:-"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này